Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Cuộc giải cứu "hoạ văn chương" ngoạn mục

        LTG: Lang thang trên mạng, thật bất ngờ tôi được đọc bài TẢN MẠN VỀ CUỘC GIẢI CỨU “HỌA VĂN CHƯƠNG” NGOẠN MỤC ĐẬM CHẤT BI HÀI của tác giả Nguyễn Nguyên Phượng viết về truyện ngắn Họa văn chương của tôi. Bài viết thật hay. Tôi xin được coppy bài viết về blogs của mình. Trân trọng cảm ơn tác giả Nguyễn Nguyên Phượng và Tạp chí Văn (Trọng Bảo). 
      

      CUỘC GIẢI CỨU “HỌA VĂN CHƯƠNG” NGOẠN MỤC ĐẬM CHẤT BI HÀI

      1. Có thể nói là khá lâu tôi mới đọc một câu chuyện có nhan đề “Họa văn chương” trên báo Văn Nghệ Thành phố (1) mà cứ cười khoái theo giọng cười “hề hề, he he” của nhân vật không tên vì người viết truyện chỉ gọi là gã cháo lòng tiết canh. Gã không tên ấy đã giải cứu tai ách chữ nghĩa, văn chương cho một “thầy giáo – nhà văn”  ở  một “tỉnh miền núi heo hút…Nghèo thì nghèo đấy nhưng lại lắm người thích văn chương”, “ngoạn mục” và cũng lắm bi hài. Tất nhiên đây là chuyện hư cấu mà tác giả Trọng Bảo dựng lên từ những vụ việc quy chụp tư tưởng văn học còn khá “nóng” gần đây như “Bóng anh hùng” (Doãn Dũng), “Lời những cây dầu…” (Đàm Chu Văn) hay xa hơn, “Cánh đồng bất tận” (Nguyễn Ngọc Tư). Lôi cuốn chính là cách dẫn dắt, phát triển thắt nút truyện. Tâm nguyện của ông Diêu, chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh được đền bù bằng việc cho ra mắt tờ báo văn chương, tiếng nói diễn đàn văn học của hội và của những người yêu văn chương trong tỉnh. Tờ báo như người tình của ông Chủ tịch hội trong những ngày cận kề nghỉ hưu. Tờ báo là một tác phẩm nghệ thuật của đời ông dù ông đến với văn chương, nghệ thuật bằng con đường âm nhạc. Trên báo là những bài viết của nhiều tác giả không thuộc dạng phải đạo thì cũng nhạt chán, đọc một câu biết cả bài… Văn, thơ  ôn lại thời trận mạc tuyên truyền nghị quyết chủ trương, đường lối! Sáng lên là một truyện ngắn hay của một giáo viên cấp ba, Lê Thi – “Cánh đồng thao thức”. Một tác giả trẻ mới tập tành viết lách nhưng đã hé lộ một tài năng văn học. Tả tâm trạng vui mừng của ông Diêu, nhà văn Trọng Bảo viết rất thực, “…Ông cảm thấy vui vui khi nghĩ đến cảnh cậu nhảy cẩng lên khi tác phẩm đầu tay của mình xuất hiện trên trang nhất của tờ báo văn chương của tỉnh”. Không sáng tạo được tác phẩm để người đọc yêu thích nhưng ở cương vị, chức trách đứng đầu hội, biên tập chọn bài ông đã làm “bà đỡ” cho tác phẩm có giá trị văn chương đến với công chúng cũng là đáng quý.       
       2. Niềm vui nào có tày gang. Chỉ một ngày sau, giữa trời xanh yên tĩnh, ông chủ tịch hội bị “sét đánh” vì truyện “Cánh đồng thao thức” có “vấn đề”! Ở những trang này, Trọng Bảo kết cấu chặt chẽ, văn phong nghiêm chỉnh để tỏ bày đôi điều nghiêm túc. “Sét” từ “trên” không phải búa thiên lôi trời cao hay điện thiên đình chập mạch mà “ trên tỉnh – văn phòng tỉnh ủy, ủy ban” có ý  kiến chỉ đạo nhưng “nhưng không rõ là ý kiến của đồng chi lãnh đạo nào” kiểm điểm hội, người duyệt chọn với “động cơ” nào đã cho đăng tác phẩm “Cánh đồng thao thức”. Vì đây là tác phẩm mang tư tưởng xấu, chống lại chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh… bêu riếu, nói xấu cán bộ tỉnh… ám chỉ một số cán bộ đầu ngành của tỉnh (trục lợi từ việc san ủi, chia lô bán cho cán bộ). Thực ra do vài vị chủ chốt (Sở Công nghiệp, Sở Kế hoạch-đầu tư) liên quan đến đất đai, nông nghiệp chột dạ, có tật giật mình, ra chiêu “cáo mượn oai hổ” trị đám văn nghệ dám lấy chuyện chữ nghĩa, văn chương nói khóe, nói cạnh nếu đến tai lãnh đạo thì mất ăn, mất ghế như chơi. Đúng là “tai họa văn chương” mà Trọng Bảo đặt tên cho truyện ngắn của mình. Đón nhận hung tin với tâm trạng hoảng loạn, ông Diêu chấp hành làm kiểm thảo nhận hết trách nhiệm nhưng cũng rất tỉnh táo và bản lĩnh viết cả một “bài phê bình văn học khá hoàn chỉnh” ngay sau phần kiểm điểm trên “phủ nhận hoàn toàn những điều đơm đặt không đúng mà người ta gán cho truyện ngắn” của tác giả Lê Thi. Chính bản lĩnh ấy, gợi người đọc suy ngẫm. Trước sự tấn công ác ý của “nhóm lợi ích” nào đó mượn danh cấp trên, tổ chức quy chụp người cầm bút diễn ra (dù không nhiều) trong đời sống văn hóa, văn nghệ rất cần những người có cái tâm, am hiểu thấu đáo giá trị thẩm mỹ văn chương và cả lòng dũng cảm để bảo vệ những tác giả, tác phẩm văn học chân chính như nhân vật chủ tịch hội văn nghệ của một tỉnh miền núi xa xôi kia. Đương nhiên tội ông Diêu thêm nặng nhưng làm ông sụp đổ hoàn toàn chính là sự xúc phạm của người vợ ham hố chức quyền với tiếng “quát”, tiếng gầm sư tử “…ông là kẻ xướng ca vô loài… già lõi đời mà còn dại, mắc mưu một thằng trẻ ranh, đăng giúp nó một bài viết phản động lên báo… đồ bám váy đàn bà…”. Ông nhập viện vì xúc động cực mạnh, nguyên cớ chính lại là từ “họa văn chương” giáng xuống.
     3. Như đã nói, nhà văn Trọng Bảo thành công trong việc phát triển cốt truyện, thắt gút điểm: họa văn chương gây ra bi kịch cho những số phận, người chọn đăng bài (ông Diêu) và người viết tác phẩm (tác giả Lê Thi). Là giáo viên tốt nghiệp Đại học Văn, dạy Văn và yêu mến văn chương mới trình làng truyện ngắn đầu tay đã gặp nạn, phạm tội “tày đình” dám viết bài “vu khống lãnh đạo tỉnh”(?). Hoang mang có nhưng tác giả - thầy giáo trẻ Lê Thi“ vẫn kiên quyết không nhận đã phạm khuyết điểm nghiêm trọng" mà người ta muốn gán cho anh. Thế là anh “mất dạy”, mất liên lạc với bạn gái. Con đường phía trước mù xám, “khả năng buộc thôi việc” đến rất gần. Đau nhất là đồng nghệp, học trò không dám tiếp xúc, ngay cả bảo vệ trường cũng gọi (dù sau lưng) anh là “quân phản động”! Mang “cái mũ” to đùng người khác chụp lên cho, nhà văn trẻ bước lang thang vô định giữa chiều thị trấn miền núi với tâm trạng chán chường, hụt hẫng. Mở gút cũng không ai khác cũng chính tác giả Trọng Bảo qua những trang văn trào lộng: “nhóm lợi ích” lợi dụng danh nghĩa “trên” để “gây án văn chương”, tháo gỡ “án” cũng phải từ “trên”. Có điều những người làm cuộc giải cứu “ngoạn mục” này lại từ bàn rượu quán cháo lòng tiết canh xập xệ, từ gã bán cháo, bán rượu có lý lịch đen đã hoàn lương. Biết được tác giả/ thầy giáo từng giúp con trai mình lêu lổng, ngổ ngáo thành con ngoan trò giỏi đang lận đận vì án văn chương thì gã ra tay trả ơn thông qua người em kết nghĩa đang làm tài xế cho sếp đầu tỉnh. Thẩm định giá trị một tác phẩm văn học đang vướng “sự cố” tất nhiên phải cần đến vai trò của ban Tuyên giáo nhiều cấp, có khi Hội đồng Lí Luận Trung ương phải vào cuộc… Đàng này lại là gã cháo lòng tiết canh và một anh lái xe! Ta thử nghe họ bình, họ luận xem sao: “…một truyện ngắn hay, nói lên được những khó khăn, trăn trở trên con đường đổi mới, phát triển của một vùng quê vốn dĩ thuần nông như tỉnh ta…”. Hóa ra chính những con người của đời thường này từng khắc giờ va đập với hiện thực cuộc sống mới đồng cảm, thấu hiểu tiếng lòng của người cầm bút. Rồi bước hai của cuộc giải cứu theo đó mà trơn tru. Dẫn thông tin vòng vèo từ thế giới rồi trở lại trong trong nước, tỉnh nhà anh Sang tài xế giúp sếp “nắm” thời sự đầu ngày, khéo léo đưa về nạn tai chữ nghĩa của thầy giáo Lê Thi. Cũng may vị đầu tỉnh này chịu tiếp thu. Sau khi đọc tác phẩm đã có ý kiến chỉ đạo kịp thời cho Hội văn nghệ “…Cánh đồng thao thức là một truyện ngắn hay, mạnh dạn, có cách nhìn mới, rất đáng được trân trọng, biểu dương. Ký tên…”. Số phận của tác giả và sản phẩm tinh thần làm ra xoay ngược vị thế 180 độ ngay tắp lự. Truyện ngắn “Cánh đồng thao thức” được trao thưởng giải cao nhất kèm theo phong bì hai triệu đồng. Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh trường nơi tác giả đứng lớp suýt bị đuổi việc giờ chào đón anh như người “anh hùng”!
      4. Kết truyện xem ra có hậu với nhà văn – thầy giáo Lê Thi nhưng với ông Chủ tịch hội văn nghệ lại đầy vị đắng. Sau mấy ngày hôn mê, ông Diêu rơi vào tình cảnh bi thảm, tâm thần điên loạn. Nửa đêm, về sáng chợt tỉnh là cất tiếng hát say sưa ca khúc của một thời lửa đạn xông pha do ông sáng tác. Bị cách li biệt lập, ông vẫn hát “mỗi ngày một tha thiết và hay hơn”. Lê Thi đến thăm, ông quát hỏi thúc giục, “Thanh niên là phải dũng cảm tiến lên, dù khó khăn gian khổ, hiểm nguy đến mấy cũng vẫn phải tiến lên…”. Ông Diêu tỉnh hay điên? Tôi cho là dụng ý của nhà văn Trọng Bảo. Và tôi nghĩ rằng, ông tỉnh sáo và tinh tường quá đi chứ! Văn phong lâu nay của Trọng Bảo được bạn đọc yêu thích qua tập truyện cười mới cho in, như nhận xét của một bạn văn hài hước, thâm thúy và sâu cay-Đỗ Xuân Thu(2) thì ở truyện ngắn này pha thêm chất bi lệ và chứa đựng nhiều gởi gắm. Trên con đường sáng tạo văn học nào chỉ có rải thảm hoa hồng mà cũng lắm chông gai. Người cầm bút không chỉ có niềm đam mê bằng tài năng, văn hóa học thuật gởi đến đời tác phẩm hay, mới còn phải có lòng tin vào chính mình, bản lĩnh đấu tranh bảo vệ mình và bảo vệ sự trong sáng, lành mạnh đời sống văn hóa, văn nghệ. Như một sự tương cầu. Âm vang của 6 kỳ hội thảo “Bàn tròn văn học”  (về truyện ngắn “Bóng anh hùng” của Doãn Dũng – Phú Yên) trên trang Web Hội. NVTP.HCM do nhà thơ Phan Hoàng(3) chủ xướng vẫn còn nóng ấm nhiệt tình của gần 40 nhà thơ, nhà văn, nhà lí luận văn học tên tuổi, lớp trước, lớp trẻ trãi rộng nhiều tỉnh, vùng sôi nổi tham gia. Anh chốt lại vụ quy chụp văn chương ở quê mình không “yên” cũng chẳng “ổn” chút nào, với mong ước chân thành đó là câu chuyện buồn cuối cùng!
       “Họa văn chương”, viết về loại đề tài không mới - án văn chương, văn tự - nhưng vẫn tạo hiệu ứng khá tốt với người đọc. Bởi lẽ khoảng trắng lạnh tình người, không một ai ở  “trên” nào  đến thăm hỏi vị Chủ tịch hội đã từng bị kẻ xấu lợi dụng quy chụp, dồn ép đến nước cùng. Người đã có “con mắt xanh” dũng cảm cùng bước chân của Lê Thi “…bước đi mà lòng nặng trĩu” cả những giọt cô đơn từ khóe mắt “…có giọt lệ tràn ra lăn xuống gò má” lẫn hòa trong tiếng hát mê sảng, nhiệt tình “Cuộc đời chúng ta/ Gian khổ xông pha, hy sinh không nề hà… Đối mặt quân thù/ Chiến đấu không lui…” của ông làm xốn xang lòng người khi tác giả trải tình ở những trang dòng cuối.
      “Họa văn chương”, một truyện ngắn đáng đọc của nhà nhà văn Trọng Bảo trào lộng chứa nhiều ngẫm ngợi về cuộc giải cứu văn chương “ngoạn mục”, chiến thắng trong khúc dư ba bi lệ.
                                                                                  TP.HCM, 12/6/2013
                                 NGUYỄN NGUYÊN PHƯỢNG
-----------------
1. Truyện ngắn “Họa văn chương” của Trọng Bảo, Văn Nghệ TP.HCM số 257, ngày 6/6/2013.
2. Tập truyện cười “Có tật giật mình” của Trọng Bảo - Nxb QĐND, 2012; bài viết  “Trọng Bảo – Hài hước, thâm thúy và sâu cay” - Đỗ Xuân Thu, ngày 10/4/2013.
3. “Ứng phó với quy chụp tư tưởng văn học”, 6 kỳ trên trang Web Hội Nhà văn TPHCM.

200 nhận xét:

  1. Hay quá. Nhà em đã đọc rất kỹ bài này. Hoá ra tác giả ấy cũng đồng cảm với XT về TB. Chả thế lại không ư? Oách. Chúc mừng anh. Cứ thế mà tiến. Không vào hội cũng cứ tiến. Sợ đêcha bố con thằng nào.

    Trả lờiXóa

  2. http://www.telegraph.co.uk/finance/newsbysector/energy/oilandgas/10266957/Saudis-offer-Russia-secret-oil-deal-if-it-drops-Syria.html

    http://www.liveleak.com/view?i=632_1377642260

    http://intellihub.com/2013/08/27/massive-transport-of-tanks-in-new-orleans/

    Trả lờiXóa

  3. http://landdestroyer.blogspot.co.uk/2013/08/cofirmed-us-claims-against-syria-there.html

    Trả lờiXóa

  4. http://www.salon.com/2011/03/18/libya_2/

    http://www.youtube.com/watch?v=Kz-s2AAh06I&feature=player_embedded

    Trả lờiXóa

  5. http://www.washingtonpost.com/world/national-security/us-spy-agencies-mounted-231-offensive-cyber-operations-in-2011-documents-show/2013/08/30/d090a6ae-119e-11e3-b4cb-fd7ce041d814_story.html?hpid=z2

    http://rt.com/news/rt-reddit-ban-censorship-169/

    http://rt.com/usa/stratfor-reddit-ohanian-intelligence-work-029/

    Trả lờiXóa

  6. http://www.innercitypress.com/syria2unasked082713.html

    http://www.infowars.com/rebels-admit-responsibility-for-chemical-weapons-attack/

    Trả lờiXóa

  7. http://www.wavevolution.org/en/humanwaves.html

    http://www.innercitypress.com/syria2unasked082713.html

    http://www.campaignforliberty.org/national-blog/rare-glimpse-into-the-national-intelligence-programs-black-budget/

    Trả lờiXóa
  8. Trang web của Mỹ tiết lộ: Ả Rập Xê Út và quân nổi dậy chịu trách nhiệm về cuộc tấn công khí độc

    http://www.mintpressnews.com/witnesses-of-gas-attack-say-saudis-supplied-rebels-with-chemical-weapons/168135/

    Trả lờiXóa

  9. http://www.nytimes.com/2013/09/02/world/middleeast/overseas-concern-follows-obamas-new-approach-to-syria.html

    http://www.nytimes.com/2013/09/02/world/middleeast/syria.html?hp&_r=0

    Trả lờiXóa

  10. http://www.nytimes.com/2013/09/02/world/middleeast/obamas-syria-decision-greeted-silently-by-israel.html?hp&_r=0

    http://www.dailyrecord.co.uk/news/uk-world-news/revealed-britain-sold-nerve-gas-2242520

    Trả lờiXóa

  11. http://www.latimes.com/world/middleeast/la-fg-obama-syria-20130903,0,5195818.story

    http://www.youtube.com/watch?v=cCdaExnIpGs&feature=youtu.be&t=20m54s

    http://www.youtube.com/watch?v=cCdaExnIpGs&feature=youtu.be&t=40m34s

    Trả lờiXóa

  12. http://rt.com/news/ballistic-launch-eastern-mediterranean-343/

    http://rt.com/news/assange-affidavit-investigation-sweden-330/

    Trả lờiXóa

  13. http://www.liveleak.com/view?i=7f4_1377959586

    29-01-2013
    http://web.archive.org/web/20130130001542/http://www.dailymail.co.uk/news/article-2270219/U-S-planned-launch-chemical-weapon-attack-Syria-blame-Assad.html

    Trả lờiXóa

  14. http://www.globalresearch.ca/massive-naval-deployment-us-and-allied-warships-deployed-to-syrian-coastline-before-the-august-21-chemical-weapons-attack/5347766

    http://www.naturalnews.com/041883_Syria_chemical_weapons_sodium_fluoride.html

    Trả lờiXóa
  15. http://www.washingtonpost.com/blogs/post-politics-live/liveblog/the-houses-syria-hearing-live-updates/#e68f139f-e012-476c-876e-2467ba30e5e3

    http://www.economist.com/blogs/pomegranate/2013/09/syria-s-civil-war

    Trả lờiXóa
  16. http://www.bloomberg.com/news/2013-09-06/obama-likely-to-avoid-congress-on-cost-of-strike-on-syria.html

    http://www.nytimes.com/2013/09/06/us/nsa-foils-much-internet-encryption.html?pagewanted=1&_r=1&hp

    Trả lờiXóa
  17. http://www.nytimes.com/2013/09/05/world/middleeast/brutality-of-syrian-rebels-pose-dilemma-in-west.html?pagewanted=all&_r=0

    http://www.infowars.com/military-revolt-against-obamas-attack-on-syria/

    Trả lờiXóa
  18. http://www.huffingtonpost.com/2013/09/05/syria-vote_n_3873801.html

    http://online.wsj.com/article/SB10001424127887324577304579057262691515176.html?mod=WSJEurope_hpp_LEFTTopStories

    Trả lờiXóa
  19. http://frontpagemag.com/2013/matthew-vadum/whither-the-anti-war-left/

    Trả lờiXóa
  20. http://www.dailymail.co.uk/news/article-2406099/The-lavish-gifts-given-President-Obama-Hillary-Clinton-foreign-dignitaries.html

    Trả lờiXóa
  21. http://www.zerohedge.com/contributed/2013-09-07/high-level-us-intelligence-officers-syrian-government-didn%E2%80%99t-launch-chemical-

    Trả lờiXóa
  22. http://www.nytimes.com/2013/09/06/world/middleeast/israel-backs-limited-strike-against-syria.html?pagewanted=all

    Trả lờiXóa
  23. http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/tuyen-bo-sac-lanh-cua-nga-khien-my-dan-do-lua-chon-2354339/

    Trả lờiXóa
  24. http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/my-danh-syria-va-cau-nem-da-ao-beo-cua-viet-nam-2354582/

    Trả lờiXóa

  25. http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/139656/anh-mat-am-anh-cua-cau-be-trong-nha-may-vu-khi-o-syria.html

    http://www.whitehouse.gov/issues/foreign-policy/syria

    Trả lờiXóa
  26. http://danviet.vn/the-gioi/nghi-ngo-vu-no-co-kiem-soat-yeu-cau-dieu-tra-lai-tham-kich-119/20130911033520250p1c26.htm

    http://www.youtube.com/watch?v=Z__4ZhF36Mc

    Trả lờiXóa
  27. http://kichbu.blogspot.de/2013/09/syria-neu-ngay-mai-chien-tranh.html

    Trả lờiXóa
  28. http://techcrunch.com/2013/09/11/zuckerberg-says-the-the-government-blew-it-on-the-nsa-scandal/

    http://www.politico.com/story/2013/09/mark-zuckerberg-house-republicans-96633.html#.UjC3DDQPigs.twitter

    Trả lờiXóa
  29. http://www.luogocomune.net/site/modules/sections/index.php?op=viewarticle&artid=167

    Trả lờiXóa
  30. http://www.youtube.com/watch?v=r7Qef8oPmag

    Trả lờiXóa
  31. http://khampha.vn/the-gioi/syria-ra-dieu-kien-giai-tru-hoa-hoc-voi-my-c5a119733.html

    Trả lờiXóa
  32. http://www.youtube.com/watch?v=TY2DKzastu8

    http://www.youtube.com/watch?v=DIbl28O99Lg

    Trả lờiXóa
  33. http://www.youtube.com/watch?v=nQYCat55dgc#t=65

    http://rt.com/news/turkey-syria-chemical-weapons-850/


    Trả lờiXóa
  34. http://www.militarytimes.com/interactive/article/20130911/NEWS/309110009/Troops-oppose-strikes-Syria-by-3-1-margin

    Trả lờiXóa
  35. http://www.timesofisrael.com/israel-has-80-nuclear-warheads-report-says/

    http://www.wired.com/threatlevel/2013/09/secret-spy-court/

    Trả lờiXóa
  36. http://vov.vn/The-gioi/Syria-doi-xu-ly-vu-khi-hoa-hoc-cua-Israel/280895.vov

    http://suckhoedoisong.vn/20130915100134564p0c15/nhung-thu-cua-nhom-mo-mieng-khong-phai-la-tho.htm

    Trả lờiXóa
  37. http://www.vietnamplus.vn/Home/Israel-va-Palestine-bi-mat-dam-phan-tai-Jerusalem/20139/216133.vnplus

    Ông nói rằng quan điểm của Anh và Mỹ rằng phiến quân không có năng lực thực hiện một cuộc tấn công bằng khí gas lớn như vậy là “hoàn toàn không thực tế”
    http://vov.vn/The-gioi/Nga-My-phan-ung-trai-chieu-bao-cao-cua-LHQ-ve-Syria/281047.vov

    Trong thời gian tham gia quân ngũ, tên này từng được tặng Huân chương phòng vệ quốc gia và Huân chương Đấu tranh chống khủng bố toàn cầu.
    http://vov.vn/The-gioi/Nghi-pham-vu-xa-sung-o-My-tung-nhieu-lan-pham-toi/281040.vov

    Trả lờiXóa
  38. Báo Mỹ ngày 15-09-2013 đã biết trước ngày 16 có bắn nhau.

    http://www.kelownadailycourier.ca/world-news/police-fbi-shooter-reported-in-military-building-at-washington-navy-yard-multiple-victims.html

    http://abcnews.go.com/US/wireStory/police-mobile-home-fire-northeast-ohio-kills-children-20261523

    Trả lờiXóa
  39. http://khampha.vn/the-gioi/tho-nhi-ky-ban-ha-truc-thang-cua-syria-c5a121034.html

    http://www.liveleak.com/view?i=40d_1379343491

    Trả lờiXóa
  40. http://www.spiegel.de/international/world/how-the-nsa-spies-on-international-bank-transactions-a-922430.html

    Trả lờiXóa
  41. http://www.youtube.com/watch?v=oSJqBJ1TF-E

    Trả lờiXóa
  42. http://www.theatlanticwire.com/national/2013/09/michael-haydens-latest-nsa-defense-terrorists-love-gmail/69428/

    Trả lờiXóa
  43. http://www.linkedin.com/today/post/article/20130909205336-25745675-challenging-myself-to-experience-hunger?trk=mp-reader-card

    Trả lờiXóa
  44. http://consortiumnews.com/2013/09/18/israel-sides-with-syrian-jihadists/

    Trả lờiXóa
  45. Nước Mỹ qua hình ảnh. Tự hiểu.

    http://www.youtube.com/watch?v=jYaA-34c-vI

    http://www.youtube.com/watch?v=5pkV2ZKpyFM

    Trả lờiXóa
  46. http://www.theguardian.com/world/2013/sep/19/vladimir-putin-doubts-syria-plan-weapons

    http://www.theguardian.com/world/2013/sep/19/syrian-government-civil-war-stalemate

    Trả lờiXóa
  47. http://www.atimes.com/atimes/Middle_East/MID-01-030913.html

    http://www.anninhthudo.vn/quoc-phong/vi-sao-my-phai-chun-tay-truoc-nga/516535.antd

    Trả lờiXóa
  48. http://badamxoevietnam2.wordpress.com/2013/09/20/it-nhieu-nhan-dinh-ve-thien-chua-giao/

    http://home.earthlink.net/~charlienguyen/muc_luc.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy câu này tôi viết trên trang BĐX nhưng bị sai một câu nên viết lại ở đây.

      Kinh kinh. Khinh khinh.

      Cựu ước kinh thấy kinh.
      Vừa làm cha làm chồng.
      Dâm dục và dâm loạn.
      Ta cảm thấy kinh kinh.

      Cựu ước kinh thấy khinh.
      Muốn giết con tế bò.
      Vừa ngu lại vừa ác.
      Ta cảm thấy khinh khinh.

      Xóa
    2. Rất tiếc BDX đã xóa bài. Nhưng tôi cũng phải nói ở VN có luật cấm tôn giáo tham ra chính trị. Không phải chỉ có VN mà nhiều nước phương tây cũng có luật này.

      Xóa
  49. http://208.83.223.238/2013/09/20/2040-thuong-nghi-si-john-mccain-nguoi-nga-dang-co-duoc-mot-tong-thong-tot-hon-putin/

    Đọc phần ý kiến để hiểu thêm về sự thật.
    http://english.pravda.ru/opinion/19-09-2013/125705-McCain_for_pravda_ru-0/
    http://www.youtube.com/watch?v=H8SycdU3QDk

    Trả lờiXóa
  50. http://www.globalresearch.ca/who-refuses-to-publish-report-on-cancers-and-birth-defects-in-iraq-caused-by-depleted-uranium-ammunition/5349556

    http://occupywallst.org/

    Trả lờiXóa
  51. Kinh tế.
    Bài viết này nên đọc.
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/the-gioi-kho-chan-mot-cuoc-khung-hoang-moi-2882211.html

    Bài viết dưới đây là của NXN. Đề tài này đã được nhiều báo phương tây viết cách đây vài ba năm. Nhưng cho đến bây giờ giá xăng hay giá năng lượng vẫn tăng. Những kẻ viết bài như vậy chỉ làm cho người đọc ngu thêm. Bởi bản nhân chúng rất ngu.
    Vi dụ câu cuối "thí dụ như khủng hoảng Syria lan rộng hoặc Iran phong tỏa Eo biển Hormuz, nước Mỹ vẫn giữ được thế mạnh hơn tất cả các cường quốc kinh tế như Âu Châu, Nhật Bản, Trung Quốc hay Liên bang Nga.". Âu châu, Nhật bản, Trung quốc thì đúng còn Nga thì sai hoàn toàn, cho nên mới nói là rất ngu, không hiểu biết chỉ viết cho có.
    http://dainamaxtribune.blogspot.de/2013/09/khi-cong-hoa-ky.html

    Trả lờiXóa
  52. http://www.spiegel.de/international/europe/belgian-prime-minister-angry-at-claims-of-british-spying-a-923583.html#spLeserKommentare

    Trả lờiXóa
  53. Nước Mỹ chỉ còn một cách là in tiền.
    http://www.washingtonpost.com/politics/wondering-about-a-government-shutdown-first-thing-to-know-it-all-wont-disappear/2013/09/20/15e566b4-221a-11e3-a358-1144dee636dd_story.html

    http://www.youtube.com/watch?v=Qp67KehlVGU#t=96s

    Trả lờiXóa
  54. http://www.globalresearch.ca/syria-maneuvers-at-the-un-security-council-obama-seeks-to-lay-basis-for-un-sanctioned-military-intervention/5350969

    http://www.globalresearch.ca/how-the-syrian-chemical-weapons-videos-were-staged/5350471

    Trả lờiXóa
  55. http://giaoduc.net.vn/giao-duc-quoc-phong/putin-de-nghi-israel-bo-hat-nhan-lam-lung-lay-nen-tang-chien-luoc-my/317859.gd

    Eu ngày càng không ưa dân do thái.
    http://vov.vn/The-gioi/Israel-phan-doi-cao-buoc-cua-Lien-minh-chau-Au/281956.vov

    http://boxitvn.blogspot.de/2013/09/chuyen-ghi-chep-o-uc.html#more
    Đường dẫn trên đây là bài của NTN trên trang BX. Tôi không muốn nói về bài viết mà muốn nói về tác giả.
    Trích "Có một điều tôi băn khoăn mà khi đang ở bên đó không ai giải thích cho cả: đã đi qua chín nước với nhiều chợ, nhiều cửa hàng, kể cả các cửa hàng thực phẩm được gọi là cửa hàng châu Á ở Đức, ở Pháp và cả ở Hungary mà không thấy hàng Việt Nam bán ở đâu cả, kể cả gạo, các loại trái cây và rau củ, cá tôm… Toàn hàng sản xuất từ Trung Quốc, Thái Lan, các nước Nam Mỹ. Một người bạn ở Hungary nói với tôi có lẽ ở các nước Đông Âu cũ có nhiều hơn vì thị trường xưa đã quen, còn các nước tư bản chủ nghĩa thì trước đây hàng ta không vào được nên nay không nhiều. Cũng có thể như thế nhưng vấn đề là vị thế của hàng hóa Việt Nam chưa ở tầm nào trong xứ này cả, kể cả gạo, chè, cà phê, tôm, cá là những mặt hàng nước ta có khối lượng lớn và chất lượng không tồi."

    Vi dụ 1: Tôi còn nhớ cách đây khoảng một hai năm gì đó. Một đoàn kiểm tra thực phẩm của EU sang VN để kiềm tra về hải sản của VN. Khi ở VN họ đã công nhận đủ tiêu chuẩn. Nhưng sau hai tuần về Châu Âu kẻ đứng đầu đoàn kiểm tra đó đã lên tv nói rằng hải sản của VN không đảm bảo và có chất hóa học. Báo phương tây đã làm ầm lên. Cũng vì vậy mà hải sản VN phải bán phá giá và cũng rất khó bán. Sau này có thể bị phạm luật bán phá giá.

    Ví dụ 2: Iran là một nước mà từ 20 năm nay luôn bị cho là có ý sản xuất vũ khí hạt nhân. Trong 20 năm qua đã có nhiều đoàn của LHQ đến kiểm tra, nhưng chưa một lần nào có chứng cứ về việc sản xuất vũ khí hạt nhân của Iran. Vậy mà Iran vẫn bị cấm vận. Tất cả chỉ là trò chơi của phương tây mà thôi.

    Trên thế giới thì đó chỉ là trò chơi chính trị mà thôi. Tôi không có ý nói tác giả NTN là xấu. Tôi chỉ muốn nói với sự thơ ngây về chính tri như vấy mà là chính trị thì rất nguy hiểm cho dân tộc. Muốn tốt thì phải biết tìm hiểu và học hỏi. Ai cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  56. Báo trí phương tây. Tự hiểu.
    http://www.nguoiduatin.vn/tin-chan-dong-ve-syria-hay-mon-thit-lua-cua-truyen-thong-my-a104916.html

    Trả lờiXóa
  57. http://www.theguardian.com/world/2013/sep/24/stephen-fry-petition-nsa-gchq-surveillance

    Trả lờiXóa
  58. Vừa ăn cướp vừa la làng.
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130925/israel-to-iran-lua-dao-the-gioi.aspx

    Trả lờiXóa
  59. http://www.vietnamplus.vn/Home/Suc-khoe-kinh-te-the-gioi-dang-tren-da-cai-thien/20139/217568.vnplus
    Bài trên là về kinh tế nhưng không đúng thực tế.
    Trích "Hồi tháng Bảy và tháng Tám vừa qua xuất hiện tâm lý lo ngại rằng tốc độ tăng GDP của Trung Quốc không với tới mục tiêu 7,5% mà Bắc Kinh đặt ra. Nhưng nay, hầu hết các chuyên gia phân tích đều cho rằng mục tiêu tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc là khả thi"
    Chỉ trong vòng một tháng đã khả thi thì đúng là không tưởng.

    http://dantri.com.vn/the-gioi/brazil-nang-loi-chi-trich-my-giua-dai-hoi-dong-lien-hop-quoc-783035.htm

    http://giaoduc.net.vn/quoc-te/doi-tau-cao-toc-cua-hai-quan-iran-dang-khien-my-bat-an/318271.gd

    Tôi sẽ điểm báo VN nhiều hơn. Hãy chia sẻ cho nhiều người Việt biết.

    Trả lờiXóa
  60. Không bao giờ có thể tin cái bọn Qatar này.
    http://www.theguardian.com/world/2013/sep/25/revealed-qatars-world-cup-slaves

    Trả lờiXóa
  61. Nên đọc để hiểu tư bản.
    http://giaoduc.net.vn/kinh-te/neu-lien-tuc-khai-lo-doanh-nghiep-fdi-den-viet-nam-lam-gi/318281.gd

    http://www.procontra.asia/?p=3382
    Trích "Những đảng cũng thua cuộc khác lại phạm những sai lầm khác. Đảng Xanh yêu cầu mỗi tuần một ngày ăn chay cố định trong các căng-tin trên toàn nước Đức. Dễ hiểu là một dân tộc đã hai lần trải qua chế độ độc tài thì không thích thú gì một nền độc tài mới: “độc tài đậu tương”.
    Chính tri kểu Đức. Đúng là trẻ con.

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/141602/putin-dung-la-bai-israel-de--choi--my-.html
    Hòa bình ở trung đông không thể bở qua israel được.

    Benedict là kẻ nói láo.
    http://www.voatiengviet.com/content/cuu-giao-hoang-benedict-phu-nhan-bao-che-nan-xam-hai-tinh-duc/1756474.html
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/09/130925_benedict_xvi_letter.shtml
    01. Điều này cho thấy trong công giáo có rất nhiều kẻ linh mục xâm hại tình dục trẻ em. Đâu là điều không chối cãi được. 02. Những vụ xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện và đưa lên báo tri. Tất cả các vụ đó đều không được đưa ra ánh sáng trước tòa án. Tất cảc đều được bồi thường trong bóng tối. Nếu là kẻ bình thường thì đã ngồi tù từ lâu rồi. Vậy mà nói là không bao che. Benedict đứng là kẻ đại nói láo.

    Trả lờiXóa
  62. Như tôi đã đưa tin. Báo Mỹ ngày 15-09 đã đưa ngày 16 có bắn nhau. Nên những gì sau đó hoàn toàn không có giá trị.
    http://vov.vn/The-gioi/FBI-cong-bo-video-vu-xa-sung-tai-can-cu-hai-quan-My/282497.vov

    http://www.ipsnews.net/2013/09/the-oil-is-ours-but-its-secrets-are-the-nsas/

    Trả lờiXóa
  63. http://vov.vn/the-gioi/my-eu-chua-co-chien-luoc-ro-rang-sau-con-loc-mua-xuan-arab/282556.vov

    Tin là tốt. Nhưng điều quan trọng là nước Nga không muốn thấy chiến tranh.
    http://www.baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/bill-clinton-giai-dap-cau-hoi-co-nen-tin-putin-khong-2355842/

    Trả lờiXóa
  64. http://trannhuong.com/tin-tuc-16495/ban-them-ve-goc-tich-kinh--duong-vuong.vhtm

    Trả lờiXóa
  65. http://songmoi.vn/kinh-te-quoc-te/kinh-te-my-dung-truoc-nguy-co-%E2%80%98dung-tran%E2%80%99
    Đọc bài này mọi người thấy sao. Tôi rất mừng vì có những bài tổng hợp như thế này.

    http://infonet.vn/The-gioi/My-ban-bo-canh-bao-khung-bo-toan-cau/111552.info
    Nếu hiểu được nước Mỹ sẽ thấy nực cười.

    Trả lờiXóa
  66. http://www.viet.rfi.fr/phap/20130927-kinh-te-phap-ra-khoi-suy-thoai-tang-truong-05-trong-quy-hai-nam-nay
    Đây là bài kinh tế thứ hai tôi đưa lên. Những bài như thế này được báo phương tây viết rất nhiều. Đọc xong sẽ không hiểu là tốt hay xấu. Đây là một trò chơi.

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/10-truong-hop-my-muon-quen-20130927082718682.htm
    http://ngominhblog.wordpress.com/2013/09/28/hop-tac-voi-hoa-ky-la-yeu-cau-buc-thiet-khong-chi-vi-nuoc-giau-dan-manh-ma-co/
    Đây là hai bài viết về Mỹ. Bài đầy tiên tôi có gì nói bởi nó là sự thật. Nhưng bài thứ hai thì khác.

    Bài thứ hai này của tác giả Nguyễn Thanh Giang. Có thể nói NTG là người không hiểu biết. Mỹ đã ba lần bán đứng VN. Lần thứ nhất là HCM. Lần thứ hai là Diệm. Lần thứ ba là miền nam VN. Chưa kể Mỹ đã bán đảo HS của VN cho Tàu ( tôi đã xem video của một thiếu tá của miền nam VN khi ông bị bắt trên đảo HS ). Cs thì ôm chân Tàu còn NTG thì lại thích ôm chân Mỹ. NTG muốn Dân Tộc VN làm nô lệ suốt đời hay sao. Đây đúng là một kẻ nô lệ không có tinh thần tự chủ.

    Trả lờiXóa
  67. http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/them-tiet-lo-dong-troi-ve-chuong-trinh-nghe-len-cua-my-2356015/
    Trích "Phát biểu trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, Giám đốc NSA, ông Keith Alexander, cho rằng: “Báo cáo tuyên bố nắm bằng chứng cho thấy có hàng ngàn vụ nhân viên nghe lén sai mục đích. Nhưng thông tin này là sai và không đúng sự thật”.
    Keith Alexander đúng là kẻ nói láo.

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130928/tong-thong-bolivia-keu-goi-doi-tru-so-lien-hiep-quoc-ra-khoi-my.aspx
    Tôi rất thích thông tin hai chiều như thế này. Mong rằng các nhà báo sẽ phát huy, để người Việt có nhiều hiểu biết hơn.

    Trả lờiXóa
  68. http://soha.vn/quoc-te/vi-sao-nguoi-hung-nam-my-doi-lien-hop-quoc-chuyen-nha-20130929114620034.htm
    Bài này đã được đăng tôi đưa lại. Một điều mà mọi người cần biết là Mỹ muốn quản lý dầu mỏ qua đồng đola, đây mới là mục đích của Mỹ. Điều mà tôi rất mừng là ở phần ý kiến đã có nhiều người hiểu biết. Hy vọng những người hiểu biết hãy đưa ý kiến của mình ra để có nhiều người Việt hiểu biết hơn nữa. Hãy làm cho Dân Tộc chúng ta có nhiều người hiểu biết.

    http://www6.vnmedia.vn/vn/quoc-te/tin-tuc/17_1731432/obama_muon_bien_my_thanh_quot_canh_sat_the_gioi_quot.html
    Bài này cũng hay. Nhưng chưa có nhà báo viết về câu hỏi " Tại sao nước Mỹ lại thích chiến tranh".

    Trả lờiXóa
  69. http://www.buudoan.com/2013/09/con-ac-mong.html

    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/142258/-loi-nguyen--dau-mo.html

    Trả lờiXóa
  70. http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Obama-Tranh-chap-Bien-Dong-khong-the-giai-quyet-dua-vao-lich-su/318765.gd
    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.jp/2013/07/cuoc-giai-cuu-hoa-van-chuong-ngoan-muc.html#comment-form
    Nên đọc để biết.

    http://baotintuc.vn/the-gioi/noi-chien-syria-co-the-ket-thuc-trong-vai-tuan-20130930094433335.htm

    http://vov.vn/The-gioi/Hai-nha-bao-My-se-phanh-phui-chuong-trinh-am-sat-cua-My/283087.vov

    Trả lờiXóa
  71. http://www.youtube.com/watch?v=EzLVfdrQRsY#t=66
    Nên đọc phần ý kiến. Nếu ai có thể dịch ra tiếng việt thì tốt biết bao, không chỉ video này.

    Trả lờiXóa
  72. http://dantri.com.vn/the-gioi/chinh-phu-my-bat-dau-dong-cua-785100.htm

    Trả lờiXóa
  73. http://danviet.vn/the-gioi/cia-cai-bay-khien-obama-suyt-gay-ra-the-chien-iii/2013100210540416p1c26.htm

    Trả lờiXóa
  74. Vì bệnh phải nằm viện nên hôm nay mới quay lại được. Nhưng cũng sẽ kết thúc ở đây.
    Tình hình thế giới thì trước mắt sẽ không có chiến tranh. Có thì chỉ là những vụ nghe trộm của Mỹ, Anh, Úc là cần chú ý.

    http://vneconomy.vn/20131108020851701P0C9920/viet-nam-yeu-cau-australia-my-giai-thich-vu-nghe-len.htm

    Tôi sẽ quay lại khi cần lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  75. Bài rất nên đọc. Rất đúng với sự thật.
    http://phebinhvanhoc.com.vn/?p=11402

    Trích "Lí do vì sao tôi nói sự thừa nhận về hạn chế tri thức có vẻ đơn giản nhưng với các nhà học giả phương Tây lại khó khăn là vì trong khi các nhà học giả phương Tây luôn ý thức về sự siêu cường – vị trí trưởng thành, có vai trò làm đàn anh, đàn chị – về mọi mặt trong quan hệ với các nước thứ ba, thì một bộ phận học giả Việt Nam đã quá quen với vị trí nhược tiểu của mình: cái gì của ta cũng thấp kém và cái gì của Tây cũng là tiến bộ. Tôi muốn nhắc lại sơ qua đây những ví dụ thực tế tôi gặp hàng ngày trong các cơ quan và diễn đàn học thuật tâm lí nô lệ này".

    Đây là bài về một người bị ném đá.
    http://danviet.vn/van-hoa/nguyen-cao-ky-duyen-bi-nem-da-vi-noi-xau-nguoi-viet/20131108040330502p1c30.htm

    Những truyện như thế này ở phương tây có rất nhiều. Cô này thật ra không hiểu phương tây thôi, rồi cho là người Việt xấu.
    Từ nhiều năm qua thanh niên phương tây có ý tự tử ngày càng cao. Tất cả cũng chỉ vì mạng xã hội trên mạng mà thôi. Đây là câu hỏi đau đầu của các nước phương tây.

    Trả lờiXóa
  76. http://petrotimes.vn/news/vn/xa-hoi/dien-vi-the-gioi-ao-bai-cuoi.html

    Trả lờiXóa
  77. Sự thật bao giờ cũng khó nghe.
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi/nga-khung-bo-quoc-te-nato-deu-la-ke-thu-279887.html

    EU chỉ là một lũ nô lệ của Mỹ.
    http://vov.vn/The-gioi/Bo-qua-vu-nghe-len-EU-va-My-noi-lai-dam-phan-TTIP/290684.vov

    Nước Pháp không đáng tin. Một lũ đầu lưỡi.
    http://baotintuc.vn/tham-khao/phap-ngan-chan-thoa-thuan-hat-nhan-iran-vao-phut-chot-nhu-the-nao-20131111141325869.htm

    Xem để biết đài báo tây phương. Không khác VN bao nhiêu.
    http://soha.vn/quoc-te/my-hoa-kieu-bieu-tinh-ram-ro-chong-phan-biet-chung-toc-20131111095723044.htm

    Trả lờiXóa
  78. Xem để biết đài báo tây phương. Không khác VN bao nhiêu.
    http://antg.cand.com.vn/vi-vn/hautruong/2013/11/81974.cand

    Trai Tây? Sự thật đấy.
    http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/148817/dung-tuong-lay-chong-tay-ma-suong-.html

    Trả lờiXóa
  79. http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131113/viet-nam-trung-cu-hoi-dong-nhan-quyen-lhq-voi-so-phieu-cao-nhat.aspx
    http://vov.vn/Xa-hoi/Du-luan-hoan-nghenh-Viet-Nam-trung-cu-Hoi-dong-Nhan-quyen/290887.vov
    http://boxitvn.blogspot.de/2013/11/hoi-ong-nhan-quyen-lien-hiep-quoc-se.html#more

    Hội đồng Nhân quyền LHQ chỉ là trò chơi thôi, chứ làm được gì. Nhớ lại các blog đến SQ các nước mà tức cười. Toàn là những kẻ không có tinh thần tự chủ. Lại còn khóc nữa chứ. Đúng là Quốc Sỉ mà. Tôi không còn chỗ nào để chui nữa.

    http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/nghe-trom-co-gi-ma-am-i-len-the.html
    Viết hơi bị hài hước đấy. Tức lắm đấy nhưng làm gì được nước Mỹ. Quyền con người hả, Ha ha ha ....

    Trả lờiXóa
  80. http://boxitvn.blogspot.de/2013/11/ban-luan-cuoi-tuan.html#more

    Đọc bài viết này cho ta thấy tác giả đã mất hết lòng tin, nhưng bên ngoài thì vẫn cứng. Những lời nói đó muốn cứu vớt lại một cái gì đó mà thật sự đã mất và không thể lấy lại được.
    Sự mâu thuẫn trong lời nói. Trích "Nhân quyền, quyền của con người, quyền được làm người, nếu Hồ Xuân Hương còn sống, hẳn Nàng sẽ viết thế này: Nhân quyền há phải đồ trang sức, Bá ngọ các anh chớ có nhầm!

    Hãy mở to mắt nhìn vào lịch sử chừng dăm bảy năm gần đây thôi, chẳng cần phải nghĩ xa xôi đến thời Kiệt Trụ vớ vẩn nào, và sẽ thấy cái nhầm của anh nào đó đã dẫn đường cho anh ta chui vào ống cống. Tổng thống Gaddaffi được Hiến pháp suy tôn tổng thống suốt đời đó. Bá ngọ anh! Bá ngọ cả nút các anh! ". Tác giả có thể nhìn lịch sử từ thời Hồ Xuân Hương mà lại khuyên người khác chỉ nhìn vài năm ngần đây. Thật là mâu thuẫn.

    Tác giả nói rất đúng Nhân Quyền không phải là đồ trang sức đâu. Nhưng nó là Trò Chơi đấy. Không biết tác giả có Chịu Hiểu không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm: Liên Hiệp Quốc ư, Ban Ki Mun ư. Mọi người chắc còn nhớ cp Mỹ đã tuyên bố không cần LHQ chấp nhận vẫn đáng Syri. Vậy cp Mỹ coi LHQ là cái gì. Đúng là trò hề mà. Tác giả quả thật là kẻ quá Ngây Thơ. Ôi hai chữ Tuổi Thơ.

      Xóa
  81. Nên đọc để biết quyền của mình.
    http://boxitvn.blogspot.de/2013/11/nhan-59-nam-ngay-quoc-te-nhan-quyen-1012.html

    Mấy hôm nay có rất nhiều bài viết về nhân quyền. Tất cả các bài đó như muốn bám vào cái gì đó mà nó hoàn toàn phi thức tế. Thực sự thì đã thua rồi nhưng lại không chịu nhận mình thua. Đối với những người yêu tự do dân chủ thật sự. Nên cẩn thận vì cp VN sẽ ra tay mạnh hơn đấy.

    Trả lờiXóa
  82. Trộm. Ăn trôm. Lũ trôm.
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/uc-nghe-len-vo-chong-tong-thong-indonesia-20131118033622990.htm
    http://petrotimes.vn/news/vn/quoc-te/anh-nghe-len-cac-doan-ngoai-giao-khap-the-gioi.html

    Sự thật bị quên lãng. Có rất nhiều cái mà con người hôm nay đã quên mất.
    Ví dụ: Tổng số bom Mỹ thả trên mảnh đất Việt nhỏ bé bằng tổng số bom trong chiến tranh TG thứ 2. Có rất nhiều kẻ không hiểu điều này.

    http://giaoducthoidai.vn/channel/2776/201311/su-that-dau-long-dang-sau-buc-anh-vu-tham-sat-my-lai-1975518/

    Đất Mẹ.

    Tôi còn nhớ như in.
    Những trận càn của Mỹ.
    Những lần thảm sát đó.
    Không bao giờ tôi quên.

    Nước mắt tôi rơi xuống.
    Mảnh đất thấm và lòng.
    Mảnh đất này năm xưa.
    Cũng ôm máu vào lòng.

    Trả lờiXóa
  83. http://www.vietnamplus.vn/de-ngo-kha-nang-tieu-huy-vu-khi-hoa-hoc-syria-tren-bien/231153.vnp

    Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) của Liên hợp quốc đúng là trò hề mà. Chúng không hại người thì hại môi trường. Còn bọn bảo vệ sinh thái Greenpeace thì không thấy đâu. Đúng là một lũ hề mà.

    Trả lờiXóa
  84. http://www.voatiengviet.com/content/hrw-keu-goi-viet-nam-cho-phep-nguoi-dong-tinh-ket-hon/1795642.html

    Có thể nói Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế Human Rights Watch là một lũ ngu như Bò. Đồng tính là một căn bệnh của XH và nó báo một XH suy thái. Một XH có nhiều kẻ bệnh hoạn thì XH đó phải suy thái cũng là chuyện rễ hiểu. Nếu chưa hiểu thì làm bài toán sau đây.
    1 con bò đực cộng 1 con bò đực bằng mấy con bò.
    1 con bò cái cộng 1 con bò cái bằng mấy con bò.
    1 con bò đực cộng 1 con bò cái bằng mấy con bò.

    Cảnh báo cho các ông bố bà mẹ về quyển Kinh Cựu Ước. Đối với người đã hiểu biết về Tình Dục thì không sao. Nhưng với Thanh Niên mới lớn thì rất nguy hiểm có thể biến chúng trở thành những kẻ đồng tính hay khi chơi với kẻ đồng tính. Muốn hiểu rõ thì đọc " Công giáo huyền thoại và tội ác" Tiếc là tác giả không viết rõ phần Tình Dục này nên tôi phải nói thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm: Bây giờ chắc mọi người đã biết tại sao bọn linh mục và bọn cha cố lại lắm kẻ đồng tính đến như vậy. Nhất là bọn ở vatican.

      Xóa
  85. Cái này hay hay.
    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/11/27/kien-nghi-to-chuc-hoi-dong-thuc-day-nhan-quyen/#more-4274

    Cái này cũng mới. Nhưng không biết có đi ăn xin không.
    http://vnwhr.net/2013/11/26/tuyen-cao-thanh-lap-phu-nu-nhan-quyen-viet-nam/

    Trả lờiXóa
  86. http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/iran-to-nha-trang-noi-doi-2013112810534119.htm

    Trả lờiXóa
  87. http://chimkiwi.blogspot.de/2013/12/hon-loan-ve-vat-chat-nhung-hoang-vu-ve.html#more
    Đây là bài của một cô gái trẻ. Đọc thấy sợ luôn. Trich : Một dân tộc gì mà độc ác và hèn hạ thế? Hay: Còn những kẻ yếu không có niềm tin là có Phật, có Chúa, có Thánh Allah luôn soi sáng mình, giúp đỡ mình, ngự trị trong mình, thì họ còn biết dựa vào đâu để tìm lại niềm lạc quan mà sống? Mà tranh đấu để tự tìm lấy giá trị sống thiêng liêng mà đấng tạo hóa đã ban cho mỗi chúng ta?
    Chỉ có kẻ không có niềm tin mới phải tìm niềm tin nơi tôn giáo. Tại sao Đất nước chúng ta lại đẻ ra những đứa trẻ chỉ biết chửi Dân tộc. Tại sao không biết chỉ bảo cho nhau để cùng tốt hơn. Những bài như thế này chỉ làm cho Dân Tộc chúng ta không bao giờ đứng thẳng được và bị tự ti.

    Nói qua chính trị thế giới: Ukraine đang biểu tình ầm ĩ. Thái lan cũng không kém thậm chí còn mạnh hơn. Tất cả đều là nước tự do, dân chủ. Câu hởi là Việt Nam có muốn một XH dân chủ như thế không? Tôi thì không muốn. Tại sao? Bở vì con người chưa đủ hiểu biết thì rất hay bị bọn làm chính trị lợi dụng. Chính vì không hiểu biết hay ít hiểu biết mà họ đôi khi đấu tranh không đúng, không theo lẽ phải. Một kẻ không hiểu biết thì rất hay bị bọn chính tri nhất là bọn tôn giáo lợi dụng. Chỉ có hiểu biết mới biết con đường mình cần phải đi.

    Trả lờiXóa
  88. http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/12/04/nhung-dieu-chung-ta-can-lam/#more-4663
    Trích: Riêng đối với VOICE và các tổ chức phi chính phủ đang cùng hợp tác, chúng tôi sẽ cùng đưa ra 4 Đề nghị (Recommendations) sau:

    Việt Nam huỷ bỏ những điều khoản mơ hồ và bất cập trong Bộ Luật Hình Sự theo đúng các quy ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Đặc biệt là các điều khoản liên quan đến an ninh quốc gia như điều khoản 79 (hoạt động lật đổ nhà nước), 88 (tuyên truyền chống phá chế độ) và 258 (lợi dụng các quyền tự do dân chủ làm tổn hại lợi ích nhà nước).

    Tác giả là người chưa đủ hiểu biết. Bởi điều 79 và 88 không thể bỏ đước. Nếu bỏ thì những kẻ gián điệp cho ngoại bang sẽ thoát khỏi tù tội. Vd như cho TQ chẳng hạn.
    Ls Dương thị thu Hà có bản kiến nghị đòi giải thích điều 88 hay 79 gì đó. Người đọc có hiểu được Ls Dương thị thu Hà muốn nói gì không. Sự thật thì điều 79 và 88 đã bị cp VN lạm dụng.

    Trả lờiXóa
  89. http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2013/12/04/luat-su-tran-thanh-hiep-dung-cho-doi-nhung-anh-hung-dan-chu/#more-4691

    http://baotintuc.vn/tham-khao/bao-nga-my-muon-co-ca-mat-trang-lan-mat-troi-20131205075657081.htm

    http://dantri.com.vn/the-gioi/tinh-bao-my-thu-thap-5-ty-du-lieu-vi-tri-dien-thoai-di-dong-moi-ngay-811255.htm

    Trả lờiXóa
  90. Ối giời ôi, Thế nay cũng gọi là văn hay sao? Lại còn nobel nữa mới kinh.
    http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/2013/12/02/21000/

    https://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/2013/12/05/van-hoa-vie%CC%A3t-bi-bo%CC%83m-truoc-ngo%CC%A3n-nui-nobel/

    http://www.tienphong.vn/the-gioi/661436/%E2%80%9Cdanh-sach-tu-than%E2%80%9D-cua-tinh-bao-israel-tpp.html

    Trả lờiXóa
  91. http://www.voatiengviet.com/content/chinh-tri-va-truyen-thong/1804583.html

    Đọc bài viết này cho thấy tác giả không khác gì lừa gạt 90 triệu Dân Tộc Việt. Không hiểu biết lại viết linh tinh hay chỉ là kẻ bồi bút.

    Obama chỉ là kẻ nói suông hay nói phét mà thôi. Năm 2007 Obama hứa đóng của Guantanamo và cải cách y tế. Nhưng cho tới nay thì chỉ là những lời nói phét mà thôi. Dân Mỹ đã bị Obama lừa gạt bao năm qua. Không phải chỉ có nước Mỹ mà phần lớn các nước phương tây đều thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm: Những ai hiểu về vụ 911 thì đều biết rằng những người bị tù ở Guantanamo đều vô tội và họ lại không được phép có luật sư. Đúng là nhân quyền kiểu Mỹ. Còn bọn nhân quyền TG thì im như hến. TG này đúng là rất bẩn thỉu và toàn một lũ Hề.

      Xóa
  92. Mấy hôm nay vấn đề nhân quyền được nói nhiều. Phát bản nhân quyền cho mọi người là điều rất nên làm. Đối với những người yêu tự do dân chủ trong bóng tối, nên in bản nhân quyền đó và gửi cho mọi người qua đường bưu điện, từ nông thôn cho đến thành thị. Bản nhân quyền in sao cho thật nhẹ. Mỗi lần chỉ nên gửi bốn năm thư thôi và làm nhiều lần. Những người đấu trang nơi ánh sáng không nên gửi thư vì có muốn cũng không gửi được. Có những người làm việc nơi ánh sáng cũng có người làm việc nơi bóng tối. Lực lượng trong bóng tối phải thật sự lớn mạnh và đông đảo. Để khi có biến thì có thể chuyển đổi ngay. Vì vậy mọi người phải chia xẻ hiểu biết với nhau. Hãy gửi bản nhân quyền đến mọi nhà.

    Trả lờiXóa
  93. Tự do, hai chữ này không phải ai cũng hiểu. Nhất là bọn công giáo hay tin lành. Người tham ra vào chính trị thì phải am hiểu về tôn giáo. Nếu không chỉ là trò hề̉ cho thiên hạ mà thôi.
    Hôm này vào blog Minh Hằng mới biết bản nhân Quyền đã được phân phát từ lâu. Đó là điều rất nên làm. Nên nhớ rằng nếu không đông đảo thì không thể chuyển đổi được.

    Khi mọi người đã biết được mình cần phải làm gì rồi thì cũng là lúc tôi ra đi. Cũng có thể tôi sẽ quay lại vào một dịp nào đó.

    Thơ thời.

    Lúc buồn lên mạng xem chơi.
    Xem người múa kiếm múa đao thế nào.
    Khi vui chén rượu câu thơ.
    Thuyền không gợi sóng trăng lồng trong trăng.

    Trả lờiXóa
  94. Ukrainian

    http://rt.com/op-edge/ukraine-opposition-politically-bankrupt-459/

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=CLDGkobVyK4

    Cái bọn phe đối lập Ukraine này muốn làm nô lệ cho Mỹ và EU đây.

    http://infonet.vn/phe-doi-lap-ukraine-nho-va-phuong-tay-giup-do-post116180.info

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-chi-trich-my-lam-tro-he-voi-ukraine-2014020114032624.htm

    Trích: Dmytro Bulatov – người mất tích 8 ngày – đang được điều trị trong bệnh viện ở Kiev tuyên bố rằng mình bị bắt cóc và hành hạ dã man bằng cách đóng đinh vào cơ thể. Một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cho rằng không loại trừ vụ bắt cóc là giả mạo, được dựng lên nhằm gây rối loạn an ninh.
    Xem hình thì không thể bị đóng đinh vào cơ thể được.

    Nhớ những năm 90, Thổng tống Ba Lan đã cầu Mỹ thư thế nào. Tôi là người Việt cũng cảm thấy xấu hổ cho người Ba Lan. Sau 5 năm người Ba Lan mới hiểu ra điều đó. Thật là nhục.

    Trả lờiXóa
  95. Được voi đòi tiên. Cái bọn này thì không bao giờ tin được. Lại thêm một thằng vũ phu lãnh đạo thì không bạo loạn mới là lạ.

    http://vov.vn/The-gioi/NgaMy-doi-dau-vi-Ukraine/308657.vov

    http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/the-gioi/vu-dai-ukraine-giai-lao-giua-hai-hiep-dau-a19989.html#.Uu4o2-TRWFI

    Trả lờiXóa
  96. Tôi sẽ điểm những sự kiên cần chú ý trên thế giới. Tình hình trong nước thì đã có nhiều người nói rồi.
    Mội điều mà người Việt cần phải biết đó là, khi thấy người da trắng thì không được nghĩ họ là những người hiểu biết. Người da trắng thì cũng có người giỏi và không ít kẻ ngu, có người tốt và không ít kẻ xấu, có rất nhiều kẻ nói phét. Nói về báo chí phương tây có một câu rất hay " hãy mua tôi". Một điều nữa là không được tin ngay vào những kẻ có học vấn Gs hay Ts bởi chưa chắc họ là những người hiểu biết. Ở đây tôi muốn nói phải có cái nhìn khác quan thì mới chính xác được.
    vd: Một Gs mà nói học sinh lớp 4 học về hai bà Trưng không biết chống quân gì là bình thường, thì đúng là ngu, vì như vậy làm cho học sinh không còn muốn học sử nữa. Hay một Gs có lời nói tức giận khi người Việt ăn thị chó. Ai là người hiểu biết thì thấy rằng loại Gs này cũng chẳng khác chó là bao nhiêu. Đây là loại úp mặt vào L.. Hay tổng thống Mỹ Ronald Reagan. Một kẻ nói phét đại tài. Đó là người Mỹ đã lên mặt trăng. Người biết sẽ thấy rằng nếu lên trăng thì không thể quay lại trái đất được, bởi ngay cả một quả tên lửa nhỏ thì cũng cần một bệ phóng huống hồ đưa người lên vũ trụ.

    Vì vậy muốn hiểu được người khác cần phải có sự khác quan mới chính xác được. Mồm thì hô hào tự do ngôn luận mà các làm thì ngược lại. Cho thấy không thể tin được. Nếu như có chức quyền thì ôi thôi, chỉ khổ Dân thôi. Việc nhỏ còn không làm được huống hồ Việc lớn.

    Câu này rất hay: Ukraine sẽ không là "con tốt cho trò chơi địa chính trị"

    http://www.vietnamplus.vn/ukraine-se-khong-la-con-tot-cho-tro-choi-dia-chinh-tri/242383.vnp

    Trả lờiXóa
  97. http://rt.com/news/hackers-sue-german-government-584/

    Nhìn tòa nhà này đổ lại nhớ đến vụ 911
    http://rt.com/news/demolition-explosion-frankfurt-skyscraper-541/

    Trả lờiXóa
  98. Hôm nay nói chuyện Mỹ muốn đặt hệ thống tên lửa ở Ba Lan và Tiệp. Theo như Mỹ nói là để chống lại Iran. Điều này chỉ có chó mới tin, đúng hơn là chống Nga.
    Tiệp và Ba Lan là 2 nước không có biên giới với Nga, cho nêu không thể nói là có bất hòa được. Nếu 2 nước này cho Mỹ đặt tên lửa trên đất của mình, thì không khác gì bắt Nga phải đưa Tiệp và Ba Lan vào tầm ngắm của mình. Điều đó cho thấy, nếu Tiệp và Ba Lan cho Mỹ đặt tên lửa trên đất của mình là một điều ngu xuẩn. Không khác gì tự đeo thòng lọng vào cổ mình.

    Ukraine. Theo tình hình hiện tại chưa biết ai thắng. Nếu như chính phủ thắng thì không có gì thay đổi nhiều. Nhưng nếu phe đối lập thắng thì sẽ có xung đột về khí đốt với Nga. Theo tôi thì Nga nên khóa đường ống này lại trước khi có xung đột. Nếu Ukraine vẫn muốn mua khí của Nga thì nên bán qua Thủy hay đường sắt, tuyệt đối không qua đường ống. Như thế có thể tránh được các cuộc cãi nhau về khí đốt, nhất là những món nợ. Nếu Ukraine không muốn mua của Nga thì cũng chẳng sao.

    Tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào và cũng có thể quay lại bất cứ lúc nào. Ai thích thì ghi nhớ trang này lại và thỉnh thoảng ngó qua.

    Tự do ngôn luận kiểu Úc.
    http://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-australia-doa-xoa-so-hang-truyen-thong-abc/242435.vnp

    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2014/02/khong-co-cai-goi-la-tu-han-viet_4.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm: Trong những năm qua Ukraine mua khí của Nga với giá thấp. Chính vì vậy mà cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko đã mua khí của Nga và bán cho các hãng nước ngoài với giá thấp hơn trên thị trường. Trong thời gian làm TT đã thu về cho bà ta khoảng 7 tỉ đôla.

      Xóa
  99. Tình hình Ukraine thì không có gì đáng nói, nhưng cũng nên đọc để biết kẻ viết có là người hiểu biết không.
    http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140205-ukraina-chau-au-phan-cong

    Thế giới có hai loại hay lừa gạt rất giỏi là bọn tôn giáo, nhất là công giáo và tin lành. bọn thứ hai là lũ làm chính trị, cs hay tư bản cũng giống nhau cả, nhưng bọn tư bản thì tinh vi hơn nên khó nhận biết.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/02/140205_un_human_rights_vatican.shtml

    http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140205-theo-lhq-vatican-vi-pham-cong-uoc-ve-quyen-cua-tre-em

    Trả lờiXóa
  100. http://ngominhblog.wordpress.com/2014/02/06/kham-pha-tan-cung-ve-chiec-banh-chung-2/#more-7201

    Ukraine
    http://vov.vn/The-gioi/Ro-ri-doan-ghi-am-My-xui-giuc-tien-hanh-dao-chinh-o-Ukraine/309212.vov
    http://dantri.com.vn/the-gioi/my-muoi-mat-vi-lo-binh-luan-ve-khung-hoang-ukraine-835681.htm

    http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140206-truoc-ngay-khai-mac-the-van-hoi-sotchi-tong-thu-ky-lien-hiep-quoc-keu-goi-chong-ky-
    Ban Ki Moon đúng là một kẻ ngu như bò, trình độ cũng chỉ một con bò cộng một con bò bằng hai. Putin đang bảo vệ dân Nga đấy. Thủ đô nước Mỹ có tới 10% là người đồng tính, điều này cho thấy nước Mỹ đang suy thái và sẽ tiêu vong. Không phải ai cũng tin điều đó, chỉ có những người hiểu biết mới tin nó.

    Trả lờiXóa
  101. http://hieuminh.org/2014/02/07/pho-ngoai-truong-my-fuck-eu/
    Trích: Thú thật, ở bên Mỹ, dân thường tới cao cấp văng FUCK là chuyện nhỏ. Mấy lần cánh nhà báo đã tóm được cả Bush. Sếp lớn nhất của tôi cao vòi vọi cũng văng F như thường. Hay: Phụ nữ có học ít khi dùng từ này.

    Qua phần trích chắc mọi người cũng hiểu phần nào về tác giả. Có thể thấy tác giả là kẻ thiên vị, không khác quan. Người như thế này thì sự hiểu biết còn rất kém. Cho tôi sửa lại câu "Phụ nữ có học ít khi dùng từ này" thành "người có học ít khi dùng từ này".

    Thỉnh thoảng tôi vẫn đọc báo Mỹ, nhưng tôi đọc phần ý kiến là chính để hiểu được người Mỹ. Tôi thấy người Mỹ rất hung hăng và có thể đưa đến chiến tranh ngay tức khắc, phải chăng đây là tính cách cao bồi vẫn còn. Tôi còn thấy dân Mỹ hiểu biết về tình hình thế giới rất kém so với dân Châu Âu. Có thể họ cho rằng nước Mỹ là nhất nên ít quan tâm đến tình hình thế giới chăng. Đây là những gì tôi hiểu về người Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm: Đọc phần ý kiến thì mớ thấy dân trí VN còn quá kém. Các ngươi có hiểu dân EU họ nghĩ gì không. Họ nói cp Mỹ bên ngoài thì hay nó đẹp, nhưng bên trong thì kiêu căng, khinh dân EU, coi dân EU không ra cái gì cả. Nếu các ngươi không hiểu được thì hãy thay chữ EU bằng chữ VN xem các ngươi có chịu được không. Nếu các ngươi không thấy tức giận thì các ngươi đâu phải là người.

      Xóa
    2. Qua đoạn băng chúng ta thấy những kẻ lãnh đạo cuộc biểu tình ở Ukraine chỉ là con tốt trong tay Mỹ mà thôi, Lũ nô bộc của Mỹ mà thôi.
      Tư năm 1991 Mỹ đã chi 5 tỷ cho dân chủ ở Ukraine.
      http://www.youtube.com/watch?v=2y0y-JUsPTU&feature=youtu.be&t=7m25s

      Một số nhóm được tài trợ bởi chính phủ Hoa Kỳ ở Ukraine.
      http://www.ned.org/ru/where-we-work/eurasia/ukraine

      Người Việt cần phải biết tự lập thì mới có thể có tự do được. Không phải cứ đấu trang cho tự do dân chủ là người tốt, trong đám đó cũng không thiếu gì những kể chỉ vì "danh vọng". Cần phải xem ai là người đáng tin. ai không đáng tin. Qua hành động và lời nói có thể biết được. Nếu không chúng ta sẽ bị lừa thêm một lần lữa.

      Xóa
  102. http://www.vietnamplus.vn/my-bi-chi-trich-vi-pham-tu-do-bao-chi-nghiem-trong/243479.vnp

    http://www.vietnamplus.vn/ha-vien-my-bat-ngo-phe-chuan-nang-muc-tran-no-cong/243468.vnp

    Trả lờiXóa
  103. http://peswiki.com/index.php/Directory:Evolutions_in_Energy_%28Company_in_Brazil%29

    Trả lờiXóa
  104. http://195.188.87.10/vietnamese/vietnam/2013/04/130417_phamchidung_tuoitre.shtml

    http://boxitvn.blogspot.de/2014/02/nhin-tu-ai-lua-ao-4000-ty-cua-sieu-lua.html#more

    Vài lời về tác giả: Phạm Chí Dũng có học vị Tiến sỹ Kinh tế. Tác giả là người biết ăn nói và có trí nhớ rất tốt. Nhưng qua các bài viết thì chỉ thấy nhắc lại những gì mà mọi người đã biết. Không có đầu óc sáng tạo. Tài cũng chỉ thế thôi.
    Trích: Phạm Bảo Ân: Theo ông, chúng ta phải giải quyết vấn đề “ngàn cân treo sợi tóc” mà ngân hàng đã gây ra lâu nay ra sao đây, cứu vãn thế nào đây?

    TS Phạm Chí Dũng: Bây giờ muốn giải toả vấn đề này, cải thiện vấn đề này thì phải làm sao? Nhờ vào Ban nội chính Trung ương giám sát ngân hàng hay là Ban Kinh tế Trung ương? Đó là hai ban quan trọng của Đảng, đó là hai ban mà vừa qua không có một uỷ viên Trung ương Đảng nào được trở thành uỷ viên Bộ Chính trị. Hay là cần có sự giám sát của người dân, hay là đặt trách nhiệm trực tiếp với Thống đốc Ngân hàng nhà nước?... (im lặng).

    Xin cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời!

    Trả lờiXóa
  105. Hôm nay đọc lại bài của tác giả Hà Văn Thùy "Tôi khẳng định Kinh Dương vương là thủy tổ người Việt Nam".
    http://xuandienhannom.blogspot.de/2013/09/nnc-ha-van-thuy-trao-oi-ve-bai-viet-cua.html

    Đọc bài thì không chứng minh được những gì mà tác giả muốn nói. Nhưng trong phần ý kiến của nặc danh 02.51 về chữ "người Kinh" thì cho ta thấy hình như nó có liên quan tới tên Kinh Dương Vương. Theo tôi thì không phải người dân lấy chữ "Kinh" trong tên Kinh Dương Vương để đặt tên cho dân tộc mình. Mà thật ra thì cái chữ "Kinh" trong tên Kinh Dương Vương, có nghĩa là chỉ một người từ Dân Tộc Kinh mà ra, là một Dân Tộc trong cả trăm Dân Tộc Việt. Vì vậy có thể nói Kinh Dương Vương là thủy tổ người Việt Nam. Muốn chứng minh 100% là điều không thể, chỉ có thể suy luận thôi.

    Trả lờiXóa
  106. http://soha.vn/quoc-te/bao-chi-my-da-muc-ruong-den-tan-xuong-tuy-20140215212625236.htm
    Phần ý kiến cũng hay.

    http://infonet.vn/eu-bang-hoang-vi-tham-nhung-qua-tram-trong-post117999.info

    Trả lờiXóa
  107. http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/02/17/mau-nguoi-khong-phai-nuoc-la/#more-9452

    Trích: "Hay là ai đó định chịu nhục như Hàn Tín thuở hàn vi phải chui qua háng của anh bán thịt giữa chợ để mưu sự nghiệp kinh bang tế thế mà cuối thế kỷ XXI này không biết có thấy được không."

    Cái thằng Tương Lai này ba hồi thì chui qua háng của TT, ba hồi thì chửi CP. Đây là loại không đáng tin. Loại này không bao giờ có thể dùng được.

    Trả lờiXóa
  108. Tưởng nhớ.

    Đúng anh người chiến sĩ
    Đã ngã xuống năm nào
    Trên mảnh đất biên cương
    Cho đất Mẹ bình yên.

    Tôi người con đất Việt
    Cứ mỗi độ xuân về
    Lại nhớ về các anh
    Những anh hùng đất Việt.

    Trả lờiXóa
  109. http://boxitvn.blogspot.de/2014/02/ma-tam-ma-nguu-tam-nguu.html#more

    Đây là bài viết của Nhất Phương. Đọc bài viết có thể thấy đây là một kẻ ngu ngốc, không chứng minh được tại sao lại theo Mỹ hay EU. Đây đúng là một kẻ nô tì không biết nghĩ. Đã thế khi người khác không theo Mỹ hay EU thì cho là chế độc tài. Vấy Mỹ và Eu đã giúp gì cho Ukraine trong lúc này khi đang cần tiền. Ngươi đừng quên Ukraine có bầu cử tự do.
    Cả bài viết chỉ đúng một câu "Vả lại nếu Nga là “anh cả tốt bụng” như mấy người lầm tưởng thì sao hắn không “vô tư” giúp VN và TQ giải quyết được tranh chấp lãnh thổ và giúp VN bảo vệ Trường Sa khi TQ tàn sát lính hải quân VN năm 1988. Đừng quên rằng khi đó Nga còn nguyên cả căn cứ hải quân ở Cam ranh và Nga còn từ chối đề nghị của VN lên án hành động xâm lược này của TQ." Nhưng ngươi lại quên đi HS.
    Ta thấy ngươi lên học thêm để thoát ra khỏi cái thân nô tì mà đã thấm vào máu ngươi. Nếu không suốt đời này ngươi cũng chỉ là nô tì thôi.

    Đây cũng là một vd để mọi người hiểu và biết chỉ có tính tự lập thì mới làm chủ được đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  110. http://rt.com/news/kiev-clashes-parliament-voting-538/

    Trả lờiXóa
  111. Ukraine
    http://rt.com/news/kiev-clashes-parliament-voting-538/

    http://korrespondent.net/ukraine/politics/3273412-maidan-onlain-mytynhuuischye-s-pystoletamy-sylovyky-s-hranatamy-pervye-plennye

    http://www.unian.net/politics/885789-poyavilos-foto-i-video-izbieniya-boytsov-vv.html

    http://derstandard.at/1392685482330/Brennende-Demonstranten-fliegende-Pflastersteine-und-ein-Regenbogen

    Trả lờiXóa
  112. http://www.youtube.com/watch?v=shSOGt2jAwQ&list=UU-wWyFdk_txbZV8FKEk0V8A

    Trả lờiXóa
  113. Live
    http://rt.com/on-air/ukraine-central-kiev-protest/

    http://www.ustream.tv/channel/euromajdan

    Trả lờiXóa
  114. http://www.youtube.com/watch?v=ie0rj0l85Q4#t=43

    Trả lờiXóa
  115. http://www.kyivpost.com/content/kyiv/euromaidan-rallies-in-ukraine-feb-19-live-updates-337098.html

    Trả lờiXóa
  116. http://vimeo.com/87111967

    Trả lờiXóa
  117. http://rt.com/news/ukraine-kiev-firearms-weapons-police-934/

    http://mashable.com/2014/02/20/photos-kiev-truce-protests/?utm_cid=mash-com-Tw-main-link

    Trả lờiXóa
  118. http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-nguoi-bieu-tinh-cong-tay-thong-doc-ep-tu-chuc-20140221084746788.htm

    http://hieuminh.org/2014/02/20/%D1%83%D0%BA%D1%80%D0%B0%D0%B8%D0%BD%D0%B0-%D0%BC%D0%B0%D1%82%D1%8C-%D0%B7%D0%BE%D0%B2%D0%B5%D1%82/

    Hai bài viết trên đây mọi người hãy so sánh phần ý kiến để biết thêm về những người có tư tưởng tự do dân chủ có là người hiểu biết không?

    Các nước phương tây có ý định trừng phạt Ukraine. Những điều đó chỉ dọa được những kẻ không hiểu biết mà thôi. Nếu trừng phạt Ukraine thì Nga có thể ngừng bán khi và dầu cho các nước đông Âu. Ngay cả Ukraine cũng có thể từ chối đường ống bán khi và dầu qua Ukraine. Điều này sẽ làm cho kinh tế các nước đông Âu bị kiệt lực. Vì vậy chỉ là đám con nít to mồm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  119. http://www.paulcraigroberts.org/

    Trả lờiXóa
  120. http://www.basam.info/2014/02/22/2371-hoc-gia-my-viet-gi-ve-su-viet/

    Cần phải nói thêm là có rất nhiều học giả phương tây rất ích kỷ. Họ luôn sợ có một nền văn minh khác hơn họ, cho nên họ cố tình viết sai lịch sử. Nhiều người Viết tôn sùng văn hóa phương tây cứ đọc các bài viết của họ thì cho ngay là đúng, không chịu suy nghĩ. Điều đó làm cho người Việt trở thành kém hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  121. Ukraine
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140223/ukraine-trong-con-bien-loan.aspx

    http://www.youtube.com/watch?v=yPoYDfImnQU&feature=youtu.be he he ..

    Tình hình Ukraine quá sớm để nói thắng thua. Nó không bao giờ qua được những gì mà tôi đã nói.
    Người Việt ở Ukraine cần hết sức cẩn thận vì số vũ khí quá nhiều đi. Nhất là ở Kiev

    Trả lờiXóa
  122. http://www.youtube.com/watch?v=yPoYDfImnQU&feature=youtu.be
    He he.....

    Trả lờiXóa
  123. http://www.haaretz.com/jewish-world/jewish-world-news/1.575732

    Trả lờiXóa
  124. http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/02/24/tuong-lai-urkaina/#comments

    "thủ đoạn của một trùm mật vụ." Trùm mật vụ này vẫn còn thua kém NSA nhiều lắm.
    Hôm nay đưa link này lên để mai kia còn biết. Chỉ được cái mau mồm là giỏi.

    Trả lờiXóa
  125. Ukraine
    http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/the-gioi/phuong-tay-co-the-dinh-bay-cua-nga-o-ukraine-a22939.html

    http://www.ktdt.vn/quoc-te/tin-tuc/2014/02/81022e60/ukraine-se-di-ve-dau/

    Trả lờiXóa
  126. Ukraine
    http://infonet.vn/lieu-nga-co-dua-xe-tang-vao-kiev-post118665.info

    http://infonet.vn/ukraine-phia-truoc-la-mot-cuoc-noi-chien-post118688.info

    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Nga-co-dau-hieu-dong-binh-o-Bien-Den-san-sang-can-thiep-Ukaraina-post140408.gd

    Theo tôi thì miền đông Ukraine lên tách khỏi Ukraine, Vì như tôi hiểu thì vùng này xưa thuộc đất Nga. Đây là thời điểm tốt nhất để làm việc đó. Nếu bây giờ không tách thì sau này cũng phải tách thôi, không làm khác được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu nước Nga muốn lấy lại phần đất phía đông Ukraine thì chỉ việc ngồi chơi thôi, không cần làm gì cả. Khó tin phải không? He he....

      Xóa
  127. Ukraine
    http://infonet.vn/bi-kich-ukraine-ai-la-thu-pham-post118750.info

    http://infonet.vn/ukraine-canh-sat-chinh-phu-cu-bi-tra-thu-da-man-post119765.info

    Trả lờiXóa
  128. Ukraine
    http://infonet.vn/nga-can-thiep-vao-ukraine-con-dao-hai-luoi-post119800.info

    http://infonet.vn/ukraine-dan-crimea-treo-co-nga-kiev-doa-tan-cong-post119819.info

    http://infonet.vn/quan-doi-nga-ram-rap-di-chuyen-toi-ukraine-post119808.info

    Trả lờiXóa
  129. http://infonet.vn/my-va-phuong-tay-vien-tro-25-ty-usd-cho-ukraine-post120855.info

    http://infonet.vn/luc-luong-nao-dang-kiem-soat-kiev-post119814.info
    Trích: Volodymyr Fesenko, nhà phân tích chính trị tại Kiev nhận định: "Nếu lực lượng tự vệ được duy trì hoạt động, họ sẽ là mối đe dọa tiềm năng tới chức năng điều hành của chính phủ mới".

    http://infonet.vn/cuu-tong-thong-yanukovych-dang-huong-lac-tai-matxcova-post120860.info

    http://infonet.vn/ukraine-dan-crimea-chiem-dong-toa-nha-chinh-phu-post120891.info

    Trả lờiXóa
  130. http://vov.vn/The-gioi/Quan-sat/Ukraine-Phia-truoc-la-no-nan-chia-re-va-xung-dot/312583.vov

    http://vov.vn/The-gioi/Ukraine-Su-khac-biet-Dong-Tay-va-nguy-co-tan-ra/312598.vov

    http://infonet.vn/nhung-ke-phat-xit-dang-huy-hoai-ukraine-post119841.info

    Trả lờiXóa
  131. Alexander Muzychko, một trong những lãnh đạo của khu vực ngay ở Tây Ukraina:
    Muzychko nói chuyện với các công tố viên.
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=04s3ijCHiuo

    Trả lờiXóa
  132. http://www.youtube.com/watch?v=7eTuFAR169s

    http://www.youtube.com/watch?v=_lGLA-cnsxg

    Trả lờiXóa
  133. http://rt.com/news/ukraine-radical-attacks-prosecutor-080/

    Trả lờiXóa
  134. Gorbachev nói:
    http://www.youtube.com/watch?v=i5rgxzCxYCs

    http://www.youtube.com/watch?v=rqlPvK8QtR8

    Hãy nhìn xem kẻ đứng đầu chính phủ:
    http://4.bp.blogspot.com/-hq3get-j1AY/Uwt9Pqos0fI/AAAAAAAAC9s/gZtKY3J-GoI/s1600/tjagnibok1+-+Copy.jpg
    và bộ mắt của kẻ liên minh:
    http://2.bp.blogspot.com/-1FR_LJT0el0/Uwt_stKNNOI/AAAAAAAAC-Q/QTyk8M-kkMA/s1600/Tjagnibok2+-+Copy.jpg

    Trả lờiXóa
  135. Nga được mời vào Crimea.
    http://infonet.vn/thu-tuong-crimea-kiem-soat-quan-doi-keu-goi-nga-giup-do-post121032.info

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/thuong-vien-nga-chap-thuan-su-dung-quan-su-o-ukraine-20140301220933279.htm

    Tiếng Nga:
    http://www.1tv.ru/news/world/253227

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.bbc.com/news/world-europe-26394980

      http://www.youtube.com/watch?v=OUbm3BsEHnk

      Tiếng Pháp:
      http://www.voltairenet.org/article182340.html

      Xóa
  136. Ukraine.
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/truyen-thong-nga-boi-xau-ukraine-20140302201716307.htm
    Trích:
    Kênh tin tức Russia 24 hôm 2-3 phát đoạn video ghi lại lời “thú tội” của một thanh niên Nga. Người này thừa nhận đã được trả tiền để làm tay súng bắn tỉa phục vụ cho các lực lượng chống đối vừa lật đổ ông Viktor Yanukovych.
    Người thanh niên này khẳng định: “Có nhiều lính đánh thuê ở Ukraine. Những người này đến từ một số nước, trong đó có cả Mỹ và Đức. Bọn họ ăn mặc quân phục giống nhau”.

    Anh ta cho biết thêm đang rất lo ngại cho tính mạng mình sau những tiết lộ trên, bởi “những thủ lĩnh biểu tình ở Kiev sẽ đưa người chống đối vào xà lim và bắn chết họ”.

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/hang-tram-tay-sung-bao-vay-can-cu-quan-su-ukraine-20140302210545402.htm
    Trích:
    Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti đưa tin các lực lượng vũ trang Ukraine đóng tại Crimea đang rời đơn vị và đồng loạt nộp đơn từ nhiệm.

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-ra-lenh-tong-dong-vien-20140302205518334.htm
    Trích:
    Người tị nạn Ukraine đổ sang Nga

    Các khu vực Nga giáp biên giới với Ukraine đang phải đối phó với làn sóng người tị nạn từ Ukraine. Theo hãng tin Vesti, kể từ khi căng thẳng leo thang, 143.000 công dân Ukraine đã vượt biên giới sang Nga. Trong 2 tuần qua, số người Ukraine xin tị nạn tạm thời và xin nhập quốc tịch Nga tại các khu vực gần biên giới đã tăng mạnh. Cơ quan Di trú Nga hứa sẽ xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://infonet.vn/ukraine-tong-dong-vien-co-cung-nhu-khong-post121093.info

      Vui vui.
      https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t1/1888671_470888723034630_131221436_n.jpg

      Xóa
  137. http://rt.com/news/ukraine-military-russia-resign-437/

    http://static2.businessinsider.com/image/52af483beab8ea070b43dd72/john-mccain-went-to-ukraine-and-stood-on-stage-with-a-man-accused-of-being-an-anti-semitic-neo-nazi.jpg

    http://socioecohistory.files.wordpress.com/2014/03/ukraine-us_backed_neo_nazi_svoboda_leader_oleh_tyahnybok.jpg

    http://socioecohistory.files.wordpress.com/2014/03/ukraine_neo_nazis_backed_by_usa_ss_style_armbands.jpg

    http://d24pg1nxua23qm.cloudfront.net/contentAsset/image/988b9900-802e-4e13-970a-72e073be4d45/image/byInode/1/filter/Resize,Jpeg/jpeg_q/90/resize_w/604

    Trả lờiXóa
  138. Ukraine.
    http://infonet.vn/3-thanh-pho-mien-nam-ukraine-muon-tu-tri-nhu-crimea-post121222.info

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-tim-cach-danh-vao-kinh-te-nga-20140304091056695.htm

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/loi-de-doa-trong-rong-20140303235713413.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://boxitvn.blogspot.de/2014/03/trong-nguoi-ma-nghi-en-ta.html#more

      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/03/140303_hoang_ngoc_giao_ukraine.shtml

      Đọc hai bài trên đây mới thấy dân trí Việt còn quá kém. Đã không hiểu biết lại thích suy luận linh tinh. Ngu thế mà cũng có học vị pgs, ts sao? Ôi Quê Hương tôi.

      Xóa
    2. Đường link này rất đặc biệt:
      http://rt.com/news/ukraine-nationalists-fears-video-674/

      Xóa
  139. Ukraine.
    http://infonet.vn/4-quan-diem-manh-me-cua-putin-ve-ukraine-post121291.info

    Tình hình Ukraine sẽ có rất nhiều tin rác, vì vậy ai hiểu biết thì sẽ biết được sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://rt.com/news/ashton-maidan-snipers-estonia-946/

      http://www.youtube.com/watch?v=Fgcd1ghag5Y
      Lên xem phần ý kiến.

      http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-san-sang-tra-dua-my-20140305213254103.htm
      Cả hai cùng thiệt hại.

      http://infonet.vn/ong-putin-dang-thua-o-ukraine-post121336.info
      Chẳng biết là (Lược dịch) hay (Phân tích ). Đọc xong thấy Nga thua đau quá. Đúng là Rác.

      Xóa
    2. Estonian Foreign Ministry confirms authenticity of leaked call on Kiev snipers
      http://rt.com/news/estonia-confirm-leaked-tape-970/

      Xóa
    3. Rộ tin lãnh đạo biểu tình Ukraina thuê lính bắn tỉa đám đông?
      http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/164234/ro-tin-lanh-dao-bieu-tinh-ukraina-thue-linh-ban-tia-dam-dong-.html

      Lãnh đạo chính quyền Ukraine lâm thời mướn xạ thủ bắn người biểu tình?
      http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140305/lanh-dao-chinh-quyen-ukraine-lam-thoi-muon-xa-thu-ban-nguoi-bieu-tinh.aspx

      Xóa
  140. Ukraine.
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/linh-ban-tia-kiev-do-thu-linh-bieu-tinh-thue-20140306083221446.htm

    http://www.vietnamplus.vn/ukraine-lenh-bat-thu-tuong-chu-tich-quoc-hoi-crimea/247195.vnp

    http://infonet.vn/crimea-lap-co-quan-an-ninh-va-hanh-phap-rieng-post121397.info

    http://tuoitre.vn/The-gioi/596677/cuoc-chien-gianh-quoc-ky-o-dong-ukraine.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ong-putin-hop-khan-ve-viec-crimea-xin-sap-nhap-nga-20140306193840232.htm

      http://vov.vn/the-gioi/my-va-dong-minh-muon-lap-chinh-phu-bu-nhin-o-ukraine/313935.vov
      Chuyên gia Rickard cho rằng người dân Ukraine sẽ phải “lãnh đủ” từ cuộc khủng hoảng do phương Tây “áp đặt” này.

      Xóa
  141. Ukraine.
    http://www.anninhthudo.vn/binh-luan/tong-thong-nga-putin-va-cau-noi-quyet-dinh-van-menh-cua-crimea/540016.antd

    http://soha.vn/quoc-te/obama-trung-cau-dan-y-o-crimea-la-vi-pham-luat-phap-quoc-te-2014030702024995.htm
    Trích trong phần ý kiến:
    "Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định cuộc trưng cầu dân ý về việc Crimea có thể gia nhập Nga là sự vi phạm Hiến pháp Ukraine và luật pháp quốc tế."(!)Ông ấy là nhà hài hước vĩ đại

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-khong-voi-ket-nap-crimea-20140307112746294.htm
    Trích trong phần ý kiến:
    @Hai Hậu. Bạn đã trở thành tiểu thuyết gia thể loại viễn tưởng rồi đấy! Nhân đây tôi hỏi bạn vài điều: Thổ Nhĩ Kỳ mà dám cản tàu chiến Nga ra vào biển Đen ư, Thổ đủ tầm để làm điều đó không bạn? Nếu như Nga không "xì ga" sang Châu Âu thì các nước Châu Âu đốt bằng gì nhỉ? Bạn tưởng dễ dàng tìm nguồn năng lượng thay thế khác lắm sao và cũng dễ tìm nhà cung cấp thuộc loại "ngon bổ rẻ" đến thế sao hả bạn? Sau cuộc chiến chớp nhoáng ở Gruzia, nhiều nước Tây Âu tẩy chay không mua khí đốt của Nga, nhưng chưa đầy 12 tháng sau khi đã xài hết lượng khí dự trữ thì đã phải mò sang Nga mua trở lại. Còn vấn đề Crimea, thì Nga không tuyên bố sáp nhập, mà Nga để cho dân nơi đấy tự quyết, mà bạn biết dân gốc Nga bản địa ở Crimea đông đến mức nào không? Một con số tỷ lệ không nhỏ đâu, các sắc tộc khác chỉ là thiểu số, còn mảnh đất ấy về mặt lịch sử thì cũng đã từng là của Nga. Bạn mơ xa quá!

    Trả lờiXóa
  142. The clash in Crimea is the fruit of western expansion The external struggle to dominate Ukraine has put fascists in power and brought the country to the brink of conflict

    That the states which launched the greatest act of unprovoked aggression in modern history on a trumped-up pretext – against Iraq, in an illegal war now estimated to have killed 500,000, along with the invasion of Afghanistan, bloody regime change in Libya, and the killing of thousands in drone attacks on Pakistan, Yemen and Somalia, all without UN authorisation – should make such claims is beyond absurdity.

    http://www.theguardian.com/commentisfree/2014/mar/05/clash-crimea-western-expansion-ukraine-fascists

    Trả lờiXóa
  143. Tặng chị em phụ nữ.

    Nữ nhi.

    Em là cô gái hiền lành
    Tình thương em gửi anh nào dám quên
    Thương em chút phận nữ nhi
    Khi sinh lúc đẻ anh nào giúp chi.

    Trả lờiXóa
  144. Ukraine.
    http://www.youtube.com/watch?v=mH0V2xvbo7U

    Trả lờiXóa
  145. Ukraine.
    http://dantri.com.vn/the-gioi/my-moi-canh-cua-ngoai-giao-se-dong-neu-nga-sap-nhap-crimea-847395.htm

    "Mỹ: Mọi cánh cửa ngoại giao sẽ đóng nếu Nga sáp nhập Crimea". Võ mồm..
    "Obama điện đàm với 6 lãnh đạo phương Tây trong 1 ngày". Sợ rồi hay sao mà cuống lên vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.youtube.com/watch?v=SEcZFgSnVP0#t=759

      Xóa
    2. Hề hết sức. He he...
      Ukraine: Mỹ thất bại trước Putin vì 'lơ là' ngôn ngữ cơ thể?
      http://soha.vn/quoc-te/ukraine-my-that-bai-truoc-putin-vi-lo-la-ngon-ngu-co-the-20140308160047199.htm

      Xóa
  146. Ukraine.
    http://www.anninhthudo.vn/binh-luan/tong-thong-nga-putin-lam-gi-khi-bi-phuong-tay-lua-gat/540489.antd
    Bài viết hay.

    Trả lờiXóa
  147. Ukraine.
    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Cuu-Thong-doc-khu-vuc-Kharkov-bi-bat-vi-kich-dong-chia-re-Ukraine-post141194.gd

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://rt.com/news/ukraine-mp-abducted-threatened-882/

      Xóa
  148. http://petrotimes.vn/news/vn/quoc-te/ho-so-su-kien/su-la-mat-la-trai-cua-phuong-tay.html

    Trả lờiXóa
  149. Ukraine.
    "Trộm" khoắng sạch kho vũ khí Ukraine.
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi/trom-khoang-sach-kho-quan-khi-ukraine-320427.html

    Nổ súng đẫm máu tại đông Ukraina
    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/165749/no-sung-dam-mau-tai-dong-ukraina.html

    Rộ tin Nga ồ ạt rút tiền khỏi Mỹ
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ro-tin-nga-o-at-rut-tien-khoi-my-20140315112713713.htm

    http://soha.vn/quoc-te/ukraine-dam-phan-nga-my-that-bai-kerry-canh-bao-se-manh-tay-20140315130640463.htm
    Trích. "Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã cảnh báo “sẽ có biện pháp mạnh tay hơn” nếu Nga tiếp tục gây căng thẳng bằng việc triển khai quân đội đến miền đông Ukraine."
    Nga “sẽ có biện pháp mạnh tay hơn” nếu sử dụng đồng Yuan của TQ để thanh toán trong giao dịch tiền mặt. Điều này sẽ rất lợi vì có quá nhiều nước làm ăn với TQ. Đây là biểu hiện đầu tiên đồng đôla suy yếu và suy tàn.

    Trả lờiXóa
  150. Ukraine.
    Xin chúc mừng người dân Crimea dù có kết quả thế nào đi nữa thì đã làm chủ được vận mệnh của mình.

    Món “vũ khí” 160 tỷ USD của Putin.
    http://vneconomy.vn/20140317114535672P0C99/mon-vu-khi-160-ty-usd-cua-putin.htm
    Cp Nga phải có biện pháp trừng phạt lại eu như tăng giá khí đốt và dầu lửa trong vòng 1 hoặc 2 năm với những nước to mồm như Đức Pháp. Sau 1 hoặc 2 năm sẽ tính tiếp.

    Trả lờiXóa
  151. Ukraine.
    Hôm nay toàn tin vui vui. Hề hết sức hề.
    "Ukraine tuyên bố không rút quân khỏi Crimea, chuẩn bị chiến tranh". He he...
    http://soha.vn/quan-su/ukraine-tuyen-bo-khong-rut-quan-khoi-crimea-chuan-bi-chien-tranh-20140318124951321.htm

    Đại sứ Nga đề nghị đồng nghiệp Mỹ tại LHQ không "bắn nước bọt". Hề hề...
    http://laodong.com.vn/the-gioi/dai-su-nga-de-nghi-dong-nghiep-my-tai-lhq-khong-ban-nuoc-bot-186954.bld

    Trả lờiXóa
  152. Liệu các biện pháp trừng phạt Nga có hiệu quả?
    http://www.voatiengviet.com/content/lieu-cac-bien-phap-trung-phat-nga-ve-crimea-co-hieu-qua/1874016.html
    "Các nhà phân tích nói sẽ rất khó khăn, nếu không muốn nói là không thể, đảo ngược những gì đã xảy ra ở Crimea. Các chuyên gia cũng cho rằng sẽ rất thú vị để xem coi Hoa Kỳ và các đồng minh phương Tây sẵn sàng tiến tới đâu trong việc trừng phạt Nga vì những hành động của nước này. "

    Chiến tranh kinh tế với Nga, Đức phải trả giá đắt.
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/chien-tranh-kinh-te-voi-nga-duc-phai-tra-gia-dat-20140319105318973.htm

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-dang-co-ve-lai-ranh-gioi-chau-au-2014031911502143.htm
    Ý kiến hay nhất:
    Tô Bá Hải
    8Thích
    19/03/2014 16:44

    Nga "đang cố vẽ lại ranh giới châu Âu" Đây chỉ là những suy nghĩ đầy tưởng tượng của các nhà lãnh đạo Phương Tây, họ đã gieo gió thì phải gặt bão. Theo suy nghĩ của cá nhân tôi nước Nga hoàn toàn không có ý định sát nhập bán đảo Crimea vào Nga, mà chính Mỹ và phương Tây đã đẩy Crimea sát nhập vào Nga, có lẽ đây là một thất bại mà Mỹ và phương Tây đã không lường trước. Họ đã lật lọng, lợi dụng thỏa hiệp 22/2 để làm bàn đạp chỉ đạo cho phe đối lập ở Ukraine đảo chính lật đổ tổng thống được dân bầu Yanukovych, dựng lên một chế độ bài Nga thân phương Tây đã bắt buộc Nga phải vào cuộc để bảo vệ những lợi ích và thành quả của mình.

    Hoàng Quỳnh
    1Thích
    19/03/2014 18:32

    Mỹ và EU nóng mặt vì hầu hết các nước khác khi có EU và Mỹ nhúng tay vào đều sợ, cứ tưởng Nga cũng thế, ai ngờ làm cho ta tự ái, vì lẽ ra cái lý luôn thuộc về kẻ mạnh, đằng này Nga lại làm điều ngược lại. Bất chấp. Thế mới tức.

    Trả lờiXóa
  153. Ukraine.

    Vấn đề Ukraine có rất nhiều người Việt ngu cố tình không hiểu sự thật và luôn luôn cổ vũ cho Mỹ và phương Tây bất kể điều đó là đúng hay sai. Đây là loại người không bao giờ có thể trở thành người hiểu biết được. Loại này chỉ làm cho đất nước thêm loạn mà thôi. Các ngươi cứ nghĩ xem người Nga lấy lại được Crimea, cũng không khác mong muốn lấy lại HS và TS của người Việt. Đến lúc đó các ngươi có rơi nước mắt vì hạnh phúc không. Sao các ngươi lại ngu tợn thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho dù Ukraine là một nước nhỏ và Nga là một nước lớn thì muốn lấy lại Crimea thì cũng phải có cơ hội. Lấy lại Crimea không có tiếng súng là một nghệ thuật.

      Nhiều kẻ chẳng hiếu biết gì thấy người ta gọi Putin là độc tài thi cũng bắt chước chứ chẳng độc tài là thế nào. Putin được người dân Nga bầu lên, cho dù là lần thứ 2 thì câu hỏi tại lại được người dân Nga bầu. Vì vậy không thể nói Putin là độc tài được. Putin muốn sử dụng quân đội ở Ukraine thì cũng phải thông qua quốc hội, cho thấy rất dân chủ. Không như Obama khi không dám quyết định về Syri thì đẩy cho quốc hội. Nhiều kẻ cho mình là đấu tranh cho dân chủ nhưng hai chữ "độc tài" còn chẳng hiểu huống hồ những chữ nhiều nghĩa như "tự do" hay "dân chủ" thì làm sao hiểu được.

      Xóa
  154. Ukraine.
    Tổng thống Argentina tố cáo phương Tây “hai mặt” trong vấn đề Ukraine
    http://motthegioi.vn/quoc-te/tong-thong-argentina-to-cao-phuong-tay-hai-mat-trong-van-de-ukraine-54415.html

    Quân cờ khí đốt khiến châu Âu ớn lạnh
    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/166345/putin--quan-co-khi-dot-khien-chau-au-on-lanh.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Tây “dám” trừng phạt Nga tới mức nào?
      http://vneconomy.vn/2014032012461392P0C99/phuong-tay-dam-trung-phat-nga-toi-muc-nao.htm

      Xóa
    2. Video mới về Ukraine.
      Cảnh sát bị đánh đập. Bác sĩ trưởng bệnh viện của trẻ em bị đe dọa, Một nhà thầu nhiên liệu bị tống tiền.

      http://www.1tv.ru/news/world/254600

      Xóa
  155. Ukraine.
    Trừng phạt Nga, EU vừa dọa vừa run.
    http://soha.vn/quoc-te/khung-hoang-ukraine-trung-phat-nga-eu-vua-doa-vua-run-20140321225703695.htm

    Nga kiềm chế trả đũa phương Tây
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-kiem-che-tra-dua-phuong-tay-20140321222048633.htm

    Trả lờiXóa
  156. Ukraine.

    http://infonet.vn/nuoc-nga-cham-vao-dau-cung-bong-post123542.info

    Trả lờiXóa
  157. Tây Ban Nha
    http://rt.com/news/spain-protest-cuts-crisis-509/

    Ở Tây Ban Nha hiện tại hàng chục ngàn người kéo đến Madrid. Tại sao điều này các phương tiện truyền thông làm ngơ?
    https://twitter.com/search?v=stream&q=%2322mMarchasPorLaDignidad&src=hash&mode=photos
    "Chúng tôi đến Madrid vào 22, nhưng không biết bao giờ mới quay về".

    Trả lờiXóa
  158. Ukraine.
    Thỏa thuận với EU có thể đẩy miền đông Ukraine gần Nga hơn
    http://soha.vn/quoc-te/thoa-thuan-voi-eu-co-the-day-mien-dong-ukraine-gan-nga-hon-20140322210232108.htm
    Trích: “Người Nga đã tràn vào miền đông Ukraine và tham gia vào các cuộc biểu tình”, Susan Stewart, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu của Trung tâm Á Âu và Đông Âu thuộc Viện các vấn đề An ninh và Quốc tế Đức nhận định.

    Đọc những lời của Susan Stewart đúng là điêu, đã thế lại An ninh và Quốc tế Đức. Loại này đúng là phí tiền thuế của người Đức. Nga sẽ không bao giờ làm việc đó vì người ở Kharkiv họ phải tự quyết là phiếu của mình.

    Tôi thích câu này "Khi xe tăng Nga tiến vào thành phố, họ sẽ được chào đón bằng hoa”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm 1 tỉnh của Ukraine đòi trưng cầu dân ý sáp nhập Nga
      http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Them-1-tinh-cua-Ukraine-doi-trung-cau-dan-y-sap-nhap-Nga-post141830.gd

      Kinh tế Nga bắt đầu hứng chịu trừng phạt của phương Tây
      http://www.voatiengviet.com/content/kinh-te-nga-bat-dau-hung-chiu-trung-phat-cua-phuong-tay/1876726.html
      Trừng phạt Nga có thể bị phản ứng ngược
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/03/140321_russia_penalty_consequence.shtml
      Đọc hai bài này là có thể hiểu được báo phương tây. Tại sao bbc lại nói ngược với voa ?
      Eu và Mỹ có ngon thì trừng phạt Nga bằng các cấm mua dầu khi có xuất xứ từ Nga, cho Nga khổ luôn. Còn cái kiểu trừng phạt như vậy thì chỉ dành cho đám con nít chơi thôi. Đúng là một lũ Hề. Hề hề ...

      Xóa
  159. Nếu VNCH Thắng?
    http://www.gocnhinalan.com/blog-cua-alan-va-bca/neu-vnch-thang.html

    Để ta nói cho các ngươi nghe.

    Thứ nhất: Một người yêu nước thì không bao giờ chấp nhận đất nước bị phân ly. Chỉ có kẻ không yêu nước mới chấp nhận đều đó. Ngươi cứ nhìn bọn nam bắc Hàn thì biết Việt Nam sẽ như thế nào nấu VNCH còn tồn tại.

    Thư hai: Miền nam không có tụ do. Nếu có thì Diệm đã không chết thảm như vậy. Chỉ có kẻ ngu mới không nghì thấy điều đó.

    Thứ ba: Chế độ VNCH là một chế độ thối nát, Tham ô kinh khủng, đến nỗi quân đội còn không có đủ xăng dầu để dùng thì làm sao mà bảo vệ được chế độ, nói gì đến thống nhất đất nước. Cs bây giờ cũng đang suy thôi. Bởi chúng giống nhau cả. Một lũ tham ô.

    Kẻ nào dám nói VNCH không nói láo. Ta còn nhớ "Ba thằng cs leo cành đu đủ cũng không gẫy".

    Những gì ta viết ở đây, không chỉ có người Việt đọc đâu, Mà rất nhiều kẻ đầy sỏ tư bản cũng ao ước đọc. Thậm chí chúng còn quý những lời ta nói hơn các ngươi.

    Thư hai

    Trả lờiXóa
  160. Ukraine.

    Làn sóng ly khai lan ra miền đông Ukraine
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140323/lan-song-ly-khai-lan-ra-mien-dong-ukraine.aspx

    Diễu hành ở miền Đông Ukraine đòi trưng cầu ý dân
    http://vov.vn/the-gioi/dieu-hanh-o-mien-dong-ukraine-doi-trung-cau-y-dan/316897.vov

    Nga sẽ kháng cự thế nào trước đòn trừng phạt của phương Tây?
    http://infonet.vn/nga-se-khang-cu-the-nao-truoc-don-trung-phat-cua-phuong-tay-post123620.info

    “Vũ khí” lợi hại của Nga trước sự trừng phạt của phương Tây
    http://www.anninhthudo.vn/su-kien/vu-khi-loi-hai-cua-nga-truoc-su-trung-phat-cua-phuong-tay/542520.antd

    Trả lờiXóa
  161. Ukraine.
    http://www.anninhthudo.vn/su-kien/kharkov-va-donetsk-bieu-tinh-lon-doi-trung-cau-dan-y-nhu-crimea/542643.antd

    Tây Ban Nha
    http://qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/the-gioi/tay-ban-nha-88-nguoi-bi-thuong-trong-bao-loan-tai-madrid/293243.html

    Tây Ban Nha: Biểu tình chuyển thành bạo lực
    http://motthegioi.vn/tieu-diem/tay-ban-nha-bieu-tinh-chuyen-thanh-bao-luc-55339.html
    “Tôi đã quá chán cái hệ thống mà họ coi là dân chủ này. Tôi muốn mọi việc thay đổi”. Nhà giáo Jose Luis Arteaga 58 tuổi
    Micheal Nadeau – một thương nhân 44 tuổi, nói rằng “Tôi ở đây để đấu tranh cho tương lai con em mình”. “Với những người nắm quyền lực, chúng tôi không khác gì những con số. Họ định giá tiền bạc còn cao hơn cả giá trị con người”.

    Người Tây Ban Nha chán dân chủ và cn tư bản rồi sao? He hè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://rt.com/news/spain-protest-cuts-crisis-509/

      Xóa
  162. Ukraine.
    http://www.vietnamplus.vn/xuat-hien-cac-don-vi-du-kich-tai-phia-dong-ukraine/250396.vnp

    http://www.anninhthudo.vn/su-kien/nghi-sy-odessa-than-nga-tron-sang-crimea-vi-so-bi-ukraine-bat/542682.antd

    Trả lờiXóa
  163. Ukraine.
    Những kẻ đã phản bội nước Nga
    http://petrotimes.vn/news/vn/quoc-te/ho-so-su-kien/nhung-ke-da-phan-boi-nuoc-nga.html

    Tổng thống Putin có nhiều ‘chiêu’ để trả đũa phương Tây
    http://motthegioi.vn/tieu-diem/tong-thong-putin-co-nhieu-chieu-de-tra-dua-phuong-tay-55628.html

    Hai bài viết rất hay và rất thật, lại không quá dài.

    Trả lờiXóa
  164. Ukraine.
    Đọc chơi.
    http://vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa3/nhin-ra-the-gioi41/toan-van-bai-phat-bieu-ve-tinh-hinh-ukraina-khien-nuoc-duc-noi-song

    Phó Chủ tịch Duma Nga rủ 4 nước chia nhau Ukraine
    http://soha.vn/quoc-te/pho-chu-tich-duma-nga-ru-4-nuoc-chia-nhau-ukraine-20140325102418736.htm
    Ý kiến hay nhất:
    Đoạn Trường Hoa ·
    nực cười, Ba Lan chẳng qua là 1 nước nhỏ không đáng để Nga phải đoái hoài để chia chắc, nhìn lại địa thế của Ba Lan mà xem, bị kẹt giữa 2 siêu cường là Đức và Nga giờ lại ngông cuồng tuyên bố rằng muốn chia chác Ukraine, đọc cái tít biết là không đúng sự thật rồi, khi nào người phát ngôn của Nga hay ông Putin lên tiếng thì mới tin được, mặt khác Ba Lan lại là 1 thành viên của NATO, dự đoán đây chỉ là hỏa mù nhằm lừa bịp dư luận mà thôi.
    The_Guardian_ ·
    Mấy nước ven Ukraine như Ba Lan có công dân định cư ở Ukraine từ lâu đã khuyến khích các cộng đồng này ly khai khỏi Ukraine vì vậy chẳng cần Nga phải "mời". Mà thông tin này là 1 chiều được đưa ra bởi 1 thành viên NATO nhiều ân oán với Nga thì độ xác thực là cả vấn đề. Trên hết những nước này đều là đồng minh của Mỹ và NATO thì Nga dại gì lại để NATO tiến sát thêm nữa trong khi đang phải nỗ lực ngăn cản chính sách mở rộng của NATO về phía mình. Mấy nước này lại chưa đủ tầm uy hiếp Nga thì việc gì họ phải cho ăn chia, thích thì sáp nhập cả phía đồng rồi mặc kệ đằng nào chẳng bị phía tây Ukraine và NATO chống đối, nhưng TT Putin trong thông điệp liên bang đã tuyên bố rõ ràng là Nga sẽ không chia cắt Ukraine, họ chỉ lấy lại Crimea vì vùng đất này vốn là của Nga và nó hướng về Nga. Vì vậy thông tin mà Ba Lan đưa ra vô cùng mâu thuẫn và không đáng tin.

    Chỉ có kẻ ngu mới tin. Phải chăng Ba Lan muốn mở rộng đất nước?

    Trả lờiXóa
  165. Trừng phạt nhau vì Ukraine: Nga – Mỹ "kẻ tám lạng người nửa cân"
    http://infonet.vn/trung-phat-nhau-vi-ukraine-nga-my-ke-tam-lang-nguoi-nua-can-post123879.info

    Công du 24h, Obama mang theo 900 tùy tùng, chi phí kỉ lục
    http://soha.vn/quoc-te/cong-du-24h-obama-mang-theo-900-tuy-tung-chi-phi-ki-luc-20140325234629606.htm
    Y kiến hay nhất:
    phamkz · 11 giờ trước · TP HCM
    giới cầm quyền nước mỹ đã gây ra quá nhiều tội lỗi ! và đã tạo ra kẻ thù trên khắp thế giới. dễ hiểu tại sao lại có những lực lượng hộ tống như thế

    Trả lờiXóa
  166. Ukraine.
    Mỹ - NATO tăng cường tập trận răn đe Nga
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-nato-tang-cuong-tap-tran-ran-de-nga-20140327082328729.htm

    Y kiến hay nhất:
    Trung
    Việc Nga sát nhập Crime vào lãnh thổ Nga hoàn toàn khác với việc Ba Bành chiếm đoạt HS và TS của Việt Nam, đừng nhầm lẫn. HS và TS là chủ quyền không thể tranh cãi của VN. TQ không có bất cứ tài liệu nào để khẳng định chủ quyền của họ cả. Không có một người TQ nào sinh sống ở HS năm 1974 cả. Chính các bạn thân Mỹ mới nhầm lẫn khi ủng hộ cho cuộc chiến của Mỹ tại Kosovo (làm 2500 người chết), Iraq (110.000 người) và Lybia, Afgnistan...Không lẽ 2 triệu người VN đã chết vì bom đạn của Mỹ vẫn không đủ để thức tỉnh mọi người?

    Không lẽ 2 triệu người VN đã chết vì bom đạn của Mỹ vẫn không đủ để thức tỉnh mọi người?

    Trả lờiXóa
  167. Ukraine: Người biểu tình dọa chiếm quốc hội, nghị sĩ rút xuống hầm
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-nguoi-bieu-tinh-doa-chiem-quoc-hoi-nghi-si-rut-xuong-ham-20140328094614431.htm

    Nga bị trừng phạt, nhiều nước EU thấp thỏm lo âu
    http://vtc.vn/311-481370/quoc-te/nga-bi-trung-phat-nhieu-nuoc-eu-thap-thom-lo-au.htm

    Thủ tướng Đức: Trừng phạt thêm Nga là không cần thiết
    http://www.baomoi.com/Thu-tuong-Duc-Trung-phat-them-Nga-la-khong-can-thiet/119/13423293.epi

    Cấm vận Nga: Tại sao nói thì dễ, làm lại khó?
    http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/cam-van-nga-tai-sao-noi-thi-de-lam-lai-kho-20140328101745328.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc “đi trên dây” khi Crimea về Nga
      http://vneconomy.vn/20140328011213550P0C99/trung-quoc-di-tren-day-khi-crimea-ve-nga.htm
      TQ và Mỹ là hai nước không đáng tin. TQ sẽ còn bỏ phiếu trắng nữa.
      Về vấn đề năng lượng thì chỉ là phân tích trên giấy mà thôi. Phi thực tế.

      “Châu Âu bên bờ vực chiến tranh lớn nhất kể từ 1945”
      http://kienthuc.net.vn/the-gioi/chau-au-ben-bo-vuc-chien-tranh-lon-nhat-ke-tu-1945-325066.html
      Thằng giáo sư quân sự John Schindler này ngu như con lợn ấy. Nato có thể đưa quân đến sát biên giới Nga. Còn Nga không được đưa quân tợi biên giới của nước mình sao? Đúng là một lũ Hề.

      Câu hỏi: Tại sao không ai vỗ tay sau bài phát biểu?
      http://www.youtube.com/watch?v=mVFrdWIs2LI

      Xóa
  168. Ukraine.
    Putin kêu gọi Obama thảo luận về Ukraine
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/putin-keu-goi-obama-thao-luan-ve-ukraine-20140329095420342.htm

    Đây đúng là nước cờ sai của Putin. Tuy là nhỏ nhưng sai thì vẫn là sai. Vì vậy muốn đáng giá đúng phải có tính khác quan mới được. Không vì thích Nga hay thích Mỹ và phương Tây mà đánh giá sai thực tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://trongbaoblogspotcom.blogspot.jp/2014/03/truyen-ngan-nho-rung-ang-bao-qnd_6.html#comment-form

      Xóa
  169. Ukraine.
    Nhà Trắng hay Kremlin đã "cắt gọt" nội dung điện đàm Obama-Putin?
    http://soha.vn/quoc-te/nha-trang-hay-kremlin-da-cat-got-noi-dung-dien-dam-obama-putin-20140329164249569.htm

    “Mỹ nên chấm dứt đe dọa rỗng tuếch nhằm vào Nga”
    http://www.vietnamplus.vn/my-nen-cham-dut-de-doa-rong-tuech-nham-vao-nga/251557.vnp
    Đọc bài dưới có thể hiểu bài trên.

    Châu Âu chỉ cầm cự được vài ngày nếu Nga cắt khí đốt
    http://www.tienphong.vn/the-gioi/chau-au-chi-cam-cu-duoc-vai-ngay-neu-nga-cat-khi-dot-690917.tpo

    Báo chí Phương Tây ỉm vụ bao vây nhà quốc hội Ukraine
    http://www.vietnamplus.vn/bao-chi-phuong-tay-im-vu-bao-vay-nha-quoc-hoi-ukraine/251572.vnp

    Trả lờiXóa
  170. NGUYỄN PHÚ ĐỨC, NGUYỄN XUÂN PHONG VÀ NGUYỄN TIẾN HƯNG VIẾT VỀ CÁI CHẾT CỦA ĐỆ NHỊ CỘNG HOÀ
    http://diendanxahoidansu.wordpress.com/2014/03/31/nguyen-phu-duc-nguyen-xuan-phong-va-nguyen-tien-hung-viet-ve-cai-chet-cua-de-nhi-cong-hoa/

    Ukraine.
    Đằng sau cuộc khủng hoảng Ukraine
    http://petrotimes.vn/news/vn/quoc-te/dang-sau-cuoc-khung-hoang-ukraine.html

    Trả lờiXóa
  171. Các ngươi hãy đọc để yêu nước Mỹ nhiều hơn.

    Chứng thư đọc tại Tòa án Công luận Quốc tế vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/04/chung-thu-oc-tai-toa-cong-luan-quoc-te.html

    Ukraine.
    Hãy đọc hai bài dưới đây và tự phân biệt thật giả.
    http://soha.vn/quoc-te/crimea-sap-nhap-vao-nga-la-dau-cham-het-cho-putin-20140331174036717.htm
    http://laodong.com.vn/the-gioi/giao-su-my-ukraina-noi-duoc-my-truyen-dan-dao-duc-gia-189884.bld

    Trận quyết đấu trong nội bộ chính quyền Ukraina
    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/168106/tran-quyet-dau-trong-noi-bo-chinh-quyen-ukraina.html

    Trả lờiXóa
  172. http://trongbaoblogspotcom.blogspot.jp/2014/03/truyen-ngan-nho-rung-ang-bao-qnd_6.html#comment-form

    Trả lờiXóa