Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Truyện cười CÁC BÁC KHỔ THẬT


                   
             Các bác khổ thật!
                  Truyện cười của Trọng Bảo
            
             Một ông lão nông dân miền núi cưỡi con trâu ra đồi chăn thả. Gặp một chiếc xe du lịch bóng lộn đang dừng cạnh đường, ông lão tò mò dừng lại hỏi xem cái xe này của ai và giá cả bao nhiêu. Anh lái xe hào hứng giới thiệu về cái xe đẹp, hiện đại, chạy êm và có máy lạnh mát mẻ như thế nào rồi bảo:
            - Cụ ơi! Giá cái xe này những hơn hai tỷ đồng đấy cụ ạ! 
            Nghe vậy, ông lão nông dân lẩm nhẩm tính toán một lúc rồi gật gù suýt xoa vẻ rất thán phục:
            - Thế thì các bác sướng thật! Cái xe bằng những hơn 500 con trâu mộng. Cả đời lão cũng chỉ được cưỡi có một con trâu thôi, đằng này các bác lại cưỡi liền một lúc những... 500 con trâu thế này thì sướng thật! Các bác cán bộ đúng là sướng thật!
          Ông cán bộ đang cầm lon bia uống nghe thấy thế giật mình. Ông ta liền lên tiếng giải thích, động viên an ủi ông lão:
          - Chả sướng bằng cụ đâu ạ! Cụ cưỡi trâu đi trên đường quốc lộ không phải nộp phí giao thông. Rồi cưỡi trâu băng qua đồi núi thoải mái, chẳng cần có đường cũng vẫn đi được. Chúng tôi ngồi ô tô thì phải đi trên đường quốc lộ và bây giờ phải nộp phí giao thông cao lắm. Mỗi năm mất đứt hai con trâu đấy cụ ơi!
          Ông lão tròn mắt:
          - Nhiều những thế cơ à?
          - Không những thế, cụ cưỡi trên lưng trâu luôn luôn có gió thiên nhiên mát rười rượi, chúng tôi ngồi trong ô tô nóng bức nên phải mở máy điều hòa hay bị đau viêm họng lắm!
          - Thế hóa ra các bác cũng khổ nhỉ?
          - Khổ ghê lắm cụ ạ! Trâu của cụ lỡ có lao vào gốc cây hỏng thì còn thịt ra để ăn được, chứ ô tô lao vào gốc cây hỏng không thịt ăn được mà có khi còn chết người nữa cụ ạ!
          Ông lão chép miệng:
          - Thế này thì công nhận đúng là các bác khổ thật! Tôi quanh năm cưỡi trâu sống lâu vui vẻ chứ các bác cán bộ suốt ngày đi trên cái ô tô bằng cả trăm con trâu thế này cũng nguy hiểm quá…. Mà tôi còn nghe nói có bác vừa mới hôm trước thôi còn cưỡi ô tô phóng bon bon, mấy hôm sau đã phải đi làm cái việc “bóc lịch” gì đó đến mỏi tay những mấy chục năm liền cơ đấy!
          Nói xong ông lão cưỡi trâu đi mất còn ông cán bộ nọ thì cứ há hốc mồm ra quên cả lon bia đang uống dở…
                                                               Ngày 10/4/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét