Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Truyện ngắn Lòng tự trọng

      

           Lòng tự trọng
             Truyện ngắn của Trọng Bảo

             Ăn cơm xong cái Thảo đưa em ra thềm ngồi ngóng mẹ. Trời bắt đầu tối. Gió bắt đầu lạnh. Mưa bắt đầu lất phất buông rơi. Hai chị em cùng run rẩy vì lạnh. Cái Thảo lấy tấm chăn chiên rách chùm cho cả hai chị em đỡ rét. Cu Tũn ngúng ngẩy mè nheo:
            - Sao mẹ lâu về thế hả chị! Em đói lắm rồi.
            Cái Thảo an ủi em:
            - Mẹ sắp về đến nhà rồi. Mẹ sẽ mua bánh mỳ cho cu Tũn ăn.
            - Em thích ăn phở cơ!
            Cu Tũn nhớ đến hôm nó bị ốm mẹ đã mang cái cạp lồng vào phố mua phở về bón cho nó. Cái Thảo xoa đầu em:
            - Nhất định mẹ cũng sẽ mua phở cho cu Tũn nữa!
            Thằng em ôm bụng chúi đầu vào ngực chị. Cái Thảo cũng thấy đói cồn cào. Bữa tối mẹ chưa về hai chị em chỉ có chưa đầy một bát cơm nguội từ sáng. Mẹ vào phố nhặt phế liệu cả ngày tối mịt mới về. Mẹ về thường mua cho hai chị em mỗi đứa một cái bánh mỳ nhỏ ăn ngay cho đỡ đói rồi mới nấu cơm. Bữa cơm của ba mẹ con thường rất muộn và đạm bạc. Hôm nay, không hiểu vì sao mẹ lại về muộn thế.
             Trời đã tối hẳn từ lâu rồi. Con đường đất ngược lên dốc đê đã mờ lẫn vào bóng đêm. Cu Tũn đã buồn ngủ. Nó thôi lục sục vì đói và nằm gục đầu vào lòng chị. Nhớ lời mẹ dặn cái Thảo bế thốc em lên lê vào trong căn nhà đặt em nằm lên giường, đắp chăn cho em. Cái Thảo khép chặt cánh cửa gỗ. Nó tìm cái khóa cũ kỹ to sù khoá trái cửa lại như mẹ đã dặn khi mẹ về muộn. Nhà nó chẳng có gì để mất trộm nhưng mẹ sợ ở khu bãi sông này bọn nghiện hút hay lảng vảng thấy nhà chỉ có trẻ con sẽ gây chuyện.

            Cái Thảo nằm xuống cạnh em. Nó thao thức không làm sao ngủ được. Tại sao mẹ nó đến bây giờ vẫn chưa về. Thường là đến giờ này thì mẹ nó đã về từ lâu rồi. Nó thấy lo lắng không hiểu mẹ đã gặp chuyện gì khi vào phố nhặt rác. Với một chiếc xe đạp lọc cọc mẹ nó đi khắp các ngõ phố nhặt nhạnh từng cái túi ni-lông, mảnh bìa các-tông, vỏ chai, vỏ lon bia, mẩu sắt vụn về bán lấy tiền nuôi hai chị em nó. Cuộc sống ba mẹ con nó đều trông nhờ vào gánh phế liệu của mẹ cả. Bố nó thì không biết bây giờ ở đâu. Có lần nó hỏi, mẹ bảo bố vào mãi tận miền Nam làm việc.
            Cả đêm cái Thảo không tài nào ngủ được. Nó nằm nghe tiếng gió thổi ào ào trên bãi, tiếng sóng vỗ dưới sông. Nó lắng nghe mong có tiếng bước chân mẹ trở về. Đêm ở khu nhà tạm ngoài bãi sông dài lê thê. Cái Thảo càng thấy bồn chồn lo lắng khi nghe mấy bà bán hàng hoa quả, hàng hoa rong đi qua bên ngoài nhà nó nói chuyện với nhau đêm qua có một người nhặt rác bị xe ô tô cán phải trên đường đê.
            Sáng ra, cái Thảo quyết định dẫn em đi tìm mẹ.
            Hai chị em vượt dốc lên đường đê vào phố.
            Phố xá đã bắt đầu nhộn nhịp. Hàng quán buổi sáng đã mở cửa. Hai chị em đi giữa hè phố đầy những người ngồi ăn uống. Cu Tũn lại kêu đói. Cái Thảo bảo em: “Tý nữa gặp mẹ chị sẽ bảo mẹ sẽ mua bánh cho em nhé!”. Thằng bé gật đầu. Nó túm áo chị lật đật bước theo. Nó nuốt nước bọt khi hai chị em đi ngang qua những chỗ đám người ngồi ăn uống. Cái Thảo nhặt được bên hè phố một tấm bìa hộp các-tông. Nó lại nhìn thấy mấy cái vỏ lon bia lăn lóc dưới chân một ông đang ngồi ăn bên hè phố. Nó liền kéo em đi đến để nhặt. Bà chủ quán phở to béo vừa nhách trông thấy hai đứa trẻ đã quát lên xua đuổi:
            - Hai đứa ăn xin khố rách áo ôm kia cút ngay để cho khách người ta ăn! Vừa mới sáng ra đã ám…
            Cái Thảo cãi:
            - Chúng cháu không phải là người ăn xin! Bà không được nói như thế?
            Bà chủ quán trợn trừng mắt:
            - A… a… con ranh này láo! Đồ ăn xin chết đói còn làm phách hả?
            - Chúng cháu không phải đồ ăn xin!
            Cái Thảo nhắc lại. Bà chủ quán phở tức tối vung cái muôi múc nước dùng nóng bỏng lên. Nước sôi bắn tung toé. Cái Thảo vội kéo em lùi lại. Nó bước lấn lên phía trước lấy thân mình che cho em. Người đàn ông đang ngồi uống bia liền co chân đá mấy cái vỏ lon lăn ra xa rồi bảo bà chủ quán:
            - Để cho hai đứa nhóc chúng nó nhặt mấy cái vỏ lon bia!
            Đoạn ông ta chìa cái đùi gà đang gặm dở về phía thằng Tũn. Cu Tũn bặm môi lắc đầu:
            - Cháu không phải là người ăn xin ông ạ! Đi ăn xin không chịu lao động là rất xấu. Mẹ cháu vẫn dặn hai chị em chúng cháu như thế!
            Cái Thảo kéo thằng em đi tiếp. Nó cũng không thèm nhặt mấy cái vỏ lon bia của ông khách vừa đá văng ra ngoài vỉa hè.
            Ôm tấm bìa các-tông vào bụng cái Thảo dẫn cu Tũn đi vào một ngõ phố đầy rác rưởi nơi có nhiều chỗ chuyên thu mua đồ phế liệu. Trời lại bắt đầu lất phất mưa rơi. Gió bắc thổi mạnh hơn. Hai đứa trẻ đầu trần vẫn bước trên đường phố đầy mưa gió đi tìm mẹ…
                                                                              Hà Nội, đầu đông 2013

196 nhận xét:

  1. Video: Một người Scotland đã tìm thấy một túi nhựa trong thùng rác với toàn bộ các phiếu YES.
    http://www.youtube.com/watch?v=kB50VEsyqEg

    Tây Ban Nha Pro-Catalan
    https://www.youtube.com/watch?v=CzKK_qgdeSE

    Ukraine Донецк
    http://www.youtube.com/watch?v=57i8iCm9WuQ

    Trả lờiXóa
  2. Hiểu gì qua truyền thuyết.

    Nói đến truyền thuyết của Dân Tộc Việt thì ai cũng biết truyện "Lạc Long Quân và Âu Cơ". Một câu hỏi được đặt ra là, Truyền thuyết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" được viết ra khi nào ? Có thể nói đến 99% sẽ nói. Nó được viết ra vào thời Lạc Long Quân và Âu Cơ. Câu này hoàn toàn sai vì thời đó ai cũng biết Lạc Long Quân và Âu Cơ có bao nhiêu con. Truyền thuyết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" được các vua Hùng viết ra sau này với ý Dân Tộc Việt cùng một gốc đễ đoàn kết Dân Tộc lại.

    Bây giờ chúng ta nói đến dân Do Thái. Truyền thuyết của dân Do Thái thì phải lấy từ "Kinh cựu ước". Theo đó thì nguồn gốc của dân Do Thái là cha ngủ với con sinh ra dân Do Thái. Tuy rằng cùng ý nghĩa từ một gốc mà ra. Nhưng kẻ viết ra nó là một kẻ loạn luân coi việc loạn luân là bình thường và nó được chấp nhận cho thấy xã hội đó cũng loạn luân. (vì nó tồn tại cho đến bây giờ).

    Khi chúng ta đi so sánh truyền thuyết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" với " Kinh cựu ước". Thì chúng ta thấy rằng nó chỉ là truyện do người đời bịa ra mà thôi, chứ không có thật. Chúng ta thấy rằng văn hóa Việt đã cao hơi văn hóa Do Thái cả nghìn vạn lần. Vì sao ư ? Vì chỉ có Súc Vật mới loạn luân thôi.

    Khi chúng ta nói đến phương Tây, Thì chúng ta thấy văn hóa phương Tây này từ "Kinh cựu ước" mà ra. Khi chúng ta đáng giá nó thì thấy rằng: Phương Tây có một nền khoa học hiện đại, nhưng văn hóa thì không văn minh. Một nền văn hóa súc sinh. (chú ý: Các tổng thống Mỹ ngần đây ai cũng nuôi chó, nó đang là mode ở phương Tây. Văn hóa làm tình với súc vật. Đặc biệt là chó và ngựa).

    Nhiều người Việt rất khờ khạo cho là dân Do Thai thông minh, nhưng thật ra chúng rất Ngu. Không ngu sao viết ra "Kinh cựu ước". Không ngu sao viết ra "CNCS". Kẻ nào còn tin dân Do Thai thông minh thì đúng là Ngu ngốc. Các ngươi thấy ta nói có đúng không?

    Khi nói về hiện tượng người Việt ăn cắp hay tranh nhau đồ ăn, đó là điều xấu, nhưng không đáng sợ. Vì nó là phần ngọn, có thể sửa được. Quan trọng nhất là phần Gốc. Thật sự là con Người.
    ---------
    Tâm sự: Nhiều khi muốn viết để người Việt có thêm sự hiểu biết, nhưng nhiều lúc không muốn viết vì. Viết nhiều mà người học chẳng hiểu được bao nhiêu cho nên không muốn viết. Không biết có thể kéo dài được bao lâu, hay phải viết ít lại để người học có thể theo được.

    Trả lờiXóa
  3. Vui vui

    Lâu lắm rồi, hôm trước mới vào trang "dân lam báo". Chẳng bao giờ đọc trang này, chủ yếu là dọc phần ý kiến xem dân tri Việt ra sao? Thấy ít chửi tục hơn nhưng cũng hoảng. Thấy nhiều ý kiến nói HCM là người TQ mới hoảng. Ôi dân chủ là vậy sao? Là để cho những kẻ bịa đặt viết sao?

    He he... Chúc mừng các nhà dân chủ VN.


    Chút ghen

    Anh nói trái tim tặng cho em
    Tại sao em cứ, hỏi, hỏi hoài
    Em là con người luôn sạch sẽ
    Sợ bụi hồng hồng bám tim anh.

    Trả lờiXóa
  4. Đánh chuột giữ bình hay giữ mình?
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/10/anh-chuot-giu-binh-hay-giu-minh.html

    Trích: Chúng ta cần tự do để sống xứng đáng là con người. Thế thanh niên, sinh viên Việt Nam nghĩ gì?

    Đâu phải có tự do mới thành con Người. Dạng như ngươi vì "Bản Thân" mà bán đứng con đường tự do dân chủ của Dân tộc thì làm được gì. Nếu ngươi có quyền chức ngươi sẽ bán đứng Dân Tộc lúc nào không biết.

    He he.... Cái thằng Nguyễn Tiến Trung này không có gen xấu hổ. Ngươi chưa học được xấu hổ thì làm sao trở thành con Người được.

    Trả lờiXóa
  5. Cho một Giả thuyết về Nguồn gốc Việt…
    http://vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa3/nh%E1%BB%AFng-g%C3%B3c-nh%C3%ACn-v%C4%83n-h%C3%B3a/cho-mot-gia-thuyet-ve-nguon-goc-viet%E2%80%A6

    Trả lờiXóa
  6. Nói về hai bài viết của hai tác giả Hà Văn Thùy và Đỗ Kiên Cường để phân tích thì mất rất nhiều thời gian. Tôi còn nhớ đã viết một bài về người có sắc da đen và người có sắc da trắng. Bài đó chính là cái gốc để suy luận ra nhiều khía cạnh khác khi chúng ta đi vào chi tiết nhỏ.

    Ở đây tôi chỉ nói thêm một chút. Đầu tiên khi con người sinh ra thì tất cả chúng ta đều mang cùng một gen. Chính vì đều này mà người da đen hay người da trắng, người da vàng khi lấy nhau đều có thể sinh đẻ được. Sau này khi sinh sống ở những nơi khác nhau, khí hậu khác nhau mà sinh ra các gen khác nhau.

    Nói về khảo cổ hay những gen mà chúng ta đã tìm thấy thì rất hạn hẹp, vì khi xưa khi trái đất còn băng tuyết, nước biển còn ít nên vùng đất thấp khi xưa con người sống thì bây giờ chỉ là biển thôi. Vì vậy khi tìm hiểu qua gen rất hạn chế.

    Ai muốn tìm hiểu thì nên lấy cái gốc mà tôi đã viết rồi từ đó suy ra để hiểu thêm thì sẽ biết ai đúng ai sai, cái gì đáng tin và cái gì không đáng tin. Thí dụ: Dân tộc ta khi xưa bắc tiên do thời tiết ấm lên, và dân tộc chúng ta đã hòa huyết với dân Mongoloid tạo ra dân Mongoloid phương nam. Sau này do dân Mongoloid phương bắc đi ăn cướp nam tiến nên một số dân Mongoloid phương nam đã phải nam tiến, quay về đất bắc Việt nam. Hay 3 nghìn hay 4 nghìn hoặc 5 nghìn năm trước tìm thấy gen của chủng Mongoloid phương Bắc hay chủng phương Nam Australoid hay chủng Mongoloid phương Nam trên đất Việt, thì cũng chỉ chứng minh một điều là đến thời điểm đó chưa hòa huyết 100% mà thôi.

    Trả lờiXóa
  7. TRẢ ƠN !
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/10/tra-on.html#more

    Trả lờiXóa
  8. DI CHỈ VĂN HÓA LƯƠNG CHỬ LÀ KINH ĐÔ NƯỚC XÍCH QUỶ?
    http://anhbasam.wordpress.com/doc-gia-viet/di-chi-van-hoa-luong-chu-la-kinh-do-nuoc-xich-quy/

    Người khẳng định mình khỏi ung thư não nhờ thuốc nam
    http://baodatviet.vn/suc-khoe/chua-ung-thu/nguoi-khang-dinh-minh-khoi-ung-thu-nao-nho-thuoc-nam-3105157/

    Trả lờiXóa
  9. Đảng viên CNRP Campuchia nhờ Mỹ giúp chiếm đảo Phú Quốc, Việt Nam?!
    http://giaoduc.net.vn/quoc-te/dang-vien-cnrp-campuchia-nho-my-giup-chiem-dao-phu-quoc-viet-nam-post151367.gd

    Người đàn ông chữa bách bệnh bằng khí công kết hợp đông y gia truyền
    http://motthegioi.vn/xa-hoi/nguoi-dan-ong-chua-bach-benh-bang-khi-cong-ket-hop-dong-y-gia-truyen-113220.html

    Trả lờiXóa
  10. Hoa Kỳ chạy nước rút bào chế thuốc chữa Ebola, nhưng lo về chi phí
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=197234&zoneid=1

    Theo trang '' clinicaltrials.gov ". Cục Quản lý dược phẩm của Mỹ, thì một loại thuốc ( tiêm chủng) chống Ebola có ít nhất là từ năm 2006. sau đó một nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng về hiệu quả của thuốc đã được đưa ra trong tháng 9 năm 2006 và kết thúc vào tháng 5 năm 2009.

    Điều đáng nói ở đây là tại sao làm ầm ĩ lên ? Mọi người hãy vào đường dẫn dưới đây để hiểu.

    http://www.clinicaltrials.gov/ct2/show/study/NCT00374309?term=ebola+vaccine&rank=4

    http://clinicaltrials.gov/show/NCT02041715

    Trả lờiXóa
  11. Tờ New York Times có bài viết về giá dầu rất hay.
    http://www.nytimes.com/2014/10/15/opinion/thomas-friedman-a-pump-war.html?_r=0

    Trích: Think about this: four oil producers — Libya, Iraq, Nigeria and Syria — are in turmoil today, and Iran is hobbled by sanctions. Ten years ago, such news would have sent oil prices soaring. But today, the opposite is happening. Global crude oil prices have been falling for weeks, now resting around $88

    Tạm dịch: Hãy suy nghĩ về điều này: bốn nhà sản xuất dầu mỏ - Libya, Iraq, Nigeria và Syria - đang ở trong tình trạng hỗn loạn ngày hôm nay, và Iran là khủng hoảng bởi lệnh trừng phạt. Mười năm trước, tin tức như vậy sẽ khiến giá dầu tăng vọt. Nhưng hôm nay, điều ngược lại đang xảy ra. Giá dầu thô thế giới đã giảm trong nhiều tuần, bây giờ vào khoảng 88 $

    Trả lờiXóa
  12. End Of Empire - The 'De-Dollarization' Chart That China And Russia Are Banking On
    http://www.zerohedge.com/news/2014-09-12/end-empire-de-dollarization-chart-china-and-russia-are-banking
    -------

    Đời say

    Em như rượu đào trong bầu
    Anh như kẻ nghiện uống hoài không thôi
    Đời người là một cơn say
    Đời nay say rượu, đời xưa say tình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Remember, remember the Fifth of November",
      http://www.youtube.com/watch?v=NYcY4oc1wGw

      Clashes, water cannon, tear gas in EU’s ‘capital’: Anti-austerity anger in Brussels

      Xóa
    2. http://www.youtube.com/watch?v=_wpuS-cMRx8

      Xóa
    3. Hôm nay vào trang Trọ̣ng Bảo hơi khó, không biết là tại sao?
      Nếu không vào được sẽ kết thúc ở đây.

      Xóa
  13. Tình bay. Vàng bay

    Em như nụ hồng mầu vàng
    Anh say nào biết nụ hồng có gai
    Gặp em giữa chốn hoa vàng
    Anh say nào biết tình vàng biết bay.

    Trả lờiXóa
  14. NƯỚC MẮT CỦA BẠN TRẺ SINH SAU 1975
    https://www.facebook.com/notes/h%E1%BB%93-h%E1%BA%A3i/n%C6%B0%E1%BB%9Bc-m%E1%BA%AFt-c%E1%BB%A7a-b%E1%BA%A1n-tr%E1%BA%BB-sinh-sau-1975/1037870286226841

    Đọc bài này thì thấy rằng, trong đám tự cho mình là dân chủ, tự do không ít kẻ nói láo. Nói láo lên những đứa trẻ sau này không biết được, tại sao VNCH lại thua thảm hại như vậy. Cái lũ nói láo này các ngươi thì làm gì lên đời chứ.
    -------------
    Video Điếu Cầy
    https://www.youtube.com/watch?v=9nrbEdZK5aQ

    Xem để thấy cộng đồng người Việt ở Mỹ như thế nào? Qua những câu hỏi, cho chúng ta hiểu về cái gọi cộng đồng người Việt ở Mỹ. Cái cộng đồng này đúng là một '' Lũ Hề ''.
    ----------------
    Ukraine khốn khó trong “Cuộc chiến than đá” với Nga và Donbass
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ukraine-khon-kho-trong-cuoc-chien-than-da-voi-nga-va-donbass-3211850/
    ------------
    Phóng viên VOA tường thuật từ thành phố Ferguson chìm trong bạo lực
    http://www.voatiengviet.com/content/phong-vien-voa-tuong-trinh-tu-thanh-pho-ferguson-chim-trong-bao-luc/2533526.html

    Trả lờiXóa
  15. Hai tàu cá bị tấn công ở ngư trường Hoàng Sa
    http://dantri.com.vn/su-kien/hai-tau-ca-bi-tan-cong-o-ngu-truong-hoang-sa-1000799.htm

    Hàng chục tàu cá Quảng Ngãi bị đập phá từ đầu năm đến nay
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hang-chuc-tau-ca-quang-ngai-bi-dap-pha-tu-dau-nam-den-nay-3112951.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 26.11.14 06:56 Epic Riot Footage From Inside The Battle of Ferguson
      http://www.youtube.com/watch?v=ut3xsdkIWhg

      Biểu tình ở Ferguson giống như một cuộc chiến tranh. Ôi nước Mỹ văn minh của nhân loại. Hề hề ...

      Xóa
  16. Hãy lên tiếng cứu giúp tính mạng Hồ Duy Hải
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/11/hay-len-tieng-cuu-giup-tinh-mang-ho-duy.html

    Trả lờiXóa
  17. Từng bước nhỏ thay vì những tuyên bố vĩ đại: Bài học về thống nhất-tự do-dân chủ
    http://www.boxitvn.net/bai/31154

    Bài này của tác giả Thục Quyên. Đọc bài thì thấy tác giả không viết được cái gì, mà toàn viết lại cái mà người ta đã viết. Kết luận chẳng viết được gì chỉ toàn nhặt chỗ này một tí, nhặt chỗ kia một tí thành bài viết. Trẻ con cũng làm được.

    Có điều đáng nói ở đây là dân châu âu rất ghét dân đức. Nhất là dân bắc âu. Dân thụy sĩ cũng rất ghét dân đức. Còn bây giờ thì rất nhiều dân châu âu ghét dân đức như huy lạp, bồ đào nha, tây ban nha và mới đây là dân ý. Đây là sự thật mà báo chí không dám viết. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Dân châu âu rất ghét dân đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc Sỉ

      Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
      Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
      Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
      Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

      Lý Đông A

      Xóa
  18. Tíếng Đức
    Dr. Phil. Holger Strohm: Deutschland ist keine Demokratie!
    https://www.youtube.com/watch?v=V13Vhq-Tmjs
    ----------------

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  19. Nước Mỹ.
    Berkeley Protest Against Police Brutality Met With Tear Gas, Rubber Bullets
    http://sputniknews.com/us/20141207/1015580379.html

    Ôi nước Mỹ văn minh của nhân loại. Đúng là lũ cao bồi "Ngu Ngốc".
    -----------------
    Tiếng Đức
    Nước Nga
    Harter Kurs: Gazprom stellt Gas-Lieferungen an End-Kunden in der EU ein
    http://deutsche-wirtschafts-nachrichten.de/2014/12/07/harter-kurs-gazprom-stellt-gas-lieferungen-an-end-kunden-in-der-eu-ein/

    Tóm tắt bài báo: Nga sẽ bán khi đốt qua hai đường ống, đường ống phía bắc đến Đức, đường ống phía nam đến Thổ Nhĩ Kỳ. Việc đưa khí đốt đến khác hàng sẽ tự các hãng khí đốt ở châu âu đảm nhận chứ Nga không làm.

    Kết luận: Đây quả là một cách rất hoàn hảo đối với nước Nga. Ai biết tiếng Đức nên đọc phần ý kiến để hiểu thêm sự thật và xem họ đánh giá nó ra sao?
    ------------------

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  20. Đơn kêu oan cho con là Nguyễn Văn Chưởng sắp bị thi hành án tử hình oan
    http://www.danluan.org/tin-tuc/20141207/don-keu-oan-cho-con-la-nguyen-van-chuong-sap-bi-thi-hanh-an-tu-hinh-oan

    Vụ Tử tù Nguyễn Văn Chưởng: Kỳ cuối -. Còn nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ
    http://ntuongthuy.blogspot.de/2014/12/vu-tu-tu-nguyen-van-chuong-ky-cuoi-con.html
    -------------------------

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. White House and Republicans Clash Over Torture Report
      http://www.nytimes.com/2014/12/09/us/politics/white-house-and-gop-clash-over-torture-report.html?hp&action=click&pgtype=Homepage&module=first-column-region&region=top-news&WT.nav=top-news&_r=0

      Mỹ thắt chặt an ninh trước thềm báo cáo "bom" về CIA
      http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-that-chat-an-ninh-truoc-them-bao-cao-bom-ve-cia-20141209083238601.htm
      ------------
      Cảnh sát Mỹ gây bất bình khi tấn công cô gái bất ổn về tâm lý
      http://www.vietnamplus.vn/canh-sat-my-gay-bat-binh-khi-tan-cong-co-gai-bat-on-ve-tam-ly/295558.vnp

      Cảnh sát Mỹ lại hứng "bão" vì nổ súng vào người da màu
      http://dantri.com.vn/the-gioi/canh-sat-my-lai-hung-bao-vi-no-sung-vao-nguoi-da-mau-1005534.htm

      Xóa
  21. Nga quyết liệt bán “đô” để cứu Rúp
    http://www.stockbiz.vn/news/2014/12/9/534835/nga-quyet-liet-ban-do-de-cuu-rup.aspx

    Bài này đúng là tin vịt. Cái gọi là ''Theo hãng tin tài chính Bloomberg'' đúng là một lũ ''Lừa Bịp''.

    Để mọi người có thể hiểu được sự thật, chúng ta làm một phép tính. Nếu 1 thùng dầu giá 100 đôla, giá rúp khi xưa là 35 rúp 1 đôla, thì 1 thùng dầu là 3500 rúp. Hiện tại giá dầu khoảng 60 đôla 1 thùng, giá rúp là 54 rúp 1 đôla, thì 1 thùng dầu là 3240 rúp. Vậy tính ra không bị ảnh hưởng khi đồng rúp mất gíá. Trong tình hình hiện tại thì xuất khẩu tốt, nhập khẩu không tốt. Đây là sự thật. Vì vậy khi đọc một bài viết chúng ta cần suy nghĩ cho kĩ, không nên tin ngay, mà nên tìm hiểu cho kĩ. Và nếu nước Nga vượt qua được những thử thách này thì nước Nga sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.
    -----------------
    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. California: Người biểu tình ngăn cao tốc, chặn tàu hỏa
      http://infonet.vn/california-nguoi-bieu-tinh-ngan-cao-toc-chan-tau-hoa-post153236.info

      Phanh phui những chiêu tra tấn khắc nghiệt của CIA
      http://dantri.com.vn/the-gioi/phanh-phui-nhung-chieu-tra-tan-khac-nghiet-cua-cia-1005769.htm

      Mỹ: CIA tra tấn 4 năm mới báo cáo cựu Tổng thống Bush
      http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-cia-tra-tan-4-nam-moi-bao-cao-cuu-tong-thong-bush-20141210102149633.htm

      Có ai đấu tranh cho những người bị bọn CIA hành hạ không? Nước Mỹ con người không có quyền im lặng. Hay đúng hơn là ở đây có CIA thì ở đó có bạo lực, có tra tấn. Nước Mỹ làm gì có Nhân Quyền. Ta nói có đúng không?

      Các ngươi không cảm thấy ''Nhục" khi ca ngợi nước Mỹ sao?
      Các ngươi không cảm thấy là mình rất ''Ngu'' sao?
      Các ngươi không cảm thấy "Xấu Hổ" khi gặp người Việt sao?

      Các ngươi không cảm thấy ''Quốc Sỉ'' sao?

      Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
      Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
      Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
      Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

      Lý Đông A

      Xóa
  22. Sự thực về việc CIA tra tấn tù nhân?
    http://dantri.com.vn/the-gioi/su-thuc-ve-viec-cia-tra-tan-tu-nhan-1006305.htm

    Trích phần ý kiến.
    Tuan (12/11/2014 7:34:00 AM)
    Các kỹ thuật tra tấn được họ phát minh như: dùng điện, trấn nước, làm hủy hoại ruột.. để tránh việc nạn nhân tố cáo sau này (nếu rách da, gãy xương thì rất dễ thấy từ bên ngoài)... cũng đã được CIA dùng rất nhiều ở VN thời chiến tranh. Ba mẹ tôi cũng từng bị CIA tra điện, trấn nước, ép hít vôi bột để hủy hoại phổi... từ mấy chục năm trước. Nên khi nghe họ nói chuyện nhân quyền, tôi chỉ thấy... tức cười!?

    Mỹ hứng chịu "búa rìu dư luận" vì báo cáo tra tấn của CIA
    http://dantri.com.vn/the-gioi/my-hung-chiu-bua-riu-du-luan-vi-bao-cao-tra-tan-cua-cia-1006618.htm

    Trích.
    Tuy nhiên, các nỗ lực đòi Mỹ thực thi công lý với các cá nhân liên quan chương trình tra tấn của CIA dường như không khả thi. Báo cáo của Thượng viện Mỹ không đưa ra yêu cầu truy tố những người liên quan.

    Sao không thấy những kẻ đòi ''Nhân Quyền'' ở VN lên án bọn Mỹ nhỉ? Hay chúng cho rằng Mỹ có quyền tra tấn, còn các nước khác thì không có quyền.

    Cái lũ đòi ''Nhân Quyền'' này đúng là lũ ''Quốc Sỉ'' cho Dân Tộc Việt.
    --------------
    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Scandal tra tấn của CIA: Còn một sự thật khủng khiếp bị bỏ qua
      http://soha.vn/quoc-te/scandal-tra-tan-cua-cia-con-mot-su-that-khung-khiep-bi-bo-qua-20141210172136237.htm

      Cựu phó tổng thống Mỹ Cheney: "Tra tấn là hoàn toàn hợp pháp"
      http://soha.vn/quoc-te/cuu-pho-tong-thong-my-cheney-tra-tan-la-hoan-toan-hop-phap-20141211103345905.htm

      Xóa
  23. Xuất khẩu lao động làm... nô lệ - Bài 3: Hành trình thoát cảnh khổ sai
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/xuat-khau-lao-dong-lam-no-le-bai-3-hanh-trinh-thoat-canh-kho-sai-277563.bld

    Trích: ''ông Nguyễn Mạnh Phương - GĐ Chi nhánh Hải Dương thuộc Cty CP TMDV&XNK Hải Phòng (TRADIMEXCO)''. Để không quên.

    Trả lờiXóa
  24. Tuyên bố về hai vụ án tử hình
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/12/tuyen-bo-ve-hai-vu-tu-hinh.html#more

    Những kẻ làm quan tòa trong hai vụ án này không khác gì kẻ giết người. Chúng chính là những kẻ giết người.
    ------------------------
    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. The Israel Lobby Protects Neo-Nazis in Ukraine
      https://www.youtube.com/watch?v=zdSWsSk_Fhc#t=237

      Xóa
  25. Tiếng đức
    Dass man sie bis nach Moskau hört
    http://www.zeit.de/politik/deutschland/2014-12/friedenswinter-protest-krieg-ukraine-russland

    Groß-Demos: In Berlin für den Frieden, in Köln gegen Fremdenfeindlichkeit
    http://deutsche-wirtschafts-nachrichten.de/2014/12/15/gross-demos-in-berlin-fuer-den-frieden-in-koeln-gegen-fremdenfeindlichkeit/

    Đọc thêm phần ý kiến sẽ hiểu hơn người dân nghĩ gì.
    ---------------------
    Máy bay quân sự Nga suýt đâm máy bay chở khách
    http://dantri.com.vn/the-gioi/may-bay-quan-su-nga-suyt-dam-may-bay-cho-khach-1007796.htm

    Nga bác tin máy bay quân sự suýt đâm máy bay chở khách
    http://dantri.com.vn/the-gioi/nga-bac-tin-may-bay-quan-su-suyt-dam-may-bay-cho-khach-1007899.htm

    He he ...cái bọn Thụy Điển gần đây đang bị ''Điên''.

    Trả lờiXóa
  26. Tiếng khóc nghẹn trong đêm
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/12/tieng-khoc-nghen-trong-em.html#more

    Chẳng lẽ ''Tổng Bí Thư", "Chủ Tịch Nước", "Thủ Tướng" lại "Tiểu Nhân" đến thế sao?
    ----------------------
    Xuất khẩu lao động làm... nô lệ: Bỏ sỏi vào miệng, lấy dép đập vào mặt người giúp việc
    http://laodong.com.vn/xa-hoi/xuat-khau-lao-dong-lam-no-le-bo-soi-vao-mieng-lay-dep-dap-vao-mat-nguoi-giup-viec-278857.bld

    Cái bọn đưa người đi lao động này không khác gì lũ buôn người.
    --------------------
    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mikhail Gorbachev: Mỹ cần một cuộc Perestroika
      http://soha.vn/quoc-te/mikhail-gorbachev-my-can-mot-cuoc-perestroika-20141216111517407.htm

      Bài hay và ngắn gọn. Nhưng nói hết được bản chất của Mỹ.

      Xóa
  27. Đồng ruble Nga mất giá sẽ ảnh hưởng thế nào đến kinh tế Việt Nam?
    http://cafef.vn/kinh-te-vi-mo-dau-tu/dong-ruble-nga-mat-gia-se-anh-huong-the-nao-den-kinh-te-viet-nam-201412180718389036ca33.chn

    Trích: Khi đồng ruble trở nên rẻ hơn so với USD (và tức là so với VND), đương nhiên những mặt hàng xuất khẩu chính trên trở nên xa xỉ với nhiều người tiêu dùng Nga, buộc họ phải cắt giảm mua sắm những mặt hàng này. Bởi vậy, những doanh nghiệp và ngành sản xuất những mặt hàng trên sẽ là nạn nhân trước tiên của việc đồng ruble mất giá.

    Nói chung là khi xuất khẩu vào Nga thì giá cả sẽ tăng. Điều này đứng cả với các khác, nhất là các nước có kinh tế mạnh ở châu âu, như Anh, Pháp, Đức.
    -----------------

    Tâm lý chống Trung Quốc tại Madagascar
    http://vi.rfi.fr/141217-tq-madagascar/

    Dân TQ đi đến đâu thì người ta ghét đến đấy. Đây là sự thật không chỉ ở VN. Có điều thú vị mà mọi người ít để ý hay không nghĩ tới. Là người dân thế giới rất ít quan tâm tới Biển Đông và không biết đến đường 9 đoạn của TQ. Nhưng nếu họ biết rõ đường 9 đoạn của TQ thì họ sẽ cười vào mũi dân TQ, Vì nó thể hiện sự tham lam của người TQ. Sự tham lam đó giống như một đứa trẻ con vậy. Đây cũng giống như một câu truyện cười cho nhân loại.
    -------------
    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  28. Bến, thuyền

    Đời người như chiếc thuyền trôi
    Mười hai bến nước em trông bến nào
    Trông dọc em lại trông ngang
    Thuyền không thấy bến có buồn không em?

    Trả lờiXóa
  29. Nước Mỹ và tương lai

    Chúng ta thấy hiện tại kinh tế Mỹ đang tăng trưởng. Vậy một câu hỏi được đặt ra là tại sao ? Hay cái gì làm kinh tế Mỹ tăng trưởng ? Không hiểu được nguyên nhân thì không thể biết tương lai của nước Mỹ. Kinh tế mấy tháng nay của Mỹ tốt lên. Nguyên nhân chính là do cuộc chiến ở Irak đã tạo ra công ăn việc làm cho người Mỹ. Và đây chính là lý do để nước Mỹ giàu có.

    Nếu chúng ta nhìn xa hơn một chút, thì thấy rằng cuộc chiến ở Irak sẽ phải kéo dài ít nhất là vài ba năm. Đây là điều không thể khác được. Vì Mỹ muốn kéo dài cuộc chiến, càng lâu càng tốt.

    Nhìn lại cuộc chiến ở Việt Nam. Chúng ta hiểu ra một điều là Mỹ cố tình gây ra cuộc chiến tranh ở VN. Bởi nước Mỹ luôn luôn cần có một cuộc chiến tranh. Không có chiến tranh người Mỹ sẽ không có công ăn việc làm. Và nó sẽ giết chết nước Mỹ. Nếu chúng ta nhìn thực tế hơn một ít, thì thấy rằng mấy CNCS hay CNTB chỉ là những thứ để lừa gạt người đời mà thôi. Mấy cái CN này chỉ dành cho lũ mọt sách ngu ngốc mà thôi.

    Nhìn vào tình người thì thấ́y bọn Mỹ rất độc ''Ác'', vì muốn đạt được mục đích chúng có thể giết người mà không biết sợ, mà thường ''Ác'' thì hay đi với ''Ngu'', mà thường ''Ngu'' thì không biết mình ''Ngu''. Đi xa, xa hơn chúng ta sẽ thấy. Nếu thế giới nay sống ''Hòa Bình'' thì là điểm báo trước sự kết thúc của nước Mỹ.

    Nhìn về đất Việt, chúng ta thấy cũng vì cái lũ cao bồi ''Ngu Ngốc" này đã làm cho Dân Tộc chúng ta phải đổ máu, người dân bị bắn giết, anh em bắt giết nhau, làm cho Dân Tộc chúng ta chia rẽ. Ai hiểu được điều nay thi mới biết yêu thương Dân Tộc, mới biết đoàn kết lại vì Dân Tộc.

    Dân Tộc Việt chỉ là một Dân Tộc đáng Yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem video Mỹ thả nhầm vũ khí vào tay phiến quân IS
      http://dantri.com.vn/the-gioi/xem-video-my-tha-nham-vu-khi-vao-tay-phien-quan-is-1013197.htm

      Trích: '' Đây là sự nhầm lẫn thứ 2 của quân đội nước này, sau lần thả nhầm vũ khí hồi tháng 10.''

      Cái này phải đặt rất, rất nhiều dấu ?????.......
      -------------------

      Nguyễn Văn Chưởng phải chết vì chức PGĐ CA TP Hải Phòng của Dương Tự Trọng?
      http://boxitvn.blogspot.de/2014/12/nguyen-van-chuong-phai-chet-vi-chuc-pg.html

      Xóa
  30. Ngón nghề tàn bạo của CIA: Quỷ đội lốt nhà khoa học
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ngon-nghe-tan-bao-cua-cia-quy-doi-lot-nha-khoa-hoc-20141229213825132.htm

    Trích: ''Thực tế đã chứng minh rằng học thuyết học lóm của Mitchell đã thất bại. Trong đa số trường hợp, sau khi bị nhục hình, nghi can Al-Qaeda chỉ khai ra những gì thẩm vấn viên muốn họ nói (kiểu ép cung) chứ CIA không thu được thông tin có giá trị thật sự.''

    Sự thật vụ 11/9 là do cp Mỹ làm ra và cũng không có máy bay nào đâm vào hai tòa nhà đó cả. Nên làm gì có khủng bố mà khai. Tất cả những kẻ bị Mỹ bắt và gọi là khùng bố cũng chỉ do Mỹ bịa ra mà thôi. Họ là những người vô tội. Và nếu anh theo đạo hồi giáo thì có thể bị cho là khủng bố bất cứ lúc nào, nếu Mỹ muốn.
    ---------------

    Vài lời về Ukraine

    Nói về người dân Uk thì chúng ta thấy họ sẽ phải đóng thuế nhiều hơn và phải mua giá năng lượng đắt hơn, đồng tiền lại mất giá. Cho thấy đời sống sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

    Về cp Uk thì chúng ta thấy suốt ngày ngửa tay đi ăn xin Mỹ và phương Tây. Nhưng muốn xin được lại phải biến mình thành những con rối của Mỹ và phương Tây mà không biết ''Nhục''.

    Nhìn vào thực tế thì thấy dân Uk thật là ''Ngu''. Biến mình thành con rối cho kẻ khác chơi. Sự Ngu Ngốc mà dân Uk làm ra phải trả giá bằng hậu quả mà dân Uk phải nhận lấy nó. Âu cũng đúng với quy luật ở đời. Nhục, nhục nhục....

    Nhìn về Dân Tộc Việt. Chúng ta học được gì từ bài học Ukraine. Chắc trong chúng ta không ai muốn biến Dân Tộc Việt thành con rối của kẻ khác, như dân Uk đang làm. Để cho người đời trên thế giới khinh khi, khinh bỉ. Nhật là cái ''Nhục''. Suy ra Dân Tộc Việt muốn được Độc Lập và Tự Chủ thì không thể dựa vào kẻ khắc được mà phải tự mình.

    Những kẻ muốn ôm chân kẻ khác chỉ là lũ nô lệ mà thôi. Chúng sẽ làm ''Nhục'' Dân Tộc.
    Muốn Dân Tộc Tự Chủ phải có những con người Tự Chủ. Học hỏi để ''Tự Chủ''.
    ---------------------------

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm chút về VNCH, thì xưa cũng chỉ là con rối của Mỹ mà thôi. Nếu Thiệu có ý tự chủ thì sẽ chết như Diệm mà thôi. Có gì để hối tiếc cái chế độ bù nhìn đó. Còn chế độ CS bây giờ cũng chẳng hơn gì. Toàn một lũ tham nhũng không khác VNCH xưa kia.

      Ôi, Cố Hương, nghĩ mà đau lòng.

      Xóa
  31. Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức.

    M.Le Pen: EU trong hận thù và chiến tranh! Lời kêu gọi đến các dân tộc Châu Âu.
    https://www.youtube.com/watch?v=RldQGT0lrNM

    Trả lờiXóa
  32. Đơn côi

    Em như quả mơ trên cành
    Mơ thời thì thấy tỉnh thời thì không
    Em như cây liễu bên hồ
    Anh như mặt nước in hoài bóng cây.

    Trả lờiXóa
  33. Thủ phạm gọi tên các nhân viên tòa báo trước khi "hành quyết"
    http://dantri.com.vn/the-gioi/thu-pham-goi-ten-cac-nhan-vien-toa-bao-truoc-khi-hanh-quyet-1017302.htm

    Trích: ''Giới chức Pháp xác định 2 anh em này có liên quan đến vụ tấn công bởi tìm thấy thẻ căn cước và một số giấy tờ bị bỏ lại trên chiếc xe dùng để chạy trốn sau khi nã súng vào tòa báo.''

    Trích phần ý kiến:
    quangthanh (1/8/2015 3:46:00 PM)
    Sao cảnh sát Pháp lại tin vào trò đánh lạc hướng điều tra, khi kẻ chạy trốn cố tình để lại giấy tờ tùy thân. Tổ chức chặt chẻ, lên kế hoạch tỷ mỷ, chính xác từ trước, thì không có lý do gì lại để giấy tờ nhận dạng trên xe.

    Những kẻ khủng bố tòa báo Charlie Hebdo là ai?
    http://dantri.com.vn/the-gioi/nhung-ke-khung-bo-toa-bao-charlie-hebdo-la-ai-1017324.htm

    Trích: ''Tuy nhiên, trang BBC cho hay trên mạng xã hội Twitter, các bạn cùng lớp của nghi phạm 18 tuổi kiên quyết bảo vệ bạn mình với nhiều chia sẻ rằng Hamyd Mourad vô tội.

    Thậm chí, một người bạn cùng lớp với Mourad còn khẳng định nghi phạm này đang ở trong lớp với mình vào thời điểm xảy ra vụ án.''

    Chú ý: Từ sau vụ 11/9 có rất nhiều những cuộc tập chống khủng bố. Nhưng khi đưa lên báo chí thì lại biến thành ''Thật''. Đây chỉ là cuộc tập chống khủng bố mà thôi, nó giống như vụ Boston ở Mỹ. Tất cả đều là bịa đặt.

    Vì vậy mới nói, nếu anh theo đạo hồi giáo thì anh sẽ thành kẻ khủng bố bất cứ lúc nào, nếu Mỹ muốn. Bọn Pháp này chắc sắp điên như bọn Mỹ rồi. Một lũ ''Ngu xuẩn''.

    Vậy câu hỏi được đặt ra là. Nước Pháp muốn gì? Câu trả lời chắc phải đợi một thời gian. Nhưng nhiều người cho rằng cp Pháp muốn kiểm soát người dân qua mạng intenet.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ khủng bố tự khai hay tự chứng minh mình là kẻ theo đạo hồi giáo, mới đúng với cái tên bài này.

      Tiết lộ cuộc điện thoại của những kẻ khủng bố bắt cóc con tin
      http://dantri.com.vn/the-gioi/tiet-lo-cuoc-dien-thoai-cua-nhung-ke-khung-bo-bat-coc-con-tin-1018112.htm

      Thật tình tôi không nghĩ nước Pháo lại đóng vở tuồng lớn như vậy. Điều này cho thấy các nước phương Tây sắp ra luật chống khủng bố mới, mà luật này sẽ cho phép cp kiểm soát mạng intenet kiểu như NSA của Mỹ. Hôm qua cp Ý đã kêu gọi sửa đổi luật chống khủng bố.

      Xóa
    2. Pháp: Những kẻ khủng bố đã phối hợp thảm sát và bắt cóc con tin
      http://dantri.com.vn/the-gioi/phap-nhung-ke-khung-bo-da-phoi-hop-tham-sat-va-bat-coc-con-tin-1018142.htm

      Trích: ''Anh em Kouachi thả con tin, xông ra ngoài và bị bắn chết''

      Vụ này nhiều cái không thể tin được, như quên thẻ căn cước hay thả con tin và xông ra ngoài để cảnh sát bắn chết. Nếu anh em Kouachi là kẻ máu lạnh đã giết chết 12 mạng người mà lại thả con tin rồi xông ra ngoài thì đúng là ''Trò Cười'' cho thiên hạ. Đúng là ''Lũ Hề'' Pháp. Chỉ có đứa Ngu mới tin.

      Điều đáng nói ở đây là anh em Kouachi có thể đã bị giết chết rồi, nếu chưa thì nhất định sẽ bị thủ tiêu. Thế mới thấy cái bọn tư bản này nó độc ác như thế nào.

      Xóa
    3. "Nghi phạm thứ ba" trong vụ thảm sát tòa báo Pháp được tự do
      http://dantri.com.vn/the-gioi/nghi-pham-thu-ba-trong-vu-tham-sat-toa-bao-phap-duoc-tu-do-1018465.htm

      Trích: ''Hãng thông tấn AFP cho hay nam sinh Mourad Hamyd đã được cảnh sát Pháp nhận định là vô tội và thả về vào ngày thứ Sáu 9/1. Nhưng hiện Hamyd vẫn bị sốc trước những gì đã xảy ra. Được biết, Hamyd là em rể của Cherif Kouachi, 1 trong 2 nghi phạm khủng bố trong vụ xả súng vào tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ngày 7/1.''

      Đọc đoạn trích trên chúng ta thấy hình như có một cái gì đã được xếp đặt từ trước, một cái gì đó nó phải liên hệ với kẻ khủng bố. Đúng hơn là những kẻ khủng bố này đã được cp Pháp chọn trước rồi.

      Những kì lạ: Thứ nhất, không thấy khám nhà những kẻ khủng bố, mà đúng ra cái này phải làm ngay. Tứ hai, sau khi thả Mourad Hamyd không thấy cảnh sát truy nã hay truy tìm kẻ nhứ ba.

      Kế luận: Đây chẳng qua chỉ là vở tuồng mà thôi, nhưng cái chết thật đằng sau vở tuồng là có thật, mà không ai biết. Và sự uất ức của những kẻ bị cho là khủng bố.

      Vậy ai là kẻ khủng bố?

      Xóa
  34. Những trò tra tấn man rợ trong các nhà tù bí mật của CIA
    http://dantri.com.vn/the-gioi/nhung-tro-tra-tan-man-ro-trong-cac-nha-tu-bi-mat-cua-cia-1018731.htm

    Earthquake : 11 Earthquakes jolt North Texas in a 24 hour time span (Jan 08, 2015)
    https://www.youtube.com/watch?v=IKOTNWrj5F8#t=74
    ----------------------
    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  35. Thủ tướng Đức ủng hộ việc thu thập thông tin trao đổi cá nhân
    http://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-duc-ung-ho-viec-thu-thap-thong-tin-trao-doi-ca-nhan/302240.vnp

    Trích: ''Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cũng nhấn mạnh sẽ đệ trình một dự luật cho phép các cơ quan an ninh Đức thu thập và lưu trữ toàn bộ dữ liệu trao đổi qua điện thoại, thư điện tử và Internet của người dân Đức.''

    Như đã từng nói. Châu Âu sẽ thay đồi luật chống khủng bố, mà mục đích là kiểm soát người dân nhiều hơn. Và luật này sẽ cướp đi tự do của người dân châu âu. Có điều dân Châu Âu cũng rất Ngu không hiểu ra điều đó. Nhưng rồi đến một lúc họ cũng phải xuống đường thôi. Đây là điều không thể khác được.
    --------------

    Ngày tháng

    Ngày tháng cứ lớn dần
    Trong anh tình yêu em
    Thương em ngày mưa gió
    Bận bịu vì chồng con.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếng đức.
      Paris sự khác biệt giữa các '' diễn viên chính trị '' và các '' Công Dân ''.

      #Hebdo: Manipulative Propaganda! Der Graben zwischen den Polit-Eliten und Bürgern
      https://www.youtube.com/watch?v=dL8FERmpxcw

      Hề hề .... Một '' Lũ Hề '' phương tây.

      Xóa
  36. Tổng thống Nga và Thủ tướng Đức điện đàm về tình hình Ukraine
    http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-nga-va-thu-tuong-duc-dien-dam-ve-tinh-hinh-ukraine/302584.vnp

    He he .... Tổng thống Nga đúng là hâm, điện đàm làm cái gì vì con Angela Merkel chỉ là con rối của Mỹ thôi. Đúng là mua việc vào người.

    Trả lờiXóa
  37. Je suis .....
    http://kamelopedia.net/images/f/f6/Hampelus.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he ..... Cuộc chiến tôn giáo đã bắt đầu.

      http://kamelopedia.net/images/f/f6/Hampelus.gif
      http://kamelopedia.net/images/f/f6/Hampelus.gif
      http://kamelopedia.net/images/f/f6/Hampelus.gif

      Xóa
    2. Vui vui... Thấy trên mạng.

      Gagarin được mời sang Mỹ. Người Mỹ mới đắt câu hỏi cho Gagarin.
      - Tại sao người Nga không tin có chúa.
      Gagarin.
      - Tôi đã lên thiên đàn, nhưng không nhìn thấy chúa.

      He he......

      Xóa
  38. Nước Pháp và trò CƯỜI cho hiên hạ.

    Charlie Hebdo: Nantes, 16 tuổi bị buộc tội "kích động khủng bố" trên Facebook

    Nguyên văn tiếng Pháp.
    Charlie Hebdo : à Nantes, un adolescent de 16 ans poursuivi pour "apologie du terrorisme" sur Facebook
    http://france3-regions.francetvinfo.fr/pays-de-la-loire/2015/01/17/charlie-hebdo-nantes-un-adolescent-de-16-ans-poursuivi-pour-apologie-du-terrorisme-sur-facebook-634720.html

    Tóm tắt bài viết: Một thanh niên 16 tuổi bị bắt vì vẽ tranh biếm họa. Và bị cho là " kích động khủng bố''.

    Vậy cậu ta đã vẽ gì?

    Đây là bức biếm họa của Charlie Hebdo với lời viết '' Kinh Koran là cứt... Không chống được đạn''.
    http://2.bp.blogspot.com/-nT4KvO5CZ0g/VL5WarIAf-I/AAAAAAAAZu0/h2OEq0Q1anE/s1600/Hebdo-CoranSch%C3%BCtztNicht.jpg

    Đây là của cậu ta với lời viết '' Charlie Hebdo là cứt... Không chống được đạn ''.
    http://2.bp.blogspot.com/-a9pjJ2IR5RY/VL5VbuebKYI/AAAAAAAAZus/BpEO03xhY8I/s1600/Hebdo-cest-de-la-merde.jpg

    Cười vỡ bụng với bọn Pháp này. Hề hề.... Đúng là '' Lũ Hề '' cho thế giới Cười. Tự do ngôn luận của nước Pháp là đây. Dân chủ cũng là đây. Có ai muốn ca ngợi nó không?

    Những trò Hề nay ở phương Tây rất nhiều chỉ có điều mình có để ý không thôi. Nhiều khi đọc cười vỡ bụng cũng là một cách giải trí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.youtube.com/watch?v=biODYF7-Uq8&x-yt-cl=84359240&x-yt-ts=1421782837

      Xóa
  39. Ukraine: Video đến từng nhà bắt đi lính.
    https://www.youtube.com/watch?x-yt-ts=1421914688&v=AijaHQFNmwk&x-yt-cl=84503534

    Đại diện của quân đội Ukraine đi cùng với cảnh sát địa phương trung thành với chế độ từ nhà này sang nhà khác, từ căn hộ này đến căn hộ khác. Nhưng không có ai ở nhà! Không có ai đi làm về!
    Họ đã đi thăm hơn 100 ngôi nhà, nơi thanh niên có thể nhập ngũ được báo cáo - Nhưng không có ai ở nhà! +++ Không có người đàn ông nào tự nguyện bảo vệ chế độ Kiev! +++ Không ai muốn vào lính! Hầu như không ai muốn cuộc chiến tranh ngu ngốc và đẫm máu này! +++

    Trả lờiXóa
  40. Hôm nay nói về tôn giáo.

    Để hiểu về công giáo, do thái, hồi giáo.
    http://home.earthlink.net/~charlienguyen/muc_luc.htm

    Khi nói về công giáo thì người công giáo thường nghĩ người ngoài đạo là những kẻ không tốt, nhiều kẻ còn coi người ngoài đạo là kẻ thù. Đặc biệt nổi bật của những kẻ công giáo là chỉ nghe lệnh của Vantican. Chứ chúng không vì dân tộc Việt. Điều này rất nguy hiểm cho dân tộc Việt, Cái này đã sẩy ra khi chúng giúp bọn Pháp chiếm miền bắc VN. Nhìn một cách tổng quát thì công giáo chỉ làm cho Dân Tộc chúng ta chia rẽ mà thôi. Điều này làm cho Dân Tộc chúng ta khó đoàn kết được.

    Về đạo phật chúng ta thấy đạo phật quá nhu mì, Nhiều khi bị áp bức vẫn cam chịu. Chính vì cam chịu không chịu đấu tranh cho nên xh càng trở nên bất ổn. Nhìn tổng quát thì phật giáo làm cho chúng ta mất đi sự đấu tranh mà Dân Tộc chúng ta cần phải có.

    Tổng kết về tôn giáo thì chúng ta thấy tôn giáo chỉ làm cho Dân Tộc chúng ta chia rễ, mất đi sự đấu tranh cần có. Tôn giáo chỉ làm cho Dân Tộc chúng ta '' Bất Hạnh '' mà thôi.

    Trong xh chúng ta có rất nhiều câu nói nổi tiếng. Vd như HCM '' Không có gì quí hơn độc lập tự do ''. Câu này rất hay và rất ý nghĩa. Như khi nhìn lại những gì mà HCM đã làm, ta có thể nói ông ta chỉ biết câu đó hay thôi chứ không biết ý nghĩa của nó. Cho nên mới nói HCM chỉ là kẻ loạn ngôn mà thôi. Hay một vd nữa về phật. Nhiều người cho rằng sư sãi ngày nay không giống như xưa, toàn một lũ lừa bịt, Cái này hoàn toàn sai, vì xưa cũng giống như nay mà thôi. Trong 14 điều dậy của Đức phật có câu '' Con cái phải hiếu thảo với bố mẹ ''. Nhưng hãy thử nhìn Đức phật xem, ông ta đâu có làm được điều đó. Cho nên mới nói Đức phật cũng chỉ là kẻ loạn ngôn mà thôi. Hay vd về Giêsu. Giêsu là kẻ loạn ngôn nhất, mà tội nặng nhất của y là tội bất hiếu. ( ai không hiểu thì đọc đường link trên)

    Nói về hiều biết, chúng ta khi đọc và phải biết suy nghĩ, phải hiểu được đúng sai. Vd như bản nhân quyền thế giới, khi ta đọc cũng cần suy nghĩ xem đâu đúng, đâu sai. '' Tự do tôn giáo " trong bản nhân quyền nên vất vào thùng rác đi. Nếu chúng ta cứ làm theo y nguyên bản nhân quyền đó không cần suy nghĩ thì '' Chúng Ta '' với cái '' Máy '' có khác gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm: Việt Nam không chỉ có công giáo, phật giáo mà còn nhiều tôn giáo khác như tin lành. cao đải ...... Chính vì nhiều tôn giáo khác nhau nên phân chia ra nhiều nhóm khác nhau. Vì vậy khi muốn đoàn kết Dân Tộc lại càng khó. Có thể bề ngoài thì đoàn kết nhưng bên trong thật sự vẫn có sự cách biệt. Đây là cái rất khó cho Dân Tộc. Vì vậy chỉ có sự hiểu biết mới đoàn kết được Dân Tộc một cách thật sự.
      ------------------

      Tâm sự: Nhiều kẻ nghĩ rằng tôi bắt họ phải thay đổi, cái này hoàn toàn sai. Bởi thật sự chỉ có kẻ học được mới thấy mình phải thay đổi. Và sự thay đổi đó có nghĩ là mình có thêm hiểu biết, có thể thành tài, sau này có thể mang sự hiểu biết đó giúp Dân Tộc. Những kẻ không học được thì làm gì có tài, cho nên không đáng nói vì chẳng bao giờ cần đến chúng.

      Xóa
  41. Người dân Ukraine đồng loạt trốn tổng động viên quân sự
    http://www.vietnamplus.vn/nguoi-dan-ukraine-dong-loat-tron-tong-dong-vien-quan-su/304914.vnp

    Tin tặc tiết lộ sự thật ‘sốc’ về quân đội Kiev
    http://soha.vn/quoc-te/tin-tac-tiet-lo-su-that-soc-ve-quan-doi-kiev-20150129151742051.htm

    Trả lờiXóa
  42. Phản đối Henry Kissinger làm xáo trộn trong Thượng viện Mỹ

    Code Pink Protesters Surprise Henry Kissinger, McCain Calls Them 'Low Life Scum'
    https://www.youtube.com/watch?x-yt-cl=85027636&v=JRvl0SngH0k&x-yt-ts=1422503916

    Xem thêm:
    Henry Kissinger: China, the US, and a Common Challenge
    https://www.youtube.com/watch?v=yxGFmDYdkP8&feature=player_embedded#!
    ------------------
    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  43. Biểu tình lớn tại Tây Ban Nha và Anh để phản đối chính phủ
    http://www.vietnamplus.vn/bieu-tinh-lon-tai-tay-ban-nha-va-anh-de-phan-doi-chinh-phu/305415.vnp

    Henry Kissinger bị dân Mỹ kêu gọi phải bị khởi tố vì sự sụp đổ của chế độ Cộng hòa Miền Nam Việt Nam
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150131/henry-kissinger-bi-dan-my-keu-goi-phai-bi-khoi-to-vi-su-sup-do-cua-che-do-cong-hoa

    Trả lờiXóa
  44. Tình đá

    Nhớ lần đầu gặp em
    Thương nhớ đã đong đầy
    Anh như người hóa đá
    Ai hỏi chẳng trả lời.

    Trả lờiXóa
  45. Báo Nga:"Mỹ sẽ quyết đấu với Nga đến người… Ukraine cuối cùng"
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/bao-ngamy-se-quyet-dau-voi-nga-den-nguoi-ukraine-cuoi-cung-3231547/

    Bài viết hay và thực tế. Sự thật là vậy, nhưng mấy ai hiểu được đó là sự thật. Đời buồn cười nhất là những kẻ tự lừa gạt mình. Nhưng lại nghĩ mình tài.

    Thật chẳng biết thật
    Giả chẳng biết giả
    Thật thật giả giả
    Ta đây tức cười.

    He he.....


    Trả lờiXóa
  46. Ối, Cười vỡ bụng với bày này. Hề hề...

    Ông Joe Biden: "Làm sụp đổ kinh tế Nga không phải là mục tiêu của Mỹ"
    http://www.vietnamplus.vn/ong-joe-biden-lam-sup-do-kinh-te-nga-khong-phai-la-muc-tieu-cua-my/306753.vnp

    Trích: Ông Biden nói: "Làm suy yếu hay thậm chí sụp đổ nền kinh tế Nga không phải là mục tiêu của Mỹ, song Tổng thống Putin phải đưa ra một quyết định đơn giản, đó là hoặc rút (lực lượng) khỏi Ukraine hoặc phải tính tới những tổn hại về kinh tế ngày càng lớn của nước này."

    '' Làm suy yếu hay thậm chí sụp đổ nền kinh tế Nga không phải là mục tiêu của Mỹ,'' '' hoặc phải tính tới những tổn hại về kinh tế ngày càng lớn của nước này." Hề hề ... Chỉ trong một câu nói Ngu này cũng đủ để hiểu Mỹ muốn gì.

    Ối giời ơi, Đúng là thằng '' Hề '' của nhân loại, chứ phó tổng thống gì. Đến vỡ bụng vì cái lũ '' Ngu Ngốc '' này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm:
      Trong vấn đề dịch từ tíếng nước ngoài sang tiếng Việt cần phải hết sức thận trọng. Vd khi dịch truyện thì cần lời hay, bóng bẩy. Nhưng khi dịch các bài của những kẻ làm chính trị thì phải thật, không được làm bóng bẩy. Nếu cứ dịch như dịch truyện thì không khác gì lừa gạt 90 triệu dân Việt. Và kẻ đó sẽ trở thành tội đồ của Dân Tộc. Cho nên khi dịch phải hết sức cẩn thận, bởi không có thứ tiếng nào trên thế giới này hay bằng tiếng Việt.

      Xóa
    2. Nghiên cứu của Mỹ: Tổng thống Nga Putin mắc bệnh tự kỉ?
      http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nghien-cuu-cua-my-tong-thong-nga-putin-mac-benh-tu-ki-3231609/

      Hôm nay sao lắm trò Hề thế này. Cứ kiểu này cười đến đi viện mất. Đời này sao lắm Lũ Hề thế.

      Ôi. Tự Do ngôn luận là để cho Lũ Hề này làm trò sao?
      Ôi. Nước Mỹ sao mà lắm Hề thế này.

      He he ..... Thật ra cp Mỹ cũng chỉ là ''Lũ Hề" trong tay của bọn có tiền thôi.

      Xóa
  47. Hôm nay nói về thoát Trung

    Khi nói thoát Trung chúng ta phải biết thoát về cái gì, cái gì có thể thoát cái gì chưa thể thoát.

    Có ba vấn đề : Thoát về chính trị, về kinh tế, về văn hóa.

    Nhìn vào hiện tại thì thoát về chính tṛi, về kinh tế là chưa thể làm được. Nhưng nói về văn hóa là điều hoàn toàn có thể làm được. Văn hóa Việt và văn hóa Trung có nhiều cái gần giống nhau, nhưng vẫn có điểm khác. Thật ra thì văn hóa Trung là thứ văn hóa ăn cắp của dân tộc Bách Việt khi xưa, rồi thêm mắm muối vào cho nó hơi khác đi một tí. Vd như VN đàn ông phải là trụ cột trong gia đình, nhưng không có kiểu gia trưởng như TQ. Hay người phụ nữ trong xh Văn Lang xưa luôn được coi trọng mà các nhà sử học lại tưởng là chế độ Mẫu Hệ. Người phụ Nữ được coi trọng là vì họ là người giữ lửa trong gia đình. Có thể nói gia đình có hạnh phúc hay không thì phải nhở vào người phụ Nữ 7 phần, 8 phần. Còn người đàn ông chỉ làm được 2 đến 3 phần mà thôi.

    Vậy khi nói thoát Trung về văn hóa. Có nghĩa là khôi phục lại văn hóa Việt. Điều này chúng ta có thể làm được ngay từ bây giờ, nhưng nó đòi hỏi phải có nhiều người tham ra. Lịch sử 5000 của dân tộc với bao nhiêu thăng trầm nhưng nước Việt vẫn tồn tại đến ngày hôm nay thì nó nhất định phải có một cái gì đó đáng để mà học. Một khi dựng được văn hóa Việt cũng là dựng được cái gốc của dân tộc Việt. Đó là nền tảng của Dân Tộc. Đến lúc đó chúng ta sẽ thấy hạnh phúc và mạnh mẽ khi chúng ta đi trên đôi chân của mình.

    Phục hồi lại Văn Hóa Việt thì làm từ những việt rất nhỏ, nhưng lại rất ý nghĩa. Vd như bài này: Tục tiễn Táo quân của Việt Nam và Trung Quốc khác nhau như thế nào? '' http://danviet.vn/van-hoa/tuc-tien-tao-quan-cua-viet-nam-va-trung-quoc-khac-nhau-nhu-the-nao-544306.html ''. Dù có giống nhau về chủ thề nhưng vẫn khác nhau. Tôi còn nhớ cụ Ly Đông A có nói chữ '' Rồng '' của TQ chính là chữ " Thuồng Luồng " của VN xưa. Ngoài ra các trường mẫu giáo phải kể truyện cho em nghe. Như truyện " Lạc Long Quân và Ău Cơ '' hay truyên ''Bánh chưng'', '' Thánh Gióng'', ''Thạch Sanh''.... Những truyện này chính là nền tảng cho các em và hướng thiện.

    Huy vọng có nhiều người tham ra dựng lại Văn Hóa Việt. Một điều mà mọi người cần phải biết đó là. Văn Hóa sẽ tác động đến Chính Trị và Kinh Tế.

    Chính Khí Việt

    Một ngày lạnh nước nguời không tri kỷ.
    Ta vỗ án hét thành chúng ta chính khí.
    Ðông thê thê như gió thổi u hồn,
    Thấu buốt tận lòng ngưòi trong cốt tủy.

    Lòng sống chết buồn vui bừng nổi dậy,
    Thoát lăm le như dục người chọn lấy,
    Năm nghìn năm, làm máu bén dạt dào.
    Sóng lớp lớp rượu ba tuần thuở ấy.

    Tiếng vang vang như thần kêu quỷ hét.
    Trời ngập ngập như quân khiêu tướng thét,
    Gọi quá khứ vị lai những u hồn
    Muôn nghìn đời linh thiêng không sống chết.

    Nước Mê Linh trăng thu còn vằng vặc,
    Sông Bạch Ðằng sóng vỗ thuyền cắc cắc.
    Non Chi Lăng gió cuốn rừng cung đao,
    Ðồng Ðống Ða xưong người phơi man mác.

    Buổi Sát Thát chàm vai thề đầu mất,
    Ngày Bình Ngô nổi cờ không khuất tất,
    Khi Cần Vương nhổ mặt lũ gian hùng,
    Lúc Cứu Quốc vòng bôn lao uất uất.

    Thà làm ma nước Nam không vua Bắc,
    Ðầu chẳng còn quyết không đương cắt tóc,
    Lửa đốt mình không phụ nợ non sông
    Dây thắt cổ cho tròn trung xã tắc.

    Muôn nghìn đời linh thiêng không sống chết.
    Những trung hồn xưa, nay, mai oanh liệt
    Mở nguồn sống xưa, nay, mai nước nòi,
    Muôn nghìn đời dạt dào chính khí Việt.

    Chính khí Việt suốt đất trời bàng bạc,
    Chính khí Việt trong máu người Hồng Lạc.
    Gió thê thê quất dậy hồn phục hưng
    Gươm Vạn Thắng cứu nước nòi giết giặc.

    Chính khí Việt là hồn gươm Vạn Thắng,
    Sắt tôi với máu đào hun lửa nóng,
    Và Ðại Việt muôn năm! Cả toàn dân
    Vượt đau nhục lên sống còn hùng tráng.

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết sai. Không phải là chữ '' Rồng '' mà là chữ '' Long ''. Nguyên văn (chữ Long của Tàu là do chữ thuồng luồng của ta).

      Nói thêm cho rõ ý: Thế nào thì gọi là Văn Minh?

      Văn Minh không phải là cái gì cũ thì cho là cổ hủ, vứt bỏ. Cái gì mới thì cho là Văn Minh. Mà Văn Minh là cái gì xấu thì phải bỏ, cái gì tốt thì phải gìn giữ, từ đó phát huy cái tốt để có cái tốt hơn. Đó mới gọi là Văn Minh.
      ---------------

      Chính Khí Việt

      Chính khí Việt suốt đất trời bàng bạc,
      Chính khí Việt trong máu người Hồng Lạc.
      Gió thê thê quất dậy hồn phục hưng
      Gươm Vạn Thắng cứu nước nòi giết giặc.

      Chính khí Việt là hồn gươm Vạn Thắng,
      Sắt tôi với máu đào hun lửa nóng,
      Và Ðại Việt muôn năm! Cả toàn dân
      Vượt đau nhục lên sống còn hùng tráng.

      Lý Đông A

      Xóa
  48. 'Thỏa thuận Normandie' vừa khai sinh đã có nguy cơ chết yểu
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/thoa-thuan-normandie-vua-khai-sinh-da-co-nguy-co-chet-yeu-3232495/

    Trả lờiXóa
  49. Tiếng Nga, tiếng Đức.

    Sự thật là đây! • Tiếng nói của các thanh thiếu niên từ Lugansk
    https://www.youtube.com/watch?v=GyZpxoAg_ps

    Trả lờiXóa
  50. Lãnh đạo Pháp: “Ở Ukraine, chúng ta đang hành xử như đầy tớ của Mỹ”
    http://infonet.vn/lanh-dao-phap-o-ukraine-chung-ta-dang-hanh-xu-nhu-day-to-cua-my-post158546.info

    Hàng loạt binh sỹ Ukraine tại Debaltsevo ra hàng vì đói rét
    http://www.vietnamplus.vn/hang-loat-binh-sy-ukraine-tai-debaltsevo-ra-hang-vi-doi-ret/308231.vnp

    Trả lờiXóa
  51. Xuân xứ người

    Xuân nơi xứ người lòng lạnh lẽo
    Lại nhớ xuân xưa nơi Cố Hương
    Pháo nổ vào xuân bao ước mộng
    Mong ngày trở lại Cố Hương xưa.

    Trả lờiXóa
  52. Tiếng Đức

    Das Problem mit Lügnern
    https://killerbeesagt.wordpress.com/2015/02/20/das-problem-mit-lugnern/
    ---------------

    Chính Khí Việt

    Chính khí Việt suốt đất trời bàng bạc,
    Chính khí Việt trong máu người Hồng Lạc.
    Gió thê thê quất dậy hồn phục hưng
    Gươm Vạn Thắng cứu nước nòi giết giặc.

    Chính khí Việt là hồn gươm Vạn Thắng,
    Sắt tôi với máu đào hun lửa nóng,
    Và Ðại Việt muôn năm! Cả toàn dân
    Vượt đau nhục lên sống còn hùng tráng.

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  53. Tiếng Đức.

    Bốn quả bom hạt nhân loại nhỏ của Mỹ ở Ukraine?

    Vier amerikanische Mini-Atombomben in der Ukraine ?
    http://www.schweizmagazin.ch/nachrichten/ausland/22283-Vier-amerikanische-Mini-Atombomben-der-Ukraine.html

    Trả lờiXóa
  54. Về vụ ám sát chính khách đối lập Nga Boris Nemtsov
    http://boxitvn.blogspot.de/2015/03/ve-vu-am-sat-chinh-khach-oi-lap-nga.html#more

    Đây là bài trên trang boxitvn. Điều mà tôi muốn nói ở đây không phải là những bài được boxitvn đăng lại, mà là lời bình của trang boxitvn.

    Chỉ qua lời bình chúng ta thấy những kẻ ở trang boxitvn còn chưa phân biệt được Đúng, Sai, Xấu, Tối. Thì mấy tư như Tự Do, Dân Chủ làm sao hiểu được?

    Ôi đến vỡ bụng với đám '' dân chủ '' này. Đừng nghĩ mình nhiểu tuổi thì hiểu biết. Nếu các ngươi Ngu Xuẩn. Và không chịu học hỏi Ta vẫn chửi các ngươi như thường. Các ngươi không sợ những kẻ hậu bối như ta chửi sao? Nói để các ngươi biết sự hiểu biết của các ngươi không bằng vẩy móng tay của ta. Ta đã từng nói '' Ôi hai chữ Tuổi Thơ ''. Nếu các ngươi không chịu học thì các ngươi cũng chỉ là đán Trẻ Con mà thôi.

    Lại còn vụ chém lợn, không biết có bao nhiêu bài viết. Hung hăng ư? Độc ác ư? Ta thì thấy bình thường thôi. Hung hăng cũng đây bằng những kẻ giết người ở Afghanistan, ở Irac. ở Syria. ở Ukraine. Độc ác cũng đâu bằng những kẻ gây chiến tranh. Vậy mà chẳng thấy các ngươi nên Án, lại nên Án chém lợn.

    Các ngươi không thấy '' Hề '' sao?

    Ôi Quê Hương tôi. Sao lắm kẻ có học vị Gs, Ts mà lại Ngu Ngốc vậy? Nói chi đến người Dân.

    Nói về dám Gs hay Ts ở phương tây này thì chỉ là đám '' Lừa '' gạt người đời mà thôi. Chúng đang bị dân phương tây này chửi cho te tua đấy.

    Tư Bản là gì ? Các ngươi hãy trả lời xem ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga không có động cơ giết lãnh đạo đối lập Boris Nemtsov
      http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nga-khong-co-dong-co-giet-lanh-dao-doi-lap-boris-nemtsov-3234723/

      Bài báo viết đúng, nhưng quá dài. Vậy các nhà báo trên trang '' Đất Việt '' nên viết ngắn gọn hơn để người đọc không cảm thấy chán.

      Qua vụ này chúng ta thấy. Ai có ý kiến khác với Cp Nga hiện tại rất dễ thành kẻ '' Tế Thần '' cho những kẻ có mục đích chống Nga.

      Xóa
    2. Hôm qua tôi đã nói: '' Qua vụ này chúng ta thấy. Ai có ý kiến khác với Cp Nga hiện tại rất dễ thành kẻ '' Tế Thần '' cho những kẻ có mục đích chống Nga.''

      Theo như báo chí hôm nay thì những kẻ đối lập đang rất sợ. Không phải họ sợ Putin. Mà họ sợ mình có thể thành kẻ " Tế '' hay '' Chết '' cho cái giá trị Tự Do và Dân Chủ của Mỹ và phương Tây. Những con '' Tốt Thí ''.

      Cái mà Mỹ và phương Tây đang cần. Nhưng lại không cần với Putin và nước Nga.

      Nói chung thì chơi với Mỹ hay phương Tây có thể bị đâm sau lưng bất cứ lúc lào. Nếu điều đó có lợi cho Mỹ và phương Tây.

      Xóa
  55. Vài lời cùng các bạn trẻ.

    Nếu các bạn nói các bạn có đủ bản lĩnh thì với tôi nó chỉ là sự khoác lác mà thôi. Vì một người có bản lĩnh phải là một người có tuổi, phải qua nhiều năm sống và tìm hiểu mới có bản lĩnh được. Cho nên khôn không đến trẻ. Vì vậy tôi khuyên các bạn nên cố gắng học hỏi. Nếu không đến già cũng chỉ là kẻ sông lâu nên lão làng mà thôi. Chứ chưa chẳng hiểu biết gì.

    Tôi khuyên các bạn dù có tham ra chính tri hay không thì cũng nên quan tâm tới chính trị. Tôi vd như sau này đất nước được tự do, như bầu cử tự do, mà các bạn không quan tâm tới chính trị thì làm sao biết bầu ai? Mà đất nước tốt lên hay xấu đi đều do người lãnh đạo cả. Vị vậy nó rất quan trọng.

    Nói như trên chư chắc các bạn đã hiểu hết. Tôi vd bản thân mình. Tư khi còn rất trẻ chỉ mười mấy tuổi, tôi đã nói với mình là không bao giờ tham ra vào chính tri, vì nó rất bẩn thỉu, cho dù nó là CNCS hay CNTB. Nhưng không có nghĩa là không quan tâm tới chính trị. Tôi quan tâm tới chính trị vì muốn tìm hiểu ai tốt, ai xấu, ai có thể tin, ai không thể tin, ai là người hiểu biết, ai là kẻ vô dụng. Có như thế sau này mới biết chọn người lãnh đạo.

    Điều quan trọng là các bạn trẻ phải hiểu được thật giả. Khi đọc phải biết kẻ viết đó đúng hay sai, sự hiểu biết của kẻ đó đến đâu? Điều này đòi hỏi các bạn phải học hỏi và tìm hiểu mới đáng giá được. Tôi vd: Một kẻ có bằng Ts ca ngợi nước Mỹ giỏi nhất vì đã lên được mặt trăng. Những kẻ như vậy thì hiểu biết được bao nhiêu mà nói. Hay vụ Trang Trân bị bắt. Nói để các bạn trẻ biết. Ở phương Tây này khi cảnh sát chứng minh được ai đó chửi cảnh sát, thì những kẻ đó sẽ bị phát tiền vì súc phạm tới danh dụ người khác. Nếu không trả tiền thì vào tù cho hết số tiền bị phạt. Đó là sự thật đấy, không như những kẻ ở Vn viết đâu. Chỉ có điều rất khó chứng minh, vì thường không có hình ảnh ghi lại. Chưa kể luật pháp là luật pháp không có kiểu xin. Cho nên theo tôi phạt là rất đúng không có gì sai.

    Có điều này các bạn trẻ chắc không biết. Đó là tự do ngôn luận sản sinh ra rất nhiều những kẻ nói láo, những kẻ bịa đặt. Nếu thiếu sự hiểu biết các bạn sẽ bị chúng lừa ngay.

    Các bạn trẻ nên theo các bài viết của tôi, chắc chắn các bạn sẽ có thêm hiểu biết. Vì mục đích của tôi là mang sự hiểu biết cho các bạn. Các bạn sẽ khó bị kẻ khác lừa ngạt hay lợi dụng. Các bạn chính là tương lai của Dân Tộc. Tương lai của Dân Tộc đặt hết vào các bạn đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết thêm.

      Tôi rất tin vào các bạn trẻ ở Vn. Khi xưa về Vn, tôi đi xe khách thấy các bạn trẻ nhường chỗ cho người già, tôi rất cảm động. Khi xưa còn trẻ như các bạn tôi cũng làm vậy, nhưng lúc ấy chỉ nghĩ mình trẻ thì nhường cho người già là điều nên làm, chứ không có cảm nhận như khi có tuổi. Ở phương Tây xe có chỗ cho người già, nhưng nếu không phải là chỗ cho người già thì không ai nhường cho người già đâu.

      Trong nhiều bài viết của tôi có chửi cả những kẻ già 80, 90 tuổi. Vậy các bạn sẽ thấy rất mâu thuẫn. Nhưng chẳng có gì là mâu thuẫn cả khi các hiểu được điều đó. Trong xh của chúng ta thì người trẻ phải dựa vào tư tưởng tinh thần của người già để định hướng. Người già thì phải dựa vào sức khỏe của người trẻ để tồn tại. Đó là quy luật ở đời. Nhưng những kẻ già đó lại không hiểu biết, viết linh tinh sai sự thật. Làm cho các bạn trẻ hiểu sai đi sự thật. Và những kẻ này chúng sẽ phá hỏng các bạn trẻ. Vậy thử hỏi chúng có đáng bị chửi không. Theo tôi thì chửi chúng là còn quá nhẹ.

      Tôi tin tưởng vào các bạn trẻ. Các bạn hãy tìm hiểu Văn Hóa Việt. Hãy học theo gương của Tổ Tiên. Đừng thấy cái mình giống TQ thì cho là học của TQ. Mà các bạn phải biết TQ là kẻ học lại Văn Hóa Việt mà thôi. Hiểu được điều đó các bạn mới thấy tự hào về Văn Hóa Việt. Và các bạn phải biết Văn Hóa Việt có phong cách của Văn Hóa Việt, khác phong cách TQ.

      Trên con đường đi tìm sự thật, hi vọng sẽ có nhiều bạn trẻ học hỏi được nhiều điều. Các bạn hãy cố gắng, vì các bạn sẽ là chủ nhân của Dân Tộc sau này.

      Xóa
    2. Chính Khí Việt

      Chính khí Việt suốt đất trời bàng bạc,
      Chính khí Việt trong máu người Hồng Lạc.
      Gió thê thê quất dậy hồn phục hưng
      Gươm Vạn Thắng cứu nước nòi giết giặc.

      Chính khí Việt là hồn gươm Vạn Thắng,
      Sắt tôi với máu đào hun lửa nóng,
      Và Ðại Việt muôn năm! Cả toàn dân
      Vượt đau nhục lên sống còn hùng tráng.

      Lý Đông A

      Xóa
  56. IS và mánh lới cũ của Mỹ
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/is-va-manh-loi-cu-cua-my-3235151/

    Sự thật đấy các bạn trẻ à.

    Trả lờiXóa
  57. Hoa Nhài

    Em như bông nhài xinh xinh
    Bông thời chưa thấy, hương thời đã thơm
    Em như chén rượu hồng đào
    Rượu thời chưa uống, tình thời đã say.

    Trả lờiXóa
  58. Chào các bạn trẻ.

    Hôm nay tôi sẽ dậy các bạn cách suy luận, để các bạn biết ai là người hiểu biết, ai là kẻ vô dụng. Không phải chỉ các bạn trẻ đâu, mà những kẻ già rồi cũng phải học.

    Chúng ta biết rõ Đa Đảng sẽ tốt hơn Độc Đảng. Cái này nhiều người đã nói rồi không cần phải nói thêm nữa. Vậy từ đó các bạn suy luận rộng ra thì thấy. Một thế giới Đa Cực sẽ tốt hơn một thế giới Đơn Cực. Cái này chắc chắn là vậy. Không thể khác được.

    Cũng vậy, các bạn thấy ai kêu gọi Tự Do, Dân Chủ, Đa Đảng. Nhưng lại muốn chỉ nước Mỹ lãnh đạo thế giới thôi, Thi ̀ những kẻ đó hiểu biết được là bao nhiêu? Hay nói khác đi chỉ là kẻ vô dụng.

    Một Dân Tộc phải dựa vào kẻ khác để tồn tại, thì Dân Tộc đó có bao giờ được tôn trọng. Hay nói khác đi, bị người đời kinh bỉ.

    Có nhiều bạn trẻ không qua đại học. Hay đúng hơn phần lớn các bạn trẻ không học đại học. Từ xưa tới nay vẫn vậy. Điều này không có nghĩa là các bạn không thông minh. Điều mà các bạn phải làm. Đó là, phải tim hiểu, phải học hỏi để hiểu biết. Các bạn cố gắng chắc chắn sẽ thành tài. Đại Học lớn nhất của con người, đó là '' Trường Đời ''. Không một đại học nào có thể qua được nó.

    Các bạn có tin vào sức mạnh của lời nói không? Tôi vd nho nhỏ: Kẻ mà tôi gọi " Ôi hai chữ Tuổi Thơ ". Kẻ này ra đường người ta nhìn thấy sẽ nhớ tới ngay câu nói của tôi. Đây là một phần sức mạnh của lời nói.

    Tôi lên đây để bảo vệ các bạn. Có nghĩa là, tôi đưa sự hiểu biết cho các bạn để các bạn tự bảo vệ mình. Không bị kẻ khác lừa ngạt.

    Chúc các bạn có thêm nhận thức.

    Trả lờiXóa
  59. Sự thật.

    Kết quả không kích chống 'con nuôi' của Mỹ
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ket-qua-khong-kich-chong-con-nuoi-cua-my-3236887/

    Tiếng Anh.
    http://benswann.com/truth-in-media-the-origin-of-isis/

    Tiếng Đức.
    https://www.youtube.com/watch?v=5FHWH953Jc4

    IS là sản phẩm của Mỹ.

    Trả lờiXóa
  60. Nhớ thương.

    Lang thang kiếp tha hương
    Thân bạt theo gió sương
    Thương khi nhớ Cô Hương
    Thân lại đau nhớ thương.

    Lang thang kiếp tha phương
    Thân bạt theo gió mưa
    Thương khi nhớ người thương
    Thân lại đau nhớ thương.

    Trả lờiXóa
  61. Vịnh Cam Ranh: rượu mời không uống
    http://boxitvn.blogspot.de/2015/03/vinh-cam-ranh-ruou-moi-khong-uong.html#more

    Đây là bài viết của tác giả Lê Minh Nguyên. Đúng là một bài viết xu nịnh. Thấy người ta có quyền có thế là ôm chân. Loại như thế này thì làm gì có hiểu biết để mà viết.

    Taliban cũng do Mỹ dựng lên. Giết Bin Laden lạ là Obama. Hay Thật.

    So sánh quan hệ giữa Mỹ - TQ và Mỹ-VN. Thì có thể thấy hiện tại chưa phải quyết trọn giữa Mỹ - TQ hay Mỹ - VN thì không có vấn đề gì. Nhưng tới khi bắt buộc Mỹ phải lựa trọng. Thì chắc chắn Mỹ sẽ trọn TQ. Vì lợi ích giữa Mỹ - TQ lớn hơn rất nhiều so với Mỹ -VN.

    Chơi thì được, nhưng dựa vào Mỹ thì đúng là Ngu Xuẩn.

    Trả lờiXóa
  62. Nở hoa

    Anh như con bướm chơi hoa
    Cho hoa em nở, cho mật em dâng.
    Anh như một cơn gió tình
    Cho hương nhớ gió, cho hoa nhớ tỉnh.

    Trả lờiXóa
  63. Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  64. Hải quân Trung Quốc đe dọa tàu cứu ngư dân Việt Nam
    http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/hai-quan-trung-quoc-de-doa-tau-cuu-ngu-dan-viet-nam-569135.html

    Trả lờiXóa
  65. Jean-Claude Juncker say rượu và chó tát lãnh đạo.
    Jean-Claude Juncker drunk and bitch slaps leaders
    https://www.youtube.com/watch?v=XPgiI46FCDU#t=65

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he... Một con nghiện rượu lại lãnh đạo eu. Đúng là một '' Thằng Hề''. Cái bọn eu này cũng chỉ là một '' Lũ Hề '' mà thôi.

      Mọi người nên xem từ đầu video.

      Xóa
  66. Bilderberger
    http://www.bilderbergmeetings.org/meeting_2015.html

    Final list of Participants
    http://www.bilderbergmeetings.org/participants2015.html

    Trả lờiXóa
  67. Tôi đã nhận lại hộ chiếu
    http://www.boxitvn.net/bai/35074

    Trích: Mãi khi lên máy bay bay vào lại Sài Gòn, trong đầu tôi vẫn trăn trở với nhiều câu hỏi cứ không thôi hiện ra ám ảnh: Đâu là lý do đích thực để mình có lại tấm hộ chiếu một cách chóng vánh nằm ngoài mọi dự liệu? Đâu là thực chất của mấy chữ “lý do an ninh” mà ông Thượng tá đưa ra để giải thích việc tạm ngưng tôi xuất cảnh tối hôm 18-5? Cũng vậy, tuy những người công an mà tôi tiếp xúc đều có thái độ niềm nở ân cần, cư xử rất đúng mực, nhưng trước việc ngăn tôi xuất cảnh mà nguyên nhân vì sao tôi không thể biết rõ, rồi đến việc trả lại hộ chiếu cho tôi mà nguyên nhân vì sao tôi cũng không thể biết rõ, thì tôi – và nhiều người cùng chung cảnh ngộ như tôi hay còn kém may mắn hơn tôi, không được trả hộ chiếu, cũng không được giải thích rõ ràng đầy đủ– có thể nào yên lòng đặt niềm tin vào tính minh bạch cũng như hiệu lực thực tế của bản Hiến pháp sửa đổi năm 2013, bộ luật gốc mới nhất và quan trọng nhất quy định quyền và nghĩa vụ của mọi công dân trên đất nước Việt Nam?

    Ha ha... Xin lỗi ông Huệ Chi. Ông thì làm sao hiểu được. Chỉ có Ta mới hiểu được thôi ... Ha ha. Ha ha .....

    Trả lờiXóa
  68. Anti-Bilderberg activists gather ahead of big boss elitist summit in Austria
    https://www.youtube.com/watch?v=ghicgXiMMrQ

    Bilderberg 2015 - ASR Volksreporter - Demo in Telfs im Zeitraffer
    https://www.youtube.com/watch?v=XbsVKqrov9g

    Trả lờiXóa
  69. Tàu cá Việt Nam lại vừa bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản ở Hoàng Sa
    http://vtc.vn/tau-ca-viet-nam-lai-vua-bi-tau-trung-quoc-tan-cong-cuop-tai-san-o-hoang-sa.2.558202.htm

    Trả lờiXóa
  70. Một chuyện nghẹn ngào về lòng tự trọng
    http://baodatviet.vn/van-hoa/nguoi-viet/mot-chuyen-nghen-ngao-ve-long-tu-trong-3272867/
    -------------

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A
    ---------------------------

    Chính Khí Việt

    Chính khí Việt suốt đất trời bàng bạc,
    Chính khí Việt trong máu người Hồng Lạc.
    Gió thê thê quất dậy hồn phục hưng
    Gươm Vạn Thắng cứu nước nòi giết giặc.

    Chính khí Việt là hồn gươm Vạn Thắng,
    Sắt tôi với máu đào hun lửa nóng,
    Và Ðại Việt muôn năm! Cả toàn dân
    Vượt đau nhục lên sống còn hùng tráng.

    Lý Đông A
    -----------------------------

    Lưỡi Gươm Việt

    Lý tường Việt chan chan ánh sáng loà,
    Lưỡi gươm Việt phơi phơi hồn ông cha.
    Tráng sĩ Việt đường đường chí đạp ba.

    Lý Đông A




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he.... Cái lũ '' Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê '' kia. Bao giờ thì các ngươi có '' lòng tự trọng '' hả ?

      Chúng không cảm thấy xấu hổ khi đứng chắp tay trước bàn thờ Tổ Tiên hay sao ?

      Đúng là lũ '' Quốc Sỉ ''. Ta cảm thấy xấu hổ vì các ngươi.

      Xóa
    2. Hãy chống Trung Quốc bằng sức mạnh ý chí
      http://boxitvn.blogspot.de/2015/06/hay-chong-trung-quoc-bang-suc-manh-y-chi.html

      Cái thằng Thiếu tướng Lê Văn Cương này lúc còn làm việc thi quỳ ngối trước TQ. Bầy giờ về hưu thì quỳ ngối trước Mỹ.

      He he .... Đúng 100% thân '' Nô Bộc ''.
      -------------------------

      Vui vui...

      Năm trước các Blog qua Thuỵ sĩ về vấn đề nhân quyền VN.
      Tôi có quen một anh bạn cũng có mặt ở Thuỵ̣ sĩ.

      Khi tôi hỏi có gì hay không. Thì anh nói '' Họ chỉ hỏi có tiền không '' Mà tiền thì bọn tư bản thiếu gì.

      Tôi nghe mà chỉ biết cười khểnh.

      Xóa
  71. Trung Quốc làm hoạt hình ví von Việt Nam là khỉ
    http://kenh13.info/trung-quoc-lam-hoat-hiinh-vi-von-viet-nam-la-khi.html

    Trung Quốc làm phim hoạt hình ví von Việt Nam là khỉ
    http://bongbvt.blogspot.de/2015/06/trung-quoc-lam-phim-hoat-hinh-vi-von.html

    Trích phần ý kiến:
    Nặc danh 09:23 Ngày 18 tháng 06 năm 2015

    Bốn con khỉ đầu đàn có xem clip này không?
    Tuy nhiên, 1 thế kỷ đại nhục quốc thể, Trung Hoa bị mây nước bé tí giày đạp vào mặt, phải ký vô số hiệp ước cắt đất rất nhục nhã. Chỉ riêng anh Nhật cũng khiến thằng Tàu hèn hạ quỳ xuống chịu chết. Sao bọn Tàu khốn kiếp chúng mày không lo báo thù chỗ đó đi? mà lại quay sang liếm đít dân Việt Nam hiền lành chúng tao? Ỷ mạnh hiếp yếu là hành vi hẹn hạ vô liêm sỉ của bọn Tàu khốn kiếp, rất đáng khinh bỉ.

    He he... Chỉ có thể nói '' Đúng là lũ tiểu nhân ''.

    Trả lờiXóa
  72. Hôm nay nói về kinh tế Châu Âu.

    Đàm phán thất bại, Eurozone họp thượng đỉnh khẩn cấp về Hy Lạp
    http://www.vietnamplus.vn/dam-phan-that-bai-eurozone-hop-thuong-dinh-khan-cap-ve-hy-lap/328671.vnp

    Trích '' Cuộc đàm phán kéo dài 90 phút tại Hội nghị các bộ trưởng Tài chính Eurozone ở Luxembourg ngày 18/6 đã không thể phá băng cho khoản cứu trợ 7,2 tỷ euro mà Athens đang vô cùng cần thiết để tránh nguy cơ phá sản đang cận kề.

    Ngoài khoản thanh toán cho IMF lên tới 1,6 tỷ euro trong tháng Sáu, Athens còn đối mặt với 6,7 tỷ euro phải thanh toán cho Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong tháng Bảy và tháng Tám. ''

    Đây chỉ nói đến các nước dùng đồng euro. Hiện tại thì phải nói đến Hy Lạp. Hy Lạp có hơn 10 triệu dân. Nợ hơn 300 tỷ. Pháp cho vay 60 tỷ. Tất cả các khoản cho vay đều qua chính phủ, nên đây là số chính xác. Đức cho vay 30 tỷ. Đây là số tiền thông qua chính phủ. Nhưng có nhiều khoản cho vay không thông qua chính phủ. Người ta ước tính tất cả vào khoảng 90 tỷ.

    Tại sao Đức và Pháp cho vay nhiều thế? Thật ra thì tất cả chỉ là lòng tham vô đáy. Đức và Pháp vừa bán được hàng của mình cho người Hy Lạp lại vừa cho Hy Lạp vay tiền có lãi thì còn gì hơn nữa. Nhưng đến một ngày chúng hiểu ra rằng dân Hy Lạp không thể trả nợ được thì chúng mới hoảng. Và chúng bắt Hy Lạp phải thắt lưng buộc bụng.

    Tại sao Hy Lạp lại không thể trả nợ được ? Vì nền kinh tế của Hy Lạp không thể cạnh tranh được với nền kinh tế mạnh như Đức và Pháp.

    Như đã trích ở trên thì số tiền cho Hy Lạp vay chỉ là số tiền vừa đủ để trả cho khoản tiền mà Hy Lạp đã vay từ trước. Còn dân Hy Lạp thì chẳng được hưởng gì.

    Câu hỏi được đặt ra là Hy Lạp sẽ ra sao ? Nếu thủ tướng Hy Lạp cứng rắn thì dân Hy Lạp sẽ không phải thắt lưng buộc bụng. Còn như nhu nhược thì dân Hy Lạp vẫn phải thắt lưng buộc bụng.

    Vậy Hy Lạp có ra khỏi đồng tiền euro không ? Theo tôi thì rất ít khả năng ra khỏi đồng euro. Chỉ khoảng 0,1% mà thôi. Tất cả sự cứng rắn với Hy Lạp chỉ là lắn gân mà thôi. Hoàn toàn không có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  73. Un ex-diplomate français accuse Washington d'être à l'origine de la crise ukrainienne
    http://www.lefigaro.fr/international/2015/06/21/01003-20150621ARTFIG00162-un-ex-diplomate-francais-accuse-washington-d-etre-a-l-origine-de-la-crise-ukrainienne.php

    Nên đọc phần ý kiến để hiểu dân pháp nghĩ gì?

    Trả lờiXóa
  74. Nga đã dần nhận ra "bộ mặt thật" của "bạn tốt" Trung Quốc?
    http://soha.vn/quoc-te/nga-da-dan-nhan-ra-bo-mat-that-cua-ban-tot-trung-quoc-20150623103437557.htm

    Nga phản ứng mạnh trước mưu đồ địa chính trị nguy hiểm của TQ
    http://soha.vn/quoc-te/nga-phan-ung-manh-truoc-muu-do-dia-chinh-tri-nguy-hiem-cua-tq-20150622175059076.htm

    Trả lờiXóa
  75. Tiếng Đức
    Der Abend vor dem Crash: Angela Merkel taucht ab und spricht mit Obama
    http://deutsche-wirtschafts-nachrichten.de/2015/06/28/der-abend-vor-dem-crash-angela-merkel-taucht-ab-und-spricht-mit-obama/

    Trích: Angela Merkel ist wenige Stunden vor dem totalen Crash in Griechenland abgetaucht, Das einzige, was duchsickert: Sie habe mit US-Präsident Barack Obama telefoniert. Am Vorabend einer europäischen Katastrophe hören wir nichts von der deutschen Bundeskanzlerin. Es st beschämend.

    He he.... Merkel người đàn bà quyền lực nhất thế giới.
    He he ... Đúng là con '' Nô Tày ''.
    He he .... Đúng là lũ '' Khoai Tây ''.
    He he ... Các ngươi có tức thì làm gì được ta.
    Ha ha ha.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lũ Khoai Tây này ( eu ). Nếu năm xưa Ta không nói '' Hy Lạp không thể trả nợ được '' thì các ngươi mất nhiều hơn chứ đâu phải chỉ 320 tỷ.

      Tính cho cùng thì chỉ khổ dân eu thôi. Ai bảo các ngươi Ngu, nên bị bọn chính trị nó lừa cho. Mười năm trước Ta đã nói rồi, nhưng các ngươi đâu chịu nghe, lại còn cười Ta. Bây giờ thì các ngươi thấy rõ bức tranh eu rồi. Và tương lai của các ngươi sẽ càng ngày càng khổ.

      Bao giờ thì các ngươi mới biết xuống đường hả ?

      Xóa
  76. Vụ án HỒ DUY HẢI: Oan khiên hay thế mạng?
    http://boxitvn.blogspot.de/2015/07/vu-ho-duy-hai-oan-khien-hay-mang.html

    Trả lờiXóa
  77. Obama: "Chúng tôi đang đẩy nhanh sự phát triển của IS - lực lượng ở Iraq"

    https://www.youtube.com/watch?v=wMewKq6RVpk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Obama Slips Up: "We're Training ISIL"
      https://www.youtube.com/watch?v=p2NkjNvwuaU

      Xóa
  78. Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam, 11 ngư dân rơi xuống biển
    http://vtc.vn/tau-trung-quoc-dam-chim-tau-ca-viet-nam-11-ngu-dan-roi-xuong-bien.2.561908.htm

    Trả lờiXóa
  79. Do We Need to Bring Back Internment Camps?
    http://www.ronpaulinstitute.org/archives/featured-articles/2015/july/27/do-we-need-to-bring-back-internment-camps/

    Trả lờiXóa
  80. Nghĩ về tấm bia căm thù
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/think-of-vindictive-stone-stele-uv-09112015100609.html

    Tác giả là kẻ ngu xuẩn. Uyên Vũ

    - Thứ nhất là không biết rõ sự thật vụ 11/9/2001. Là kẻ kém hiểu biết.

    - Thứ hai, nếu là bia căm thù TQ chắc chắn sẽ không viết như thế. Là kẻ không biết suy luận.

    - Thứ ba là thấy người Việt bị giết mà không thấy căm thù. Là loại không có tình cảm.

    Trả lờiXóa
  81. Tiếng Anh, tiếng Đức.
    Erzwungene Nationale Psychotherapie? - Merkels Kommentar aus kanadischer Sicht
    https://www.youtube.com/watch?v=6iUK9QgkYJI

    Trả lờiXóa
  82. Mưa rơi

    Đêm nay không ngủ vì ai
    Mưa rơi lại nhớ tình em năm nào
    Nhớ ngày tình thắm tình say
    Bao nhiêu ước muốn nao nao tìm về.

    Trả lờiXóa
  83. Tiếng anh
    http://www.dailymail.co.uk/news/article-3253107/Is-ISIS-commander-AMERICAN-jihadi-Yazidi-slave-reveals-beaten-held-captive-citizen-directs-attacks-keeps-vial-poison-kill-caught.html#ixzz3nGVsvyI5

    Trả lờiXóa
  84. Netanyahu glares at U.N. for 45 seconds after berating its silence on Iran threat to Israel
    https://www.youtube.com/watch?v=YllqrXMkDWo

    Bibi Silence
    https://www.youtube.com/watch?v=hZCOXfEa_Mg

    Trả lờiXóa
  85. 'Tổ quốc gọi tên mình' bị tố đạo thơ, Nguyễn Phan Quế Mai khẳng định bị vu khống
    http://thethaovanhoa.vn/van-hoa-giai-tri/to-quoc-goi-ten-minh-bi-to-dao-tho-nguyen-phan-que-mai-khang-dinh-bi-vu-khong-n20151002121059032.htm

    Tiết lộ mới nhất về vụ tố đạo thơ “Tổ quốc gọi tên mình”
    http://danviet.vn/van-hoa/tiet-lo-moi-nhat-ve-vu-to-dao-tho-to-quoc-goi-ten-minh-631785.html

    Hôm nay nói về bài thơ “Tổ quốc gọi tên mình”.

    Có thể khẳng định bài này là ''đảo văn''.

    Tại sao lại khẳng định như vậy? Vì bài thơ không có tính logic. Có nghĩa là mỗi câu có ý nghĩa khác nhau và không liên quan tới nhau.

    Nói thêm để mọi người hiểu thêm thế nào là logic. Vd: Mùa thu thì thường đi với lá vàng rơi đi kèm là buồn. Hay uống rượi thì phải say. Mùa đông thì lạnh đi kèm là cô đơn. Đây là tính logic. Vì vậy khi làm thơ chúng ta thấy có nhiều câu thơ lơ lớ rống nhau. Cùa nhiều tác giả khác nhau. Đây không thể gọi là ''đảo văn'' được.

    Nhưng bài thơ “Tổ quốc gọi tên mình” thì không có tính logic đó. Nên có thể khẳng định là ''Ăn Cắp''.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm: Nếu nó mang tính logic thì rất khó biết có ''đảo văn'' hay không.

      Vd: những bài thơ tôi đưa lên đây không biết là có người nào đã viết như thế chưa. Hay nó lơ lớ như ai đó đã viết. Bởi nó đi theo tính logic nên rất dễ giống nhau hay lơ lớ như nhau.

      Xóa
    2. Lại nói làm thơ.

      Không biết đã có ai gặp tình cảnh như tôi chưa?

      Lần đó không biết mình nghĩ gì? Viết ra câu ''Còn trời còn đất còn ta''. Lúc đó nghĩ mình nghĩ ra câu này. Mấy hôm sau đọc thơ của cụ Lý Đông A mới phát hiện ra cụ đã viết câu này rồi. Chỉ khác nhau có một chữ.

      Lúc đó rất hoảng, vì không biết những bài thơ của mình có giống ai đó đã viết chưa. Hay mình đã đọc qua rồi mà không nhớ, nên viết giống họ. Cái này đã làm cho tôi một khoảng thời gian không dám viết thơ. Sau này kệ, giống cũng được, không giống cũng kệ. Có thế mới viết tiếp được.

      Thu nhớ

      Nhớ mùa thu năm ấy
      Lúc chúng mình xa nhau
      Lá thu chải thảm vàng
      Anh bước vào đông giá.

      Xóa
    3. Thu nhớ 2

      Ngày ấy em xa
      Thu vàng rơi lá
      Đời như cành khô
      Cô đơn lạnh giá.

      Xóa
    4. Hay

      Thu nhớ 2

      Ngày ấy em xa
      Thu vàng rơi lá
      Cành khô không lá
      Cô đơn lạnh giá.

      Xóa
  86. Blog Hà Trọng Đạm
    http://hatrongdam.blogtiengviet.net/

    Một blog khá hay. Hay nhất là phần ''cảm nhận''.

    Trả lờiXóa
  87. Tàu Trung Quốc cướp tài sản, 
đâm chìm tàu cá Quảng Ngãi
    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20151014/tau-trung-quoc-cuop-tai-san-dam-chim-tau-ca-quang-ngai/984787.html

    Trả lờiXóa
  88. Người Mỹ nghĩ gì về thủ tướng Đức.
    http://3.bp.blogspot.com/-Z3OM5AviDu4/ViCBiKTybZI/AAAAAAAAbzc/R-N53HPaVgc/s1600/MerkelFastnachtArschUSA.jpg

    Trả lờiXóa
  89. Putin cố lôi kéo Mỹ vào Syria
    http://boxitvn.blogspot.de/2015/10/putin-co-loi-keo-my-vao-syria.html

    Sao cái bọn Bauxite lại Ngu Xuẩn quá vậy ?

    Trả lờiXóa
  90. Hôm nay nói về tương lai của dân tộc.
    Hiểu rộng hơn thì là tương lai của nhân loại.

    Câu hỏi được đặt ra là tương lai của dân tộc sẽ ra sao?

    Thật ra tương lai của dân tộc không phải là khó biết. Nếu dân tộc chúng ta có nhiều người Tốt hơn người xấu thì tương lai của chúng ta sẽ Tốt. Còn nếu dân tộc chúng ta có nhiều kẻ Xấu hơn người tốt thì tương lai của chúng ta sẽ Xấu. Tại sao lại khẳng định như vậy. Vì người Tốt chỉ làm việc Tốt nên tương lai của chúng ta sẽ Tốt. Còn kẻ Xấu làm việc Xấu nên tương lai của chúng ta sẽ Xấu.

    Vậy chúng ta phải sống Tốt trước đã thì chắc chắn mới có tương lai Tốt đẹp được. Nó sẽ tự đến. Nói thế chắc hơi khó hiểu. Vậy tôi nói ngược lại cho dễ hiểu. Nếu chúng ta làm việc Xấu thì chắc chắn tương lai của chúng ta sẽ Xấu.

    Nếu chúng ta có 70% là người Tốt thì chắc chắn tương lai của chúng ta sẽ Tốt và không bao giờ xấu được. Và đừng bao giờ mong muốn 100% là người Tốt, vì như vậy cuộc sống này sẽ buồn lắm đấy.

    Bài sau trọn người tài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm cho rõ ý.

      Kẻ xấu ở đây là những kẽ hại người để lợi mình.

      Xóa
  91. KHẨN: CHIẾC ÁO KÊU OAN CỦA NGƯỜI TỬ TÙ
    https://www.facebook.com/Bachcuc.kimchi/posts/10205122938857567

    Trả lờiXóa
  92. 12 giờ kinh hoàng nữ du khách Việt bị ngược đãi ở Singapore
    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/269527/12-gio-kinh-hoang-nu-du-khach-viet-bi-nguoc-dai-o-singapore.html

    CP Việt Nam đâu. Sao lại để bọn sing nó coi thường người Việt thế này?
    Gọi thăng đại sứ sing đến mắng cho nó một trận.

    Trả lờiXóa
  93. Tàu Việt Nam cứu giúp ngư dân, tàu Trung Quốc lượn quanh trêu ngươi, ngăn cản
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Tau-Viet-Nam-cuu-giup-ngu-dan-tau-Trung-Quoc-luon-quanh-treu-nguoi-ngan-can-post162810.gd

    "Tàu của Trung Quốc cứ chạy vờn trước mặt tàu cứu nạn của chúng tôi như để “trêu ngươi” và chèn ép, ngăn cản chúng tôi tiếp cận tàu cá của ngư dân Việt bị nạn"

    Trả lờiXóa
  94. Tại sao phải giết Tổng thống Ngô Đình Diệm?
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/why-president-ngo-dinh-diem-should-be-killed-ml-10292015135932.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RFA pv ông Bùi Kiến Thành: Tại sao phải giết TT NĐ Diệm?
      http://hieuminh.org/2015/10/31/rfa-phong-van-ong-bui-kien-thanh-tai-sao-phai-giet-tt-diem/#comments

      Nên đọc phần ý kiến.

      Trích: Aubergine says:
      November 1, 2015 at 11:22 pm

      Trước hết, tôi xin cảm ơn các còm sĩ đã ủng hộ bài tôi viết về Hillary Clinton và đảng Công Hóa của Mỹ.
      Ông BKT và các cựu quan chức triều đình Ngô thường hay nhấn mạnh TT Diệm là người yêu nước. Không ai chối cãi điều đó. Tôi tin chắc CT Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, DT Giap cũng yêu nước (mặc dù tôi không đồng ý với quan điểm của họ). Nhưng lòng yêu nước và khả năng nói tiếng Pháp tiếng Anh không có nghĩa các ông là những nhà lãnh đạo giỏi.

      Gia đình họ Ngô: Tôi có thể “thương” được TT Diệm, còn anh em ông, từ Tổng Giám Mục Ngô Đình Thuc, đến “Cậu” Cẩn, bà Nhu đều là những người đã làm hại chế độ.
      TGM Ngo Dinh Thuc: Tôi còn nhớ rõ Viện Đaị Học Dalat (Công Giáo) ăn mừng lễ Ngân Khánh của Đức Cha ra sao (1962-1963). Các công chức Dalat phải bỏ hết công việc để tổ chức lễ này 1 năm trước. Ngay tại cổng vào, ty Canh Nóng cho người trồng hoa thành hàng “Viên Đại Hoc Dalat kính mung Đức Tổng Giám Mục Ngô Đình Thục.” Tôi đoan chắc giáo hội Công Giao Mỹ đã không đón tiếp Giáo Hoàng Francis long trọng đến thế.

      Năm 1974, tình cờ tôi theo người chị và anh rể đến nhà ông Phó Đại Sứ Đức ở Saigon. Lúc đọc địa chỉ, chúng tôi hơi ngạc nhiên vì căn nhà nằm trong một khu không thuộc loại sang trọng bên bờ sông Thì Nghè (kênh Nhieu Lộc?). Vào đến nơi, tôi suýt chết ngất. Đây là 1 villa có thể nói thuộc loại sang trọng bậc nhất, với vườn hoa, hồ bơi, tượng đá ngoài vườn. Anh rể tôi (người Đức) cứ tấm tắc khen chủ nhà có gu. Sau hỏi ra mới biết trước đây Đức Cha ND Thục sở hữu villa tráng lệ này! ! !
      Bà Ngô Đình Nhu: Bà đẹp và có học, thuộc loại “bạ đâu nói đấy,” hoàn toàn không có khả năng giao thiệp của một Đệ Nhất Phu Nhân. Trong khi cả thế giới bị shock về Thượng Tọa Thích Quảng Đức tự thiêu, bà lại nhún vai khinh bỉ, bảo ông sư đó cứ việc tự mình barbecue, who cares! Bà cho đàn em viết bộ Luật Gia Đình quái gở, mục đích chính là để ông anh rể Nguyễn Hữu Châu không thể ly dị vợ, bà Trần Lệ Chỉ (trong khi bà Chi công khai ăn ở với 1 người Pháp ở Dalat). Ba làm hàng trăm việc mất lòng dân, mà trong phạm vi bài này, tôi không kể hết được.
      Cậu Cẩn: Tuy không giữ chức vụ chính thức, bất cứ người dân nào ở Huế cũng phải ra vào khép nép trước mặt Cậu. Nhiều công chức ở Huế chỉ có việc duy nhất là làm kinh tài cho Cậu.

      Ông Ngô Đình Nhu: ông là con mot sách, đưa ra chính sách và đường lối thiếu thực tế. Ấp Chiến Lược của ông là một thất bại nặng nề, phong trào Cần Lao Nhân Vị được tổ chức như Đảng Cộng Sản ở Bắc Viet, nhưng rất lỏng lẻo. Chính ông Nhu là người ra lệnh giết những người đối lập. Tôi biết một vị lãnh đạo của Công Giáo (cụ Mai Văn Liệu hiện đang ở Orange County), từng tổ chức cuộc di cư cho người Công Giáo nam 1954-1955, đã phải trốn khỏi Saigon khoảng 5 năm, cho đến lúc xảy ra vụ đảo chánh 91-11-1963)

      Điều bất hạnh của VN là cả 2 miền đều không có lãnh đạo đủ khả nặng cai trị, biết nhìn xa để lam nước giàu dân mạnh.

      Nếu có thì giờ, các còm sĩ google Vụ Ngự Chieu, một sử gia viết về VN và cac chính phủ Ngô Đình Diệm, Ho Chi Minh.

      Xóa
    2. Trích: Hg says:
      November 2, 2015 at 6:50 am

      Cha tôi là môt công chức trí thức (nói theo kiểu CNXH là tiểu tư sản tri! thuc) của 4 chế đô : Phap thuôc, TT NDDiêm, TT NVThiêu, sau 1975. Như rất nhiều người VN khác ông là môt chứng nhân lich sử. Ông hay kể chuyên cho con cái nghe măc dù lúc dó tôi rất nhỏ. Về gd ho Ngô tôi đồng ý hoàn toàn 100% với ý kiến của chi Aubergine và nghĩ rât nhiều dân miền Nam cũng nghĩ vây.
      Dai hoc Dà lat co lẽ cũng như DH Huế đã chiu môt áp lưc năng nề cua chế dô gia dinh ho Ngô, cho dù linh muc Cao văn Luân là người tốt.
      Dân Huế không ai quên đươc hình ảnh câu Cẩn như môt ông trời con của xứ Huê. Môt số gia dinh giàu có tiếng tăm của Huê đã tan gia bai sản, thâm chí nhảy lầu tư tử như chủ nhân của khach san Morin (mà có lẽ nhiều ban đã đến ở)
      Nói chung chế đô gia dinh tri của ho Ngô co quá nhiều sai lầm mà ông Diêm là người gánh chiu hâu quả và đáng thương nhât trong gia dinh.
      Chinh sách NDD vô tình đã đẩy bao nhiêu sinh viên trí thức yêu nước trở thành thân cong và dẫn dến 30 tháng 4.

      Xóa
    3. Nhìn lại giai đoạn Ngô Đình Diệm (Nguyễn Gia Kiểng)
      http://ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id=19823:nhin-l-i-giai-do-n-ngo-dinh-di-m-nguy-n-gia-ki-ng&catid=66&Itemid=301

      Xóa
    4. Kết luận:

      1- NĐ Diệm lên được tổng thống là do người Pháp. Không phải do TÀI mà được làm tổng thống. Hay nói khác đi là không có Tài.

      2- Diệm không được người dân ủng hộ.

      3- Diệm bị giết là do Mỹ.

      Sẽ có người nói Diệm là người yêu nước điều này đúng, nhưng với người Việt thì đó là đương nhiên, không có gì Tài hơn người cả.

      Muốn chọn người Tài trước hết phải tìm được người Tài đã.

      Xóa
  95. Ngư dân Đà Nẵng tố hàng trăm tàu Trung Quốc bao vây, phá lưới tàu cá Việt
    http://vtc.vn/ngu-dan-da-nang-to-hang-tram-tau-trung-quoc-bao-vay-pha-luoi-tau-ca-viet.2.581084.htm

    Trả lờiXóa
  96. Lịch sử

    Mấy hôm nay thấy nói nhiều về môn sử. Đọc nghe phát chán.

    Chính phủ CS thì bắt học sinh học sai về Lịch Sử. Từ chống quân xâm lược đến lịch sử̉ Đảng. Còn những kẻ đòi dân chủ thì viết sai về VNCH. Toàn một Lũ sửa lại, viết lại Lịch Sử.

    Vậy học được gì về Lịch Sử?

    Đúng là một lũ Ngu Xuẩn.

    Trả lờiXóa
  97. Nhìn vào sự thật qua vụ các nhà báo gốc Việt bị giết
    http://damau.org/archives/39995

    Đọc để biết về cộng đồng người Việt ở Mỹ. Để những cái chết không bao giờ Vô Nghĩa.

    Trả lờiXóa
  98. Giá vàng

    Ngày 26 - 11 - 2015
    Mua 33,050,000
    Bán 33,310,000

    Ai có tiền thì mua vàng vào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 27 - 11 - 2015

      SJC TP HCM 33,000,000 33,250,000
      SJC HÀ NỘI 33,000,000 33,270,000

      Mua vào.


      Xóa
  99. NGƯỜI HÁT XẨM

    Phiên chợ quê tôi gặp người hát xẩm
    Mặt sần sùi vết bỏng lửa na pan
    Dân đi chợ đã quen biết...cho tiền
    Quai bị cói dấu vân tay nhẵn bóng

    Giọng hát gợi những tháng năm đằng đẵng
    Đêm mưa rừng ngày xa cách chia ly
    Tiếng Nhị ngân như muốn nhắc điều gì
    Lời tâm sự...xin ăn mày dĩ vãng

    Có những kẻ vênh vang oai vệ lắm
    Chúng vẫn ăn những thứ chẳng ai cho
    Đất đá, xi măng, sắt thép, sông hồ
    Bãi biển, rừng cây, đường, cầu...ăn hết

    Người hát xẩm gửi đời vào câu hát
    Trước nhân gian tự ví kẻ ăn mày
    Tôi vẫn buồn phiên chợ sớm qua đây
    Đồng đội tôi...còn những ai hát xẩm.

    Theo Blog hatrongdam : http://hatrongdam.blogtiengviet.net/

    Trả lờiXóa
  100. Huyết Hoa

    X.Y.Thái Dịch Lý Ðông A
    http://huynh.tamh.free.fr/ly%20dong%20a/huyet_hoa_028.htm

    2 - CHÍNH KIẾN
    Lo nước là bệnh thái của những phái thanh đàm nói rỗng, những kẻ lạc ngũ ngồi xếp bằng tròn chửi đời và chửi dòng sống tiến hóa, chửi tất cả những thế hệ mới, không ai mượn lo hão mà vẫn lo hoài!

    Quá vui là bệnh thái của những phái "tự nhiên không làm" những kẻ chực làm thầy đời nhưng mà không có năng lực làm việc thật, họ từ tự nhiên mà đi sang siêu nhiên, bàng quang nhòm ngó ngoài lông da và phê bình theo giọng xuất thế tất cả những khó làm và khổ tâm của người làm thật.

    Lại còn những nhà chuyên môn yêu nước gọi là "ái quốc gia" chỉ cốt được một vài biểu thị rỗng tuếch không ý nghĩa cho sự thực, thế là hết!

    Thế nhưng mà còn các hạng "sợ nước"? Họ cho rằng nước mình mà độc lập thì chỉ cá mè một lứa, đâm chém nhau đủ chết. Cố nhiên cái nọc độc của vua quan, với phản tuyên truyền của quân xâm lược gây nên những tâm trạng không khỏe ấy. Tính ỷ lại, ươn hèn, ở đó sinh ra tính luồn ngoài làm cho họ giật lùi sợ sệt trước sóng gió của tiến hóa.

    Ðến như các người "vô quốc"! vì họ thuộc về thế giới phái, cho nên họ luôn luôn suy đoán bằng những căn cứ mà họ đã hết sức xếp đặt trong minh tưởng. Họ là những hạng ảo tưởng. Họ là những nhà thần học của thiên đường tương lai.

    Sao mà người ta còn đặt ra cái tên "buôn nước"? Những kẻ buôn nước phải chăng là những hạng làm quan với giặc? Những Cao Khải, Nguyễn Thân và Lê Hoan, những Việt gian?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không! không! Những kẻ nói trên, dĩ nhiên muôn người đều trông thấy rồi. Cái tên thần bí đó để đặt cho lũ đầu cơ và hoạt đầu, buôn cách mạng? Ðể đặt cho những quân gian tế của đế quốc lẩn lút vào hàng ngũ tranh đấu chăng? Hoặc giả cố nhiên là như thế. Nhưng mà chính danh thủ phạm là những kẻ cách mạng thật, làm cách mạng thật mà đầu cơ với hoạt đầu. Những con người ấy không có chính kiến nào xác thật, lung lay thỏa hiệp, những con người ấy "vô đảng" (họ tự xưng như thế) mà đảng nào cũng có hết. Họ chỉ vì cái địa vị và sống còn không danh dự của họ ra khuấy hôi bôi nhọ mọi việc của cách mạng. Họ chỉ nói bằng đầu lưỡi (lưỡi không cuống) và chỉ làm bằng chỉ tay năm ngón (giấu mất cánh tay). Họ có thể là hết những cái xấu xa nhơ nhuốc, liếm váy máu của ngoại quốc, không biết ngoại giao của cách mạng mà chỉ chủ trương "ngoại giao đặc biệt" ở hải ngoại. Không có một lập trường xác đáng, chẳng có một thái độ trực triệt. Ðiều kiện yêu nước của họ phải là phụ thuộc của những điều kiện cá nhân. Chủ nghĩa, thời cơ là thủ đoạn của họ ra buôn bán.

      Lại những ông xuất dương rồi mới ghê! Những đứa Do Thái không có tinh thần dân tộc đó (xin đừng động lòng, ai có tật giật mình), quanh đi quẩn lại chỉ oai nghi và lừng lẫy ở hai chữ "xuất dương" mà thôi. Tất cánh, họ đã học được những gì khi vì dân tộc, vì quốc gia phải vất vả dấn thân vào gió bụi, vượt trùng dương đi cầu lẽ sống cho nòi giống? Họ đã học được những gì và làm được những gì? Zéro! Họ có thể mang nước và dân đi dâng cho một nước ngoài trước khi tranh đòi và khôi phục lại được nước và dân ở tay một nước ngoài.

      Xóa
    2. Theo đuôi ngoại quốc thì có nhiều, bởi vì theo đuôi cho nên kiến giải của họ không nền tảng mà chẳng bờ bến. Ở đó, gây nên bệnh "thiếu máu" và "thiếu óc" cho cách mạng của dân tộc, cũng chỉ vì đó mà những chia rẽ về lý luận cách mạng chỉ rỗng tuếch, nhưng vẫn ồn ào ra phết ta đây. Ðặc biệt là những anh oắt lâu la cũng ra tuồng múa mép. Thế mà làm lãnh tụ thì ai cũng muốn! Những ông cụ sống lâu lên lão làng với những tay ta đây tiền tiến kẻ giờ chỉ muốn làm lãnh tụ của Ðảng và tiến lên làm lãnh tụ tối cao của dân tộc. Nhưng mà khổ lắm, cá mè một lứa, lại không có óc tốt, không có mắt sắc, không có tay làm, thì làm lãnh tụ cho chết dân tộc à! Dân tộc! Dân tộc! Mồm mồm nói dân tộc, giờ giờ nói dân tộc, nói quá đâm nhàm, cho đến lúc tiếng "dân tộc" thành ra tiếng đầu lưỡi hàng tôm, hàng cá rồi khéo cũng không tha!

      Quốc gia với dân tộc chỉ là một "khái niệm", một tên gọi rỗng không, nếu không sung thực cho nó một cái thực thể ở bên trong. Cho nên quốc gia hay dân tộc chỉ là hư danh, cái sinh mệnh thực thể của giống nòi và toàn dân hướng theo một lý tưởng và chính nghĩa mới là đúng thực.

      Bản thể với mục đích của nó như thế mà thủ đoạn để đạt tới những yêu cầu đúng đắn của nó cũng phải như thế.

      Phải nhận thức sâu sắc bằng xung động và lý tính thực tiễn của đời sống lịch sử, thế giới và quốc dân trên nền tảng và điều kiện của hiện thực, suy xét suốt hết muôn đầu nghìn mối, vạch một vạch sống cho dân chúng với đường đi chính trị và lịch sử của quốc dân với dân tộc, chỉ có thế (nói ít cho dễ đi như thế) mới có được một chính kiến xác đáng. Thắng Nghĩa vì hơn mọi chính kiến, có như thế mới gọi là Thắng Nghĩa.

      Xóa
    3. - Họ có thể là hết những cái xấu xa nhơ nhuốc, liếm váy máu của ngoại quốc.

      - Không có một lập trường xác đáng, chẳng có một thái độ trực triệt.

      - Lại những ông xuất dương rồi mới ghê! Họ đã học được những gì và làm được những gì? Zéro! Họ có thể mang nước và dân đi dâng cho một nước ngoài trước khi tranh đòi và khôi phục lại được nước và dân ở tay một nước ngoài.

      - Theo đuôi ngoại quốc thì có nhiều, bởi vì theo đuôi cho nên kiến giải của họ không nền tảng mà chẳng bờ bến. Ở đó, gây nên bệnh "thiếu máu" và "thiếu óc" cho cách mạng của dân tộc.

      - Dân tộc! Dân tộc! Mồm mồm nói dân tộc, giờ giờ nói dân tộc, nói quá đâm nhàm, cho đến lúc tiếng "dân tộc" thành ra tiếng đầu lưỡi hàng tôm, hàng cá rồi khéo cũng không tha!

      - Chỉ có thế (nói ít cho dễ đi như thế) mới có được một chính kiến xác đáng. Thắng Nghĩa vì hơn mọi chính kiến, có như thế mới gọi là Thắng Nghĩa.

      Xóa
  101. - Họ có thể là hết những cái xấu xa nhơ nhuốc, liếm váy máu của ngoại quốc. Không có một lập trường xác đáng, chẳng có một thái độ trực triệt.

    - Lại những ông xuất dương rồi mới ghê! Họ đã học được những gì và làm được những gì? Zéro! Họ có thể mang nước và dân đi dâng cho một nước ngoài trước khi tranh đòi và khôi phục lại được nước và dân ở tay một nước ngoài.

    - Theo đuôi ngoại quốc thì có nhiều, bởi vì theo đuôi cho nên kiến giải của họ không nền tảng mà chẳng bờ bến. Ở đó, gây nên bệnh "thiếu máu" và "thiếu óc" cho cách mạng của dân tộc. Ðặc biệt là những anh oắt lâu la cũng ra tuồng múa mép.

    - Dân tộc! Dân tộc! Mồm mồm nói dân tộc, giờ giờ nói dân tộc, nói quá đâm nhàm, cho đến lúc tiếng "dân tộc" thành ra tiếng đầu lưỡi hàng tôm, hàng cá rồi khéo cũng không tha!

    - Phải nhận thức sâu sắc bằng xung động và lý tính thực tiễn của đời sống lịch sử, thế giới và quốc dân trên nền tảng và điều kiện của hiện thực, suy xét suốt hết muôn đầu nghìn mối, vạch một vạch sống cho dân chúng với đường đi chính trị và lịch sử của quốc dân với dân tộc, chỉ có thế (nói ít cho dễ đi như thế) mới có được một chính kiến xác đáng. Thắng Nghĩa vì hơn mọi chính kiến, có như thế mới gọi là Thắng Nghĩa.

    X.Y.Thái Dịch Lý Ðông A
    http://huynh.tamh.free.fr/ly%20dong%20a/huyet_hoa_028.htm

    Trả lờiXóa
  102. Hôm nay về vụ Nguyễn Viết Dũng.

    Chúng ta đều biết Dũng bị tù 15 tháng vì mặc đồ Ngụy. Câu hỏi được đặt ra là nó có đáng không? Vì Dũng còn quả trẻ và sự hiểu biết còn quá ít.
    Không phải chỉ các bạn trẻ mà tất cả chúng ta cần phải biết rằng. Chúng ta đấu trang cho Tự Do, Dan Chủ ở VN, Chứ không phải cho một chế độ nào đó. Tất cả những kẻ bảo vệ chế độ CS hay những kẻ đấu tranh cho chế độ VNCH đều là lũ Ngu Xuẩn.

    Phải biết rằng Tự Do, Dan Chủ cho Dân Tộc mới là mục đích chính. Chế độ nào bảo vệ được Tư Do, Dan Chủ, thì chế độ đó tồn tại, chế độ nào không bảo vệ được Tư Do, Dan Chủ, thì chế độ đó phải ra đi.

    Tôi th̀i thấy bạn trẻ Dũng thật là dại dột. Đến Thiệu khi sống ở hải ngoại cũng chẳng đấu tranh cho VNCH nưã là.

    Nhân nói tới Thiệu thì nói luôn cho tất cả mọi người biết. Thiệu đã̃ mang đi 16 tấn vàng, hay nói khác đi là ăn cướp của dân tộc Việt 16 tấn vàng. Nhưng mà sao? Ăn cướp của người thì cũng bị kẻ khác ăn cướp lại thôi. Trồng cây nào thi ăn quả đó. Thiệu đã bị bọn tư bản cướp mất 16 tấn vàng mà không dám a lên một câu. Mà làm sao a đây?

    Cuối cùng thì sao? Cuối cùng thì Thiệu phải ngậm ngùi và Uất Ức sống cho đến khi chết. Đây không phải là hình ảnh để các bạn trẻ học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lòng ái quốc của thanh niên nhiều khi vô lý, nhiều khi bồng bột, nhiều khi lỡ việc, nhiều khi mù quáng: đấy gọi là chauvinisme. Thêm vào chủ nghĩa yêu nước mù mắt ấy, lý tắc thực dụng chủ nghĩa (empirisime) không những đã nông nổi, bộp chộp, phi khoa học, mà còn tỏ ra sự nghiệp mình mưu đồ không được dẫn dắt bằng một nhỡn quang cao đại; nó mới xứng để dẫn dắt vận mệnh cả một nước nòi.

      X.Y.Thái Dịch Lý Ðông A

      Xóa
  103. Như trên đã nói về tương lai của Dân Tộc.

    Nếu Dân Tộc chúng ta có nhiều người Tốt hơn người xấu thì tương lai của chúng ta sẽ Tốt. Vì người Tốt làm việc Tốt. Nên tương lai Tốt.

    Nếu Dân Tộc chúng ta có nhiều kẻ Xấu hơn người tốt thì tương lai của chúng ta sẽ Xấu. Vì kẻ Xấu luôn hại người để lợi mình. Nên tương lai Xấu.

    ------------
    Hôn nay nói về chọn người Tài.

    Thực ra phải nói là " Hiền Tài " mới đúng. Trước khi chọn hiền tài thì phải tìm được hiền tài đã.

    Muốn tìm được 'Hiền Tài' không phải đơn giản. Bởi họ rất hay bị những kẻ ích kỉ hại hay nói xấu. Làm cho một người bình thường rất khó nhận ra. Chì có những người không ích kỉ, những người hiểu biết mới nhận ra được.

    Muốn chọn người 'Hiền Tài' cũng không phải là đơn giản. Vì trong xh của chúng ta chia lăm sẻ bẩy. Như tôn giáo chẳng hạn. Nhất là bọn công giáo hay tin lành, chúng chỉ chọn kẻ theo tôn giáo chúng mà thôi. Chúng không bao giờ vì Dân Tộc mà chọn 'Hiền Tài'.

    Ngoài tôn giáo ra còn phân biệt ba miền. Đối với người miền Bắc hay người miền Trung thì đặc điểm này không mấy rõ ràng cho lắm. Nhưng đặc biệt người miền Nam thì chỉ thích chọn người miền nam lãnh đạo thôi.

    Bởi vậy chỉ có người hiểu biết, yêu Dân Tộc, yêu đất nước. Lấy hạnh phúc Dân Tộc làm mục tiêu. Chỉ có những người đó mới biết chọn 'Hiền Tài' mà thôi.

    Một điều nữa mà chúng ta cần phải biết đó là, khi chúng ta đã chọn được 'Hiền Tài' rồi thì hãy để cho người đó lãnh đạo càng lâu càng tốt. Có như thế người Dân mới càng hạnh phúc. Nếu chúng ta biết người đó có Tài mà chúng ta không chọn, thì thiệt hại cho người ấy là rất nhỏ so với thiệt hại cho Dân Tộc là rất lớn. Vì người đó sẽ mang lại hạnh phúc cho Dân Tộc là rất lớn.

    Nhìn qua Mỹ với luật pháp tổng thống chỉ được phép hai nhiệm kì. Tại sao lại có điều luật này? Đây là điều luật dàng cho những kẻ NGU, vì chúng sợ mình không có cơ hội để làm tổng thống, chứ không phải vì dân Mỹ. Nga là nước cho chúng ta thấy rất rõ điều đó. Puttin được bầu lại chỉ vì ông ta đã mang lại hạnh phúc cho người Nga.

    Kết luận thì chỉ có người hiểu biết, biết đặt Hạnh Phúc của Dân Tộc lên trên hết, thì mới bước qua được tôn giáo, vùng miền, mới chọn được 'Hiền Tài'.

    Trả lờiXóa
  104. Đây là bài viết của cụ Lý Đông A. Một người hiểu về sử và một dự báo cho tương lai.

    IV . BÔNG LAU


    1 - LÝ TƯỞNG
    Cành lau bắt đầu tham dự vào cuộc sống lịch sử của nước nòi chúng ta từ thế kỷ thứ X, một vận đổi mới trong tang dâu của Ðông Á, nhưng còn là một phục hoạt lớn lao của Hồng Lạc với sự dựng lại chắc chắn cái nền tảng vững bền của độc lập cho quốc gia Việt thống nhất. Trong hoàn cảnh gian nan khốn đốn ấy, với bối cảnh chuyển biến gắt gao của quốc vận Việt ấy, cành lau điểm trên thinh không và thời gian một ý nghĩa và giá trị tuyệt vời, cái ý nghĩa và giá trị sống đó đi đôi với sứ mệnh và lý tưởng của Hồn Sử, Tổ gốc gác và đáy tầng Việt.

    Cái tên Ðại Cồ Việt xuất hiện ra do cành lau, mà bắt đầu từ xung động của hồn lau phát tiết ra hết thảy cái thực thể lý luận của dân tộc. Cành lau dễ mọc và dễ sống trên đồng lầy, giữa thôn quê, trong bãi vắng, đi đôi với đời thiếu niên thanh khiết của Ðinh Bồ Lĩnh, tỏ lộ hết được đời sống thực tiễn trên xung động thực tiễn của cái lý tính thực tiễn của quốc dân trên lịch sử và thế giới.

    Những nhu yếu thực tiễn từ ở những yêu cầu thực tiễn ẩn dấu trong dòng sống tiềm lưu của bình dân, chỉ có đại chúng mới thể nghiệm được chân chính trong đáy hồn chủ nghĩa của dân tộc, dẫn dắt và mở đường cho lịch sử giữa nền tảng của thời đại sứ quân. Cành lau là cờ hiệu chiến đấu của nước nòi mưu cầu lấy thống nhất và độc lập, vững trong và chống ngoài. Và cờ lau đã thắng hết cả. Cờ lau thắng lịch sử đô hộ hơn nghìn năm. Cờ lau thắng đô hộ khủng khiếp, thắng đồng hóa dã man, thắng tự trị ươn hèn, thắng chia rẽ diệt vong, thắng uy hiếp trong ngoài, thắng tư tưởng tối tăm, thắng nhút nhát, thắng phản tỉnh không triệt để, thắng tất cả những thất bại và hết thảy những đau đớn của nòi giống dưới ách nặng nề và ma quỷ của bốn bên, bởi cờ lau là cờ của Vạn Thắng Vương, cờ Vạn Thắng.

    Cho nên, cờ lau là cờ của dân tộc Vạn Thắng, bình dân Vạn Thắng, chiến đấu Vạn Thắng, thống nhất Vạn Thắng và độc lập Vạn Thắng.

    Cờ lau là cờ của Hồn cũ tỉnh lại, Hồn và sóng đáy cuộn lên, cờ giống nòi của Ðại Cồ Việt sống lại, nối dõi cái thế hệ dân tộc đã dứt hơn ngàn năm, xa hơn vạn năm trên lịch sử.

    Cờ lau cắm lên giữa giới vạch của lịch sử, khơi mở đời sống mới về vô cùng tương lai, cho hết thảy đời sống anh hùng về tương lai, đã thắng hết cả và cởi mở cháu con ra bằng vinh quang vô thượng. Cờ lau là cờ của một thế hệ mới sinh ra để làm một văn minh mới Vạn Thắng.

    Cho đến ngày nay, trên bãi hoang, nơi thôn dã, những cành lau phe phẩy trước gió gợn đời đời, còn nhắc lại ai oán thuở oai hùng tất cả những sống còn oanh liệt cũ, và sau ngàn năm (thế kỷ X-thế kỷ XX) đến ngày nay, giữa lúc nòi giống muôn vàn nguy cơ, đã vi vu văng vẳng đưa những tiếng gọi xa xăm dần dà gần lại, lanh lảnh vào trong bộ óc và cõi lòng của các thế hệ đời chúng ta, thức tỉnh trong đáy hồn và đáy tầng một cuộc phục hoạt lớn lao và vẻ vang. Nhưng bông lau chỉ mọc ở xứ nóng, chỉ mọc ở bãi hoang, trong biểu tượng của những linh hồn giàu thể nghiệm, nó còn nêu dựng hình ảnh của muôn nghìn hồn tử sĩ trên lịch sử bất tử, vất vơ với làn gió, sóng và nắng yêu của bể Nam lớn, đời đời không dứt gọi, kêu, và sống giám thị cho thời thế tang thương!

    ― Cờ lau là Viêm hồn, hồn dân tộc muôn năm của Trăm Việt.
    ― Cờ lau là cờ Cách Mạng hồn và quân hồn của Việt.
    ― Cờ lau là lý tưởng của Sử vinh quang và sống tái sinh.


    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A
    http://huynh.tamh.free.fr/ly%20dong%20a/huyet_hoa_027.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những nhu yếu thực tiễn từ ở những yêu cầu thực tiễn ẩn dấu trong dòng sống tiềm lưu của bình dân, chỉ có đại chúng mới thể nghiệm được chân chính trong đáy hồn chủ nghĩa của dân tộc, dẫn dắt và mở đường cho lịch sử giữa nền tảng của thời đại sứ quân. Cành lau là cờ hiệu chiến đấu của nước nòi mưu cầu lấy thống nhất và độc lập, vững trong và chống ngoài. Và cờ lau đã thắng hết cả. Cờ lau thắng lịch sử đô hộ hơn nghìn năm. Cờ lau thắng đô hộ khủng khiếp, thắng đồng hóa dã man, thắng tự trị ươn hèn, thắng chia rẽ diệt vong, thắng uy hiếp trong ngoài, thắng tư tưởng tối tăm, thắng nhút nhát, thắng phản tỉnh không triệt để, thắng tất cả những thất bại và hết thảy những đau đớn của nòi giống dưới ách nặng nề và ma quỷ của bốn bên, bởi cờ lau là cờ của Vạn Thắng Vương, cờ Vạn Thắng.

      Cho nên, cờ lau là cờ của dân tộc Vạn Thắng, bình dân Vạn Thắng, chiến đấu Vạn Thắng, thống nhất Vạn Thắng và độc lập Vạn Thắng.

      ― Cờ lau là Viêm hồn, hồn dân tộc muôn năm của Trăm Việt.
      ― Cờ lau là cờ Cách Mạng hồn và quân hồn của Việt.
      ― Cờ lau là lý tưởng của Sử vinh quang và sống tái sinh.


      Mấy ai hiểu được Sử như cụ Lý Đông A.

      Xóa
  105. Cành lau là cờ hiệu chiến đấu của nước nòi mưu cầu lấy thống nhất và độc lập, vững trong và chống ngoài. Và cờ lau đã thắng hết cả. Cờ lau thắng lịch sử đô hộ hơn nghìn năm. Cờ lau thắng đô hộ khủng khiếp, thắng đồng hóa dã man, thắng tự trị ươn hèn, thắng chia rẽ diệt vong, thắng uy hiếp trong ngoài, thắng tư tưởng tối tăm, thắng nhút nhát, thắng phản tỉnh không triệt để, thắng tất cả những thất bại và hết thảy những đau đớn của nòi giống dưới ách nặng nề và ma quỷ của bốn bên, bởi cờ lau là cờ của Vạn Thắng Vương, cờ Vạn Thắng.

    Cho nên, cờ lau là cờ của dân tộc Vạn Thắng, bình dân Vạn Thắng, chiến đấu Vạn Thắng, thống nhất Vạn Thắng và độc lập Vạn Thắng.

    Cờ lau là cờ của Hồn cũ tỉnh lại, Hồn và sóng đáy cuộn lên, cờ giống nòi của Ðại Cồ Việt sống lại, nối dõi cái thế hệ dân tộc đã dứt hơn ngàn năm, xa hơn vạn năm trên lịch sử.

    Cờ lau cắm lên giữa giới vạch của lịch sử, khơi mở đời sống mới về vô cùng tương lai, cho hết thảy đời sống anh hùng về tương lai, đã thắng hết cả và cởi mở cháu con ra bằng vinh quang vô thượng. Cờ lau là cờ của một thế hệ mới sinh ra để làm một văn minh mới Vạn Thắng.

    ― Cờ lau là Viêm hồn, hồn dân tộc muôn năm của Trăm Việt.
    ― Cờ lau là cờ Cách Mạng hồn và quân hồn của Việt.
    ― Cờ lau là lý tưởng của Sử vinh quang và sống tái sinh.

    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
  106. Đại biểu Quốc hội Việt Nam Dương Trung Quốc: Nhân dân Việt Nam mong Ban Lãnh đạo Trung ương khoá mới mở rộng quan hệ với Trung Quốc
    http://nvphamvietdao5.blogspot.de/2016/01/ong-duong-trung-quoc-mong-lanh-ao-tw.html#more

    Đúng là thằng NGU.

    Thế mà vẫn được những kẻ đòi tự do dân chủ khên ngợi.

    Đúng là lũ Hề.

    Trả lờiXóa
  107. Mấy hôm nay ầm ĩ về Đại hội đảng.

    Có 2 phe. Một theo Tầu. Một theo Mỹ.

    Vậy các ngươi chọn phe nào?

    Gợi ý: Một nô lệ Tầu. Hai nô lệ Mỹ.

    Các ngươi là loại nô lệ nào?

    Các ngươi không cảm "Quốc Sỉ" sao? mà bàn với luận.

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  108. Qua vụ Osin Huy Đức cho chúng ta thấy không phải cứ mồm hô dân chủ, tự do là người tốt, nhiều khi lại chỉ là những con rối trong tay kẻ khác.

    Bởi vậy chúng ta phải nhìn cho rõ. Nếu không sẽ bị lừa ngay. Như vụ Lê Công Đình hay Nguyễn Tiến Trung. Những kẻ này chúng có thể bán đứng bạn bè lúc nào không biết.

    Trong số những người đấu tranh cho dân chủ có bao nhiêu người thực sự̣ đấu tranh cho dân chủ. Và nếu như có nhiều kẻ làm con rối cho CS thì dân chủ sẽ bị chúng phá nát. Đấu tranh chỉ là hoài công vô ích.

    Cũng nên đặt câu hỏi. Tại sao có nhiều kẻ viết xấu về cp VN mà không bị bắt. Thậm chí còn nổi tiếng. Và có những người mới ra tù lại bị bắt ngay.

    Đối với những người thật sự đấu tranh cho dân chủ phải hết sức cẩn thận, phải nhìn cho rõ ai thật ai giả. Nếu không tự mình sẽ hại mình.

    Trả lờiXóa
  109. Hôm nay nói về blogger Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh.

    Vì sao xét xử Anh Ba Sàm trước ngày Đại hội 12 khai mạc?
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20160110/vi-sao-xet-xu-anh-ba-sam-truoc-ngay-dai-hoi-12-khai-mac

    Khi đánh gía về blogger Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh nó đòi hỏi phải có sự khác quan mới được.

    Theo bài viết trên thi Nguyễn Hữu Vinh là con rối của 4 Sang. Suy luận theo kiểu bài viết hoàn toàn chưa đù để nói Nguyễn Hữu Vinh làm việc cho 4 Sang.

    Tôi chắc chắn rằng mình đã đọc nhiều bài của Nguyễn Hữu Vinh. Nhưng những bài viết của anh ta không có gì là đặc biệt nên không nhớ. Nhưng có điều làm tôi nhớ là anh ta đã 2 lần nhường quyền điều hành trang Ba Sàm cho người khác. Lần đầu tiên tôi đã nghĩ là anh ta sắp bị bắt, nhưng may anh ta đã thoát được lần đó. Đến lần thứ hai tôi cũng nghĩ là anh ta sắp bị bắt, nhưng sau một thời gian khá lâu không thấy gì nên tôi nghĩ anh ta lại thoát lần nữa. Nhưng không ngờ anh ta lại bị bắt. Có thể nói những kẻ bắt anh ta đã chần chừ khi anh ta không điều hành trang Ba Sàm nữa. Và cũng nói nên anh ta được người thông báo trước. Lần thứ nhất và lần nhứ hai cách đây khá lâu. Nên không thể chứng minh được anh ta là người của 4 Sang.

    Người viết bài trên là Việt Dũng, một kẻ hiểu biết và viết rất khá. Chứng tỏ dưới tay 3X có rất nhiều kẻ rất nguy hiểm.

    Nhận xét của tôi về Nguyễn Hữu Vinh thì: Anh ta là một kẻ không có lập trường vững chắc. Sợ bóng sợ gió. Mồm thì nói dòi tự do ngôn luận, mà cách làm thì ngượng lại. Đây là nói đến những ý kiến của tôi bị trang Ba Sãm xóa. Đây không phải là thù hằn mà là việc nhỏ làm còn không song nói chi việc lớn. Anh ta là kẻ kém hiểu biết. Không khác gì tự đái vào bát rồi lại đưa lên mồn uống.

    Trả lờiXóa
  110. Hoa rơi

    Anh như con bướm tìm hoa
    Nay hồng mai cúc có yên bao giờ
    Đời người như cánh hoa rơi
    Thu tàn đông tới sầu ơi hỡi sầu.

    Trả lờiXóa
  111. Thu nhớ

    Nhớ ngày đó em đi
    Thu vàng rơi rơi lá
    Đông về cành không lá
    Đời đơn côi lạnh giá

    Trả lờiXóa
  112. Đà Nẵng: Xuất hiện showroom cấm cửa khách Việt, chỉ đón khách Trung Quốc!
    http://infonet.vn/da-nang-xuat-hien-showroom-cam-cua-khach-viet-chi-don-khach-trung-quoc-post186558.info

    Đà Nẵng: Thêm cửa hàng lưu niệm chỉ đón khách Hàn Quốc, không tiếp người Việt
    http://infonet.vn/da-nang-them-cua-hang-luu-niem-chi-don-khach-han-quoc-khong-tiep-nguoi-viet-post186560.info

    Phải chăng đất Việt không phải của người Việt ?

    Trả lờiXóa
  113. Nghi vấn súng nổ, người dân vây trụ sở thị xã Sầm Sơn
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nghi-van-sung-no-nguoi-dan-vay-tru-so-thi-xa-sam-son-3365156.html

    Biểu tình ở Sầm Sơn có nguy cơ thành Bạo Loạn
    http://nvphamvietdao5.blogspot.de/2016/03/bieu-tinh-o-sam-son-co-nguy-co-thanh.html#more

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa
      sẽ đối thoại với ngư dân vào ngày mai (7.3)
      http://xuandienhannom.blogspot.de/2016/03/thanh-hoa-bi-thu-tinh-uy-se-gap-dan-vao.html

      Trích phần ý kiến:
      Nặc danh18:09 Ngày 06 tháng 03 năm 2016

      Biểu tình của dân chài Sầm Sơn không đơn thuần là đòi Chính quyền trả lại 500m bờ biển trong tổng số 3500m vừa bị chính quyền thu hồi để giao cho FLC làm nơi ra biển đánh bắt hải sản, mà còn được sự giúp sức giúp người của hàng nghìn tiểu thương lâu nay buôn bán và trông giữ xe dọc 5km bờ biển bên lề đường Hồ Xuân Hương từ chùa Độc Cước đến Quảng Tiến Sầm sơn. Bị FLC chiếm đoạt để cải tạo nâng cấp và xây Ki-ốt mới để mục đích cho dân thuê lại giá cao (Theo kiểu xây chợ Bỉm Sơn). Vì vậy mà những người dân buôn bán bị mất mặt bằng hiện đang kinh doanh ...Sợ không đủ tiền thuê lại mặt băng mới .
      Đồng thời sảy ra vụ tên Hưng một Lưu manh có hạng dẫn theo đồng bọn mang súng K54 đến nhà bà Văn Thị Thắng hành hung làm bà bị thương hiện đang đưa đi cấp cứu ở Hà Nội . Vì vậy mà sự việc càng nóng thêm do người dân nghi ngờ chính quyền thuê lưu manh đến dằn mặt người dân không chịu giao đất …
      (Nghe tin là tên này đã ra CA Sầm Sơn đầu thú nộp lại 1 khẩu súng K54) không phải súng bắn điện như tin đã đưa.
      Khẩu súng này Hưng khai đã mua 10 triệu đồng của một người lạ.
      Tên Hưng là con trai ông Nghia 1 cán bộ công an nghỉ hưu đồng thơi Hưng là con rể bà Tờ 1 Tỷ Phú BĐS Sầm Sơn Tài sản bà này hiện có hàng nghìn tỷ.

      Xóa
    2. Khởi tố vụ gây rối trật tự trước cổng UBND tỉnh Thanh Hóa
      http://news.skydoor.net/link/1441744

      Trích:
      Theo đó mỗi hộ dân có bè hoặc thuyền mủng khi không hoạt động nghề đánh bắt thủy hải sản để giao 4 bến neo đậu tàu thuyền sẽ được hỗ trợ gần 100 triệu đồng/bè, thuyền mủng.

      Nếu các hộ dân kể trên đóng mới tàu thuyền có công suất từ 30-400 CV sẽ được hỗ trợ hỗ trợ 125 triệu đến 250 triệu đồng (tùy theo công suất thiết kế) và được hỗ trợ lãi suất khi vay vốn ngân hàng với mức 7%/năm trên tổng số vốn vay trong thời hạn 5 năm.

      Vậy khi ăn hết 100 triệu hay 250 triệu thì chết đói à ?

      Xóa
    3. Bí thư Thanh Hóa nhận lỗi với ngư dân
      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/292673/bi-thu-thanh-hoa-nhan-loi-voi-ngu-dan.html

      CHÚC MỪNG THẮNG LỢI BƯỚC ĐẦU CỦA NGƯ DÂN SẦM SƠN
      Thanh Hóa dừng thu hồi bến thuyền ở Sầm Sơn
      http://xuandienhannom.blogspot.de/2016/03/chuc-mung-thang-loi-buoc-au-cua-ngu-dan.html

      Trích phần ý kiếm.
      Trần Thị Thảo16:25 Ngày 07 tháng 03 năm 2016

      Chiến thuật của chính quyền VN hiện nay rất giống nhau và nhân dân thì đấu tranh nửa vời . Trước Têt , bà con Ninh hiệp đấu tranh giữ đất , chính quyền xoa dịu , những người cho là cầm đầu và kích động bị bắt giữ . Khi phong trào lắng dịu chihs quyền lại tiếp tục thu hồi và chính quyền đã thắng . Lần này Sầm Sơn cũng vậy thôi . Một điều chắc chắn : Một số người dân sẽ bị bắt và tù đày ,còn chính quyền Thanh Hóa một khi đã kí kết với FLC để bán thì không thể phá hợp đồng được và họ cũng không muốn phá bởi TIỀN ĐÃ TRAO thì dứt khoát CHÁO PHẢI MÚC , chỉ có điều múc khi nào thội .Cuối cùng người dân Sầm Sơn vẫn bị mất

      Xóa
    4. Sầm Sơn, có vẻ xong mà chưa thể kết
      http://danviet.vn/kinh-da-trong/sam-son-co-ve-xong-ma-chua-the-ket-665572.html

      Trích:
      Cuộc đối thoại ngày 7.3 của chính quyền tỉnh Thanh Hóa dường như là một kết thúc tạm. Một cách đóng màn nhanh để kết thúc chương hồi căng thẳng nhất, mà hành động cứng rắn nhiều ngày qua của những người lãnh đạo đã sa lầy. Nhưng vẫn còn đó chuyện khởi tố những người xuống đường bày tỏ nguyện vọng của mình. Dự án quy hoạch đó vẫn treo lơ lửng chứ chưa có một văn bản nào chính thức giải quyết tận gốc cho cuộc khủng hoảng.

      Ai sẽ bị khởi tố? Ai sẽ bị phạt hành chính và ai sẽ ngồi tù? Đừng quên cao trào của sự kiện diễn ra, những người lãnh đạo của tỉnh Thanh Hóa cũng phải gánh trách nhiệm đủ về những giải pháp sai lầm của họ đưa ra trước đám đông dân chúng. Tại sao các quan chức lãnh đạo – là nguyên nhân chính của việc dấy nên sự hỗn loạn đó – lại chỉ kiểm điểm, cười xòa, làm hòa… trong khi những người dân thấp cổ bé miệng với ước muốn chính đáng của mình thì phải bị kết án?

      Rất nhiều người dân cho biết trong những ngày xung đột, có những người mặc thường phục đánh bà con ngư dân, đe dọa. Người đi đòi giá trị sinh tồn của mình thì sẽ bị khởi tố, còn những kẻ nặc danh đó, vì sao công an Thanh Hóa không tổ chức truy tìm, khởi tố chúng?

      Và khi một Đảng ủy của một tỉnh - là nơi tập trung quyền lực cao nhất của địa phương - không làm tròn trách nhiệm của mình, để xảy ra xung đột lớn giữa người dân và chính quyền, nhập nhằng trong cách giải thích vụ việc thì trách nhiệm của họ đến đâu?

      Xóa
  114. Trung Quốc ngang ngược tự nhận là "nước đầu tiên phát hiện ra Biển Đông"
    http://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-ngang-nguoc-tu-nhan-la-nuoc-dau-tien-phat-hien-ra-bien-dong-20160308162616848.htm

    Trích:
    " Trung Quốc là bên đầu tiên phát hiện, đặt tên, phát triển và quản lý các đảo ở Biển Đông. Tổ tiên của chúng tôi đã hoạt động ở đây trong nhiều thế hệ”

    Đọc thấy tức cười.

    Tuyên bố của người Việt:

    Việt Nam là nước đầu tiên phát hiện ra trung quốc. Tổ tiên của chúng tôi đã phát hiện ra trung qùốc từ nhiều thế kỷ qua.

    He he.....
    ---------------

    Mấy hôm nay ầm ĩ vụ Ls Võ An Đôn.

    Là Ls lại không dùng luật để bảo vệ mình mà lại nói dối. Vậy cần gì luật pháp. Và cũng chẳng cần luật sư để làm gì.

    Hãy vất cái bằng ls ấy vào sọt rác đi.
    ---------------

    Hôm nay nói chút về những người đấu tranh cho Dân Chủ.

    Mỗi một người phải tự mình chọn lấy con đường của mình. Đó là đấu tranh công khai hay đấu tranh âm thầm và đợi thời cơ tức nước vỡ bờ.

    Với những người đấu tranh công khai cần phải biết rằng đó là con đường rất khó khăn và ảnh hưởng tới cả gia đình. Nếu thấy mình có đủ bản lĩnh thì hãy đấu tranh công khai. Đừng như những kẻ Tham Danh chỉ được vài biểu hiện rỗng tuất. Đến khi đụng việc thì nhận lỗi hay nói dối. Và chính những kẻ tham danh này chúng sẽ phá hỏng phong chào Dân Chủ. Làm cho người dân không còn tin vào Dân Chủ nữa.

    Trong số những người đấu tranh cho Dân Chủ có rất nhiều những loại tham danh và hèn nhát. Hay chỉ là những con rối mà thôi. Từ từ chúng ta sẽ thấy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyên bố của người Việt:

      Việt Nam là nước đầu tiên phát hiện ra trung quốc (china). Tổ tiên của chúng tôi đã phát hiện ra trung qùốc (china) từ nhiều thế kỷ qua.

      Vậy trung quốc thuộc về Người Việt. Đúng hay không ?

      He he.... Cười vỡ bụng với bọn NGU này.

      Xóa
  115. Trường Sa 1988: Vì sao Liên Xô im lặng khi TQ cướp đảo của VN?
    http://soha.vn/quoc-te/truong-sa-1988-vi-sao-lien-xo-im-lang-khi-tq-cuop-dao-cua-vn-20160313175648988.htm

    Phim tài liệu “Biển đảo Việt Nam – Nguồn cội tự bao đời” - See more at: http://nghiencuuquocte.org/forums/topic/phim-tai-lieu-bien-dao-viet-nam-nguon-coi-tu%CC%A3-bao-doi-5-tap/#sthash.H4QOvj5c.dpuf

    Trả lờiXóa
  116. Donald Trump: Nỗi sợ của phố Wall và tương lai tối
    http://news.skydoor.net/link/1448978

    Bài viết rất hay. Nên đ̣oc để hiểu sâu về bầu cử ở Mỹ.

    Điều mà tôi muốn nói ở đây không phải là bầu cử mà là kinh tế.

    Trích:
    "Trong đó, một số ý kiến cho rằng lời đe dọa của Trump về đánh thuế mạnh đối với hàng hóa Trung Quốc có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh thương mại hoặc thậm chí là suy thoái kinh tế toàn cầu.

    Nhà đầu tư Wein cũng chỉ trích kế hoạch của Trump trong lĩnh vực thương mại, cho rằng một kế hoạch như vậy có thể cô lập nền kinh tế Mỹ khỏi các đối tác thương mại lớn của nước này."

    Điều này cho chúng ta thấy Mỹ không dám dùng kinh tế để ếp TQ. Nhiều khi còn qùy gối trước TQ như mấy nước tây phương, Anh, Pháp, Đức. Mặc dù nước Mỹ mạnh hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay nói chút về bầu cử tại Mỹ.

      Chúng ta thấy có rất nhiều kẻ sợ Donald Trump, nhất là những kẻ làm chính tṛi.

      Tôi thấy rằng: Những kẻ làm chính trị ở Mỹ rất sợ thay đổi. Sợ cái mới. Cho thấy những kẻ đó không có tài. Động cái gì mới là sợ. Không khác CS bao nhiêu. Nước Mỹ đúng là con Lừa.
      --------------

      'Quý Bà' Suu Kyi và sự im lặng đáng sợ... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/quy-ba-suu-kyi-va-su-im-lang-dang-so-post159204.html | NongNghiep.vn

      Xóa
    2. Một câu hởi được nhiều người đặt ra là Donald Trump có bị ám sát không ?

      Xóa
  117. Người thân của tỷ phú Donald Trump liên tục bị dọa giết
    http://news.skydoor.net/link/1454572

    Biển Đông: Indonesia hết “nhịn” nổi Trung Quốc
    http://news.skydoor.net/link/1454573

    Trả lờiXóa
  118. ‘Đức nên rời khỏi eurozone để cứu đồng euro’
    http://news.skydoor.net/link/1455091

    Hình ảnh Brussels tan hoang và đẫm máu sau các vụ nổ liên tiếp
    http://infonet.vn/hinh-anh-brussels-tan-hoang-va-dam-mau-sau-cac-vu-no-lien-tiep-post194145.info

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôn nay nói chút về khủng bố.

      Vậy ai là kẻ đẻ ra khủng bố ? Điều này chắc it́ người biết.

      Để ra khủng bố chính là dân do thái. Vảo cuối những năm 50 và 60. Dân do thái đã dùng mìn để giết người do thái và đổ tội cho dân Palestin. Vì chúng muốn cướp đất của người Palestin.Và sau đó đã biến người Palestin thành khủng bố thật sự.

      Nhưng không phải tất cả những vụ̣ khủng bố sau này đều do người Palestin thực hiện. Mới đây vụ 3 thanh niên do thái mất tích sau tìm thấy xác. Dân do thái lấy cớ là người Palestin giết và đã đánh vào miền tây nơi người Palestin sinh sống. Sau khi cướp được vùng này thì bây giờ đang hô hào xây dựng nhà cửa.

      Nhìn qua vụ 9/11 thì thấy rằng vụ này do bọn do thái bầy ra mà thôi.

      Dân do thái rất Độc Ác. Cùng dân tộc chúng chúng còn giết được nữa là khác dân tộc. Vậy hãy cảnh giác với dân do thái.

      Xóa
  119. Ba Sao chi mộ.
    http://phamthanhnghien.blogspot.de/2016/03/ba-sao-chi-mo.html

    Phần 2: Tấm bia thờ 626 người tù chính trị
    http://phamthanhnghien.blogspot.de/2016/03/sao-chi-mo.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chứng tích kinh hoàng nơi xảy ra vụ thảm sát Bình An
      http://kienthuc.net.vn/di-san/chung-tich-kinh-hoang-noi-xay-ra-vu-tham-sat-binh-an-657962.html

      Xóa
    2. Tôi đưa tin lên đây không phải để thù hằn, mà để mọi người biết được sự thật.

      Vì muốn tìm hiểu thêm nên tôi vào trang " dân làm báo" đọc chủ yếu là phần ý kiến. Và phần này rất nhiều những bài được đưa lên.

      Vi dụ như chồng bị bắt đi cải tạo, vợ ở nhà bị cướp mất nhà. Đó quả thật là nỗi đau mà người phụ nữ phải chịu. Nhưng có ai nghĩ được những năm Mỹ thả bom miền bắc có bao nhiêu người chết và có bao nhiêu người mất nhà mất cửa. Có phố bị bom không còn lấy một ngôi nhà. Khi đi sơ tán về thì nhà họ chỉ là hố bom to tướng. Họ là ai ? Họ là phụ nữ, là người già, là con nít. Có ai thấu cho nỗi đau của họ không ? Ai đã cướp nhà của họ ? Và bao nhiên người bị mất nhà ? Chắc chắn gấp nhiều lần so với những người phụ nữ miền nam phải chịu.

      Các anh nói CS độc ác. Rất đúng, như Mấu Thân Húê 1968. Nhưng VNCH cũng rất độc ác. Ai đã để cho bọn lính Mỹ, lính Hàn hãm hiếp phụ Nữ, tàn sát cả làng ? AI Ai ? Các anh không cảm thấy nhục hay sao ? Không độc ác mà gí súng vào đầu CS và bóp cò. Không độc ác mà cá thế giới người ta xuống đường phản đối. Như thế đã đủ để các anh hiểu chưa ?

      Tôi đưa lên đây để cho mọi người biết được sự thất. Để làm gì ? Để biệt được đó là nỗi đau của cả Dân Tộc, chư không chỉ của riêng ai. Để thấy được nỗi đau đó. Để nó không bao giờ được phép Lập Lại.

      Hãy mở lòng mình ra. Hãy xóa bỏ hết hận hù. Hãy yêu thương lấy nhau. Hãy nghĩ đến một tương lai tươi đẹp. Và hãy nghĩ trước đi khi đất nước được Tự Do thì mình phải làm gì để Dân Tộc mình được Hạnh Phúc.

      Hãy nghĩ trước đi khi đất nước được Tự Do thì mình phải làm gì để Dân Tộc mình được Hạnh Phúc.

      Ôi dân tộc Việt mà tôi hằng yêu thương. Hãy nghĩ trước đi.



      Xóa
  120. Kích hoạt “bom tấn” trốn thuế
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/kich-hoat-bom-tan-tron-thue-20160404220200404.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ sơ Panama: Cách giấu tài sản, trốn thuế
      http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/04/160404_panama_paper_assets_hidden_taxes_dodged

      Xóa
    2. Toàn cảnh vụ 'Hồ sơ Panama': Thế giới đang chao đảo ra sao?
      http://thethaovanhoa.vn/the-gioi/toan-canh-vu-ho-so-panama-the-gioi-dang-chao-dao-ra-sao-n20160405213810935.htm

      Đằng sau Hồ sơ Panama là tình báo Mỹ'?
      http://thethaovanhoa.vn/the-gioi/dang-sau-ho-so-panama-la-tinh-bao-my-n20160406002658704.htm

      “Hồ sơ Panama” bị giật dây?
      http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ho-so-panama-bi-giat-day-20160405221119978.htm

      Xóa
  121. Ta sống cả một muôn năm ở trong ta

    Lấy sức ngầm đó đứng lên chuẩn bị cho thời đại 2000.

    X.Y. Thái Dịch Lý Ðồng A


    Chân Ngôn


    -Cuộc Duy Dân Cách Mạng của nòi Việt muốn là một "Kultur Kampf" cho nhân loại nguyên tắc toàn thế giới.

    SỨ MỆNH THANH NIÊN CÁCH MẠNG:

    -Mỗi thời đại trong dòng sống của lịch sử hoạt động như thế, phải có một tuổi ra cầm nắm lấy sức chủ và làm cán cốt cho đời sống chung hết thảy.

    -Mỗi thế hệ cũ phải biết thời cơ lui về một bản vị có ích chung. Mỗi thế hệ mới phải biết nắm thời cơ tiến lên ngôi báu của thời đại mới mà chỉ huy và làm tròn sứ mệnh mới.

    -Mỗi thế hệ dự bị phải thâu tóm hết những trí tuệ và kinh nghiệm cũ; trau giồi cho mình tất cả những điều kiện cần yếu cho nhiệm vụ tương lai của mình, để sắp sẵn ra nối liền dây tiến hóa.

    -Chỉ có thế hệ thực tiền tiến mới đủ đại biểu được tương lai.

    -Chỉ có tầng cấp thực đa số mới đủ đại biểu được dân tộc.

    -Tương lai tỏ lộ trong óc mới của thời đại và viễn kiến.

    -Thế hệ của thanh niên và tầng cấp 98% của quốc dân Việt chính là đáy tầng của dân tộc Việt.

    -Phải nắm giữ lấy sức chủ của cách mạng, điều khiển được sức phụ của cách mạng, kiến thiết và dự liêu một văn minh mới.

    -Lấy vũ lực ra cứu quốc nghĩa là đem sắt, lửa với máu mình ra tranh đòi lấy chủ quyền của tự mình được tự do, dùng ý chí của mình đối với đất đai, dân chúng, việc làm, đường đi và vận mệnh của tự mình. Không đổ máu, tuyệt không xoay chuyển được thời đại.

    CÁCH MẠNG, CHÍNH TRỊ, LÃNH ÐẠO:

    -Cố nhiên hoàn cảnh và kinh tế xúc tiến cái biết nhưng mà cái biết phải lãnh đạo hoàn cảnh và kinh tế. Lý luận phải lãnh đạo được thực hành, mà thực hành phải xúc tiến, chứng minh và tu chỉnh lý luận.

    -Lãnh tụ phải có ba đức tính: Có thể là nhà lý luận đồng thời là nhà hành động và nhà tổ chức, không thể thì không được.

    -Nuôi tâm sinh thiên tài.
    Nuôi óc sinh nhân tài.
    Nuôi thân sinh nô tài.

    -Dân tộc ta cần những thanh niên rất thuần túy và sung thực, đem ra làm trọn vẹn hai tầng chức vụ của thời đại là cách mạng và kiến thiết.


    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
  122. Thương lắm Việt Nam ơi

    TƯỜNG THUẬT CẢ NƯỚC BIỂU TÌNH VÌ BIỂN MIỀN TRUNG ĐANG CHẾT
    http://xuandienhannom.blogspot.de/2016/05/vung-tau-bat-au-bieu-tinh.html

    Trả lờiXóa
  123. Tình gì

    Tình gì chẳng đợi chẳng chờ
    Thình gì tình đợi kim cương hạt xoàn
    Tình gì chẳng nhớ chẳng thương
    Tình gì tình nhớ xe hơi nhà lầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình gì

      Tình gì chẳng đợi chẳng chờ
      Tình gì tình đợi kim cương hạt xoàn
      Tình gì chẳng nhớ chẳng thương
      Tình gì tình nhớ xe hơi nhà lầu.

      Xóa
  124. Khẩn báo
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/05/16/8316-tuan-khanh-khan-bao/#more-166381

    Có khả năng những bạn trẻ được nêu tên đang mất tích chưa tìm thấy, hiện vẫn bị giam giữ ở đây, như:

    1. Võ Chí Đại Dương
    2. Cao Trần Quân
    3. Long Trần
    4. Nguyễn Tấn Nhuyên
    5. Hồ Nhật Minh
    6. Hoàng Đăng Tuệ
    7. Nguyễn Hữu Dũng
    8. Lê Xuân Diệu


    Hãy cùng nhau đi đòi người đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần cộng đồng lên tiếng!
      https://anhbasam.wordpress.com/2016/05/17/8327-can-cong-dong-len-tieng/#more-166415

      463 là 463 Nơ Trang Long – Trung tâm Hỗ trợ Xã hội, nơi nuôi nhốt những người vô gia cư, nghiện hút. Được biết, nhân viên của trung tâm này đã tham gia đánh đập những người bị bắt vụ 15/5.

      Xóa
    2. CSVN tra tấn người biểu tình bằng roi điện và dùi cui
      https://www.youtube.com/watch?v=rpjEZGCUwyo

      Xóa
  125. Liên Minh Việt – Mỹ, không thể khác!
    http://bongbvt.blogspot.de/2016/05/lien-minh-viet-my-khong-khac.html#more

    Trích:
    12- Việt Nam quyết tâm bằng mọi giá liên minh với Mỹ và cùng với Mỹ từng bước hoàn thiện đưa quan hệ hai nước thành mẫu mực cho mối quan hệ nhân văn hiện đại.

    Truyền thông Trung Quốc bình luận việc Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam
    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Truyen-thong-Trung-Quoc-binh-luan-viec-Tong-thong-My-tham-Viet-Nam-post167947.gd

    Trích:
    Việt Nam hết sức tích cực trong việc bố trí để Mỹ can thiệp, thậm chí có thể nói Việt Nam khóc lóc cầu xin Mỹ cho mình một chỗ đứng trong chiến lược xoay trục sang châu Á - Thái Bình Dương.

    Dù các ngươi muốn ôm chân Mỹ hay Tàu thì các ngươi vẫn chỉ là lũ "Nô Lệ" không hơn không kém. Lũ Nô Lệ này chúng muốn dân Việt suốt đời là Nô Lệ sao ? Lũ "NÔ LỆ" này các ngươi đi chết hết đi.

    Các ngươi có biết dân Mỹ nói gì về dân Nhật không ? Chúng nói thứ văn hóa " Cúi Đầu ".

    Hehe....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THƯ GỬI TỔNG THỐNG HOA KỲ
      http://boxitvn.blogspot.de/2016/05/thu-gui-tong-thong-hoa-ky.html#more

      Đọc thấy xấu hổ cho người Việt. Các ngươi quỳ gối đó phải không ?
      --------

      Quốc Sỉ

      Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
      Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
      Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
      Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

      Lý Đông A

      Xóa
  126. Người Việt ở Ukraina.

    Làng sen bị khám xét, nước mắt của bà con còn chảy tiếp đến bao giờ ?
    http://nguoivietukraina.com/nuoc-mat-cua-ba-con-lang-sen-con-chay-tiep-den-bao-gio.nvu

    Trích:
    Số tiền bạc mà họ cướp đi lớn nhất từ trước đến nay của cộng đồng người Việt tại Odessa, nhiều nhà không còn một xu dính túi, từ kẹo bánh, rượu trên bàn thờ đều được họ lấy đi hết sạch, chị Đinh Thị Nhung sống tại nhà B bị cướp “sạch sẽ”. Chị Nhung gào thét nhưng không biết những tiếng gào thét này của chị Nhung và của bà con ta con ta ở Làng Sen đến bao giờ mới thấu?

    từ kẹo bánh, rượu trên bàn thờ đều được họ lấy đi hết sạch,

    - Không còn gì để nói. Cái lũ Ukraina chết đói này.

    http://nguoivietukraina.com/vu-tan-cong-lang-sen-ai-bao-the-nay-la-hoanh-dong-dieu-tra-to-tung.nvu

    Trả lờiXóa
  127. Formosa KHÔNG làm thép mà đang làm TITAN!
    http://danquyenvn.blogspot.de/2016/05/formosa-khong-lam-thep-ma-ang-lam-titan.html

    Trả lờiXóa
  128. Nhật báo Nikkei: Lào ngả về Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông
    http://nguyentandung.org/nhat-bao-nikkei-lao-nga-ve-trung-quoc-trong-tranh-chap-bien-dong.html

    Trả lờiXóa
  129. Trên VOA có bài:

    " Mỹ vẫn còn đòn bẩy để áp lực Việt Nam cải thiện nhân quyền "

    Tôi không đọc vì cái đầu đề nghe đã thấy NHỤC rồi.
    -----------

    Nói về vụ cá chết ở miền trung.

    Thời gian đã lâu mà cp vẫn không có định hướng thì quả thật là một lũ̃ NGU.

    Nếu biển chết sẽ có hàng triệu người không có công ăn việc làm. Không có kế sinh nhai. Kèm theo là bao nhiêu tai họa mà cả dân tộc Việt phải chịu.

    Vậy mà chúng không quyết định được thì thật là NGU.

    Chẳng lẽ chúng muốn Lịch Sử ghi tên chúng vì sự NGU DỐT của chúng.

    Trả lờiXóa
  130. TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI 1 HN - MỘT TRẠI GIAM TRÁ HÌNH
    https://xuandienhannom.blogspot.de/2016/06/tieng-keu-tu-tt-bao-tro-xa-hoi-1-ha-noi.html

    " Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 có địa chỉ tại Thôn Đồng Dầu – xã Dục Tú – Đông Anh – Hà Nội. Là nơi giam người để được “Bảo trợ”.

    Tại sao phải khóa cửa phòng nhốt họ? Tại sao được bảo trợ nhưng họ lại khóc lóc thảm thiết cầu xin được giải cứu?

    Nguyễn Đức Chung, ông và người tiền nhiệm là tôi đồ. Ông phải trả lời những câu hỏi này."

    Video:
    https://www.youtube.com/watch?v=SxlPplSKsfg
    https://www.youtube.com/watch?v=7nfh_ovg70c

    Trả lờiXóa
  131. Trung Quốc tưởng thắng hóa bại
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/trung-quoc-tuong-thang-hoa-bai-20160616213220138.htm

    Trích " ASEAN cũng quyết định không công bố tuyên bố chung do Lào và Campuchia không thông qua. Thay vào đó, mỗi nước tự đưa ra tuyên bố riêng."

    Vậy Việt Nam, Malaysia, Philippines và Indonesia có cần ASEAN nữa không? Hay chỉ vướng chân vướng tay.

    Nếu ở lại không khác gì bị bó chân bó tay. Vậy Việt Nam, Malaysia, Philippines và Indonesia nên lập ra một nhóm riêng không cần ASEAN nữa. Có như thế mới cùng mục đích và dễ hiểu nhau hơn. Nếu có thêm Nhật thì càng tốt. Còn nam Hàn thì hơi khó vì bọn này dẽ đi đêm với Tầu.

    Trả lờiXóa
  132. Hôm nay người dân nước Anh đã quyết định rời EU.

    Xin chúc mừng nước Anh. Nước Anh sẽ có Tự Do thật sự, không bị bọn Đức cưỡi đầu cưỡi cổ.

    Đọc tham khảo.
    Đây là 5 quốc gia có thể tiếp bước Anh rời khỏi EU
    http://cafef.vn/day-la-5-quoc-gia-co-the-tiep-buoc-anh-roi-khoi-eu-20160624184929625.chn

    Trả lờiXóa
  133. Tàu Trung Quốc hành xử như cướp biển, đâm vỡ tàu Kiểm ngư Việt Nam
    http://tuoitre.vn/tin/20140624/tau-trung-quoc-hanh-xu-nhu-cuop-bien-dam-vo-tau-kiem-ngu-viet-nam/614305.html

    -----------

    Đây là bài cuối cùng.

    Trang mới:
    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.de/2016/04/tan-van-uong-lang.html#comment-form

    Trả lờiXóa