Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Tiểu thuyết TRĂNG QUÊ (phần 17)

TRĂNG QUÊ (phần 17)
Tiểu thuyết của Trọng Bảo

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Sáng hôm sau, trung đội dân quân thường trực làng Hạ tiếp tục giúp hai cơ quan vừa sơ tán từ Hà Nội về sắp xếp đồ đạc, tài liệu, hiện vật và các loại sách báo vào khu nhà làm việc và nhà kho trong núi. Hai dãy nhà cấp bốn mới làm lợp bằng lá cọ là nơi làm việc và kho tàng nằm ép vào sườn dãy núi đất phía sau làng Hạ. Những cái hòm đựng sách vở, hiện vật, tài liệu chất cao gần sát mái lá.
Việc sắp xếp chủ yếu là đám dân quân vì họ còn trẻ và có sức khỏe. Các nhân viên bảo tàng và thư viện chỉ hướng dẫn họ sắp đặt cho đúng vị trí các loại tài liệu để dễ kiểm tra, bảo trì sau này. Cuộc chiến tranh chống Mỹ còn kéo dài và ác liệt, chưa biết bao giờ chấm dứt nên việc sơ tán để gìn giữ các loại tài sản quốc gia cần phải hết sức cẩn thận. Miền rừng núi ẩm thấp, kho tàng lại chủ yếu là nền đất nên việc kê kích để tránh bị mối xông và ẩm ướt làm hư hỏng các tài liệu. Công việc đòi hỏi rất cẩn trọng và tỉ mỉ. Anh chàng phó tiến sĩ Dương Thụy săm soi để ý từng li từng tý khi đám dân quân xếp đặt các hòm sách báo, tài liệu. Anh ta mở từng cái hòm ra xem xét những cuốn sách bìa cứng rất cẩn thận xem đêm qua vận chuyển qua suối có bị ướt không. Chị Nhân sáng mắt lên khi nhìn thấy những cuốn sách văn học Việt Nam và văn học nước ngoài đã được dịch xếp đầy ăm ắp trên các giá sắt cao tới tận nóc nhà. Chị ao ước được đọc những cuốn sách ấy quá. Ở làng quê nông thôn hẻo lánh thế này biết bao giờ mới có được những cuốn truyện hay như thế. Cái hiệu sách phố huyện lào tèo vài cuốn sách, mấy tờ tranh vậy mà chị cũng không có tiền để mua mỗi khi có một cuốn sách mới bày lên giá. Cái Liên cũng rất thích đọc sách như chị Nhân. Có lần mượn được cuốn tiểu thuyết Mùa hoa dẻ hai chị em thức suốt đêm để đọc bị mẹ mắng cho vì tốn mất hai phao dầu hỏa thắp đèn. Nhìn tay phó tiến sĩ văn hóa đang cầm trên tay cuốn tiểu thuyết Hai trận tuyến của nhà văn Hà Minh Tuân, cái Liên thích lắm. Từ lâu rồi nó đã đọc ké được mấy chương cuốn truyện này. Giá như ai khác không phải tay phó tiến sĩ Dương Thụy kia thì nó sẽ sán lại gạ mượn đọc ngay. Cái Liên rất thích đọc sách nhưng trong đầu nó lại đang nghĩ đến một chuyện khác. Nó kéo chị Nhân ra một góc khuất hỏi với vẻ thắc mắc:
- Tại sao lại lạ thế chị nhỉ?
- Cái gì lạ?
- Thì cái tay phó tiến sĩ văn hóa kia kìa!
- Anh ta có gì là lạ đâu?
- Thế chị không nhận ra là rất lạ à?
Chị Nhân lắc đầu. Cái Liên vẻ hơi bực:
- Lạ là vì tại sao… trai tráng như hắn ta mà lại đi sơ tán!
- Thì anh ấy là cán bộ cơ quan thư viện quốc gia, anh ấy đi theo để gìn giữ, bảo vệ tài sản của nhà nước.
Cái Liên giọng đầy sự nghi ngờ:
- Nhưng cả mấy chục người trong các cơ quan bảo tàng lịch sử, thư viện quốc gia sơ tán về đây đều cao tuổi hoặc là phụ nữ, chỉ có mỗi hắn ta là thanh niên trai tráng. Lẽ ra hắn ta phải ở lại thủ đô tham gia lực lượng tự vệ bảo vệ Hà Nội hay xung phong đi bộ đội vào miền Nam chiến đấu chứ! Hay là hắn là một kẻ sợ chết?
Chị Nhân cười xòa bảo cái Liên:
- Ồi dào! Mày chúa là hay để ý, xét nét người khác. Chiến tranh mỗi người một nhiệm vụ, ra mặt trận hay ở hậu phương đều cần thiết cả. Mà anh ấy lại là một phó tiến sĩ ngành văn hóa, một trí thức chuyên nghiên cứu, gìn giữ, phát triển di sản văn hoá của dân tộc. Nhiệm vụ ấy chả quan trọng à?
Cái Liên vẫn lắc đầu. Nó vẫn chưa thông với việc một thanh niên trai tráng như phó tiến sĩ Dương Thụy lại đi sơ tán về làng Hạ trong lúc chiến tranh đang ác liệt thế này. Cái Liên tiếp tục cùng các dân quân giúp đỡ, hỗ trợ các cơ quan vừa sơ tán về làng. Khi làm việc nó có ý tránh xa chỗ anh phó tiến sĩ Thụy. Nó xung phong giúp các cán bộ cơ quan bảo tàng sắp xếp cơ quan. Khi công việc tạm ổn thì đã quá trưa, cái Liên vội tìm chị Nhân để cùng về ăn cơm. Buổi chiều cả hai đều phải lên trận địa Đồi Ma trực chiến. Cái Liên hơi giật mình khi nhìn thấy chị Nhân và tay phó tiến sĩ văn hóa đang đứng nói chuyện với nhau bên một gốc cây cọ um tùm vẻ rất thân mật. Nó định gọi chị Nhân nhưng lại thôi. Nó vùng vằng bỏ đi thì chị Nhân nhác trông thấy. Chị gọi giật:
- Liên chờ tao với!
Cái Liên dài giọng:
- Tưởng chị không còn muốn về nhà nữa!
Chị Nhân vội chào phó tiến sĩ Dương Thụy rồi chạy theo cái Liên. Chị véo vào lườn nó một cái:
- Mày bị làm sao thế?
- Chả làm sao cả, chỉ là chị ấy. Bị cái tay phó tiến sĩ trẻ và đẹp mã ấy hút mất hồn rồi à?
- Mày chỉ vớ vẩn…
- Chị phải cẩn thận đấy!
Chị Nhân ngạc nhiên. Có chuyện gì đâu mà con bé này lại nói thế nhỉ? Tuy thế chị cũng hơi cảnh giác. Chị lén sờ lên má mình thấy hơi nong nóng. Chị nhớ đến cái lúc hai người cùng bê một cái hộp đựng sách. Vô tình bàn tay của anh phó tiến sĩ tóm luôn vào bàn tay của chị. Chị định rút bàn tay lại nhưng sợ cái hộp đầy sách quý rơi xuống sàn đất ướt chị đành để yên. Chị chợt bắt gặp ánh mắt rất lạ của anh phó tiến sĩ đang nhìn mình. Anh ta luống cuống làm bộ quay mặt đi. Chị Nhân giật mình vì sự sơ ý của mình khi cúi xuống cùng anh ta bê hộp đựng sách cổ áo bị trễ xuống, lồ lộ ra tất cả. Chị Nhân biết khuôn ngực của mình rất tròn, đẹp và hấp dẫn. Nhất định là anh ta đã nhìn thấy điều gì rồi. Sau lần ấy chị Nhân ý tứ và cẩn thận hơn mỗi khi phải cúi người xuống bưng bê đồ đạc, sách vở. Chị hơi lo lắng vì đôi mắt của anh phó tiến sĩ này rất sáng, long lanh ẩn sau cặp kính trắng. Khi biết chị Nhân và đám thanh niên làng Hạ rất ham mê đọc sách phó tiến sĩ Dương Thụy hứa sẽ đề nghị ngay với lãnh đạo cơ quan sau đó phối hợp với chi đoàn mở một phòng đọc nhỏ tại làng Hạ. Thư viện quốc gia sẽ luân chuyển các loại sách, báo cho phòng đọc của chi đoàn làng Hạ quản lý và tổ chức cho mọi người đến mượn đọc. Điều ấy khiến chị Nhân rất thích. Nếu được như thế thì chị sẽ có cơ hội được đọc rất nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng trong nước và thế giới. Nhiều loại sách, tên sách mà chỉ ở thư viện quốc gia này mới có. Lúc nãy chị Nhân và phó tiến sĩ Thụy tranh thủ trao đổi với nhau về chuyện ấy không phải là chuyện gì khác. Nghe chị Nhân giải thích, cái Liên mới tạm yên lòng. Nhưng nó vẫn nói có ý nhắc nở chị Nhân:
- Nhưng em vẫn thấy nghi nghi tên này lắm! Mà hắn mang họ "dê" đấy. Mấy lần em nhác trông thấy hắn cứ nhìn chằm chằm vào ngực chị vẻ thèm thuồng lắm!
- Mày yên tâm... - Chị Nhân bảo cái Liên: - Mà anh ta bị cận thị thế nhìn thấy cái gì được cơ chứ!
- Chị đừng chủ quan! Hắn ta đeo kính trắng cho có vẻ ta đây là dân trí thức đấy, không phải là bị cận thị đâu!
- Nhưng thế thì đã làm sao... đừng hòng ai mà sờ được vào nhé...
Nói đến đây chị Nhân hơi giật mình vội dừng lại. Chị đỏ mặt vì mình đã nói dối. Chị vụt nhớ đến chuyện thằng Thứ sáng hôm nào ngoài ruộng bèo hoa dâu. Hôm ấy nó xiết hai bầu vú chặt quá khiến đến bây giờ chị vẫn còn nhớ cái cảm giác nghèn nghẹt tưng tức trên ngực. Chị khe khẽ thở dài. Đã lâu rồi không nhận được tin tức gì của anh Luận và đám thanh niên làng Hạ ở ngoài mặt trận. Bọn họ ra đi là mất tăm, mất hút luôn. Chắc là chiến trường đạn bom ác liệt lắm. Ở miền Bắc thời gian gần đây máy bay Mỹ cũng tăng cường bắn phá. Hàng ngày đài truyền thanh của xóm cũng thông báo tình hình chiến sự hai miền Nam Bắc, tin máy bay Mỹ dội bom giết hại nhân dân các địa phương. Trên đỉnh dãy núi Tam Đảo ngày nào cũng có các tốp máy bay Mỹ lởn vởn, lượn vòng trước khi lao xuống ném bom, bắn phá Hà Nội và thành phố Việt Trì. Bọn địch đang tập trung vào các mục tiêu ở các thành phố lớn và tuyến giao thông huyết mạch quan trọng nên cây cầu sắt nhỏ nhoi trên quốc lộ 2C phía dưới chân trận địa Đồi Ma của trung đội dân quân làng Hạ vẫn được bình yên.
Những chuyến xe quân sự vẫn ngày đêm qua cầu ra mặt trận. Trên trận địa Đồi Ma đám dân quân làng Hạ vẫn chưa phải nổ súng lần nào do máy bay địch bay tít trên cao chưa lần nào bổ nhào xuống đánh phá cây cầu sắt.
(còn nữa) Hà Nội, 10-2015


ThíchHiển thị thêm cảm xúc

104 nhận xét:

  1. Trang cũ.

    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.com/2017/02/truyen-ngan-bi-kich-pho.html#comment-form

    -----------------------------------------

    Cố Quốc

    Bao năm phiêu bạt thân tứ phương
    Tìm đường tìm hướng tim đau nhói
    Cố Quốc ẩn hiện nơi nhung nhớ
    Nhắc đến Tổ Tiên tim quặn đau.

    Trả lờiXóa
  2. Miên man thế sự

    Chống cs hay chống độc tài thì rất đơn giản. Chỉ cần bạn đưa ra những bằng chứng thật về sự xấu xa của chế độ đó để mọi người biết được sự thật. Thì bạn đã là người chống độc tài rồi.

    Chống cs để có tự do, dân chủ là điều rất tốt, nhưng nó không quan trọng bằng Dũng Khí mà bạn phải có để chống lại mọi bất công mà bạn phải nhận lấy.

    Chống cs là bước đầu, nhưng nó không quan trọng bằng xây dựng đất nước. Hay nói rõ là làm Kinh Tế. Nó đòi hỏi bạn phải hiểu biết về Kinh Tế mới được.

    Có tự do dân chủ nhưng không hiểu biết về Kinh Tế thì cũng vứt đi. Thế giới này có rất nhiều nước như vậy. Như Thái Lan chẳng hạn.

    Chúng ta thấy những nước đồng minh (chư hẩu) của Mỹ đều giàu có. Vậy câu hỏi được đặt ra là:

    Ṭại sao họ lại giàu có?

    Tôi muốn bạn đi tìm hiểu điểu đó. Đừng như những đứa Ngu Xuẩn chỉ thấy họ giàu có thì bắt cả Dân Tộc phài là đồng minh (chư hẩu) của Mỹ.

    Xây dựng đất nước đòi hỏi rất nhiều người phải hiểu biết về Kinh Tế mới được. Vậy bạn hãy tự mình tìm hiểu nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Video cảnh sát Mỹ bắn chết cả nghi phạm lẫn con tin giữa phố
    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-quoc-te/video-canh-sat-my-ban-chet-ca-nghi-pham-lan-con-tin-giua-pho-c415a979511.html

    Trả lờiXóa
  4. Nước Đức

    Lại nói vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Berlin. Tuy là phạm pháp nhưng so với việc cp Đức hại người Việt thì chưa là cái gì cả.

    Tại sao cp VN không chửi thẳng mặt cp Đức. Những việc cp Đức đã làm với người Việt nó còn bỉ ổi gấp 100 lần 1000 lần vụ Trịnh Xuân Thanh.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay nói tiếp về lá cờ vàng

    Ba sọc đỏ là tượng cùa Càn. Càn thuộc Thủy, nhưng Thủy không khắc được Hỏa (vì ba sọc đó mầu Đỏ). Mà ngược lại bị Hỏa khắc.

    Vì vậy lá cờ vàng ba cọc đỏ đó không chỉ là bù nhìn mà mang nặng tính cách Nô Lệ.

    Tại sao Càn lúc thì Kim lúc thì Thủy?

    Những ai từng qua tâm đến Phong Thủy chắc hiểu về sự nhầm lẫn này.

    Theo Hà đồ thì số 1 và 6 thuộc Thủy. Vậy mà Hậụ thiên bát quái thì lại cho Càn(số 6) thuộc Kim.

    Vì vậy theo tôi Hậu thiên bát quái không có logic. Không đáng tin.

    Trả lờiXóa
  6. Chấn động: Hơn 300 linh mục Mỹ xâm hại hơn 1.000 trẻ em
    https://www.vietnamplus.vn/video-chan-dong-hon-300-linh-muc-my-xam-hai-hon-1000-tre-em/519204.vnp

    https://baotintuc.vn/the-gioi/hang-tram-linh-muc-ac-thu-o-my-bi-buoc-toi-au-dam-20180815104336761.htm

    Trích: Hàng trăm linh mục Thiên chúa giáo La Mã tại bang Pennsylvania đã lạm dụng tình dục hơn 1.000 trẻ em kể từ những năm 1950, và con số này có thể còn lớn hơn rất nhiều trong thực tế./.

    Nếu bạn không phải thiên chúa giáo (công giáo) thì xin chúc mừng bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Sau một tuần hỗn loạn: Australia có Thủ tướng mới
    http://daidoanket.vn/tin-tuc/sau-mot-tuan-hon-loan-australia-co-thu-tuong-moi-tintuc413676

    Nước Úc đúng là hỗn loạn.

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ cảnh báo sẽ tiếp tục không kích nếu Syria sử dụng vũ khí hóa học
    https://ngaynay.vn/the-gioi/my-canh-bao-se-tiep-tuc-khong-kich-neu-syria-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-93501.html

    Bộ Quốc phòng Nga: Liên quân Mỹ, Anh và Pháp chuẩn bị tấn công Syria
    https://ngaynay.vn/the-gioi/bo-quoc-phong-nga-lien-quan-my-anh-va-phap-chuan-bi-tan-cong-syria-93511.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga cảnh báo sắp có ‘màn kịch’ tấn công hóa học tại Syria
      https://www.tienphong.vn/the-gioi/nga-canh-bao-sap-co-man-kich-tan-cong-hoa-hoc-tai-syria-1317156.tpo

      Xóa
  9. Monsanto đối diện hàng ngàn đơn kiện thuốc diệt cỏ
    https://thanhnien.vn/the-gioi/monsanto-doi-dien-hang-ngan-don-kien-thuoc-diet-co-996789.html

    Trả lờiXóa
  10. Nga sẽ cho Trung Quốc thuê một triệu hecta đất
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nga-se-cho-trung-quoc-thue-mot-trieu-hecta-dat-3364483/

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nay nói chuyện vui chút

    Khi xưa tôi tham ra phần ý kiến trên trang basam đã có rất nhiều kẻ đòi xoá ý kiến của tôi. Sau đó thì mọi người đã thấy trang basan đã phải đóng phần ý kiến.

    Sau này để đưa trang Trọng Bảo đến mọi người, tôi đã vào nhiều trang blog để đưa đường dẫn đến mọi người. Nhưng hầu hết đều không cho hiện thị. Và sau đó thế nào thì mọi người đã biết.

    Nhưng mà tôi biết những kẻ đó vẫn thường xuyên vào đây đọc các bài viết cùa tôi.

    Tôi tự hỏi những kẻ đó chúng có cảm thấy Xấu Hổ không khi chúng vào đây đọc các bài viết cùa tôi.

    Trả lờiXóa
  12. Lại tiếng Việt.

    Cách đáng vần tiếng Việt của ông Hồ Ngọc Đại quả thật Ngu Xuẩn. Một người thầy thật sự vì các em nhỏ sẽ không bao giờ lại dạy cách đáng vần như vậy. Hơn nữa cách đáng vần cũ rất tốt không cần phải sửa. Mà ngược lại phải Gìn Giữ.

    Tôi đã từng nói: Văn minh là cái gì tốt thì phài gìn giữ từ đó phát huy để có cái tốt hơn. Cái gì xấu thì phải loại bỏ. Đó mới gọi là Văn Minh.

    Còn ông Hồ Ngọc Đại là một kẻ Ngu Xuẩn. Đến Tốt Xấu còn không biết phân biệt thì nói chi đến cải cách. Tốt Xấu không biết Phải Trai không hay thì chỉ làm loạn đời thôi chứ biết gì. Đây là kẻ tham Danh, chử Tôi đặt lên hàng đầu. Đáng thương...đáng thương....

    Nếu không có kẻ Ngu Xuẩn Hồ Ngọc Đại thì bộ GD cũng chẳng thể làm sai được. Đúng là "mã tầm mã ngưu tầm ngưu".

    Nghe nói có cả kẻ "tuổi thơ" cũng có phần. Vậy "cánh buồm" chắc cũng chẳng ra gì đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Đối mặt cáo buộc tội ác chiến tranh, cố vấn Mỹ "dằn mặt" tòa án quốc tế
    https://infonet.vn/doi-mat-cao-buoc-toi-ac-chien-tranh-co-van-my-dan-mat-toa-an-quoc-te-post274198.info

    Thế giới này làm gì có công bằng. Và bạn có muốn một thế giới công bằng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga: Phiến quân bắt đầu dàn dựng video tấn công hóa học ở Syria
      https://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/nga-phien-quan-bat-dau-dan-dung-video-tan-cong-hoa-hoc-o-syria-1322901.tpo

      Xóa
    2. Theo Trung tâm Hòa giải Syria, tất cả những video giả mạo sẽ được gửi cho các đài truyền hình vào cuối ngày hôm nay, sau khi lực lượng khủng bố phát tán lên mạng xã hội.

      Xóa
  14. Huyền Chip: "Nếu ai ăn thịt và lên án những người ăn thịt chó vì lý do đạo đức, tôi nghĩ đó là đạo đức giả"
    http://cafebiz.vn/huyen-chip-neu-ai-an-thit-va-len-an-nhung-nguoi-an-thit-cho-vi-ly-do-dao-duc-toi-nghi-do-la-dao-duc-gia-20180914103349462.chn

    Nghe nói ăn thịt chó có thể đuổi đượ̣c vonng theo. Thấy cũng có lý.

    Vậy ai sợ ma thì nên ăn thịt chó thường xuyên nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Cười nước đức.

    Nước Đức có đảng (CDU Christlich Demokratische Union Deutschlands). Dịch ra việt là Dân chủ Kitô giáo hay Dân chủ Thiên chúa giáo. Và khi đọc tên đảng CDU là biết ngay nó thuộc về công giáo.

    Rồi đến một ngày tôi đọc được điều luật của đức. Cấm tôn giáo được tham ra chính trị.

    Ôi giời ơi. Tôi buồn cười quá mà không thể nào nhịn được. Tôi đã phải cười mất 3 ngày mới hết buồn cười.

    Đời có nhiều cái rất Hề.... hề...hề....

    Trả lờiXóa
  16. Đến lượt tàu chiến NATO áp sát bờ biển Syria giữa lúc Mỹ dọa không kích
    http://infonet.vn/den-luot-tau-chien-nato-ap-sat-bo-bien-syria-giua-luc-my-doa-khong-kich-post274855.info

    Syria sắp có biến chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pháp, Israel đồng loạt đánh lớn vào Syria, phòng không Nga đã diệt nhiều mục tiêu
      http://soha.vn/nong-ten-lua-o-at-tan-cong-syria-tu-bien-phong-khong-nga-da-khai-hoa-20180918061539251.htm

      Lũ mất dậy, thích đánh ai là đánh à.

      Xóa
    2. Nga đổ lỗi cho Israel, tuyên bố đáp trả vụ Il-20 bị bắn rơi
      https://nongnghiep.vn/nga-do-loi-cho-israel-tuyen-bo-dap-tra-vu-il-20-bi-ban-roi-post227006.html

      Ngu dốt, Nếu bán S-300 cho Syria thì đã trả có ngày hôm nay.

      Xóa
    3. Tổng thống Putin nói vụ máy bay Il-20 bị bắn hạ là 'một chuỗi các tình huống bi thảm tình cờ'
      https://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/tong-thong-putin-noi-vu-may-bay-il-20-bi-ban-ha-la-mot-chuoi-cac-tinh-huong-bi-tham-tinh-co-96955.html

      Trích "Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không chỉ trích Israel vì vụ máy bay do thám Il-20 bị bắn hạ ở Syria và cho rằng vụ việc là "một chuỗi các tình huống bi thảm tình cờ"."

      Trong khi tướng lính chỉ mắt Israel thì Putin không một nởi lên án Israel. 15 lính hy sinh không là gì cả.

      Ai đặt niềm tin vào Putin thì nên suy nghĩ lại.

      Xóa
    4. Lý giải việc Tổng thống Putin dịu giọng với Israel sau "thảm kịch" Il-20
      http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/ly-giai-viec-tong-thong-putin-diu-giong-voi-israel-sau-tham-kich-il-20-a244606.html

      Cái gì lý với chẳng giải. Một nước Nga hùng mạnh như vậy mà không dám bước qua mặt mấy thằng do thái.

      Thì đi chết đi.

      Xóa
  17. Nước Đức

    Hôm nay nói về bầu cử ở Đức.

    Xưa tôi rất bực mình vì không đoán được bầu cử tại đức. Tất nhiên không thể đoán chính xác bao nhiêu % được, nhưng ít nhất có thể đoán ai thắng ai thua.

    Tại sao tôi bực mình? Bởi vì đảng mà tôi nghĩ thắng thì lại thua. Sau này hiểu rồi thì thôi không còn bực mình nữa.

    Bầu cử năm 2017 thì đảng Liên Minh Dân Chủ & Xã Hội Thiên Chúa Giáo (CDU&CSU) được 33%. Mà trước khi bầu cử tôi đoán đảng này sẽ được 30% trở nên. Tại sao lại có thể đoán vậy? Là bởi vì nước Đức có khoảng 30% là dân thiên chúa giáo. Mà hiện tại thời đó đảng này ít xấu nên đoán từ 30% trở nên. Nếu thời điểm đó đảng này xấu thì đoán khoảng 27% - 28%. Vì bọn thiên chúa giáo chúng không cần tốt xấu cứ thiên chúa giáo là ok.

    Đảng Xã Hội Dân Chủ (SPD) được 20,8%. Đảng này tôi chỉ đoán là thua, vì bị bọn CDU xỏ mũi. Còn thua bao nhiêu thì tôi không thể đoán được.

    Đảng Xanh (Grüne) và Đảng cánh tả (Linke) thì tôi đoán trên dưới 10%, vì từ xưa tới nay vẫn thế.

    Đảng Tự Do Dân Chủ (FDP) và Đảng sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) thì tôi không đoán được. Nhưng sau bầu cử thì thấy có hơn 70% người đi bầu cử, mà thường chỉ hơn 60%. Vậy số hơn 10% là những người đi bầu cho AfD. Và thực tế nếu không có thêm 10% người đi bầu cử thì CDU sẽ thắng % rất cao.

    Viết ra đây để cho mọi người có thể nhìn một cách chính xác và hiểu hơn về bọn thiên chúa giáo. Đến cả dân đức cũng chưa hiểu được điều này đâu. Hôm nay chúng lại hiểu thêm về dân tộc chúng rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những kẻ cả đời không đi nhà thờ. Vậy mà khi ra ứng cử thì bỗng nhiên đi nhà thờ.

      Luật Đức. Nếu số người đi bầu cử dưới 50% thì không có giá trị. Vì vậy một tiểu bang ở Đức đã cho phép 16 tuổi được đi bầu cử.

      Hề hết sức là Hề.

      Mọi người chắc biết. Cách đây mấy năm các con em người Việt xếp đầu về học ở ̣Đức. Cái này báo Việt Nam có đưa tin. Vậy mà năm sau đó các em khồng đứng hạng 1. 2. 3. nữa và từ đó đến nay đã biến mất.

      Vậy bạn có tin rằng chỉ sau 01 năm các em đã học kém như vậy không? Hay là các em bị Hại. Nói ra đây để mọi người hiểu được bản chất của dân Đức.

      Chả thế mà từ xưa dân bắc ÂU đã rất ghét dân Đức rồi. Cò̀n bây giờ thì cả châu Âu đều ghét cay ghét đắng dân Đức.

      Xóa
  18. Israel khẳng định máy bay tàng hình an toàn trước S-300 của Syria
    http://danviet.vn/the-gioi/israel-khang-dinh-may-bay-tang-hinh-an-toan-truoc-s-300-cua-syria-918783.html

    Cần gì nói nhiều. Cứ để F-35 bay vào Syria là biết liền.

    Trả lờiXóa
  19. Lãnh đạo Israel, Nga chuẩn bị gặp nhau để bàn về Syria
    https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-israel-nga-chuan-bi-gap-nhau-de-ban-ve-syria/528524.vnp

    Putin sắp bị bọn do thái lừa thêm quả nữa.

    Trả lờiXóa
  20. Hiện trường hỗn loạn vụ 7 người Palestine tay không bị xạ thủ Israel bắn chết
    https://baotintuc.vn/the-gioi/hien-truong-hon-loan-vu-7-nguoi-palestine-tay-khong-bi-xa-thu-israel-ban-chet-20181013111234984.htm

    Bạn có tin rằng: Những kẻ ném đá và dùng súng cao su là những kẻ khủng bố.

    Trả lờiXóa
  21. Nhà hát giao hưởng ở Thủ Thiêm "góp phần khẳng định vị thế TP HCM"
    https://nld.com.vn/chinh-tri/nha-hat-giao-huong-o-thu-thiem-gop-phan-khang-dinh-vi-the-tp-hcm-20181018220801904.htm

    Góp phần khẳng định vị thế NGU thì có.

    Trong khi các em học sinh thiếu cầu qua sông qua suối để đến trường.

    Trả lờiXóa
  22. Buồn

    Mấy hôm nay tôi có cảm giác buồn thê thảm.

    Cảm giác đó là:

    Sau này người Việt trong nước được tự do và dân chủ thì có rất nhiều những kẻ ở hải ngoại này ghen tức.

    Một cảm giác buồn thê thảm mà tôi biết nó sẽ đến.

    Chính chúng đã bắt tôi phải có cảm giác này.

    Buuồn cho dân Việt.

    Trả lờiXóa
  23. Miên man thế sự

    Khi chưa đặt ra câu hỏi thì chưa đi tìm câu trả lời. Khi chưa có câu trả lời thì chưa hiểu được sự việc.

    Câu hỏi được đặt ra là:

    Người lãnh đạo đất nước phải có sự hiểu biết gì đầu tiên?

    Nếu nói người lãnh đạo phải có tài đức thì quá rộng đi. Tôi muốn mọi người đi vào chi tiết hơn cho nên đặt ra câu hỏi này.

    Có câu hỏi tôi sẽ trả lời và có câu không có trả lời. Câu nào chưa có trả lời có nghĩ là chưa đến lúc mọi người cần biết. Nhưng mà vẫn phải đặt ra đây để mọi người cùng suy nghĩ.

    Câu hỏi này sẽ được trả lời.

    Trả lờiXóa
  24. Miên man thế sự....

    Một người lãnh đạo điều cần nhất là sự hiểu biết về xã hội.

    Tại sao lại nói như vậy? Là bởi vì anh lãnh đạo cả một xh mà anh không hiểu biết về xh thì quả là nguy cho Dân Tộc,

    Một người muốn có sự hiểu biết về xh thì phải là người có tuổi. Tất nhiêu không phải là những kẻ sống lâu lên lão làng.

    Cụ Lý Đông A nói:
    — Ðấy, những con người Ðáy của 40. Và là Hồn của 2.000 .
    — Có một ngày, những con người ấy sẽ đứng dậy tất cả .
    — Nòi giống Việt sẽ lớn lao lên .
    — Ðã sống lại .

    Nếu mọi người nhìn vào lá số tử vi sẽ thấy điều mà cụ Lý Đông A nói. Một lã số tử vi nếu theo chiều thuận thi cung quan ở tuổi trên 40. Nếu theo chiều nghịch thì cung tài ở tuổi trên 40. Vì vậy đây là tuổi bắt đầu có suy nghĩ sâu về xh. Hay nói khác đi thì tuổi 40 trở đi sẽ là lúc hiểu biết về xh nhiều nhất. Tuổi này cần học hỏi để chuẩn bị ra lãnh đạo đất nước.

    Hôm nay viết tới đây thôi. Bài sau sẽ viết về xh.

    Trả lờiXóa
  25. Miên man thế sự....

    Như trên đã nói, thì một người muốn có hiểu biết về xh phải có sự va đập với xh. Vì muốn có sự va đập phải là người có tuổi. 40 tuổi trở lên là đủ thời gian để từ đó suy nghĩ sâu về xh.

    Vậy một người muốn hiểu biết về xh cần phải có điều kiện gì?

    Câu trả lời là họ phải có gia đình và con cái.

    Tại sao lại như vậy? Vì họ có con thì họ mới hiểu được những đứa trẻ cần gì. Nếu họ không có con họ không hiểu thấu được điều này

    Bố mẹ biết quan tâm và dạy bảo con cái thì tương lai chúng sẽ hạnh phúc. Nếu tốt chúng sẽ thành nhân tài. Tốt hơn sẽ thành thiên tài.

    Một người lãnh đạo biết quan tâm các em nhỏ như quan tâm con mình, thì tương lai của các em sẽ tốt. Mà tương lai của các em tốt thì tương lai của Dân Tộc buộc phải tốt. Cụ Lý Đông A nói " hôm nay phải khắc phục ngày mai " là ý này.

    Người ta thường nói vận của một người có lúc lên có lúc xuống. Điều này rất đúng.

    Nhưng nếu nói vận nước có lúc lên có lúc xuống thì chưa hẳn đã là đúng. Vì nếu như chúng ta luôn luôn tìm được người lãnh đạo có tài đức thì vận nước không bao giờ suy. Cho nên quan tâm đến các em là rất quan trọng.

    Mà vận nước không suy thì vận người khi xuống cũng đỡ hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  26. Tông trúng ôtô đi lùi trên cao tốc, tài xế container lĩnh 6 năm tù
    https://news.zing.vn/tong-trung-oto-di-lui-tren-cao-toc-tai-xe-container-linh-6-nam-tu-post889315.html

    Bọn TAND thị xã Phổ Yên là một lũ Ngu Xuẩn. Lùi trên cao tốc là sai 100% rồi. Tại sao lại bỏ tù tài xế container.

    Lũ Ngu Xuẩn hại người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích: "Hành vi này vi phạm Thông tư liên tịch số 91 về khoảng cách an toàn giữa 2 phương tiện", chủ tọa kết luận và quy buộc bị cáo Hoàng phạm lỗi vô ý, quá tự tin."

      Đúng là lũ Ngu Xuẩn, không hiểu gì về luật giao thông.

      Có ai lại đi tính khoảng cách an toàn khi hai xe đi ngược chiều nhau. Cùng chiều mới được phép tính. Khi 2 xe đi cùng chiều, xe trước phanh thì xe trước vẫn tiên lên phía trước. Nếu xe trước phanh mà đứng yên tại chỗ thì xe sau đâm vào đít xe trước rồi còn gì. Nên mới có chuyện nhiều xe đâm đít nhau trên cao tốc là vậy.

      Cái thằng chủ tạo này Ngu kinh khủng. Rồi không biết cái Ngu của nó sẽ còn hại bao nhiêu người nữa.

      Xóa
    2. 4 điều cần làm rõ vụ xe đầu kéo tông Innova đi lùi trên cao tốc
      https://news.zing.vn/4-dieu-can-lam-ro-vu-xe-dau-keo-tong-innova-di-lui-tren-cao-toc-post890184.html

      Một bài viết rất là Ngu Xuẩn.

      Đầu tiên là phải khẳng định tài xế container (Hoàng) không sai.

      Thí dụ: Nếu tài xế container đánh xe sang trái để tránh xe Innova lùi, Mà gây ra tai nạn. Thì có nghĩa là xe container sai. Nhưng mà ở đây không thể tính tài xế container là sai. Bởi xe Innova lùi là sai dẫn đến cái sai của xe container.

      Có nghĩa là nếu xe Innova không sai thì xe container cũng không sai. Cho nên xe Innova phải hoàn toàn chịu trách nghiệm.

      Trên đây chỉ là một thí dụ thôi. Còn trên thực tế tài xế container đã xử lý rất tốt.

      Cái sai đầu tiên của anh dẫn đến cái sai sau của tôi. Thì kẻ sai đầu tiên phải hoàn toàn chịu trách nghiệm. Nó rất đơn giản.

      Xóa
  27. Miên man thế sự....

    Vậy một người muốn hiểu biết về xh cần phải có điều kiện gì?

    Câu trả lời là họ phải có gia đình và con cái.

    Là bởi vì xh của chúng ta hầu hết ai cũng có gia đình. Và khi anh có gia đình, anh nghĩ mình phải làm thế này, thế này thì gia đình mình mới hạnh phúc. Vậy một người lãnh đạo giỏi thì anh phải nghĩ làm sao tạo điều kiện cho mọi người cũng làm được điều đó.

    Ngoài ra còn phải hiểu biết về tôn giáo. Và phải cấm tôn giáo tham ra chính trị. Vì vậy một người lãnh đạo bắt buộc phải là người không tôn giáo. Điều này rất quan trọng. Bở vì anh phải trung thành với Dân Tộc. Anh không thể 02 lòng vừa trung thành với tôn giáo lại vừa trung thành với Dân Tộc được. Đây là điều mà không ai có thể làm được. Kẻ nào nói tôi làm được thì kẻ đó chính là kẻ ăn ở 02 lòng.

    Chẳng nói đâu xa. Thời VNCH bọn công giáo làm loạn miền nam. Và còn xung đột với các tôn giáo khác như phật giáo. Và khi xảy ra xung đột các tôn giáo thì chỉ có người lãnh đạo không tôn giáo nói thì họ mới nghe thôi. Và cũng chỉ có người không tôn giáo mới giải quyết công bằng mà thôi.

    Sau này khi VN được tự do dân chủ thì chắc chắn bọn công gỉáo sẽ tham ra ngầm về chính trị. Còn phật giáo có tham ra không thì chưa rõ. Cho nên người lãnh đạo phải biết trước mà chuẩn bị. Và người bình thường cũng nên biết để mà chọn người lãnh đạo.

    Tất nhiên còn nhiều điều khác nữa. Ví dụ như dân chủ. Hiểu được điều này không đơn giản.

    Thái lan có dân chủ hay không?

    Trả lờiXóa
  28. Lại vụ xe Innova đi lùi.

    Chánh án TAND Tối cao: 2 điểm mấu chốt chưa rõ vụ xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc
    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/chanh-an-tand-toi-cao-2-diem-mau-chot-chua-ro-vu-xe-container-tong-xe-innova-lui-tren-cao-toc-c46a1004727.html

    Phải làm rõ tốc độ lùi của chiếc Innova bị xe đầu kéo container tông
    https://news.zing.vn/phai-lam-ro-toc-do-lui-cua-chiec-innova-bi-xe-dau-keo-container-tong-post891665.html

    Trích: " Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định cần làm rõ tốc độ lùi của xe Innova và điểm hai phương tiện đâm nhau, đó là hai điểm mấu chốt của vụ việc "

    Việc nhỏ như thế mà cũng không hiểu.

    Ai cũng biết tài xế xe Innova đi lùi là sai nên mới gây ra tai nạn chết người. Còn tài xế xe container đã xử lý rất tốt rồi.

    Ok. Bây giờ tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy tài xế xe container đã giữ đúng khoảng cách an toàn với xe Innova..

    Nếu xe container không giữ đúng khoảng cách an toàn với xe Innova, thì xe container đã đâm vào đít xe Innova rồi, khi xe Innova dừng trên cao tốc. Đằng này xe Innova dừng mà không bị xe container đâm vào đít. Chứng tỏ xe container đã giữ đúng khoảng cách an toàn rồi. Chỉ khi xe Innova lùi mới dẫn đến đâm nhau.

    Nghĩa là chúng ta phải tính khoảng cách an toàn đúng thời điểm xe Innova dừng. Thời điểm xe Innova lùi thì không thể tính khoảng cách an toàn được.

    Nó rất đơn giản. Tôi dừng xe mà anh không đâm vào đít xe tôi là anh đã giữ đúng khoảng cách an toàn rôi.

    Trả lờiXóa
  29. Miệng đời.

    Tôi biết có rất nhiều người vào đây đọc các bài viết của tôi để có thêm hiểu biết. Nói đúng hơn là kiến thức. Và tôi cũng biết có nhiều người 70 - 80 tuổi vẫn vào đây để có thêm kiến thức. Và đó là điều mà tôi đã nói. Mang đến sự hiểu biết cho mọi người và dùng kiến thức đó để sau này xây dựng đất nước.

    Ắy vặy mà có kẻ lại bảo tôi chỉ biết nói mà không hành động.

    Ô hay, sao Ngu vậy. Thầy mà không nói thì làm sao học sinh có kiến thức đây. Chẳng nhẽ hành động là phải đánh học sinh Ngu không học được gì chăng

    Những kẻ như vậy vào đây cũng chẳng học được gì. Vậy vào đây để làm gì.

    Hôm này tôi cũng phải nói ra đây là tôi rất kính trọng nhà văn Trọng Bảo. Vì anh mới thật là người yêu Tự Do Ngôn Luận. Và anh chưa một lần xóa đi ý kiến của tôi. Nhưng ngược lại tôi cũng rất khinh bỉ những kẻ mồm thì đòi tự do ngôn luận mà hành động thì ngược lại.

    Trả lờiXóa
  30. Pháp: Paris hỗn loạn vì biểu tình phản đối tăng giá nhiên liệu
    https://www.tienphong.vn/the-gioi/phap-paris-hon-loan-vi-bieu-tinh-phan-doi-tang-gia-nhien-lieu-1348871.tpo

    Trả lờiXóa
  31. Phiến quân sử dụng 'khí độc' tấn công Aleppo làm 107 người bị thương
    https://baotintuc.vn/quan-su/phien-quan-su-dung-khi-doc-tan-cong-aleppo-lam-107-nguoi-bi-thuong-20181125175932944.htm

    Phương Tây im lặng bất thường trước vụ tấn công hóa học mới ở Syria
    https://vov.vn/the-gioi/phuong-tay-im-lang-bat-thuong-truoc-vu-tan-cong-hoa-hoc-moi-o-syria-843424.vov

    Trả lờiXóa
  32. Trung Quốc điều tra thí nghiệm "em bé chỉnh sửa gien"
    https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/trung-quoc-dieu-tra-thi-nghiem-em-be-chinh-sua-gien-20181127214459838.htm

    Trả lờiXóa
  33. Chính phủ Pháp ngưng tăng thuế xăng dầu, biểu tình “Áo vàng” vẫn lan rộng
    https://vov.vn/the-gioi/chinh-phu-phap-ngung-tang-thue-xang-dau-bieu-tinh-ao-vang-van-lan-rong-847153.vov

    Trả lờiXóa
  34. Chính phủ Pháp chuẩn bị 89.000 cảnh sát cùng xe bọc thép chờ biểu tình Áo vàng
    https://vi.sott.net/article/4115-Chinh-phu-Phap-chuan-bi-89000-canh-sat-cung-xe-boc-thep-cho-bieu-tinh-Ao-vang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Video: Học sinh Pháp quỳ gối, ôm đầu trước cảnh sát gây chấn động dư luận
      http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/video-hoc-sinh-phap-quy-goi-om-dau-truoc-canh-sat-gay-chan-dong-du-luan-a254160.html

      Xóa
    2. Pháp: Bạo loạn tiếp diễn, số người bị bắt tăng vọt
      https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/phap-bao-loan-tiep-dien-so-nguoi-bi-bat-tang-vot-20181208201553551.htm

      Xóa
    3. Bỉ bắt giữ 70 người biểu tình "áo vàng"
      http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/The-gioi/920996/bi-bat-giu-70-nguoi-bieu-tinh-ao-vang

      Xóa
  35. Bạo động tại Paris: "Mùa xuân Liên minh Châu Âu" đang gõ cửa từng quốc gia, TT Macron mắc kẹt trong thế bí
    http://soha.vn/bao-dong-tai-paris-mua-xuan-lien-minh-chau-au-dang-go-cua-tung-quoc-gia-tt-macron-mac-ket-trong-the-bi-20181209121959244.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người biểu tình Paris quỳ gối trước cảnh sát
      https://video.vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-bieu-tinh-paris-quy-goi-truoc-canh-sat-3851531.html

      Xóa
  36. Những người biểu tình ở Pháp muốn gì? Hãy xem bản "Tuyên ngôn Áo vàng" của họ
    https://vi.sott.net/article/4121-Nhung-nguoi-bieu-tinh-o-Phap-muon-gi-Hay-xem-ban-Tuyen-ngon-Ao-vang-cua-ho

    Trả lờiXóa
  37. Nga-Israel bất ngờ “bắt tay” nhau kể từ sau vụ máy bay Nga bị bắn nhầm ở Syria
    https://www.nguoiduatin.vn/nga-israel-bat-ngo-bat-tay-nhau-ke-tu-sau-vu-may-bay-nga-bi-ban-nham-o-syria-a414313.html

    Putin lại bị bọn do thái lừa thêm quả nữa.

    Trả lờiXóa
  38. Tổng thống Pháp nhượng bộ, dân nghiêng về phe "Áo vàng"
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/tong-thong-phap-nhuong-bo-dan-nghieng-ve-phe-ao-vang-3370909/

    Trả lờiXóa
  39. Công dân thứ hai mất tích ở Trung Quốc, Canada cảnh báo Mỹ
    http://cafef.vn/cong-dan-thu-hai-mat-tich-o-trung-quoc-canada-canh-bao-my-20181213140138745.chn

    Trả lờiXóa
  40. Miên man thế sự....

    Thái lan có dân chủ hay không?

    Người ta nói Thái Lan dân chủ quá trớn. Cũng đúng nhưng chưa chính xác. Thật ra phần lớn là chưa hiểu được dân chủ là thế nào thôi.

    Có 02 vấn đề được đặt ra:

    1 - Là người lãnh đạo có đủ taì đức không? Nếu như người lãnh đạo không có tài đức thì không thể để người đó lãnh đạo được. Tại sao lại vậy? Lả vì đất nước sẽ không thể phát triền được. Điều này rất nguy hiểm là vì sau này tạo thành một tiền lệ xấu. Nghĩa là những kẻ làm lãnh đạo sau này toàn một lũ ăn tục nói phẹt chứ chả có tài đức gì. Lúc ra tranh cử thì hứa đủ điều, lúc thắng cử rồi thì quên hết.

    2 - Là vấn đề người dân có hiểu thế nào là dân chủ không? Nếu như kẻ lãnh đạo không đủ tài đức thì phải cùng nhau xuống đường để đuổi cố kẻ đó đi và tìm một người lãnh đạo mới. Nếu người lãnh đạo này vẫn không đủ tài đức thì vẫn phải xuống đường tiếp cho tới khi nào tìm được người có tài đức mới thôi. Nó đòi hỏi người dân phải hiểu được điều đó chứ không phải để mhững kẻ làm chính tri lới dụng.

    Nói đâu xa, Phương Tây này toàn một lũ nói phét. Hứa đủ điều sau khì thắng cử thì quên hết. Thời nay còn nhiều kẻ ra ứng cử mà không dám hứa gì cả vậy mà vẫn thắng. Mà có nhiều cái rất buồn cười. Vd: Nhiều kẻ đó hứa thế này thế nọ nhưng khi thắng cứ thì nói 3 năm sau mới thực hiện điều đã hứa. Trong khi một nhiêm kỳ chỉ có 4 năm. Vậy mà dân chúng chẳng ai chịu xuống đường mà chỉ biết chửi bới trên mấy trang blog. Cười vỡ bụng với cái bọn phương tây này. Mà có đủ tư do và dân chủ đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  41. Có một “thế giới khác” trái ngược Paris hào nhoáng phồn hoa
    http://www.phapluatplus.vn/co-mot-the-gioi-khac-trai-nguoc-paris-hao-nhoang-phon-hoa-d86214.html

    Pháp huy động xe bọc thép đối phó các cuộc biểu tình bạo lực
    https://www.tienphong.vn/the-gioi/phap-huy-dong-xe-boc-thep-doi-pho-cac-cuoc-bieu-tinh-bao-luc-1356682.tpo

    Phong trào biểu tình 'Áo vàng' lan sang Anh
    https://baotintuc.vn/the-gioi/phong-trao-bieu-tinh-ao-vang-lan-sang-anh-20181214201720004.htm

    Trả lờiXóa
  42. Châu Âu rối vì biểu tình áo vàng lan nhanh khó tưởng
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/chau-au-roi-vi-bieu-tinh-ao-vang-lan-nhanh-kho-tuong-3371152/

    Trả lờiXóa
  43. Chính phủ Pháp đau đầu vì lực lượng cảnh sát cũng đe dọa đình công, xuống đường biểu tình
    http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/chinh-phu-phap-dau-dau-vi-luc-luong-canh-sat-cung-de-doa-dinh-cong-xuong-duong-bieu-tinh-a255711.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính phủ Pháp tăng lương cho cảnh sát sau cuộc biểu tình áo vàng
      https://www.vietnamplus.vn/chinh-phu-phap-tang-luong-cho-canh-sat-sau-cuoc-bieu-tinh-ao-vang/543150.vnp

      Xóa
  44. Nga cáo buộc Israel vi phạm chủ quyền lãnh thổ Syria
    https://baotintuc.vn/the-gioi/nga-cao-buoc-israel-vi-pham-chu-quyen-lanh-tho-syria-20181226231851341.htm

    Putin lại bị bọn do thái lừa thêm quả nữa.

    Hôm trước báo đưa tin bọn Israel đã yêu cầu Nga cho phép Israel dùng máy bay phá đường hầm ở biên giới Libanon. Thì hôm qua chúng bắn tên lửa vào Syria.

    Putin đúng là đầu đất. Và còn bị bọn do thái lừa dài dài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên mạng có bài phân tích rất hay về tình huống này.

      Trích đoạn trong bài báo trên: "Bộ Quốc phòng Nga cho rằng các cuộc không kích do lực lượng không quân Israel thực hiện gây nguy hiểm cho 2 máy bay chở khách. Thông báo của bộ này nêu rõ hành động khiêu khích của không quân Israel đe dọa trực tiếp hai máy bay chở khách (không phải từ Nga) đang chuẩn bị hạ cánh xuống các sân bay Beirut và Damacus."

      Đại ý bài phân tích trên mạng là máy bay Israel đã núp bóng 2 máy bay chở khách nên không bị phòng không của Syria bắn hạ. Cũng may là bài học từ vụ bắn nhầm máy bay Nga đã giúp Syria hiểu được điều đó. Nếu chẳng may Syria bắn nhầm máy bay chở khác thì thật nguy hiểm cho Syria và Nga. Vì cả 2 sẽ bị cả thế giới nên án.

      Chúng ta thấy lũ Israel này cũng chẳng tài giỏi gỉ và rất sợ hãi.

      Lũ Israel này cực kì mất dạy. Coi rẻ mạng người.

      Xóa
  45. Bất chấp 70% dân chúng phản đối trong trưng cầu dân ý, Đài Loan vẫn hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới
    https://vi.sott.net/article/4195-Bat-chap-70-dan-chung-phan-doi-trong-trung-cau-dan-y-Dai-Loan-van-hop-phap-hoa-hon-nhan-dong-gioi

    Đọc để biết kẻ nào đã cướp đi quyền Dân Chủ của người Dân.

    Trả lờiXóa
  46. Quân đội Syria vừa tịch thu thêm số lượng "khủng" vũ khí của Mỹ và Israel
    https://infonet.vn/quan-doi-syria-vua-tich-thu-them-so-luong-khung-vu-khi-cua-my-va-israel-post287026.info

    Những tin như thế này được đưa rất nhiều. Và có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho mình:

    Ai là kẻ đứng sau khủng bố?

    Trả lờiXóa
  47. Pháp sắp áp dụng luật mới về biểu tình
    https://giaoducthoidai.vn/the-gioi/phap-sap-ap-dung-luat-moi-ve-bieu-tinh-3974734-d.html

    Trả lờiXóa
  48. Hàng triệu công nhân Ấn Độ đình công trên cả nước để đòi cải cách
    https://www.vietnamplus.vn/hang-trieu-cong-nhan-an-do-dinh-cong-tren-ca-nuoc-de-doi-cai-cach/547120.vnp

    trich: CTU cho biết đã có 10 tổ chức công đoàn thành viên và hơn 200 triệu công nhân hưởng ứng tham gia đình công.

    Trả lờiXóa
  49. Biểu tình đường phố chưa đủ, phong trào Áo Vàng muốn đạp đổ nền tài chính Pháp?
    https://infonet.vn/bieu-tinh-duong-pho-chua-du-phong-trao-ao-vang-muon-dap-do-nen-tai-chinh-phap-post287434.info

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảnh sát ở Hà Lan bắt giữ một bà mẹ trẻ đẩy xe trẻ em vì không cởi bỏ áo vest màu vàng

      Police in Netherlands Arresting Young Mother with Baby Stroller for Not Removing Yellow Protest Vest
      https://www.youtube.com/watch?v=lnTquoq6iN4

      Hề hết sức là hề.

      Xóa
  50. Tổng thống Duterte kêu gọi Vatican cho phép các giám mục có bạn trai
    http://daidoanket.vn/tin-tuc/tong-thong-duterte-keu-goi-vatican-cho-phep-cac-giam-muc-co-ban-trai-tintuc427412

    Đúng là một lũ bệnh hoạn.
    ----------------------------

    01 BÀI VIẾT KHI NGƯỜI CÔNG GIÁO NÓI CHUYỆN HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO GIÁO SƯ TRẦN CHUNG NGỌC PHẦN 01
    https://www.youtube.com/watch?v=UAulAtvrJP0

    Muốn Khôn thì nghe cho hết.

    Trả lờiXóa
  51. Israel bị tố ám hại, dồn người Palestine vào đường cùng
    http://danviet.vn/the-gioi/israel-bi-to-am-hai-don-nguoi-palestine-vao-duong-cung-947310.html

    Israel không kích Damascus - Phòng không Syria hạ 8 tên lửa
    https://viettimes.vn/israel-khong-kich-damascus-phong-khong-syria-ha-8-ten-lua-313262.html

    Lũ mất dáy
    -----------------------

    02 BÀI VIẾT KHI NGƯỜI CÔNG GIÁO NÓI CHUYỆN HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO GIÁO SƯ TRẦN CHUNG NGỌC PHẦN 02
    https://www.youtube.com/watch?v=bWa0QxOLLrs


    “Giê-su nói: Đừng tưởng rằng ta xuống đây để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta không tới để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta tới để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn (Matthew 10: 34-36).”

    Trả lờiXóa
  52. Tổng thống Macron 'thêm dầu vào lửa' khi chỉ trích người dân Pháp
    https://vtc.vn/tong-thong-macron-nhu-them-dau-vao-lua-khi-chi-trich-nguoi-dan-phap-d451864.html
    ----------------------------

    03 BÀI VIẾT KHI NGƯỜI CÔNG GIÁO NÓI CHUYỆN HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO GIÁO SƯ TRẦN CHUNG NGỌC PHẦN 03
    https://www.youtube.com/watch?v=IzAm5KMXQJE


    “Giê-su nói: Đừng tưởng rằng ta xuống đây để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta không tới để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta tới để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn (Matthew 10: 34-36).”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Video này rất hay

      GS Nguyễn Mạnh Quang hiến kế ngăn chặn sự hoành hành của Vatican và Thiên chúa giáo tại Việt Nam
      https://www.youtube.com/watch?v=wIvISAo-SMQ

      Xóa
  53. Chính phủ Pháp trang bị súng bán tự động và đạn thật cho cảnh sát để dẹp biểu tình Áo vàng
    https://vi.sott.net/article/4230-Chinh-phu-Phap-trang-bi-sung-ban-tu-dong-va-dan-that-cho-canh-sat-de-dep-bieu-tinh-Ao-vang
    -------------------------

    Video rất ngắn 12 phút

    GS Nguyễn Mạnh Quang giải mã VNCH từng ác với dân như thế nào 1
    https://www.youtube.com/watch?v=Y7rcCHL9aMI

    Trả lờiXóa
  54. Nhìn vào cách Mỹ tay phải chống khủng bố, tay trái nuôi khủng bố
    https://vi.sott.net/article/4234-Nhin-vao-cach-My-tay-phai-chong-khung-bo-tay-trai-nuoi-khung-bo
    -------------------------------

    04 BÀI VIẾT KHI NGƯỜI CÔNG GIÁO NÓI CHUYỆN HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO GIÁO SƯ TRẦN CHUNG NGỌC PHẦN 04
    https://www.youtube.com/watch?v=rmEcwJjT8Vs


    “Giê-su nói: Đừng tưởng rằng ta xuống đây để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta không tới để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta tới để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn (Matthew 10: 34-36).”

    Qua câu này của Giê-su cho thấy ai theo thiên chúa giáo nhất định phải khổ sở và bất hạnh.

    Vậy mà vẫn có kẻ theo. Sao Ngu vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 05 BÀI VIẾT KHI NGƯỜI CÔNG GIÁO NÓI CHUYỆN HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO GIÁO SƯ TRẦN CHUNG NGỌC PHẦN 05
      https://www.youtube.com/watch?v=gOzQ5xQrY8E

      Xóa
    2. Mời các bạn xem giải trí.

      Joe Peshi nói về công giáo - hài hước
      https://www.youtube.com/watch?v=crx1zOdPaCU&feature=youtu.be

      Xóa
  55. 06 BÀI VIẾT KHI NGƯỜI CÔNG GIÁO NÓI CHUYỆN HÒA ĐỒNG TÔN GIÁO GIÁO SƯ TRẦN CHUNG NGỌC PHẦN 06
    https://www.youtube.com/watch?v=HZxgy4TGEMA

    Bản chất của Vatican và những âm mưu (Rất hay)
    https://www.youtube.com/watch?v=Uy3gH6CjIJg

    Trả lờiXóa
  56. 41 VIDEO LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GHLM CHƯƠNG 13 PHẦN 03
    https://www.youtube.com/watch?v=amuz8Fsgtbo

    Trả lờiXóa
  57. Video này có hơn 20.000 lượt xem.

    LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GIÁO HỘI LA MÃ - 01; 02
    https://www.youtube.com/watch?v=DFdb1J1NBd8

    Trả lờiXóa
  58. Syria dọa không kích sân bay Tel Aviv trả đũa Israel
    https://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/syria-doa-khong-kich-san-bay-tel-aviv-tra-dua-israel-105940.html

    Hy vọng rằng nó sẽ là sự thật.
    --------------------------

    Mời các bạn xem giải trí.

    Joe Peshi nói về công giáo - hài hước
    https://www.youtube.com/watch?v=crx1zOdPaCU&feature=youtu.be

    Video này chỉ có 9 phút. Xem xong sẽ rất thư giãn.

    Xem lại mà vẫn thấy thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Syria đe, Israel sợ: Tel Aviv khẩn cấp làm điều chưa từng có
      http://soha.vn/syria-de-israel-so-tel-aviv-khan-cap-lam-dieu-chua-tung-co-20190124174815953.htm

      Xóa
  59. 42 VIDEO LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GHLM CHƯƠNG 13 PHẦN 04 HẾT
    https://www.youtube.com/watch?v=gC13O3hFJYE

    Trả lờiXóa
  60. Việc Anh ngang nhiên cướp trắng 31 tấn vàng Venezuela gửi là "cảnh báo đỏ" với các nước khác
    https://vi.sott.net/article/4285-Viec-Anh-ngang-nhien-cuop-trang-31-tan-vang-Venezuela-gui-la-canh-bao-do-voi-cac-nuoc-khac

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổng thống tự phong Venezuela có thể chấp nhận Mỹ can thiệp quân sự
      https://vnexpress.net/the-gioi/tong-thong-tu-phong-venezuela-co-the-chap-nhan-my-can-thiep-quan-su-3877078.html

      Trần Ích Tắc hay Lê Chiêu Thống đây?

      Cõng rắn cắn gà nhà. Súc Sinh.

      Xóa
    2. Venezuela

      Phải nói rằng: Chúng ta tôn trọng quyền làm chù của người dân Venezuela. Nhưng cái kiểu " Cõng rắn cắn gà nhà " thì qủa là Súc Sinh.

      Mọi người nên nhớ rằng" Venezuela bị nghèo đói là đo bị Mỹ cấm vận chư không phải là họ lười biếng hay do xhcn.

      Xóa
  61. Giáo hoàng lần đầu thừa nhận nữ tu Công giáo bị lạm dụng tình dục
    https://news.zing.vn/giao-hoang-lan-dau-thua-nhan-nu-tu-cong-giao-bi-lam-dung-tinh-duc-post914749.html

    Trích:" Đừng báo cáo với giám mục hoặc linh mục khi gặp phải tình huống này. Họ có thể cũng là kẻ lạm dụng hoặc bao che", nữ tu Pacatte nói.

    Năm ngoái, Mary Dispenza, một cựu nữ tu đang làm việc trong nhóm ủng hộ các nạn nhân bị linh mục lạm dụng, đã giúp phổ biến hashtag #nunstoo trên Twitter và thu thập câu chuyện về các nữ tu bị linh mục lạm dụng tình dục.

    Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với New York Times, cô cho biết cô "rất tức giận vì Giáo hoàng không đứng lên và thực sự lên tiếng hay hành động trước bi kịch này"."

    Đúng ra phải tử bỏ công giáo thì lại mong chờ và giáo hoàng. Đú́ng là Ngu Xuẩn.

    Nếu bạn không phải công giáo thì xin Chúc Mừng bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này đúng như lời giê-su nói đấy nhé.

      “Giê-su nói: Đừng tưởng rằng ta xuống đây để mang lại hòa bình trên trái đất. Ta không tới để mang lại hòa bình mà là gươm giáo. Vì ta tới để làm cho con trai chống lại cha, con gái chống lại mẹ, con dâu chống lại mẹ chồng, và kẻ thù của con người ở ngay trong nhà hắn (Matthew 10: 34-36).”

      Qua câu này của Giê-su cho thấy ai theo thiên chúa giáo nhất định phải khổ sở và bất hạnh.

      Vậy mà vẫn có kẻ theo. Sao Ngu quá vậy.

      Xóa
  62. 01 VIDEO NHỮNG THIẾU SÓT VÀ SAI LẦM QUAN TRỌNG TRONG BỘ LỊCH SỬ VIỆT NAM 15 TẬP GSSH NGUYỄN
    https://www.youtube.com/watch?v=EIHOXGFU4gI

    Trả lờiXóa
  63. Uy tín Giáo hội Công giáo 'bên bờ vực' vì nạn lạm dụng tình dục
    https://news.zing.vn/uy-tin-giao-hoi-cong-giao-ben-bo-vuc-vi-nan-lam-dung-tinh-duc-post917509.html

    Trước hết mọi người nên đọc bài báo trên rồi hãy đọc lời bình của tôi.

    Đúng là Vớ Vẩn.

    Cứ để bọn linh mục và bọn giám mục cho luật pháp sử, thì bố chúng nó cũng chẳ̉ng dám. Đằng này lại suốt ngày bao che thì tại sao chúng lại không làm chứ.

    Nhưng mà nếu không bao che thì lấy đâu ra bọn làm linh mục với giám mục.

    Từ thằng giáo hoàng tới bọn linh mục toàn một lũ mất dạy.

    Hội nghị với hội nghị đúng là Vớ Vẩn và Nực Cười.

    Nếu các ngươi không tin thì cứ chờ xem.

    Thực tế cái bọn công giáo này không nên tồn tại trên thế gian này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. '80% nhân viên của Vatican có thể là người đồng tính'
      https://news.zing.vn/80-nhan-vien-cua-vatican-co-the-la-nguoi-dong-tinh-post919371.html

      Một lũ bệnh hoạn của xã hội.

      Xóa
  64. Hàng hóa khan hiếm ở đâu? Nhà báo Mỹ đến Venezuela, thấy các siêu thị đầy hàng
    https://vi.sott.net/article/4332-Hang-hoa-khan-hiem-o-dau-Nha-bao-My-den-Venezuela-thay-cac-sieu-thi-day-hang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những dấu hiệu cho thấy Mỹ đang thất bại trong nỗ lực lật đổ chính quyền Venezuela
      https://vi.sott.net/article/4342-Nhung-dau-hieu-cho-thay-My-dang-that-bai-trong-no-luc-lat-do-chinh-quyen-Venezuela

      " Đáng chú ý, lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đã phải chạy sang Colombia và chưa hẹn ngày về. "

      Xóa
  65. Israel có thể bị cáo buộc phạm tội ác chiến tranh
    https://giaoducthoidai.vn/the-gioi/israel-co-the-bi-cao-buoc-pham-toi-ac-chien-tranh-3985474-b.html

    Trả lờiXóa
  66. Guaido về nước an toàn, Mỹ vẫn nói cứng
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/guaido-ve-nuoc-an-toan-my-van-noi-cung-truoc-the-thua-3375719/

    Trả lờiXóa
  67. Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa
    https://nld.com.vn/thoi-su/tau-trung-quoc-dam-chim-tau-ca-viet-nam-o-hoang-sa-20190306214844155.htm

    Trả lờiXóa
  68. Trạm BOT Ninh Lộc kiến nghị Chính phủ can thiệp vụ “đếm xe”
    https://dantri.com.vn/xa-hoi/tram-bot-ninh-loc-kien-nghi-chinh-phu-can-thiep-vu-dem-xe-20190308100741735.htm

    Nên đọc phần ý kiến để biết người dân nghĩ gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Prank with Elliott Abrams: invasion in Venezuela and freezing of Maduros accounts
      https://www.youtube.com/watch?v=j1LLsffYH3E

      Xóa
    2. Guaido nhận hàng triệu USD 'hơi' của Maduro từ Thụy Sĩ
      http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/guaido-nhan-hang-trieu-usd-hoi-cua-maduro-tu-thuy-si-3376302/

      Xóa
  69. Bọn BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài mất dạy thật.

    Đúng là lũ cướp. Không biết kẻ nào đứng sau mà chúng làm dữ vậy?

    Trả lờiXóa
  70. Quy mô hoành tráng của chùa Ba Vàng, nơi gây xôn xao vì 'thỉnh vong'
    https://news.zing.vn/quy-mo-hoanh-trang-cua-chua-ba-vang-noi-gay-xon-xao-vi-thinh-vong-post927869.html

    Chùa Ba Vàng "ngốn" hàng trăm tỷ chỉ trong 3 năm xây dựng
    https://www.nguoiduatin.vn/chua-ba-vang-ngon-hang-tram-ty-chi-trong-3-nam-xay-dung-a426974.html

    Trích " Trong đó, Toà Tam Bảo chính điện và nội viện là 4,77ha với kinh phí là 130 tỷ đồng. Lầu chuông, lầu trống 7 tỷ đồng. Nhà La Hán, giải vũ Đông Tây 36 tỷ. Tam Quan nội tự 12 tỷ, Tam Quan ngoại viện và cổng đá 17 tỷ. Bảo tàng, thư viện 16 tỷ. Thiền đường 13 tỷ, Nhà Tổ 18 tỷ, Tăng đường 18 tỷ. Trai đường 7 tỷ. Chùa một cột và hồ nhân tạo 3 tỷ đồng. Công trình Âm thanh, điện chiếu sáng 18 tỷ. San gạt, đổ nền, sân bãi 21 tỷ, cây cối tạo cảnh quan 7 tỷ,… "

    Lũ này phải cho vào tù hết. Đạo với chả giáo.

    Về nhà Tự Tu là thành phật rồi cần gì phải đến chùa.

    Trả lờiXóa
  71. Thủ tướng Israel gặp mặt Tổng thống Putin tại Moscow
    https://ngaynay.vn/the-gioi/thu-tuong-israel-gap-mat-tong-thong-putin-tai-moscow-143299.html

    Putin lại bị bọn do thái lừa cho quả nữa.

    Ngu vẫn hoàn Ngu.

    Trả lờiXóa
  72. Nhật Bản thu hồi hơn 18.000 chai tương ớt từ Việt Nam
    https://vnexpress.net/kinh-doanh/nhat-ban-thu-hoi-hon-18-000-chai-tuong-ot-tu-viet-nam-3905643.html

    Trích: "Do hiện nay chúng tôi không có mẫu sản phẩm nên chưa thể có kết luận chính thức về nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này nhưng nhiều khả năng đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam hoặc là sản phẩm không rõ xuất xứ", thông cáo của Masan viết."

    nhiều khả năng đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam

    Trả lờiXóa
  73. Rủi ro tiềm ẩn cho lao động Việt ở Nhật
    https://thanhnien.vn/the-gioi/rui-ro-tiem-an-cho-lao-dong-viet-o-nhat-1068477.html

    Trích: "Nghiêm trọng hơn, Kyodo News dẫn báo cáo mới công bố của chính phủ cho hay 171 tu nghiệp sinh quốc tế đã tử vong tại nước này trong giai đoạn 2012 - 2018, trong đó có 28 người thiệt mạng vì tai nạn và 17 trường hợp tự sát. Một thống kê khác cho thấy hơn 80 người Việt chết đột ngột tại Nhật từ năm 2012 đến tháng 7.2018, phần lớn là thực tập sinh và sinh viên ở độ tuổi 20 - 30. Theo tờ Asahi Shimbun, đây là bằng chứng rõ ràng về tình trạng nhiều thực tập sinh Việt Nam tại Nhật đang phải chịu vô số áp lực từ làm việc quá tải, rào cản ngôn ngữ, ăn uống kiêng khem và cả nạn bắt nạt khiến một số không thể chịu đựng và tìm đến giải pháp tiêu cực."

    Bọn sứ quán VN không biết chúng làm gì ở nhật nữa.

    Ai gặp khố khăn ở nhật thì nên thử gọi điện đến sứ quan VN xem sao.
    Các ngươi mà không giụp người Việt sau này ta sẽ hỏi tội các ngươi.

    Trả lờiXóa
  74. Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận thương mại: Australia là bên thua?
    https://vov.vn/the-gioi/quan-sat/my-va-trung-quoc-dat-thoa-thuan-thuong-mai-australia-la-ben-thua-896882.vov

    Trả lờiXóa
  75. Giáo hoàng quỳ xuống hôn chân các nhà lãnh đạo Nam Sudan
    https://vov.vn/the-gioi/giao-hoang-quy-xuong-hon-chan-cac-nha-lanh-dao-nam-sudan-897739.vov

    Làm giáo hoàng làm gì để phải đi cúi lậy thằng khác.

    Nhục ơi là Nhục. Đi chết đi. Sống làm gì cho Nhục.

    Trả lờiXóa
  76. Trang mới:

    https://trongbaoblogspotcom.blogspot.com/2019/04/thang-tu-oi-co-nho-tho.html?showComment=1555688070498#c2577727255070129947

    Trả lờiXóa