Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Truyện ngắn NHỚ RỪNG đăng Báo QĐND

LTG: Trang Văn học-Báo Quân đội nhân dân, thứ sáu (14-2-2014) đã đăng truyện ngắn Nhớ rừng, một truyện ngắn tôi viết về kỷ niệm thời tuổi trẻ sống, lao động ở miền rừng núi Hà Giang thân yêu. Tác giả xin trân trọng cảm ơn ban biên tập báo và post lại trên blogs của mình (Trọng Bảo).
Nhớ rừng
QĐND - Thứ sáu, 14/02/2014 
QĐND - Gặp tôi ở chợ hoa phong lan, anh Đạo kéo tôi về nhà anh. Sao giữa chốn thị thành này lại có một khu vườn rộng và đẹp đến thế. Quên cả mình là khách, tôi nhào ngay đến chỗ gốc cây treo lủng lẳng những giò phong lan rừng. Đang đúng mùa quế lan hương nở. Những chùm hoa màu trắng như sữa buông xuống. Mùi hương thơm ngan ngát. Anh Đạo gọi to:

- Mình ơi! Có khách quý…
Một người phụ nữ luống tuổi từ trong căn nhà gỗ ló ra. Tôi vội quay lại:
- Chào chị! Em là…
- Chiến hữu của tôi đấy. Chiến hữu đặc biệt. Từng sống chết với nhau thời biên giới đấy! - Nói đến đây anh cũng thấy ngạc nhiên - Ồ… mới đấy mà cũng đã mấy chục năm rồi!
- Thế sao hôm nay chú mới đến nhà chơi…
Anh Đạo trả lời thay tôi:
- Thì chiến đấu mỗi người mỗi hướng. Tôi bị thương chuyển về tuyến sau, qua bao nhiêu là bệnh viện… mất liên lạc. Mấy chục năm rồi, hôm nay bất ngờ gặp chú ấy ngoài chợ. Chú ấy làm việc ở ngay Hà Nội mà có biết đâu. Thôi bà đi chợ kiếm cái gì cho anh em tôi liên hoan một bữa ra trò mừng ngày tái ngộ.
- Được rồi, ông cứ yên tâm!
Nói đoạn, chị chủ nhà xách làn đi ra cổng. Tôi và anh ngồi ngay giữa vườn cây. Chúng tôi vừa uống chè, ngắm hoa, vừa trò chuyện rôm rả. Kỷ niệm ngày mới nhập ngũ hiện lên trong tôi tươi mới như vừa hôm qua.
Ngày ấy là những năm tháng cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tôi nhập ngũ theo lệnh tổng động viên. Chúng tôi háo hức lên đường. Miền Nam đang thắng lớn dồn dập. Những tin tức chiến sự từ mặt trận bay về khiến chúng tôi bồn chồn, mong được tham gia đội hình tiến vào Sài Gòn ngày chiến thắng. Song chúng tôi chưa hoàn thành chương trình huấn luyện tân binh thì miền Nam đã hoàn toàn giải phóng. Nhưng niềm vui thắng trận chưa nguôi thì những khó khăn thời hậu chiến đã xuất hiện. Đó là những năm tháng khó khăn của đất nước. Đơn vị chúng tôi hành quân lên Hà Giang để làm đường. Con đường 279 từ Bắc Quang xuyên rừng núi hoang sơ sang Yên Bái. Đơn vị làm lán tạm giữa rừng để mở tuyến thi công nền đường. Một hôm, tôi được giao nhiệm vụ lên tiểu đoàn nhận mắm tôm về cho nhà bếp. Khi khoác chiếc ba lô nặng trịch, hôi mù trên vai đi qua nhà chỉ huy thì chợt nghe tiếng gọi:
- Nguyên phải không?
Tôi dừng lại nhìn vào nhà chỉ huy. Tiểu đoàn trưởng Doanh là người cùng huyện nên nhận ra tôi. Anh dẫn một người trông vẻ lính cũ ra bảo:
- Đây là Đạo. Anh ấy được biên chế về Đại đội 7, cậu dẫn anh ấy về đơn vị luôn nhé!
- Vâng! Anh đi luôn cùng em chứ?
Thế là chúng tôi quen nhau. Anh Đạo hơn tôi bốn tuổi, nhập ngũ cũng hơn tôi gần bốn năm. Anh là dân Hà Nội. Anh vừa tốt nghiệp trung cấp cầu đường được điều về làm nhân viên kỹ thuật tại đại đội tôi. Dọc đường về đơn vị hơn chục cây số đường rừng, mặc dù tôi từ chối nhưng anh cứ dứt khoát giành đeo giúp tôi cái ba lô mắm tôm nặng trịch. Chúng tôi thân với nhau từ đó. Hầu như ngày nào chúng tôi cũng gặp nhau. Kiếm được cái gì ăn như nồi sắn luộc, nắm xôi dân bản cho anh cũng gọi tôi. Bây giờ nói chuyện ăn uống thì nghe có vẻ kỳ cục và khổ khổ thế nào ấy. Nhưng những năm tháng sau chiến tranh, để được bữa ăn no không phải dễ, đừng nói là ăn ngon. Khẩu phần bữa của mỗi người là hai bát hạt bo bo hoặc hai nắm bánh mì đen luộc. Ăn xong bữa mà cứ như chưa ăn. Cánh lính làm đường, suốt ngày đào đất, đục đá, bụng đói, tay run nhiều khi hoa cả mắt. Giữa tôi và anh Đạo có bao nhiêu kỷ niệm, vui buồn đều có.
Hôm đó là ngày nghỉ. Tôi đang nằm đọc tờ báo cũ thì anh ngó vào:
- Đi theo tao có cái này hay lắm!
Thấy tôi ngần ngừ, anh nói tiếp:
- Hôm qua đi khảo sát định tuyến, tao phát hiện được một tổ ong mật to lắm.
Nghe vậy, tôi ngồi bật ngay dậy. Tôi vớ con dao đi theo anh. Mọi ấm ức với anh tan biến. Tôi với anh sôi nổi bàn cách lấy mật ong. Đến gốc cây ngát có tổ ong, chúng tôi vun lá khô châm lửa. Khi lửa đã cháy, chúng tôi ném mấy cành lá tươi vào. Khói bốc lên nghi ngút. Đàn ong ào ào bay vun vút ra khỏi tổ. Anh Đạo leo lên cây cắt lấy tổ ong mọng căng những mật cho vào xô rồi ròng dây xuống cho tôi. Tôi đỡ xô mật ong. Anh Đạo tụt xuống. Hai anh em ngồi luôn dưới gốc cây chén mật ong. Mật ong tươi, ngọt lịm.
Chúng tôi mải ăn và vắt mật ong ra xô, không để ý đống lửa đốt lá cây tươi đã tàn, khói không còn bốc lên nữa. Thế là đàn ong lao xuống đốt túi bụi. Bị bất ngờ, tôi và anh Đạo hoảng quá bỏ cả xô mật phá chạy. Nhưng chúng tôi chạy đến đâu đàn ong đuổi theo đến đấy. Hai chúng tôi phóng vào khu doanh trại của đơn vị nữ ở chân dốc. Các chiến sĩ nữ đang cuốc xới, nhổ cỏ ở vườn rau hét lên kinh hãi khi thấy đàn ong như một đám mây đen đuổi riết theo hai chúng tôi. Chúng tôi chạy qua chỗ chị em đang tăng gia. Nhưng lạ thay, đàn ong chỉ bám theo tôi và anh Đạo, chúng không đốt bất cứ ai khác. Tôi và anh Đạo lao vào nhà bếp. Đàn ong đuổi theo. Hai cô bé đang vặt rau rú lên hoảng sợ. Anh Đạo rút vội một thanh củi đang cháy ngùn ngụt vung lên khua đuổi đàn ong. Tôi cũng vội vớ lấy một thanh củi đang cháy. Nồi nước trên bếp lật đổ ụp xuống, khói mù mịt. Hai chúng tôi khua khoắng một hồi đàn ong mới chịu bay đi. Tôi và anh Đạo lúc này mới hoàn hồn, tay vẫn chưa dám buông cành củi đang tỏa khói. Hai nữ chiến sĩ nuôi quân mặt cắt không còn tý máu. Tôi ấp úng xin lỗi rồi kéo anh Đạo ra ngoài. Đến bìa rừng, anh còn tỏ vẻ tiếc rẻ bảo:
- Tao với mày lên chỗ gốc cây ngát tìm xô mật ong đi.
- Thôi để đến tối! Mò lên bây giờ bọn ong nó đánh cho một trận nữa thì toi hẳn.
Tôi vừa gàn anh vừa xoa xoa cái đầu đau ê ẩm vì ong đốt. Anh Đạo nhất định tìm cách lên lấy bằng được xô mật. Anh lo để đấy đến tối thì lũ kiến sẽ bò vào làm hỏng xô mật ong. Anh buộc một bó nứa to châm lửa và đốt lên cùng lá cây tươi. Khói mù mịt. Anh lên lấy xô mật ong. Buổi tối, tôi và anh xách theo hai chai mật ong sang cho các em ở trung đội nữ như một lời xin lỗi vì đã làm cho họ một phen khiếp đảm. Sau bận ấy, chúng tôi hay sang chơi với các em ở trung đội nữ. Các nữ chiến sĩ đóng quân ở giữa rừng, họ cũng vất vả làm đường như đơn vị nam chúng tôi. Hôm hai nữ chiến sĩ đi lấy gạo bị lũ cuốn trôi, cả đại đội chúng tôi dàn quân lần theo dọc hai bờ con sông Bạc tìm thi thể của họ.
Một lần, anh Đạo được cử về Hà Nội mua hạt rau giống. Không biết anh tỉ tê thế nào mà đại đội trưởng đồng ý cho tôi cùng đi. Khi chúng tôi qua chỗ đơn vị nữ hỏi xem chị em có nhờ mua bán cái gì không, các cô gái cứ cười cười mãi. Thoan, một trong hai cô bé nhặt rau ở bếp bữa chúng tôi bị đàn ong đuổi hôm trước đưa cho chúng tôi một cái phong bì dán kín và dặn:
- Các thứ cần mua chúng em đã ghi cả trong này rồi! Nhưng ra đến ngoài đường các anh mới được mở ra xem đấy nhé!
Nghe Thoan dặn, các cô gái cứ cười ngặt nghẽo mãi.
Hai chúng tôi bám nhờ xe chở xi măng ra Quốc lộ 2 để đón xe khách. Phải mất hai chặng xe mới tới được ga Phú Thọ. Từ ga Phú Thọ, chúng tôi đi tàu xuôi Hà Nội. Anh Đạo về Hà Nội trước mua hạt rau giống. Tôi tranh thủ mượn xe đạp tạt về thăm nhà một tối rồi sáng hôm sau về Hà Nội đón anh ở ga Hàng Cỏ để cùng ngược lên đơn vị. Gặp nhau ở sân ga, anh Đạo bảo:
- Mày lấy thư của các em ra xem họ nhờ mua cái gì?
Lúc này tôi mới nhớ đến lá thư Thoan đưa cho hôm trước nhét ở góc ba lô. Vừa bóc ra xem, tôi tái mặt kêu:
- Chết rồi anh Đạo ơi!
- Việc gì thế?
Tôi vừa đưa mảnh giấy cho anh Đạo vừa ghé tai anh nói nhỏ:
- Chị em nhờ mua toàn đồ “phụ tùng” của phụ nữ… làm thế nào bây giờ hả anh?
Anh Đạo đọc xong tờ giấy cũng hơi cuống. Chị em trung đội nữ nhờ mua bốn mươi cái xu-chiêng. Ngày ấy, cả tôi và anh đều chưa có gia đình. Thậm chí tôi còn chưa có cả người yêu nữa. Bàn tính một lúc, chúng tôi kéo nhau ra đường Nam Bộ trước cửa nhà ga. Hai anh em cứ lượn đi lượn lại mãi mới dám đánh liều vào một cửa hiệu của một chị đứng tuổi. Chị bán hàng hỏi:
- Hai chú bộ đội cần mua gì?
Anh Đạo chỉ tôi. Tôi gãi đầu gãi tai, ấp úng không nói được.  Chị chủ hiệu gặng hỏi. Tôi đưa cho chị tờ giấy. Chị xem xong cười ngặt nghẽo một lúc rồi bảo:
- Đấy, các chú xem các loại kích cỡ nào thì chọn đi!
Tôi càng hoảng. Anh Đạo lúc này còn giở quẻ:
- Mày xem em Thu, em Lý, em Tân, nhất là em Thoan của mày vừa cái nào thì mua đi, sắp đến giờ tàu chạy rồi…
Tôi cáu:
- Anh định đùn hết trách nhiệm cho em à?
- Nhưng các em nhờ mày mua chứ có nhờ tao đâu!
Tôi quyết định:
- Nhờ chị chọn cho hai mươi cái loại vừa, hai mươi cái loại to.
- Mày mua thế nhỡ có chị em nào không vừa thì mày chết! - Anh Đạo dọa.
Tôi cũng hơi lo. Nhưng các em không ghi rõ kích cỡ thì biết thế nào. Để cho yên tâm, tôi mua thêm năm cái loại to nhất nữa. Chị bán hàng xếp bốn lăm cái xu-chiêng vào ba lô cho tôi. Trên đường về đơn vị, tôi tìm cách đùn việc đeo cái ba lô loại hàng “đặc biệt” này cho anh Đạo. Lúc ngồi trên tàu xe, mỗi khi thấy công an hay tổ kiểm soát quân sự đi qua là tôi lo tái cả mặt. Họ mà kiểm tra hành lý thì nguy. Ngày ấy còn có chuyện ngăn sông cấm chợ, hàng hóa cấm lưu thông. Bị kiểm tra, bày các thứ ra thì ngượng chết, nhất là lại bị quy là buôn lậu các thứ này nữa thì càng nguy. Lúc đến Vĩnh Tuy, tôi bảo anh Đạo xuống xe. Anh ngạc nhiên:
- Lên tới ngã ba đi Yên Bình mới xuống đi bộ cho gần chứ. Xuống ở đây xa mất hơn mười cây số đấy.
- Trạm kiểm soát quân sự chỗ ngã ba kiểm tra kỹ lắm. Xuống đây cho yên tâm!
Tôi nói và đeo chiếc ba lô hàng “đặc biệt” lên vai. Anh Đạo bảo:
- Mày khôn thế! Dọc đường sợ bị bắt thì đùn cho tao đeo cái ba lô này. Bây giờ cuốc bộ leo núi thì mày lại xí phần?
Nói vậy nhưng anh vẫn khoác chiếc ba lô hạt giống nặng lên vai. Qua chỗ đơn vị nữ, chị em trông thấy ùa ra. Tôi quẳng cái ba lô về phía chị em rồi tháo chạy. Hôm sau gặp nhau ở bờ suối, Thoan cười cười bảo tôi: “Anh mua cho em hai cái chả cái nào vừa cả!”. Tôi đánh bạo: “Lần sau có nhờ thì phải cho… kiểm tra, đo trước thì mới mua đúng được…”.
Tôi và anh Đạo cùng ôn lại chuyện cũ. Anh bùi ngùi:
- Trận đánh ở biên giới năm ấy mấy chục chị em hy sinh gần hết. À, mày đã đến thăm nhà cái Thoan lần nào chưa?
- Có! Em đã đến nhà cô ấy ngay sau chiến tranh biên giới 2-1979. Đơn vị giao cho em đem di vật của liệt sĩ về giao cho gia đình Thoan. Mẹ cô ấy mở cái ba lô ra cầm mấy thứ đồ của con gái cứ khóc mãi.
Anh Đạo đứng dậy:
- Thôi, nhắc lại chuyện cũ buồn quá! Theo tao ra vườn xem hoa phong lan. Có mấy loại lan rừng tao mới tầm được đấy.

Truyện ngắn của TRỌNG BẢO

137 nhận xét:

  1. Nhật Ký Biển Đông: Căng thẳng leo thang và lan qua Úc Châu
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/04/nhat-ky-bien-ong-cang-thang-leo-thang.html
    "Riêng tôi, khi nghe tin bà Obama du lịch Trung Quốc giữa lúc tình hình Biển Hoa Đông và Biển Đông cực kỳ căng thẳng và rối beng…tôi nhức đầu quá và không hiểu ông Mỹ muốn gì. Thật sự thì cho tới bây giờ Hoa Kỳ còn đang dọ dẫm, tùy thời và chưa có một kế sách rõ ràng để đối phó với Trung Quốc tại Á Châu."

    Ukraine.
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/168551/voi-crum--putin-thay-doi-the-gioi-the-nao-.html

    http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/168516/cac--ong-lon--se-khong-dam-manh-tay-voi-nga-.html

    Trả lờiXóa
  2. Có mấy ý kiến của tôi ở trang cũ bị xóa. Không biết là chủ blog xóa hay bị kẻ khác ép xóa. Kẻ nào ép chủ blog xóa sau này ta sẽ hỏi tội các ngươi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang cũ:
      http://trongbaoblogspotcom.blogspot.jp/2013/07/cuoc-giai-cuu-hoa-van-chuong-ngoan-muc.html#comment-form

      Xóa
  3. Ukraine.
    Ukraine: Yanukovych và an ninh Nga giết người biểu tình
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-yanukovych-va-an-ninh-nga-giet-nguoi-bieu-tinh-2014040319114669.htm

    Ukraine: "Đặc nhiệm Berkut là thủ phạm bắn chết người biểu tình"
    http://soha.vn/quoc-te/ukraine-dac-nhiem-berkut-la-thu-pham-ban-chet-nguoi-bieu-tinh-20140403200640025.htm

    Ý kiến hay nhất, dù chỉ có một:
    usetec · 51 phút trước · Hà Nội
    Có một số vấn đề vô lý của "Điều tra ban đầu của chính phủ Ukraine kết luận ":
    1. "Oleksandr Muzychko - một thủ lĩnh cực hữu, còn được gọi là Sashko Bily" là một trong số các thành viên tích cực nhất cho cuộc biểu tình, như vậy đối với chính phủ lâm thời UK là người có công thì tại sao lại bị bắt và rồi " tự bắn vào mình" ???
    2. " Thuốc nổ được mang đến UK bằng máy bay " Chẳng nhẽ tự do mang thuốc nổ hàng tấn bằng máy bay đến UK và qua các tram kiểm tra dễ như vây???
    3. Tại sao hướng bắn từ các tay súng bắn tỉa là từ hướng trụ sở của phe đối lập và các tay súng bắn tỉa lại đi ra từ trụ sở của lực lượng đối lập ???
    Tôi nghĩ chính trường của UK bắt đầu xảo trá lên đến đỉnh điểm rồi. Mấy thằng này mà lãnh đạo UK thì có lẽ sau vài năm nữa UK là nơi hội tụ của các lực lượng khủng bố và phát xít trên toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. Ukraine.
    http://www.anninhthudo.vn/quoc-te/nga-doi-pho-nato-trien-khai-quan-o-dong-au/544561.antd

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nga-tang-80-gia-khi-dot-ban-cho-ukraine-20140404083515268.htm

    Trả lờiXóa
  5. Ukraine.
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi/ukraine-khong-cho-chuyen-gia-doc-lap-tham-van-nghi-can-ban-tia-327618.html

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-loay-hoay-do-don-khi-dot-20140404214305474.htm

    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.jp/2014/03/truyen-ngan-nho-rung-ang-bao-qnd_6.html#comment-form

    http://www.vietnamplus.vn/nga-doa-chan-duong-toi-afghanistan-cua-nato/252757.vnp

    Tình hình Ukraine theo tôi thì Nga lên tôn trọng ý kiến của người dân ở vùng miền đông và miền nam Ukraine. Ván cờ còn chưa hết sao đã muốn dừng.

    Trả lờiXóa
  6. Ukraine.
    http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/dai-su-nga-tai-lhq-bang-gia-nga-phuong-tay-se-som-tan-20140407093806351.htm
    Trích:
    Khi tiến hành bỏ phiếu dự thảo nghị quyết về tình hình Crimea, các đối tác phương Tây nói thẳng với đại diện các nước Á, Phi rằng: “Chúng tôi cung cấp viện trợ kinh tế cho các anh. Các anh hưởng thụ những ưu ái này trong quan hệ với chúng tôi, vì thế các anh phải bỏ phiếu ủng hộ dự thảo này”.

    Trả lờiXóa
  7. Ukraine.
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/mien-dong-ukraine-doi-ly-khai-20140407214303399.htm

    http://www.vietnamplus.vn/ukraine-donetsk-tuyen-bo-doc-lap-muon-sap-nhap-vao-nga/253094.vnp

    Merkel: Nga không nên đánh giá thấp quyết tâm trừng phạt của EU
    http://soha.vn/quoc-te/merkel-nga-khong-nen-danh-gia-thap-quyet-tam-trung-phat-cua-eu-20140407102056237.htm
    Ý kiến hay nhất: Mạc Văn Hùng · Hải Dương
    Nghe bà Thủ tướng Đức phát biểu thật lực cười. Nếu đem so sánh giữa việc Kosovo độc lập và Crimea trưng cầu dân ý để độc lập tách khỏi Ukraina thì rõ ràng, tại Crimea nguyện vọng của người dân mong muốn tách khỏi Ukraina, không đổ máu và phù hợp với luật pháp quốc tế. Ngược lại, tại Kosovo, rõ ràng Mỹ và phương Tây đã coi thường luật pháp quốc tế, tiến đánh một quốc gia có chủ quyền và phế truất một chính quyền được người dân hợp pháp bẩu ra ( vì chính quyền không theo Mỹ và phương Tây) hậu thuẫn người gốc Anbani ly khai khỏi Xécbia, đồng thời công nhận Kosovo là quốc gia độc lập. Như vậy là bảo vệ luật pháp sao? Có lẽ bà Thủ tướng Đức không hề biết xấu hổ là gì nên mới thốt được ra những câu đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ bà Thủ tướng Đức không hề biết xấu hổ là gì nên mới thốt được ra những câu đó.

      Xóa
  8. http://hieuminh.org/2014/04/08/28637/

    Những gì tờ Washington Post nói đến là những gì tôi đã nhận xét về người Mỹ. Không có gì là sai cả. Người Việt cần nên biết để hiểu mình và không tự ti. Một dân tộc hạnh phúc là một dân tộc biết đứng thẳng. Thiếu đi điều đó thì chỉ là nô bộc mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Ukraine.
    http://infonet.vn/nghi-si-ukraine-danh-nhau-vi-tinh-hinh-o-mien-dong-post125071.info

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.tienphong.vn/the-gioi/vi-dau-ong-putin-noi-gian-693847.tpo

      Xóa
  10. Ukraine.
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nga-choi-tiep-con-at-chu-bai-voi-ukraine-3033337/

    http://www6.vnmedia.vn/vn/quoc-te/tin-tuc/17_2368742/my_pha_quot_cay_cau_quot_ukraine_giua_nga_va_eu.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/linh-danh-thue-my-tho-tay-sang-tan-dong-ukraine-3033445/

      Xóa
  11. Vụ 9 công an bị đánh nhập viện: Có tới 12 xe máy bị đốt cháy trong đêm
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140411/vu-9-cong-an-bi-danh-nhap-vien-co-toi-12-xe-may-bi-dot-chay-trong-dem.aspx

    Hé lộ nguyên nhân vụ hàng trăm người dân đập phá nhà công an
    http://soha.vn/xa-hoi/he-lo-nguyen-nhan-vu-hang-tram-nguoi-dan-dap-pha-nha-cong-an-20140411180507114.htm

    Chính phủ Việt Nam chưa biết sợ sao?

    Ukraine.
    http://motthegioi.vn/quoc-te/linh-dac-nhiem-ukraine-tu-choi-tran-ap-nguoi-bieu-tinh-61288.html

    Lê Công Định: 'VN cần cộng đồng dân sự'
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/04/140411_lecongdinh_vn_civil_society.shtml

    Cái thằng Lê Công Định này hết xấu hổ rồi sao?

    Trả lờiXóa
  12. Ukraine.
    http://www.vietnamplus.vn/chau-au-dang-dao-tao-nhung-ke-khung-bo-danh-thue/254147.vnp

    http://www.vietnamplus.vn/video-dau-sung-gay-nhieu-thuong-vong-o-slavyansk/254159.vnp

    Trả lờiXóa
  13. Ukraine.
    http://soha.vn/quoc-te/giam-doc-cia-dung-ten-gia-den-kiev-mat-dam-voi-quan-chuc-ukraine-20140413203259743.htm

    http://www.vietnamplus.vn/ukraine-dua-quan-den-cac-diem-nong-o-mien-dong/254238.vnp

    http://www.anninhthudo.vn/su-kien/ukraine-nhan-dan-chiem-4-thanh-pho-chinh-phu-tan-cong-ngoai-o/546099.antd

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.vietnamplus.vn/ong-putin-nhan-nhieu-de-nghi-giup-do-tu-mien-dong-ukraine/254373.vnp

      Xóa
  14. Ukraine.
    http://soha.vn/quoc-te/nga-dat-cuoc-lon-ukraine-buoc-vao-giai-doan-cuc-ky-nguy-hiem-20140415011805658.htm

    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/tong-thong-nga-my-dien-dam-cang-thang-20140415094854242.htm

    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/khong-co-cua-cho-kiev-cong-ran-can-ga-nha-3033983/

    Tại sao chưa thấy gì ở miền tây Ukraine.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miền đông Ukraine: Người dân ngăn chặn xe tăng của quân đội Ukraina trong khu vực Donetsk. " Các anh muốn bắn ai ? "

      https://www.youtube.com/watch?v=5Eew9bGi8KA#t=219

      Xóa
  15. Ukraine.
    http://www.youtube.com/watch?v=H6Dj5PiSS7E

    Viết sai. Tại sao chưa thấy gì ở nam Ukraine.

    Trả lờiXóa
  16. Ukraine.
    Quân Ukraine chiếm sân bay Kramatorsk, 4 người chết
    http://www.vietnamplus.vn/quan-ukraine-chiem-san-bay-kramatorsk-4-nguoi-chet/254654.vnp

    Theo tôi thì những người miền đông lên tránh đối đầu với quân chính phủ nhất là những nơi ít người, mà chúng lại có xe tăng và xe bọc thép. Đợi chúng đi rồi thì mình lại quay lại chiến lại. Chúng đến thì mình lại đi, chúng đi thì mình lại đến. Những nơi đông người thì phải chống lại chúng không được bỏ cuộc.

    Trả lờiXóa
  17. Ukraine.
    http://www.vietnamplus.vn/ukraine-quan-ly-khai-ung-ho-nga-chiem-6-xe-boc-thep/254781.vnp

    Hy vọng sẽ không có đổ máu. Người lính Ukraine đã hiểu được sự thật. Đây là điều đáng mừng cho dân Ukraine.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.youtube.com/watch?v=pGW_wXRdDMY#t=626

      Xóa
  18. Ukraine.
    Mỹ ca ngợi “sự kiềm chế” của chính phủ Ukraine
    http://danviet.vn/the-gioi/my-ca-ngoi-su-kiem-che-cua-chinh-phu-ukraine/20140417091816135p1c26.htm

    Putin dùng Ukraine để “thử” Obama?
    http://infonet.vn/putin-dung-ukraine-de-thu-obama-post126668.info

    Cười vỡ bụng với cái tên bài viết. Hề hết sức. Hehe....

    Trả lờiXóa
  19. Ukraine.
    Giải trí.
    Ukraine cấm nam giới Nga, Moscow nổi giận
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-cam-nam-gioi-nga-moscow-noi-gian-20140418094805979.htm
    Ý kiến thú vị nhất:
    trẻ trâu 18/04/2014
    Uk giờ chả biết làm gì ngoài mấy trò trẻ con, hi hi!

    Truong Khac Vy 18/04/2014
    Sao chính phủ Kiev trẻ con thế nhỉ

    La Tư 18/04/2014
    Tưởng phụ nữ U cấm mới khó chịu, chứ Kiev cấm thì không có ý nghĩa.

    Anh, Mỹ nhất trí tiếp tục phối hợp tăng trừng phạt Nga
    http://www.vietnamplus.vn/anh-my-nhat-tri-tiep-tuc-phoi-hop-tang-trung-phat-nga/255237.vnp

    EU sẵn sàng đàm phán với Nga về cung cấp khí đốt
    http://www.vietnamplus.vn/video-eu-san-sang-dam-phan-voi-nga-ve-cung-cap-khi-dot/255166.vnp

    Chúng muốn trừng phạt Nga, Vậy tại sao Nga lại phải đàm phán với chúng?

    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/chinh-bien-ukraine-nga-dang-xuong-nuoc-hay-mo-duong-3034579/


    Trả lờiXóa
  20. Ukraine.
    http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-czech-coi-ba-yulia-tymoshenko-la-gangster/255388.vnp

    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/ukraine-diem-nong-doi-dau-tan-khoc-nga-my-3034799/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://soha.vn/quoc-te/nga-tuc-gian-vi-bi-my-doi-xu-nhu-dua-hoc-sinh-mac-toi-20140419120240009.htm

      http://laodong.com.vn/the-gioi/nguoi-dan-my-coi-thai-do-cua-washington-ve-van-de-ukraina-la-dao-duc-gia-194617.bld

      Xóa
  21. Ukraine.
    http://www.vietnamplus.vn/hy-vong-mong-manh-ve-kha-nang-ha-nhiet-cang-thang-o-ukraine/255493.vnp

    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/cai-bat-tay-xa-giao-o-ukraine-3034899/

    Trả lờiXóa
  22. Ukraine.
    “Tấn trò đời” ở Ukraine
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/04/tan-tro-oi-o-ukraine.html#more
    Đọc bài này mới thấy Lê Phú Khải thật là ngu. Vì sao ?
    - Thứ nhất Crimea giống như HS của Việt Nam bị Phạm văn Đồng bán cho TQ.
    - Thứ hai cp Ukraine không do người dân bầu ra. Nhưng Lê Phú Khải lại ủng hộ cp đó. Vậy tại sao ngươi lại chống cp VN hả ? Sao ngươi không chấp nhận cp CS, một cp không do người dân bầu ra.
    Hai điều đó mà Lê Phú Khải không nhì thấy thì đúng là một thằng mù. Loại có mặt cũng như không.

    http://www.vietnamplus.vn/ukraine-nguoi-dan-slavyansk-trong-tinh-trang-bao-dong-cao/255614.vnp

    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nato-dang-dung-chieu-gay-ong-dap-lung-ong-voi-nga-3034983/
    Nên đọc phần ý kiến để hiểu hơn về người Việt.

    Trả lờiXóa
  23. Ukraine.

    Đúng là võ mồm.

    Cố vấn Tổng thống Mỹ: Mỹ không muốn áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung với Nga
    http://laodong.com.vn/the-gioi/co-van-tong-thong-my-my-khong-muon-ap-dat-lenh-trung-phat-bo-sung-voi-nga-195151.bld

    Mỹ : Nga chỉ còn “vài ngày, không phải vài tuần”
    http://infonet.vn/my-nga-chi-con-vai-ngay-khong-phai-vai-tuan-post127034.info

    Mỹ đòi phong tỏa 40 tỉ USD của ông Putin?
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/my-doi-phong-toa-40-ti-usd-cua-ong-putin-3035180/

    Trả lờiXóa
  24. Ukraine.
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nga-my-bien-ukraine-thanh-chuot-bach-3035729/
    Đọc phần ý kiến để hiểu hơn về người Việt.

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Thẹn những bác y ô chi lải nhải,
    Mãi sân Trình, cửa Khổng, mãi Ba Lê!
    Mộng hầu quan tứ xứ lạc đường quê.
    Quê nước ở trong hồn người tự chủ.

    Trích X.Y.Thái Dịch Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  25. Ukraine.
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/ukraine-cay-my-lam-toi-putin-noi-con-thinh-no-3035798/

    Trích phần ý kiến:
    đây là ý kiến của tác giả thôi sao bạn phải xồn xồn lên vậy.tôi chẳng phải fan nga cung k fan mỹ.nhưng đọc bình luận thấy mấy bạn fan mỹ là mất lịch sự nhất,chỉ cần bài báo khen nga là vào chửi bới tác giả,chửi bài báo là báo lá cải.các bạn nên học cách tôn trọng ý kiến của ng khác diệp ak.

    tôn trọng người khác - gửi lúc 5:33 phút trước đó

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Thẹn những bác y ô chi lải nhải,
    Mãi sân Trình, cửa Khổng, mãi Ba Lê!
    Mộng hầu quan tứ xứ lạc đường quê.
    Quê nước ở trong hồn người tự chủ.

    Thẹn những phường thất phu xanh đỏ khố,
    Cúng vênh vang ra phết bậc thầy cô.
    Ðoái chăng ai Sát Thát lại Bình Ngô,
    Quân hồn để sượng sùng gươm Vạn Thắng.

    Trích X.Y.Thái Dịch Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  26. Ukraine.
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/ukraine-cay-my-lam-toi-putin-noi-con-thinh-no-3035798/

    Trích phần ý kiến:
    đây là ý kiến của tác giả thôi sao bạn phải xồn xồn lên vậy.tôi chẳng phải fan nga cung k fan mỹ.nhưng đọc bình luận thấy mấy bạn fan mỹ là mất lịch sự nhất,chỉ cần bài báo khen nga là vào chửi bới tác giả,chửi bài báo là báo lá cải.các bạn nên học cách tôn trọng ý kiến của ng khác diệp ak.

    tôn trọng người khác - gửi lúc 8:57 phút trước đó

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Thẹn những bác y ô chi lải nhải,
    Mãi sân Trình, cửa Khổng, mãi Ba Lê!
    Mộng hầu quan tứ xứ lạc đường quê.
    Quê nước ở trong hồn người tự chủ.

    Thẹn những phường thất phu xanh đỏ khố,
    Cúng vênh vang ra phết bậc thầy cô.
    Ðoái chăng ai Sát Thát lại Bình Ngô,
    Quân hồn để sượng sùng gươm Vạn Thắng.

    Trích X.Y.Thái Dịch Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  27. Ukraine.
    Slavyansk đưa các quan sát viên OSCE bị bắt dự họp báo
    http://www.vietnamplus.vn/slavyansk-dua-cac-quan-sat-vien-osce-bi-bat-du-hop-bao/256929.vnp

    Trích:
    - Tôi đến từ Đức, đại tá Aksel Shaider. Những người đang ngồi trước các bạn đây là trong nhóm của chúng tôi, 3 người Đức, 1 sĩ quan Ba Lan, 1 người Thụy Điển, 1 người Séc, 1 người Đan Mạch và một phiên dịch người Đức.

    Đây không phải là các quan sát viên OSCE, mà thật ra gián điệp của Nato mà thôi, để dò thám tình hình miền đông Ukraine.

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Thẹn những kẻ sinh ra con lợn chó.
    Thân ăn nằm còn nghĩ đến ông cha.
    Gác cửu trùng đau thảm chẩt muôn nhà,
    Ðem dân nước phó cho làng sóng cả.

    Thẹn dân nước trong sống còn ngoi ngóp.
    Cũng vua quan, phẩm sắc, cũng giàu sang,
    Miếng thịt sôi luồn lọt mà đỉnh đang,
    Luống để thẹn nghìn năm người da ngựa.

    Trả lờiXóa
  28. Ukraine.
    http://vk.com/club68383587?z=video19547831_168292852%2F4f34f3a5c6a691580b

    Live Odessa
    http://www.ustream.tv/channel/o1odessa
    http://www.ustream.tv/channel/t1merodessavideo

    Trả lờiXóa
  29. Ukraine.
    http://rt.com/news/156480-odessa-fire-protesters-dead/
    http://www.youtube.com/watch?v=PqOZfpPkAD4
    http://www.svobodnaya.odessa.ua/news/9103-1405030821.html
    https://www.youtube.com/watch?v=aYLyJrOhpVQ

    Trả lờiXóa
  30. Ukraine.
    https://www.youtube.com/watch?v=ypnu0vteNto
    https://www.youtube.com/watch?v=VgiTb3ed65w
    https://www.youtube.com/watch?v=je1neAJT4Hs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://vk.com/video_ext.php?oid=181542492&id=168540227&hash=1250710b4cdaeb61&hd=1

      Xóa
    2. http://www.vietnamplus.vn/bao-duc-hang-chuc-dac-vu-cia-va-fbi-dang-co-mat-o-ukraine/257856.vnp

      http://www.theguardian.com/commentisfree/2014/apr/30/russia-ukraine-war-kiev-conflict

      Xóa
    3. http://www.vietnamplus.vn/video-ve-tham-kich-tai-odessa-khien-38-nguoi-thiet-mang/257870.vnp

      http://www.vietnamplus.vn/nhan-dien-phan-tu-cuc-huu-ban-vao-nguoi-bieu-tinh-o-odessa/257884.vnp

      Xóa
  31. Ukraine.
    Những kẻ giết người ở Odessa.

    https://www.youtube.com/watch?v=4fCwA1hM-b4

    https://www.youtube.com/watch?v=tTx9gMHTvss#t=250

    Trả lờiXóa
  32. Ukraine.
    Video dưới đây " một lính Ukraine" đang nói chuyện với người dân Kramatosk bằng tiếng Ý.
    http://www.youtube.com/watch?v=b2c9Sgbwwu0

    Theo những tin mà tôi biết thì có khoảng 300 lính Ba Lan. Ngoài còn có một số đông khủng bố từ Saudi-Arabi và Tschetschen đã tới Kiev. Chúng được giúp đỡ tài chính từ cp Saudi-Arabi.

    Trả lờiXóa
  33. Mấy hôm nay căng thẳng trên biển đông không còn hứng nữa.
    Đây là bài học cho những kẻ mong chờ vào sự giúp đỡ của Nga hay Mỹ hiểu ra được sự thật. Những kẻ chưa học được bài học từ HS - TS thì học thêm lần nữa đi. Đúng sai còn không biết, thật giả còn không hay thì làm sao mang lại lợi ích cho XH nói chi tới tự chủ.

    Trả lờiXóa
  34. Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc sắp thăm Mỹ
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/tong-tham-muu-truong-quan-doi-trung-quoc-sap-tham-my-3037868/

    Ý kiến phản hồi:
    Hãy cảnh giác ! Trước khi Trung quốc gây chiến tranh tàn phá 6 tỉnh biên giới phía Bắc Việt nam năm 1979, Đặng Tiểu Bình đã đi thăm Mỹ. Bây giờ Trung quốc đã đưa dàn khoan HD 981 và hàng chục tàu chiến, máy bay vào xâm chiếm vùng biển nước ta, tướng Fang-Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung quốc lại tới thăm Mỹ. Thời thế bây giờ có khác xưa, nhưng bài học cảnh giác với giặc ngoại xâm thì không bao giờ thay đổi !
    Hương Chanh

    Hương Chanh à, trước đó, năm 1972 Trung Quốc đã mời Mỹ sang cốt để "đi đêm" một câu nói mà bất cứ người Việt Nam nào yêu nước sẽ không bao giờ được quên sự đểu giả, gian manh của lãnh đạo Trung Quốc lúc bấy giờ: "Ngươi không đụng đến ta, ta không đụng đến ngươi". Câu nói đó của TQ như vẽ đường cho Mỹ, nên ngay sau đó Mỹ đã dùng B52 rải thảm hòng đưa Hà Nội "trở về thời kì đồ đá". Tiếp sau đó 2 năm, Mỹ lại đánh bài giả câm giả điếc mặc cho Trung Quốc bắn giết dã man các binh sĩ Việt Nam Cộng hòa để xâm chiếm Hoàng Sa của Việt Nam cho tới ngày nay
    Văn

    Trả lờiXóa
  35. Trông người mà nghĩ đến ta
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/05/trong-nguoi-ma-nghi-en-ta.html#more

    Đọc bài này để thấy tác giả ngu như thế nào.

    Trả lờiXóa
  36. Biểu tính chống Trung Quốc tại Bình Dương
    http://www.youtube.com/results?search_query=H%C3%A0ng+ng%C3%A0n+c%C3%B4ng+nh%C3%A2n+bi%E1%BB%83u+t%C3%ADnh+ch%E1%BB%91ng+Trung+Qu%E1%BB%91c+t%E1%BA%A1i+B%C3%ACnh+D%C6%B0%C6%A1ng+

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.youtube.com/watch?v=QbH4QNCLD-I
      http://www.youtube.com/watch?v=KP5VSzb9A04
      http://www.youtube.com/watch?v=zEFfHtUTAqA
      http://www.youtube.com/watch?v=G20JBHePkk0
      http://www.youtube.com/watch?v=yCsOENVOrVg
      http://www.youtube.com/watch?v=4TYuF1EP07w

      Xóa
  37. Hãy cảnh giác!
    http://dannews.info/2014/05/13/hay-canh-giac/

    Trích: "Nga cũng đã kích động ở Ukraina, rồi cảnh báo chính quyền Ukraina phải bảo vệ người nói tiếng Nga. Rồi tìm cớ để can thiệp,
    Hãy cẩn trọng với ngón bài có thể của Trung Quốc."
    Tiến sĩ Nguyễn Quang A

    Khuyên ngưởi dân không nên kích động đập phá nhà máy là tốt. Nhưng cái kiểu lập luận như vậy thì đúng là ngu. Không có sự hiểu biết về xã hội, lại sợ sệt. Cái gì cũng sợ. Đúng là nhục.

    Trích: Nguyễn Quang A – Wikipedia tiếng Việt
    "Năm 1982: Ông trở lại Hungary làm nghiên cứu sinh cấp cao và bảo vệ thành công Luận án Tiến sỹ Khoa học chuyên ngành Điện tử Viễn thông."

    Vấn đề xã hội liên quan gì tới cái bằng Ts của Nguyễn Quang A mà lúc nào cũng mang ra hù thiên hạ. Nếu không phải chuyên ngành Điện tử Viễn thông thì hãy vứt nó và thùng rác đi. Chỉ được cái ham danh.


    Trả lờiXóa
  38. Hôm nay đọc lại bài của tác giả Hà Văn Thùy "Tôi khẳng định Kinh Dương vương là thủy tổ người Việt Nam".
    http://xuandienhannom.blogspot.de/2013/09/nnc-ha-van-thuy-trao-oi-ve-bai-viet-cua.html

    Đọc bài thì không chứng minh được những gì mà tác giả muốn nói. Nhưng trong phần ý kiến của nặc danh 02.51 về chữ "người Kinh" thì cho ta thấy hình như nó có liên quan tới tên Kinh Dương Vương. Theo tôi thì không phải người dân lấy chữ "Kinh" trong tên Kinh Dương Vương để đặt tên cho dân tộc mình. Mà thật ra thì cái chữ "Kinh" trong tên Kinh Dương Vương, có nghĩa là chỉ một người từ Dân Tộc Kinh mà ra, là một Dân Tộc trong cả trăm Dân Tộc Việt. Vì vậy có thể nói Kinh Dương Vương là thủy tổ người Việt Nam. Muốn chứng minh 100% là điều không thể, chỉ có thể suy luận thôi.

    Trên đây là ý kiến của tôi, hôm nay đưa lại và có thêm vài suy nghĩ.

    Như chúng ta đã biết 18 đời vua Hùng là 18 ngành khác nhau, vì vậy có bao nhiêu vị vua Hùng chính xác vẫn là một câu hỏi.

    1. Thời Kinh Dương Vương kéo dài hơn 200 năm, cho thấy có nhiều vị Vương mang tên Kinh Dương Vương. Tên Kinh Dương Vương có thể giải thích như sau. Chữ "Kinh" có nghĩa là từ dân tộc Kinh mà ra. Chữ "Dương" có nghĩa là người đàn ông. Chữ "Vương" thì ai cũng biết rồi. Theo quy luật của xã hội thì người đời hay lấy tên của người tài có công với xã hội để đặt tên cho đường phố, hay lới hơn thì cho thành phố. Cho nên có thể khẳng định châu Kinh, châu Dương là lấy từ tên của Kinh Dương Vương mà ra.
    2. Tên Kinh Dương Vương đã làm tan rã nước Xích Quỷ. Vì sao? Dân tộc Bách Việt có nghĩa nhiều dân tộc Việt khác nhau. Nếu chỉ có dân tộc Kinh lãnh đạo dân tộc Bách Việt thôi, thì đó là điều không thể chấp nhận được đối với các dân tộc Bách Việt khác. Chính vì vậy mà nước Xích Quỷ bị chia thành nhiều nước.

    Kết luận: Vì vậy có thể khẳng định Kinh Dương vương là thủy tổ người Việt Nam 100%.

    Trả lờiXóa
  39. Công nhân, như tôi được biết
    http://www.viet-studies.info/kinhte/NguyenThuyAi_CongNhan.htm

    Bạo động, lòng yêu nước hay sự bức bối của một giai tầng xã hội?
    http://www.triethocduongpho.com/2014/05/15/bao-dong-long-yeu-nuoc-hay-su-buc-boi-cua-mot-giai-tang-xa-hoi/

    Trích: "Họ nhạy cảm. Họ cay cú. Họ căm ghét, gắt gỏng với mọi thứ. Nhưng, họ không biết thực sự mình phải căm ghét cái gì. Họ chán chường núp trong phòng vệ sinh vào những giờ làm, lười biếng đốt điếu thuốc mong sao mau đến giờ tan nghỉ. Để rồi, những vị đốc công người Hoa, người Nhật, người Hàn xông vào chửi bới, bạt tai họ, và bấm giờ khi họ đi vệ sinh. Điều duy nhất đọng lại trong đầu họ: “ĐM, ngay đến cả ỉa đái mà tụi nó cũng cấm.” Và họ sẵn sàng đập nát, cái gì mà họ nghĩ đang đày đọa cuộc đời họ. Tôi nghĩ, đó là cái họ thực sự đập nát, bạn ạ!

    “ĐM, ngay đến cả ỉa đái mà tụi nó cũng cấm.” Và họ sẵn sàng đập nát, cái gì mà họ nghĩ đang đày đọa cuộc đời họ.

    Trả lờiXóa
  40. Ts. Cù Huy Hà Vũ: Xóa bỏ độc tài mới giữ được nước!
    http://anhbasam.wordpress.com/2014/05/17/2236-ts-cu-huy-ha-vu-xoa-bo-doc-tai-moi-giu-duoc-nuoc/

    Trích:
    "Chính vì thế, vào tháng 7 tháng 8 năm 2010 khi tiếp tục trả lời phỏng vấn của đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, tôi khẳng định: “đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại”

    Mấy hôm nay rất nhiều bài viết và ý kiến của người Việt muốn ôm chân Mỹ. Bài trên chỉ là một vd. Đây chỉ là những kẻ nô bộc không hơn không kém. Tư tưởng nô bộc thì thân cũng nô bộc. Những kẻ này nói đến hai chữ " Tự Chủ" chắc chắn đái ra quần.

    Giữ Biển Đông hay giữ Chủ Nghĩa Cộng Sản?
    http://zung.zetamu.net/2014/05/gi%E1%BB%AF-bi%E1%BB%83n-dong-hay-gi%E1%BB%AF-ch%E1%BB%A7-nghia-c%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n/

    Trích:
    "Philippines và Nhật Bản đều có Mỹ, nước mạnh nhất thế giới về quân sự, làm đồng minh, và do đó TQ không dám làm những động tác lấn chiếm thô thiển với các nước này như là họ làm đối với VN. Còn Việt Nam thì không có ai bảo vệ. Thế giới có thể “tỏ ra quan ngại sâu sắc” về xung đột giữa TQ và VN, nhưng bảo vệ VN thì không. Nếu phải chọn giữa TQ và VN, các nước lớn sẽ chọn TQ, vì giữa TQ và VN thì TQ là đối tác quan trọng hơn nhiều đối với họ."

    Đọc bài viết cho thấy tác giả muốn ôm chân Mỹ. Có điều tác giả còn rất ngây thơ. Nếu TQ có lấn chiếm Nhật hay Philippines thì Mỹ vẫn chọn TQ. Bài học HS và chế độ VNCH chưa dậy cho các ngươi những bài sao? Nếu chưa biết NHỤC. Vậy học thêm lần nữa đi.



    Trả lờiXóa
  41. Biển Đông.
    http://www.phamdoantrang.com/2014/05/cong-ham-phamvan-ong-lam-lung-lay-yeu.html

    http://tuoitre.vn/The-gioi/608802/con-dau-dau-cua-nha-bao-nga-dmitry-kosyrev.html

    Trả lờiXóa
  42. Biển Đông.
    Điều mà VN cần làm bây giờ là kiện TQ ra toà án quốc tế. Kiện ở đây là kiện đường 9 đoạn, không phải là giàn khoan HD-981, vì nó chỉ ở đó đến tháng 8 mà thôi và sẽ chuyển đi nơi khác. Bắt TQ phải giải thích rõ đường 9 đoạn trước toàn án quốc tế. Để cho thế giới hiểu được lòng tham của TQ.

    Trong tương lai TQ sẽ tiến về phía nam và sẽ có sung đột với các nước Đông Nam Á như Malaysia, Brunei và có thể cả Indonesia. Theo thứ tự thì Philipin, sau đó là Việt Nam, Malaysia, Brunei và có thể cả Indonesia sẽ kiện TQ ra tòa án quốc tế. Đó là điều chắc chắn chỉ còn là thời gian thôi. Một khi các nước Đông Nam Á cùng lòng kiện TQ thì đây là cơ hội lấy lại HS cho Việt Nam. Vì nếu HS thuộc về TQ thì sẽ làm bất ổn ở Đông Nam Á. Lúc đó các nước Đông Nam Á sẽ nhìn ra điều này và sẽ giúp VN lấy lại HS.

    Kết luận: Vậy VN cần phải kiện TQ ra toà án quốc tế ngay bây giờ, để chuẩn bị cho tương lai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổng Minh tiên tri ngày vạn vật đổi mới

      13. 第十三課 ○●●○○○ 上中
      賢不遺野 天下一家
      無名無德 光耀中華
      證曰 : 陽陰陰陽陽陽在卦為大畜
      解曰 : 世界大同之象

      Quẻ thứ mười ba: Đại Súc (Thượng Trung)

      Hiền bất di dã
      Thiên hạ nhất gia
      Vô danh vô đức
      Quang diệu Trung Hoa

      Chứng viết: dương âm âm dương dương dương tại quái vi Đại Súc
      Giải viết: thế giới đại đồng chi tượng

      Tạm lược dịch:
      (chẳng bỏ sót) Người hiền tài (nào cho dù có ở nơi đồng quê) thôn dã
      Trên dưới (cùng chung) một nhà
      (cho dù) Chẳng (có) danh không (có) đức.
      (Thì nước) Trung Hoa (cũng được) sáng sủa

      14. 第十四課 ○●○●○● 中下
      占得此課 易數乃終
      前古後今 其道無窮
      證曰 : 陽陰陽陰陽陰在卦為未濟

      Quẻ thứ mười bốn (hết): Quẻ Vị Tế (Trung Hạ)

      Chiêm đắt thử khóa
      Dịch số nãi chung
      Tiền cổ hậu kim
      Kỳ đạo vô cùng

      Chứng viết: dương âm dương âm dương âm tại quái vi Vị Tể

      Tạm lược dịch:
      Bói được quẻ này
      Dịch số bèn hết
      Trước cũ sau mới
      Đạo ấy vô cùng

      Xóa
  43. Ukraine.
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/the-gioi/donetsk-va-lugansk-sap-nhap-thanh-novorussia/303343.html

    Trả lờiXóa
  44. Mấy hôm nay nói nhiều về công hàm của Phạm Văn Đồng. Vụ này hơi giống vụ Crimea của Nga. Nhưng tiếc không có người Việ̣t ở HS. Không biết những kẻ phản đối Nga có nghĩ là HS thuộc TQ không nhỉ.

    Cái này đọc cũng thấy vui vui. Hehe....
    Hãy ký tên vào kiến nghị gửi Chính phủ Hoa Kỳ nhằm trừng phạt Trung Quốc
    http://hieuminh.org/2014/05/25/29550/#comments
    Hãy ký thỉnh nguyện thư
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/05/hay-ky-thinh-nguyen-thu.html

    Đúng là làm trò hề cho thiên hạ. Mỹ mà dám trừng phạt Trung Quốc sao?
    Một lũ mơ mộng hão huyền. Không tin các ngươi cứ chờ mà xem. Đời này sao lại lắm kể làm trò hề đến thế.

    Trả lờiXóa
  45. Dạo này thấy bọn bên công giáo suốt ngày cầu nguyện cho hòa bình. Trải qua 2000 năm cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Thế giới vẫn chẳng có hòa bình. Không biết chúng cần mấy ngàn năm nữa để cầu nguyện, thì thế mới có hòa bình. Đúng là một lũ hề.

    Thôi thôi mặc lũ thằng hề.
    Nguyễn Bỉnh Kiêm.

    Trả lờiXóa
  46. Hội nghị Bilderberg năm nay sẽ tại Copenhagen Đan Mạch.
    Năm nay sẽ có 140 người tham ra hội nghị, đến từ 22 quốc gia. Không có Nga và các nước Châu Á. Tham ra hội nghị có các nước bắc Mỹ, các nước phương tây + một số nước đông âu.

    Một vài chủ đề của hội nghị.
    - Sự phục hồi kinh tế
    - Ai sẽ trả tiền cho sự thay đổi
    - Thay đổi lớn trong công nghệ và việc làm
    - Triển vọng chính trị và kinh tế của Trung Quốc
    - Kiến trúc mới ở Trung Đông
    - Ukraina
    - Cái gì tiếp theo cho châu Âu?

    Trả lờiXóa
  47. Giá vàng 36,450,000.00đ/lượng
    Gold 1,257.00 usd

    Ai có tiền thì mua vàng vào.

    Trả lờiXóa
  48. TRUNG QUỐC BÀNH TRƯỚNG VÀ TAN RÃ
    http://www.boxitvn.net/bai/26769

    Nga là nạn nhân của Mỹ hay 'cáo già' trên thương trường?
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nga-la-nan-nhan-cua-my-hay-cao-gia-tren-thuong-truong-3039994/

    Trả lờiXóa
  49. Để cho thêm phần vui vẻ tôi sẽ chú ý đến giá vàng khi mua và bán.
    Giá vàng đang xuống lên mua vào.

    Trả lờiXóa
  50. Bilderberg
    http://www.youtube.com/watch?v=S-MUmHfxZ7o#t=78
    https://www.youtube.com/watch?v=q4cMld9W79Q

    Trả lờiXóa
  51. Bilderberg
    http://www.theguardian.com/world/bilderberg

    Trả lờiXóa
  52. Giá vàng đương thấp. Mua vào.

    Trả lờiXóa
  53. Giá vàng trong nước giảm theo thế giới. Gold 1,243.30 usd

    Hà Nội ở mức 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,27 triệu đồng/lượng (bán ra).
    Tp.HCM ở mức 36,2 triệu đồng/lượng và 36,28 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

    Mua vàng vào.

    Trả lờiXóa
  54. Gold 1,245.60 usd

    Hà Nội ở mức 35,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Tp.HCM ở mức 35,92 triệu đồng/lượng và 36,02 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

    Giá vàng sẽ lên 1,290.00 usd. Đến giá đó mọi người có thể bán ra được rồi.

    Hôm nay kết thúc mua bán vàng ở đây.

    Trả lờiXóa
  55. "buôn nước"
    http://huynh.tamh.free.fr/ly%20dong%20a/huyet_hoa_028.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "sợ nước", "vô quốc", "buôn nước".

      Lại những ông xuất dương rồi mới ghê! Tất cánh, họ đã học được những gì khi vì dân tộc, vì quốc gia phải vất vả dấn thân vào gió bụi, vượt trùng dương đi cầu lẽ sống cho nòi giống? Họ đã học được những gì và làm được những gì? Zéro! Họ có thể mang nước và dân đi dâng cho một nước ngoài trước khi tranh đòi và khôi phục lại được nước và dân ở tay một nước ngoài.

      Dân tộc! Dân tộc! Mồm mồm nói dân tộc, giờ giờ nói dân tộc, nói quá đâm nhàm, cho đến lúc tiếng "dân tộc" thành ra tiếng đầu lưỡi hàng tôm, hàng cá rồi khéo cũng không tha!

      Xóa
  56. Báo chí Trung Quốc: 'Hớn hở' vì được tập trận với Mỹ
    http://infonet.vn/bao-chi-trung-quoc-hon-ho-vi-duoc-tap-tran-voi-my-post133603.info

    Sao chưa thấy lũ mồm to chửi Mỹ như đã từng chửi Nga nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  57. http://rt.com/news/165472-ukraine-national-guard-mutiny/

    Trả lờiXóa
  58. Trao đổi với ông Hà Văn Thùy về “Nguồn gốc người Việt-người Mường”
    http://vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa3/dien-dan38/trao-doi-voi-ong-ha-van-thuy-ve-%E2%80%9Cnguon-goc-nguoi-viet-nguoi-muong%E2%80%9D

    http://vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa3/dien-dan38/pgs-ts-bui-xuan-dinh-de-nghi-cac-co-quan-co-tham-quyen-co-y-kien-chinh-thuc-ve-sach-nguon-goc-nguoi-viet-nguoi-muong-cua-ta-duc

    http://vanhoanghean.com.vn/goc-nhin-van-hoa3/dien-dan38/ve-la-thu-cua-bui-xuan-dinh

    Muốn tìm nguồn gốc dân tốc Việt thì phải đi tìm từ nguồn gốc hình thành xa xưa. Chứ không phải từ vài nghìn năm nay.
    Tôi không phải là nhà nghiên cứu, nhưng có vài suy luận như sau:

    Khi trái đất vẫn còn thời kỳ băng đá, thì vùng Đông Nam Á có 2 sắc tộc sinh sống. Một sắc tộc da trắng (Mongoloid) và một sắc tộc da đen (Dân Đông Nam Á). Sắc tộc da trắ́ng sống ở phía Bắc và sắc tộc da đen sống ở phía Nam vùng Đông Nam Châu Á. Tại sao lại khẳng định như vậy. Vì sắc da trắng không chịu được nóng, còn sắc da đen không chụi được lạnh.
    Khi khí hậu nóng lên thi sắc tộc da trắng tiến lên phía Bắc. Khi khí hậu càng ngày càng nóng lên thì lúc đó sắc tộc da đen cũng tiến lên phía Bắc. Họ gặp nhau và hòa huyết với nhau tạo chủng Mongoloid phương Nam. Cuộc di dân đó đưa sắc da trắng càng ngày cảch tiến về phương Bắc. Số người ở lại thì hoà huyết với sắc tộc da đen. Cho đến khi sắc da trắng muốn quay lại tiến về phương Nam. Bởi vì phương Nam giàu có hơn và có cuộc sống tốt hơn. Vì định canh định cư nên văn hóa phát triển. Khi sắc tộc da trắng gây ra chiến tranh thì một số Mongoloid phương Nam chống lại không được nên đã quay lại phương Nam. Theo như tôi nghĩ và hiểu thì cuộc hòa huyết giữa sắc da trắng và da đen bắt đầu từ miền Bắc VN, Và sau này bao chùm khặp trung nguyên. Đây chính là nguồn gốc dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  59. http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/nga-tuc-gian-nguoi-viet-so-tan-khoi-ukraine-3042385/

    http://baoduhoc.vn/bai-viet/tam-su-cua-mot-viet-kieu-my-ve-cuoc-song-boc-lot-khung-khiep-noi-xu-nguoi.bdh

    Trả lờiXóa
  60. Giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).
    Tại thị trường Tp.HCM giá vàng SJC ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,1 triệu đồng/lượng (bán ra)
    Gold 1,310.60 usd

    Với giá vàng này mọi người có thể bán ra được rồi.

    Trả lờiXóa
  61. Giải thích theo kiểu của tác giả thì đen sẽ thành trắng và ngược lại. Rất thú vị...

    Trả lờiXóa
  62. Chủ nghĩa yêu nước hay chủ nghĩa dân tộc.

    Dân TQ khi xưa chỉ là dân du mục. Khi thiên tai ập đến thì không có đồ ăn nên phải đi ăn cướp để sống. Sau này khi hình thành nhà nước phong kiến, thì tổ chức đi ăn cướp, nhất là về phương Nam. Vì là dân du mục nên văn hóa không phát triển. Khi đi ăn cướp đất của nước khác thì điều nhục nhã nhất là ăn cắp luôn cả văn hóa của họ. Vì phương Nam thì giàu có và định canh định cư nên văn hóa phát triển. Thời thịnh vượng và hạnh phúc nhất của TQ là thời Thuấn Nghêu. Mà Thuấn Nghêu thì một kẻ da trắng và một kẻ da đen. Kể cũng lạ đi tìm một kẻ ngoại tộc để làm vua dân TQ. Nhìn lại lịch sử TQ thì chỉ thấy toàn là chiến tranh hay gọi là văn hóa ăn cướp. Điều này đã thấm vào máu người TQ rồi. TQ tuy là một nước lớn nhưng lại phải quì lạy những dân tộc nhỏ hơn mình như Nguyên Mông hay Mãn Thanh, và mới nhất là Nhật Bản. Dù qua mấy chục năm vẫn chưa hết nhục. TQ lúc yếu thì không sao nhưng hễ mạnh lên một ít là lại tìm cách đi ăn cướp.
    Có thể nói TQ tự hào về lịch sử 5000 năm. Nhưng sau 5000 năm vẫn chỉ là lũ ăn cượp. TQ tự hào về văn hóa 5000 năm. Nhưng sau 5000 năm vẫn chỉ là văn hóa ăn cắp.
    Đến đây mọi người sẽ hiểu, nếu dân TQ không có tư tưởng ăn cướp thì không được gọi là yêu nước vì vậy ăn cướp là yêu nước. Đối với người Việt thì đó là cn bành trướng hay chỉ là lũ ăn cướp. Còn đối với kẻ khác chúng gọi là chủ nghĩa dăn tộc.
    Viết đến đây chắc mọi người đã hiểu mỗi một dân tộc có khái niệm yêu nước khác nhau. Nhưng chỉ có những dân tộc phải vất vả, phải đổ xương máu ra để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ Dân tộc mới thấu hiểu được thế nào là yêu nước. Khi nghe một kẻ nào đó nói "tôi yêu đất nước". Thì bất kể kẻ đó là ai dù da trắng hay da vàng hay da đen, thì chúng ta phải xem về lịch sử của dân tộc đó, mới có thể biết được chính xác tình yêu đất nước của họ. Nhiều người Việt khi thấy một kẻ nào đó nói "tôi yêu đất nước" thì nghĩ ngay là họ cũng yêu nước như mình yêu Tổ Quốc mình. Đây là điều suy luận hoàn toàn sai.
    Chỉ có dân tộc phải hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ Quốc mới thấu hiểu được tình yêu đất nước, mới biết cách yêu đất nước. Viết ra mấy điều này để người Việt hiểu được mình hơn và hiểu được loài người xung quanh ta. Quả thật khó có dân tộc nào yêu nước nhiều như dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  63. Thư gửi Thủ tướng TQ Lý Khắc Cường
    http://bolapquechoa.blogspot.de/2014/07/thu-gui-thu-tuong-tq-ly-khac-cuong.html

    Cả bài có câu này hay nhất " Ông bảo rằng, bành trướng không có trong ADN người Trung Quốc. Thật vậy sao? Muốn kết luận chính xác điều này phải thông qua sự giám định của giới khoa học am hiểu lịch sử. Còn người bệnh thì phải thông qua chẩn đoán, giám định của y học." He he.....

    Không có ADN bành trướng thì ADN ăn cấp. Hay là cả hai. He..he....

    Khách Trung Quốc ăn cắp 5.000 USD của khách Nhật trên máy bay VNA
    http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/khach-trung-quoc-an-cap-5000-usd-cua-khach-nhat-tren-may-bay-vna-20140708224701451.htm

    Trả lờiXóa
  64. Nói thêm: Loại Gs này chắc cũng đòi tự do báo chí đây. Vậy mà người ta nói khác ý mình thì đòi cấm. Đây là loại có mắt cũng như mù. Bởi có đọc cũng chẳng biết thật hay giả. Những loại này ngoài đời rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  65. Trung Quốc thả 13 ngư dân Việt Nam
    "Trung Quốc hôm nay đã thả toàn bộ các ngư dân Việt Nam mà nước này bắt giữ, nhưng giữ lại một tàu và toàn bộ ngư cụ".
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/trung-quoc-tha-13-ngu-dan-viet-nam-3018080.html

    Đúng là quân ăn cướp mà.

    Tàu Trung Quốc đâm tàu ngư dân Việt Nam - 14/07/2014
    http://www.youtube.com/watch?v=JCsd_F19WFo

    Không thể chịu được. Sao đất Việt lại có những kẻ độc ác như vậy.
    Tháo chạy khỏi nhà vườn
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/618087/thao-chay-khoi-nha-vuon.html

    Trả lờiXóa
  66. Ukraine
    Tiết lộ mới: MH17 bị yêu cầu hạ độ cao khi vào không phận Ukraine
    http://www.vietnamplus.vn/tiet-lo-moi-mh17-bi-yeu-cau-ha-do-cao-khi-vao-khong-phan-ukraine/271705.vnp

    Bắn máy bay dân sự MH17:Moscow ra 10 'nan đề' cho Kiev
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ban-may-bay-dan-su-mh17moscow-ra-10-nan-de-cho-kiev-3047551/

    Vì không có hứng nên chưa phân tích về vụ này.

    Trả lờiXóa
  67. Điểm báo Người lao động.
    Vụ máy bay Malaysia rơi: Choáng váng vì thi thể rơi
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/vu-may-bay-malaysia-roi-choang-vang-vi-thi-the-roi-20140719145125908.htm

    Trích: “Một tiếng ồn xé gió vang lên. Sau đó, nhiều vật thể lạ rơi xuống từ bầu trời. Tôi nghe thấy một tiềng va chạm lớn và thi thể người phụ nữ không mảnh vải che thân rơi thẳng xuống nhà bếp khiến mái nhà bị hư hỏng” – bà Tipunova kể.

    Mọi người thấy gì khi nghe "người phụ nữ không mảnh vải che thân rơi thẳng xuống nhà bếp". Quả thật những người trong vụ MH-370 mất tích họ bị hành hạ một cách rất là dã man. Theo tin thì người ta đã nhìn thấy chiếc MH-370 ở Afghanistan. Thế mới thấy Bọn Mỹ và bọn Úc bịt bợm thế nào khi tim hết chỗ này đến chỗ khác. Đời đúng là Hề.

    Người thông minh là người có thể nhìn thấy được sự thật. Nhưng nhiều người lại không nghĩ mình là người thông minh. Kẽ ngu thì không biết được sự thật. Sẽ có những người thông minh bực bội với những bài viết hay ý kiến của những kẻ ngu. Nhưng xin đừng bực bội, vì chúng không viết ra thì mình làm sao biết chúng Ngu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ukraine: Pháo kích dữ dội xung quanh nhà ga xe lửa Donetsk
      http://www.vietnamplus.vn/ukraine-phao-kich-du-doi-xung-quanh-nha-ga-xe-lua-donetsk/272015.vnp

      Tại sao Ukraine lại pháo kích vào nhà ga xe lửa. Phải chăng muốn xóa bằng chứng. Điều này càng cho chúng ta khẳng định, chính cp Ukraine đã bắn hai máy bay của Malaysia. Bây giờ muốn hủy bằng chứng, vì sợ sự thật. Nhưng nói gì thì nói, người dân trên thế giớ này họ đã biết được sự thật rồi.

      Xóa
  68. Cái này mới Hề.
    Một số người Nga "sợ hãi, hổ thẹn, xin tha thứ" vì vụ MH17
    http://soha.vn/quoc-te/mot-so-nguoi-nga-so-hai-ho-then-xin-tha-thu-vi-vu-mh17-20140722151149527.htm

    Nói chung đọc các bài thể loại này để thư dãn, khi tìm thấy nụ cười từ bài viết.

    Nói cho cùng thì bọn chính trị phương tây toàn một lũ Ngu. Nếu Mỹ nói A, chúng không dám nói B. Người hiểu biết phương Tây gọi chúng là những con rối.

    Có nhiều người muốn biết dân tộc sẽ đi về đâu? Tại sao lại đi hỏi một câu hỏi lớn như vậy, khi mà những chuyện nhỏ còn không hiểu thì nói gì đến tương lai dân tộc. Muốn biết tương lai thì phải học nhiều. Đến khi hiểu biết nhiều sẽ tự biết tương lai của dân tộc. Những gì mà tôi viết hay đưa tin là những thứ mà mọi người cần biết. Mục đích của tôi là làm cho mọi người có thêm hiểu biết. Nhỏ có thể giúp cho mình trong cuộc sống. Lới có thể giúp đất nước. Một đất nước muốn hạnh phúc đòi hỏi phái có nhiều người hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quân tự vệ thu chiến lợi phẩm vụ MH17: Sự thật đã bị bóp méo
      http://www.vietnamplus.vn/quan-tu-ve-thu-chien-loi-pham-vu-mh17-su-that-da-bi-bop-meo/272222.vnp

      Đây là trang điểm tin bằng tiếng anh.
      http://antiwar.com/

      http://antiwar.com/

      Xóa
    2. Đọc bài này mọi người có suy nghĩ gì.

      MH17 bị "tên lửa siêu thanh bắn hạ"
      http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/mh17-bi-ten-lua-sieu-thanh-ban-ha-20140722154159357.htm

      Trích: "Mảnh vỡ rơi cách hiện trường chiếc MH17 gặp nạn vài km."

      Đây là chiếc MH-370 bị tan sát trên không. Chiếc MH-370 này đã được đặt thuốc nổ với số lượng rất lớn. Tại sao lại khẳng định như vậy. Vì nó là chiếc bị mất tích nên không được phép để lại vết tích.
      Có thể nói không bị tên lửa bắn mà là thuốc nổ. Hệ thông tên lửa cũng được bật lúc đó, để phòng nếu chiếc MH-370 không nổ thì phải bắn tên lửa. Tất cả sứ việc là như vậy.

      Xóa
  69. Chỉ huy phe ly khai Ukraine lần đầu thừa nhận có tên lửa BUK
    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140724/chi-huy-phe-ly-khai-ukraine-lan-dau-thua-nhan-co-ten-lua-buk.aspx

    Một thủ lĩnh ly khai tố quân Ukraine đã gài bẫy phe này bắn máy bay
    http://www.vietnamplus.vn/mot-thu-linh-ly-khai-to-quan-ukraine-da-gai-bay-phe-nay-ban-may-bay/272495.vnp

    Tin này từ tối hôm qua. Tôi đã định đưa lên nhưng vì mải đọc phần ý kiến trên báo phương tây, nên không đưa tin được. Vì nhiều ý kiến rất hài, cười vỡ bụng. Nói chung chẳng ai tin cả. Hình ảnh hay video thì cũng vậy thôi. Bởi tất cả đều có thể bịa đặt, nhất là từ miệng cp Ukraine.

    Người hiểu được sự việc thì sẽ biết thật giả. Vd: Có một hai phóng viên của Nga đã chì chiết hệ thống chuyền thông Nga. Nhưng chúng ta cũng phải hiểu cho họ, vì không ai bảo vệ họ cả. Một tai nạn như Diana có thể đến với họ bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đời này có rất nhiều thư buồn cười. Vd: Người hiểu được sự việc thì sẽ biết thật giả. Kẻ kém hiểu biết sẽ không phân biệt được thật giả. Chính vì vậy kẻ kém hiểu biết tự biến mình thành những con rối mà không biết. Tất nhiên còn có loại rối được tra tiền. Loại này lại khác.

      Như đã nói, những kẻ làm chính tri phương tây chỉ là con rối của Mỹ. Bọn này cực Ngu. Chúng nghĩ rằng Mỹ chỉ muốn chiến tranh lạnh với Nga thôi. Nhưng chúng Ngu không nghĩ rằng Mỹ thật sự cần một cuộc chiến tranh. Tại sao thì phải hỏi các nhà kinh tế phương tây?

      Xóa
  70. Hình ảnh chiếc MH17 và chiếc MH 370. Mảnh vỡ củng chiếc MH370 tìm thấy ở hiện trường.
    http://quer-denken.tv/images/MH17-370.jpg
    http://quer-denken.tv/images/MH-Wrackteil-1.jpg
    http://quer-denken.tv/images/MH-Wrackteil-2.jpg

    Sự̣ khắc biệt là cửa sổ sát của ra vào của 2 chiếc máy bay.

    Trả lờiXóa
  71. Hôm nay nói qua về chiếc máy bay MH 370. Trên thế giớ này không bao giờ có thể biến mất một chiếc máy bay. Nếu có thì chính là bọn làm chính trị làm mà thôi.
    Tất cả sự việc cp Malaysia đều biết. Chúng ta còn nhớ một kẻ trong cp Malaysia đã tức tối khi VN công bố chiếc MH 370 biến mất trên màn hình rada. Có thể nói bọn cp Malaysia rất Ngu. Chúng không chỉ giết những người trên chiếc MH 370 mà còn giết thêm những người trên chiếc MH 17. Nếu chúng công bố chiếc MH 370 bị bắt cóc thì đã cứu được những người trên hai chiếc may bay này. Chúng nghĩ nếu bí mật thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. Chính chúng là những kẻ tiếp tay cho lũ giết người. Cho nên mới nói không phải cái gì bí mật cũng tốt. Ngu nghe lời bọn Mỹ nên mới có hậu quả như ngày hôn nay. Mà bây giờ không dám lên tiếng. Ngu ơ là Ngu.

    Trả lờiXóa
  72. Hôm nay qua BVN mới biết trang "Việt Nam Thời Báo". Việt Nam Thời Báo hôm nay có bài "SỰ PHẪN NỘ VỀ CUỘC CHIẾN THÔNG TIN Ở MOSCOW" do Minh Trang dịch.
    Có thể nói kẻ viết và kẻ dịch đều là một lũ Ngu. Bài này không những lừa gạt người đọc mà còn làm cho người đọc không biết đâu là sự thật. Tôi nghét nhất là lũ Ngu dốt, đã không hiểu biết lại còn cố mang những thứ rác rưởi về cho Dân Tộc. Lũ này chỉ làm cho người dân ngu đi mà thôi.

    Qua đây chúng ta cũng có thể hiểu được cái tờ " Việt Nam Thời Báo" là những kẻ như thế nào và sự hiểu biết của chúng đến đâu. Lũ này làm dân ngu đi nên gọi chúng là "Lũ ngu dân"

    Trả lờiXóa
  73. http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/phan-tich/trung-quoc-thuc-day-ngu-dan-ra-vung-tranh-chap-3023661.html

    http://khampha.vn/the-gioi/bao-tq-ho-hao-chien-tranh-giai-quyet-tranh-chap-c5a211988.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tel Aviv ở Israel ngày 26-07-2014 sau 19 ngày thảm sát của Israel ở Gaza, "Không có trường vào ngày mai ở Gaza, không có trẻ em để lại ở Gaza."
      "Gaza là nghĩa địa"
      Video: http://www.youtube.com/watch?v=h7qFACSfd_k#t=71

      Xóa
    2. Pháp sơ tán công dân khỏi Libya do chiến sự leo thang
      http://www.vietnamplus.vn/phap-so-tan-cong-dan-khoi-libya-do-chien-su-leo-thang/273676.vnp

      Nhiều nước đã và đang sơ tán công dân của họ khỏi Libya. Tại sao không thấy cp VN sơ tán người Việt ở Libya về nước?

      Xóa
  74. (VNTB)-Chuyến bay MH17 và những thảm họa của Putin
    http://www.ijavn.org/2014/07/vntb-chuyen-bay-mh17-va-nhung-tham-hoa.html

    Bài này đúng làm cho người dân Ngu đi. Đúng là "Lũ Ngu dân" He he....

    Ngần đây có rất nhiều những bài viết về thoát Trung. Nhưng cũng không thiếu những bài viết muốn ôm chân Mỹ. Ô hay không làm nô lệ cho Tàu thì làm nô lệ cho Mỹ à. Chưa hết làm nô lệ cho Tàu đã lại muốn làm nô lệ cho Mỹ. Những kẻ như vậy không bao giờ có thể thành người được, đây là những kẻ mang thân nô bộc và suốt đời làm nô lệ. Hãy đọc các bài viết của chúng để hiểu chúng là người hay lũ nô lệ.

    Chính trị nhiều quá thật là nhức đầu. Hôm nay tặng các bạn trẻ một bài thơ.

    Tình ngờ.

    Chữ tình là chữ làm sao
    Để cho trai gái khi sầu khi vui
    Chữ tình em giấu trong lòng
    Để cho anh phải sáng vui chiều sầu.

    Trả lờiXóa
  75. Mấy hôm nay báo chí nói nhiều về trừng phạt Nga. Mỹ và phương Tây không cần bằng chứng, cứ đổ tội cho Nga và đòi trừng phạt. Qua đó cho chúng ta thấy trên thế giới này không có luật pháp và không có sự công bằng. Vậy mà nhiều kẻ còn cổ vũ cho Mỹ và phương Tây. Nhưng ở VN thì chúng lại đòi phải đúng luật. He he.... Đúng là một "Lũ Hề".

    Nói về vụ Syria. Rada ở miền nam nước Nga có thể phát hiện tên lửa của isael bấn và rơi cách bờ biển của Syria khoảng 300 km. Tôi không biết loại rada này tên là gì. Nhưng theo thông tin trên mạng thì loại rada này có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách xa 1600 km. Việt Nam là một nước phòng thủ, vì vậy rất cần loại rada cảnh báo sớm này. Không biết quân đội VN có chưa. Nếu chưa Cp VN nên hỏi Cp Nga xem họ có bán không. Nên mua 2 cái. Một đặt ở miền Bắc. Một đặt ở miền trung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Video về MH 17 bị bắn. Chú ý từ phút thứ 6.
      http://www.cbc.ca/player/News/TV+Shows/The+National/ID/2478615393/

      Xóa
  76. Virus Ebola là gì?
    http://www.danluan.org/tin-tuc/20140804/virus-ebola-la-gi

    Số người chết vì Ebola lên tới 887 người
    http://www.voatiengviet.com/content/so-nguoi-chet-vi-ebola-len-toi-887-nguoi/1971683.html

    6 điều cần biết về dịch Ebola
    http://www.thesaigontimes.vn/118446/6-dieu-can-biet-ve-dich-Ebola.html

    Mấy hôm nay nói nhiều về dịch Ebola. Vậy dịch Ebola có nguy hiểm không và tại sao nó lại ầm ĩ nên vậy. Mọi người nên đọc bài " 6 điều cần biết về dịch Ebola ". Trong bài viết có biểu đồ số người chết từ khi phát hiện dịch Ebola năm 1976 đến nay. Thật ra nó là trò bịp của bọn sản xuất thuốc tây mà thôi. Số người chết năm 2014 là một sự bịa đặt. Tại chúng sắp ra loại thuốc tiêm chủng. Vị vậy chúng phải làm cho mọi người sợ và chúng thu về không ít tiền. Bọn này không khác gì tập đoàn Mafia lớn.

    Điều mà tôi muốn nói là chúng ta phải biết bệnh nào cần tiêm chủng, bệnh nào không. Nhiều khi bệnh không cần phải tiên chủng nhưng chúng ta cứ tiên chủng. Điều này rất nguy hiểm khi bị phản ứng thuốc hay không hợp có thể mất mạng như chơi.

    Để hiểu hơn về tập đoàn thuốc tây tôi vd 1: Ai có con nhỏ hay ốm vặt hay đi bác sĩ sẽ thấy thuốc kháng sinh ra thuốc mới liên tục. Vi mỗi lần ra thuốc mới giá thành đắt hơn, mà thuốc mới chưa chắc tốt bằng thuốc cũ. Điều rất bực là không thể đánh giá thuốc tốt hay kém, vì chúng ra mới liên tục không đủ thời gian để đánh giá. Muốn dùng thuốc cũ cũng không có vì nó không được sản xuất nữa. vd 2: Thuốc tránh thai của phụ nữ. Thuốc cũ được sử dụng với thời gian khoảng 30 năm. Qua thời gian sử dụng người ta đáng giá là thuốc rất tốt, vì ngoài tránh thai nó còn làm giảm tỉ lệ ưng thư so với người không dùng thuốc. Nhưng bây giờ thì không có thuốc cũ nữa mà thay vào đó toàn thuốc mới, và nó ra mới liên tục. Cách đây 2 năm thuốc tránh thai của hãng Bayer bị kiện ở Mỹ và bị cấm bán ở Mỹ. Nhưng ở châu Âu chúng vẫn được bán, chỉ vì chúng được sản xuất ở châu Âu.

    Nói cho cùng thì người bệnh hay người dùng thuốc đều bị thiệt đôi khi còn mất mạng như chơi. Nhiều khi bác sĩ còn bị lừa chứ nói gì người thường.

    Trả lờiXóa
  77. Hôm nay nói về mẹo chữa đau đầu. Bệnh đau đầu là do máu lên đầu ít nên dẫn tới đau đầu. Vì vậy muốn máu lên đầu nhiều hơn thì phải uống nhiều nước. Dù uống thuốc chống đau đầu mà không uống nhiều nước vẫn đau đầu như thường. Thậm chí không cần uống thuốc chống đau đầu chỉ cần uống nhiều nước cũng hết đau đầu. Cái này đến bác sĩ cũng chẳng biết.

    Hãy tự mình nghiệm. Khi bị đau đầu thì hãy nghĩ lại xem hôm nay mình uống ít nước hay nhiều nước thì sẽ hiểu ra ngay. Hi vọng sẽ giúp được những người hay bị đau đầu.

    Trả lờiXóa
  78. Tại sao Nga “đánh” vào nông sản châu Âu?
    http://baodientu.chinhphu.vn/quoc-te/tai-sao-nga-danh-vao-nong-san-chau-au/206026.vgp

    Đức trừng phạt Nga vì Ukraine: “Được vạ thì má cũng sưng!”
    http://infonet.vn/duc-trung-phat-nga-vi-ukraine-duoc-va-thi-ma-cung-sung-post139995.info

    Lệnh trừng phạt từ Nga đập tan hy vọng thoát khủng hoảng của Hy Lạp
    http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/lenh-trung-phat-tu-nga-dap-tan-hy-vong-thoat-khung-hoang-cua-hy-lap-343887.html

    Trả lờiXóa
  79. http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/tau-ca-ly-son-bi-nguoi-trung-quoc-cuop-tai-san-201408152319007.htm

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-ca-ly-son-lai-bi-tan-cong-o-hoang-sa-931314.htm

    Trả lờiXóa
  80. Mới đây một thanh niên da màu ở Mỹ bị bắn chết. Dưới đây là video về cảnh sát nước Mỹ.
    Video này chú ý ngay từ phút đầu. Một người đàn ông đang bế con bị bắn chết.
    http://www.youtube.com/watch?v=mepzPpo43PU

    http://www.youtube.com/watch?v=NmVTVRWf7yA

    Trả lờiXóa
  81. “Private Sector” dọa tấn công Kiev
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/private-sector-doa-tan-cong-kiev-20140818225253032.htm

    Trích: Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov chỉ trích thủ lĩnh “Pravyi Sektor” Dmitry Yarosh - đang bị Nga truy nã - không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, đồng thời cáo buộc Yarosh hợp tác với Moscow,

    He he.... Cười vỡ bụng với bọn cp Ukraine này.

    Trả lờiXóa
  82. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/08/140818_lyson_fishingboat_attacked.shtml

    Trích: "Tôi bị đánh cho tới giờ vẫn còn tức thở, có lẽ vì họ biết tôi là thuyền trưởng mà lại cho tàu vòng tránh."
    Ông nói tàu của ông bị đập phá tan tành, cửa kính vỡ nát. Tàu Trung Quốc cũng tịch thu phần lớn cá và thiết bị trên tàu Việt Nam.
    Ông cho biết: "Tổng thiệt hại ước tính là 582 triệu đồng, riêng tiền cá đã là 200 triệu".
    Từ đầu năm tới nay đã có ít nhất 5 vụ tàu cá của Quảng Ngãi bị Trung Quốc ngăn chặn, cướp phá.

    http://dantri.com.vn/xa-hoi/phia-trung-quoc-dung-bua-dinh-dui-cui-dap-pha-tau-toi-931747.htm

    Trích: Ông Khởi cho biết, bọn chúng cắt phá 3 thuyền thúng và toàn bộ dây hơi; lấy toàn bộ máy móc, trang thiết bị gồm 1 máy định vị, 2 bộ đàm I-com, 2 máy dò cá, 4 tấn cá ngừ đại dương và 3.000 lít dầu.

    http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=523548

    Trả lờiXóa
  83. Vụ thanh niên da đen bị bắn ở Mỹ. Theo tin mới nhất thì từ thứ 7 đã có 11 phóng viên có mặt tại Ferguson bị bắt và sau đó đã được thả mà không có một lời giải thích. Một số nói bị đe dọa bởi nhân viên cảnh sát. Những người khác bị trúng đạn cao su hay khí.

    Cảnh sát Mỹ hôm nay đã bắn chết thêm một người da đen. Được cho là cầm dao và ăn cắp. Cảnh sát nói anh ta cầm dao đe dọa cảnh sát.

    He he..... Điều này thì bố ai tin được. Dao làm sao đấu lại súng. Chỉ có kẻ Ngu mới tin.

    Trả lờiXóa
  84. Mời góp ý về đề án chương trình sách giáo khoa điện tử tiểu học
    http://plo.vn/giao-duc/moi-gop-y-ve-de-an-chuong-trinh-sach-giao-khoa-dien-tu-tieu-hoc-490866.html

    Một lũ ngu ngốc. Ai bảo đảm cho các em không mê chơi hơn mê học. Chưa kể nếu máy hết ắc qui thì học cái gì. Hãy để các em sống trong hồn nhiên. Đừng cướp đi tuổi thơ của các em.
    Phải chăng có kẻ muốn kiếm tiền từ các em nhỏ. Nếu các người tốt thì hãy bỏ tiền ra xây dựng trường lớp đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thêm về vụ thanh niên da màu Michael Brown. Theo báo phương tây thì bị 6 viên đạn, 2 viên vào đầu và 4 viên vào tay. Báo Việt thì viết 1 viên vào đầu.
      Khi chúng ta nhìn vào vết bắn sẽ cho chúng ta biết được ý đồ của kẻ bắn. Vết bắn vào đầu chứng tỏ kể bắn muốn giết người. Nếu không có ý giết người thì vết bắn sẽ không thể là đầu. Vị vậy có thể khẳng định kẻ bắn là kẻ 100% cố ý giết người.

      Xóa
  85. Gitmo hunger strike cost feds $300K for liquid nutrition; half spent on vanilla Ensure
    http://www.washingtontimes.com/news/2014/aug/19/gitmo-hunger-strike-cost-feds-300k-for-liquid-nutr/

    Trích: Accused terrorists being held in a Guantanamo Bay detention camp in Cuba have cost the federal government roughly $300,000 for liquid nutritional supplements due to hunger strikes.

    Dịch: Những kẻ khủng bố bị cáo buộc được tổ chức tại một trại giam Guantanamo ở Cuba đã tiêu tốn của chính phủ liên bang khoảng 300.000 USD cho bổ sung dinh dưỡng dạng lỏng do tuyệt thực.

    Tóm lại muốn chết cũng không được. Những người tù này họ bị hành hạ rất dã man.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Video một thanh niên da đen mới bị bắn cách xa Ferguson vài km. Anh ta bị bắn 12 viên trong vòng một vài giây. Có thể nói cảnh sát muốn anh ta phải chết. Tôi nghĩ nếu súng còn đạn thì không chỉ là 12 viên. Nên nhớ là có hai cảnh sát cùng bắn.

      http://www.youtube.com/watch?v=j-P54MZVxMU&bpctr=1408635701

      Nhân chứng quay phim sau đó nói " họ vừa bắn anh ta" và "anh ta không có vũ khí" và "Ôi Chúa ơi, đây đúng là điên!"

      Xóa
    2. Xem kĩ mới thấy thật là độc ác. Anh ta nằm chết trên mặt đất mà vận còn bị bắn thêm. Ôi nước Mỹ mơ ước của bao kẻ. Nước Mỹ đúng là cảnh sát của thế giới.
      Bao kẻ mơ ước Việt Nam được như nước Mỹ. Vậy thì Việt Nam bây giờ đâu có khắc Mỹ là bao nhiêu. Ngu nhưng lúc nào cũng nghĩ là mình thông minh.

      Xóa
    3. http://nymag.com/daily/intelligencer/2014/08/video-st-louis-police-kill-kajieme-powell-near-ferguson.html

      Xóa
  86. http://www.youtube.com/watch?v=acLW1vFO-2Q

    Trả lờiXóa
  87. Hôm nay trích lại câu của một bà trong video về Ukraina. Thật ra phải dịch là ị vào cái nước Ukraina này. "Tôi sẽ không muốn nhìn thấy con trai tôi là một anh hùng trong một cái quan tài, tôi cần nó sống trong nhà, tôi không cần một chiếc quan tài, mà sau đó Tôi có thể gọi là" vinh quang cho Ukraine ", Tôi ị vào cái nước Ukraina này. Một kẻ Ukraine giết chết con em chúng ta!"

    Lời bình: Nếu như bà mẹ nào cũng nghĩ được như vậy thì thế giới này đâu có chiến tranh. Nhiều khi sự ngu ngốc phải trả bằng mạng sống của người thân. Thật là đau lòng.

    Trả lờiXóa
  88. Bài viết này rất sát với thực tế.

    Ukraine:Ly khai phản đòn, Poroshenko mang gì đến gặp Putin?
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/ukrainely-khai-phan-don-poroshenko-mang-gi-den-gap-putin-3054474/

    Trả lờiXóa
  89. Nói về báo chí thì phương tây hay mỹ cũng toàn một lũ nói náo, so với báo cs cũng chẳng khác nhau. Ngay cả những kẻ vỗ ngực hô dân chủ cũng không thiếu kẻ nói náo. Điều này rất nguy hiểm. Nhưng những kẻ ngu đó không bao giờ hiểu được.

    Tôi vd: Chúng ta đều biết VNCH là một xã hội đầy tham nhũng. Đến quân đội không đủ xăng để dùng. Cp thì chia rẽ, bè cánh, rồi bọn đạo giáo làm loạn. Kẻ nào cũng muốn làm vương. Thiệu thì ôm 16 tấn vàng rời khỏi VN. Đây là sự thật. Nhưng nhiều kẻ lại muốn viết lại lịch sử, bịa đặt ra đủ thứ để nói tốt cho VNCH.
    Điều này làm cho con cháu sau này không biết rõ sự thật, và chúng không hiểu tại sao một xã hội tốt như VNCH lại bị chết yểu. Một xh tốt mà chết yểu thì xây dựng làm gì cho mệt công. Nhưng khi con cháu hiểu được sự thật thì không khác gì một bài học. Chúng sẽ tự rút ra bài học cho chính mình, và chúng sẽ chống tham nhũng đến cùng. Xã hội VN bây giờ cũng không khác VNCH năm xưa, và nó sẽ chết yểu.

    Cho nên mới nói, những kẻ nói náo đó rất nguy hiểm và ngu xuẩn. Nhưng lũ Ngu đó chúng không bao giờ hiểu được điều này. Lũ Ngu đó sẽ phá hỏng hết con cháu chúng ta.

    Muốn biết tương lai của dân tộc. Phải hiểu được lịch sử của dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng Pháp bất ngờ từ chức
      http://dantri.com.vn/the-gioi/thu-tuong-phap-bat-ngo-tu-chuc-935188.htm

      Những gì bài này nói là chưa hết. Sự thật thì EU đang trong thời chia rẽ, mà điều này thì trước sau sẽ tới, chỉ còn là thời gian thôi. Đây là sự báo hiệu của sự tan rã EU chứ không phải chỉ là nước Pháp.

      Trong thế giới phương tây này thì chỉ có nước Pháp là người dân hay biểu tình nhất. Mỗi lần biểu tình cũng rất đông. Thường thi khoảng 10 nghìn người, nhiều khi lên đến 30, 40 nghìn người. có điều là người Pháp thường biểu tình vào ngày nghỉ và chỉ biểu tình một ngày. Chính vì vậy mà không ngây được tiếng vang trên thế giới. Nhưng nước Pháp thì xưa nay vẫn thế. Biểu tình thì cứ biểu tình, còn cp thì cư làm những gì mà cp muốn. Người Pháp cũng có cái hay của người Pháp. Rất hay biểu tình nhưng đáng tiếc chưa đạt được kết mà mình muốn. Hay đúng hơn cp Pháp chẳng coi người biểu tình chẳng ra gì.

      Xóa
  90. Mỹ liên tục bẽ mặt trong thử nghiệm tên lửa
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/my-lien-tuc-be-mat-trong-thu-nghiem-ten-lua-3054845/

    Trích: "Phát biểu sau vụ phóng thất bại, nữ phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Maureen Schumann cho biết Lầu Năm Góc quyết định cho nổ và hủy chuyến bay thử nghiệm vũ khí nói trên do "trục trặc kỹ thuật" và để đảm bảo an toàn"

    He he ... "Lầu Năm Góc quyết định cho nổ". Đứng là kẻ nói náo. Chỉ có người Mỹ ngu ngốc mới tin cp Mỹ. Đúng là làm trò cười cho thiên hạ. Ha ha ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Autopsy Contradicts the Police's Account of Victor White III's Shooting in the Back of a Cop Car
      http://www.vice.com/read/autopsy-contradicts-the-polices-account-of-victor-white-iiis-shooting-in-the-back-of-a-cop-car-666

      Sao giống VN quá vậy. Ôi. "nước Mỹ văn minh"

      Xóa
  91. Vui vui.
    https://www.youtube.com/watch?v=D5elswXIzI0

    Trả lờiXóa
  92. What do you think of the Kiev Government? "Fascists"
    https://www.youtube.com/watch?v=0pFbXMfL-jw

    Trả lờiXóa
  93. America’s Corrupt Institutions
    http://www.paulcraigroberts.org/2014/08/27/americas-corrupt-institutions-paul-craig-roberts/

    Trả lờiXóa
  94. Ba Lan không cho máy bay chở ông Shoigu đi qua, Nga cảnh báo trả đũa
    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Ba-Lan-khong-cho-may-bay-cho-ong-Shoigu-di-qua-Nga-canh-bao-tra-dua-post149308.gd

    Đúng là chính trị trẻ con. Qua đâu người Việt nên để ý thêm về cp Ba Lan. Một cp rất hèn hạ.

    Tình hình Ukraine mấy hôm nay toàn là võ mồm. Cái mà phương tây và mỹ gọi là bằng chứng thì toàn là sự biạ đặt. Cho nên không đáng đưa tin.

    Tình hình Ukraine: Nga có cần hành binh can thiệp?
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/tinh-hinh-ukraine-nga-co-can-hanh-binh-can-thiep-3055574/

    Bài này tác giả viết không sát với thực tế. Nhưng nên đọc phần ý kiến để hiểu thêm về người Việt.

    Trả lờiXóa
  95. CÂY TRỒNG BIẾN ĐỔI GENE NỖI LO NÀY CHẲNG CỦA RIÊNG AI
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/09/cay-trong-bien-oi-gene-noi-lo-nay-chang.html

    CẢNH GIÁC VỚI CON BÀI “SINH TẶC – BIOPIRATE”!
    http://boxitvn.blogspot.de/2014/09/canh-giac-voi-con-bai-sinh-tac-biopirate.html
    -----------
    Israel công bố kế hoạch chiếm đất của Palestine
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/israel-cong-bo-ke-hoach-chiem-dat-cua-palestine-20140901113125982.htm

    Lũ Israel này đúng là SÚC VẬT chứ đâu phải là người.

    Trả lờiXóa
  96. Gần 100 lao động Việt Nam sống cùng cực tại Belarus vì bị nợ lương
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/gan-100-lao-dong-viet-nam-song-cung-cuc-tai-belarus-vi-bi-no-luong-938064.htm

    Tin đưa lại.
    Vụ gần 100 LĐ từ Belarus kêu cứu: được cam kết trả nợ lương vào ngày 30/9
    http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/viec-lam/vu-gan-100-ld-tu-belarus-keu-cuu-duoc-cam-ket-tra-no-luong-vao-ngay-30-9/a127030.html

    Cái bọn này náo thật. Trước thì nói 30-9 thì trả nợ lương, bây giờ chúng lại nói sau 30-9. Lũ súc sinh.
    ------------
    Hôm nay nói về bầu cử tụ do ở phương tây.

    Thường thì mỗi lần bầu cử chỉ khoảng trên 60% dân số đi bầu mà thôi, nhiều khi còn không đến. Nếu một đảng hay một cá nhân được bầu trên 50% thì đảng hay cá nhân đó thắng. Nhưng trên thực tế trên 50% của trên 60% dân số đi bầu, thì tính ra chỉ là hơn 30% dân số bầu cho đảng đó hay cá nhân đó. Vì vậy trên thực tế thiểu số vẫn lãnh đạo đa số.

    Trả lờiXóa
  97. https://www.youtube.com/watch?v=us9lPiQ9btA&list=UUdnB82ob_V7EXwwcCtB1vUg

    Trả lờiXóa
  98. Ukraine: Hai bên đổ lỗi cho nhau phá vỡ lệnh ngừng bắn
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ukraine-hai-ben-do-loi-cho-nhau-pha-vo-lenh-ngung-ban-20140906201240648.htm

    Đây là một vd mà các tướng lĩnh phải học. Một cp như Kiev là một cp không bao giờ có thể tin được. Đây là điều rất quan trọng khi dùng binh.

    Mỹ-NATO-Kiev đừng “thêm dầu vào lửa”- Hòa bình mong manh lắm!
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/my-nato-kiev-dung-them-dau-vao-lua-hoa-binh-mong-manh-lam-3056391/

    Tờ Đất Việt là tờ báo hay nhất trong tất các tờ báo về phân tích tình hình Ukraine. Tuy có bài sát với thức tế và có bài không sát với thực tế. Nhưng nhìn chung khá sát thực tế. Đáng để đọc.

    Trả lờiXóa
  99. Có người Việt nói, ở hải ngoại người Việt không quan tâm đến chính trị. Họ nói đúng đấy, nhưng họ không hiểu là tại sao?

    Người Việt khi xưa mới định cư ở hải ngoại này, thì những hội đoàn mọc lên như nấm. Rất nhiều người Việt tham ra và rất nhiều người Việt ủng hộ về tài chính. Nhưng sau một thời gian họ chẳng làm được gí, lại còn nói xấu nhau, tài chính thi cãi nhau ầm ĩ. Người Việt nhìn thấy chán ngán và không ai quan tâm nữa. Bây giờ vẫn còn hội đoàn nhưng rất ít, mà cũng chẳng ai quan tâm.

    Như trên đã nói. Vấn đề tài chính là vấn đề phải minh bạch. Chắc rằng trong chúng ta ai cũng muốn biết tài chính của các tổ chức XHDS. Vậy mọi người cũng nên phát động phong trào " Tôi Muốn Biết".

    Trả lờiXóa
  100. Giá vàng 36,110,000.00đ/lượng
    Gold 1,257.40

    Mua vàng vào. Giá vàng sẽ lên 1,300,00 đola.
    Nhưng có thể phải đợi hơi lâu một tí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.vietnamplus.vn/viet-nam-yeu-cau-trung-quoc-khong-ngan-can-tau-cua-ngu-dan/280329.vnp

      http://plo.vn/thoi-su/trung-quoc-lai-dap-pha-tai-san-danh-dap-ngu-dan-viet-nam-494929.html

      Xóa
  101. Điều gì khiến Scotland đòi "ly hôn" với Anh sau 307 năm?
    http://soha.vn/quoc-te/dieu-gi-khien-scotland-doi-ly-hon-voi-anh-sau-307-nam-2014091110255555.htm

    Scotland quyết tách khỏi Vương quốc Anh
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/scotland-quyet-tach-khoi-vuong-quoc-anh-20140911214450818.htm
    ------------

    Giá vàng 35,880,000.00đ/lượng
    Gold 1,239.90 đola

    Có tiền thì mua vàng vào. Ai mua rồi thì đừng bán, vì phải đợi hơi lâu đấy.
    Kết thúc mua bán vàng ở đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gaza: Giết chết trẻ em là mục tiêu.

      http://www.youtube.com/watch?v=i1nhIE_tEnQ
      http://www.youtube.com/watch?v=-KKvIg9d0Kw

      Xóa
  102. They fought the law. Who won?
    http://www.washingtonpost.com/sf/investigative/2014/09/08/they-fought-the-law-who-won/

    Trả lờiXóa
  103. à quên, nếu ai đã dùng lá đu đủ khô rồi thì đưa thông tin lên đây cho mọi người cùng biết.

    Trả lờiXóa
  104. "Đề nghị loại Nga khỏi hiệp hội SWIFT sẽ gây tổn hại lớn"
    http://www.vietnamplus.vn/de-nghi-loai-nga-khoi-hiep-hoi-swift-se-gay-ton-hai-lon/281980.vnp

    Báo Đức: Nga dọa chiếm thủ đô các nước Đông Âu chỉ trong 2 ngày
    http://www.vietnamplus.vn/bao-duc-nga-doa-chiem-thu-do-cac-nuoc-dong-au-chi-trong-2-ngay/281912.vnp

    Trích: "Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã nói với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso rằng trong một cuộc điện đàm mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cảnh báo rằng quân đội nước này có thể xâm chiếm thủ đô của các nước Đông Âu trong vòng 2 ngày nếu nhận được lệnh."

    Câu hỏi là: Liệu có thể tin Petro Poroshenko và Jose Manuel Barroso ?
    Câu trả lời là: Một lũ Hề.

    Trả lờiXóa
  105. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine bị Nga phán là 'hoang tưởng'
    http://infonet.vn/bo-truong-quoc-phong-ukraine-bi-nga-phan-la-hoang-tuong-post145857.info

    Trích: "Việc người Nga sử dụng vũ khí nguyên tử ở Donbass - là quả bom thông tin mà Bộ trưởng quốc phòng quyết định nhắm vào chính đất nước mình... Nó cần đến sự phán đoán." - Bà Siumar viết trên FB của mình.

    Qua bài báo cho ta thấy tương lai cp Ukraine có thể dùng vũ khí nguyên tử ở Donbass để đổ tội cho Nga.
    ----------
    Người phát ngôn của ông Putin: "Truyền thông Đức tung tin vịt!"
    http://soha.vn/quoc-te/nguoi-phat-ngon-cua-ong-putin-truyen-thong-duc-tung-tin-vit-20140920193726511.htm

    Trích:
    Ngày 19/9, người phát ngôn Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố: “Thêm một tin vịt khác”, để bác bỏ nội dung một bài báo Đức, viết rằng ông Putin khẳng định quân đội Nga chỉ cần hai ngày để chiếm thủ đô 6 nước Đông Âu là Ukraine, Ba Lan, Latvia, Litva, Estonia và Rumani.
    Theo hãng tin Interfax hôm 19/9, Kiev không công nhận thông tin trên, còn người phát ngôn viên EU nói: “Chúng tôi không bình luận về nội dung các cuộc điện đàm bí mật cấp cao”.

    Qua bài báo này cho chúng ta thấy ông Putin đã nhiều lần thất vọng về EU. Ông Putin là người hướng thiện vì vậy sự thất vọng sẽ lớn hơn so với kẻ khác. Nhưng chính ông ta phải học các bài học này, cho đến khi ông ta hiểu rằng. Mỹ và EU không bao giờ muốn một nước Nga hùng mạnh và hạnh phúc. Ông ta phải học để hiểu rằng. Không bao giờ được phép tin vào bọn Mỹ và EU. Nếu hiểu được điều đó ông ta sẽ không còn thất vọng nữa, chỉ như thế ông ta mới có thể đứng ở thế thượng phong.

    Ngày 26/9 EU đàm phán khí đốt mới với Ukraine và Nga. Nga không nên có một hợp đồng quá bó buộc với EU và Ukraine, để có thể tiến lui một cách dẽ dàng. Ví dụ như giá dầu từ 110 đôla/ 1 thùng thì bán dưới thì không bán. Điều quan trọng nữa là không nên có một hợp đồng lâu dài. Ví dụ như hợp đồng 3 tháng, không nên có hợp đồng 6 tháng hay 1 năm. Nếu 3 tháng không sinh chuyện thì ký tiếp 3 tháng nữa. Nếu sinh chuyện thì có thể làm hợp đồng mới để thích hợp với tình hình mới.

    Quả thật trên thế giới ít có nước nào có tính độc lập như dân tộc Nga. Đây là điều mà các nước nên học.

    Trả lờiXóa
  106. Hội thảo “Thái độ vô thần trong đời sống Đức Tin”
    http://jbnguyenhuuvinh1962.wordpress.com/2014/09/22/chum-anh-hoi-thao-thai-do-vo-than-trong-doi-song-duc-tin/

    Hề hề... Trong bài này Hề nhất là cái danh "Tiến sĩ Thần học". Cười vỡ bụng với cái bọn đạo giáo này.
    ------------

    Công Giáo - Huyền Thoại và Tội Ác.
    http://home.earthlink.net/~charlienguyen/muc_luc.htm

    Muốn khôn ra thì đọc đi.

    Trả lờiXóa
  107. http://huynh.tamh.free.fr/ly%20dong%20a/huyet_hoa_028.htm

    Tối Sáng

    Trong màn đêm đen tối
    Những mảnh đời u tối
    Bao giờ trời lại sáng
    Đề lòng người lại sáng.

    Trả lờiXóa
  108. Muốn học từ lịch sử và hiểu về lịch sử, thì mình phải đặt mình vào hoàn cảnh lịch sử lúc đó mới có thể đáng giá đúng được. Không thể lấy sự hiểu biết của ngày hôm nay để đáng giá lịch sử của ngày hôm qua. Cuộc chiến Bắc Nam cũng vậy, thời điểm đó phải dùng quân sự để thống nhất đất nước mới được, không có cách nào khác.

    Trả lờiXóa