Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Trường Sa một lần tôi đến

                         
           
               Trường Sa một lần tôi đến
 
                 Trường Sa có một lần tôi đến
           Đảo mong manh giữa sóng đại dương
           Người lính trẻ tự tin trên biển
           Coi đảo xa như thể quê hương.
 
           Tôi gặp cánh chim trời bay mãi
           Nơi đảo chìm không một bóng cây,
           Vị muối mặn thấm vào từng hơi thở
           Ánh nắng hè đen cháy những cánh tay…
 
           Nâng niu quả bàng vuông xanh ngắt
           Song Tử Tây vi vút ngọn phi lao
           Tôi chợt gặp một miền quê yên ả
           Đàn bò vàng đủng đỉnh cạnh vườn rau.
 
           Đêm trên đảo Sơn Ca không ai ngủ
           Tiếng đàn hòa cùng tiếng gió biển khơi.
           Cô ca sĩ hát tặng riêng bạn mới
           Bởi sáng sớm mai tàu đã nhổ neo rồi…
 
            Tôi lặng lẽ bước theo bờ cát
            Hoàng hôn buông trên đảo Sinh Tồn
            Gió đẩy sóng xô vào bờ rào rạt
            Cây phong ba như vẫn xanh hơn.
 
            Ôi Cô Lin, Len Đao, Đá Lớn…
            Đảo chìm sao giống thế những con tàu
            Giữa sóng lớn không chòng chành, nghiêng ngả
            Mãi định hình Tổ quốc đến mai sau.
 
            Trường Sa, một lần tôi đã đến
            Càng thêm yêu nước Việt Nam mình
            Hiểu người lính ngày đêm giữ biển
            Giọt máu hồng cho biển mãi thêm xanh…
 
                                       Trường Sa, 4/2005
                                  Trọng Bảo
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét