Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

CHIỀU QUÊ MÙA ĐÔNG - thơ

    CHIỀU QUÊ MÙA ĐÔNG

Chiều đông tôi trở lại thăm quê,
Bạn bè cũ còn mấy người gặp lại
Thời gian trôi cứ trôi đi xa mãi,
Bến sông xưa vắng một con đò...
Quê hương mình cọ vẫn xòe ô
Mây vẫn trắng như ngày xưa xa ấy
Con đường nhỏ giờ tìm không thấy
Những bờ lau nở tím ven rừng?
Tôi đi trong màu nhớ rưng rưng
Dãy Tam Đảo níu trời xanh xuống thấp,
Sông Đáy con chiều nay tôi chợt gặp
Bãi cát năm nao in dấu chân mình...
Tôi trở về với năm tháng tuổi xanh
Kỷ niệm cũ cứ lùi dần xa ngái,
Chỉ có quê hương là còn giữ lại
Cho ta hơi lửa ấm ngày đông...
Vĩnh Phúc, tháng 11-2020
Ảnh: Cây cầu sắt Liễn Sơn (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) bắc qua sông Đáy con (ảnh của NSNA Vũ Hải)
Hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, núi, ngoài trời và thiên nhiên


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét