Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Truyện ngắn BI KỊCH PHỐ (phần 1)










BI KỊCH PHỐ

Truyện ngắn của Trọng Bảo
 
          Giữa khu tập thể toàn nhà tự xây dần mọc lên một chung cư hơn ba mươi tầng cao ngất ngưởng.

Nơi khu chung cư tọa lạc vốn là khu trường mẫu giáo của cơ quan tôi. Lúc đầu người ta cũng định phân lô bán nền cho cán bộ tự xây nhà ở. Sau vì số người có nhu cầu nhà ở nhiều quá nên cơ quan quyết định lập dự án xây chung cư, giải quyết nhà ở cho hơn hai trăm cán bộ lại còn dành ra được một khoang trống làm sân sinh hoạt chung cho cả khu dân cư. Tôi cũng được phân một căn hộ. Do có thâm niên nhiều năm công tác tôi được mua một căn hộ có diện tích hơn một trăm mét vuông. Tôi phát hoảng, lấy tiền đâu mà nộp vào dự án. Sau nhiều lần đề nghị, tôi được chuyển xuống một căn hộ với diện tích hơn sáu mươi mét vuông tầng bốn. Vợ chồng con cái thở phào. Tích cóp bấy lâu, bán thêm hai con trâu ở quê cũng vừa đủ nộp tiền lần thứ nhất khi công trình xây xong phần móng. Nhiều người không có tiền tham gia dự án đành phải "bán lúa non", tức là bán tiêu chuẩn cho người khác. Người nhiều thì được khoảng trăm triệu, kẻ ít thì bảy tám chục triệu. Số tiền ấy mang về quê nông thôn cũng là một khoản kha khá có thể làm được nhiều việc nhưng ở thành phố thì chả đáng gì.

Dự án chung cư thi công ì ạch. Lẽ ra mười tám tháng thì xong nhưng kéo dài tới gần ba năm. Nhiều người sốt ruột nhưng tôi lại mừng thầm. Công trình dây dưa kéo dài, thời hạn thu tiền của từng đợt cũng phải giãn ra. Đến khi dự án hoàn thành tôi cũng co kéo nộp đủ số tiền hơn nửa tỷ đồng để được nhận nhà. Thời điểm này nhà đất đang lên cơn sốt căn hộ nếu bán đi trừ tiền đã nộp cũng kiếm được cả tỷ đồng. Nhiều người "bán lúa non" hoặc có tiền mà không cố theo dự án lúc này mới thấy hối tiếc. Tự dưng mất toi cả tỷ mà lương công chức ba cọc ba đồng suốt đời chả tích cóp nổi. Vì thế hôm bàn giao nhà mới xảy ra chuyện bi hài. Ông cán bộ cấp cao là người đứng tên trong dự án nhận nhà rồi không chịu bàn giao chìa khóa cho người mua vì quá tiếc của. Hai nữa thằng đến nhận nhà cũng không phải là thằng đã mua "lúa non" của ông. Thì ra bọn chúng đã mua đi, bán lại giấy tờ căn hộ của ông đến mấy lần để kiếm lãi chênh lệch giá. Tiếc thì tiếc cuối cùng ông cũng phải giao nhà cho người mua vì họ đang cầm giấy tờ hợp pháp trong tay. Do mua đi bán lại nên chung cư của cơ quan tôi và cả các dãy nhà tự xây bây giờ là người tứ xứ, ở nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau. Người ở trăm quê tụ về nên phong cách sống, giọng nói, văn hóa cũng khác nhau.

Có căn hộ mới, thằng con đang học đại học đỡ phải thuê nhà trọ, thằng cháu ở quê ra Hà Nội làm việc có chỗ tá túc. Tôi mua tạm một vài thứ đồ gia dụng giá rẻ. Mùa hè bố con, bác cháu lăn ra nền nhà mà ngủ. Mùa đông thì cố kiếm thêm tấm đệm. Sáng sớm mùa đông mù mịt nghe tiếng còi lanh lảnh, tiến hô "một hai ba bốn..." vang lên ở dưới sân thằng cháu thò cổ qua cửa sổ nhìn rồi hỏi tôi:

- Trời rét mướt mà các cụ vẫn làm gì thế hả bác?
Tôi bảo:

- Thì... các cụ đang... "bảo dưỡng" cái máy rút tiền ATM đấy. Toàn các cụ hưu, mỗi tháng lương hơn chục triệu chứ ít à!

Thằng cháu vừa chui vào chăn ấm vừa lẩm bẩm: "Tuổi cao, rét thế không khéo mà bị cảm ốm thì hỏng toi mất cả máy...". Tôi bật cười vì câu nói của thằng cháu. Đúng là trong khu tập thể chỉ có các cụ cao tuổi là tập thể dục thôi. Sáng tập thể dục, chiều đánh bóng chuyên hơi, cũng hò hét chẳng kém gì đám thanh niên. Họ toàn là các cán bộ về hưu và các bà vợ từ nông thôn ra thành phố định cư khi chồng được chia đất làm nhà. Những bà nông dân ngày nào chân đất, áo nâu bây giờ cũng phơi phới váy dài, váy ngắn, môi son, tóc uốn lượn sóng, móng tay móng chân sơn đỏ chót chả kém gì phụ nữ chốn thị thành. Ngày xưa ở quê quanh năm suốt tháng đi bộ ra đồng cày cấy giờ đi một bước cũng tắc-xi. Xe tắc-xi đậu như sung quanh khu tập thể, gọi một tiếng là có ngay.

Sống và công tác ở thủ đô đã lâu vậy mà cả kể từ khi có nhà tôi vẫn chưa cảm thấy mình là người Hà Nội. Tôi cứ thấy mình như người ở trọ chốn thị thành, lòng luôn phấp phỏm, về nhà mình hẳn hoi mà nhiều lúc vẫn nghĩ là ở nhà công vụ. Tôi thường tự hỏi sao mình kém hòa nhập, làm quen với chốn thị thành hơn cả các bà nông dân vừa buông nắm mạ bỏ quê theo chồng ra định cư trong khu tập thể.

Ở chung cư một thời gian tôi được chứng kiến nhiều chuyện. Quanh cái sân nhỏ đánh bóng chuyền hơi có dãy ghế đá cho các cụ ngồi nghỉ ngơi. Những câu chuyện đời, chuyện nhà, chuyện phố râm ran. Ông cựu trưởng phòng hậm hực khi thấy thằng nhân viên bây giờ đã là thứ trưởng, tương lai sẽ lên bộ trưởng. Bà nguyên vụ phó vụ nuối tiếc thời đương chức không cố thêm một tý để lên cấp trưởng... Từ trên ban công nhà chung cư tôi có dịp quan sát các dãy nhà tự xây của lớp đi trước. Mỗi người mỗi kiểu, thò ra, thụt vào, cao thấp khác nhau. Người có điều kiện thì xây cao tô vẽ hoành tráng, người ít tiền thì làm thấp, trang trí sơ sài, chả theo một khuôn mẫu nào. Mỗi người lấn một tý, nhích ra vài phân nên đường đi chung bị bóp lại, mương thoát nước, lối thoát hiểm người to béo khó chui qua. Ai cũng muốn lợi dụng những diện tích chung để sử dụng riêng, bán hàng quán nước, giữ xe, trồng cây cảnh. Mâu thuẫn là chuyện không tránh khỏi. Khi ông cán bộ vật giá to béo về hưu đang cố ôm bụng cúi người thổi cái bếp than tổ ong khói mù mịt thì ông cựu cán bộ ngành dân số gầy gò bưng chậu nước ra trút ào vào cái bếp. Bếp than tắt ngóm, khói bụi mù mịt. Thế là hai ông cãi nhau rồi lao vào đấm đá, vật nhau. Đúng là tức nước vỡ bờ. Cái bếp than của ông vật giá chuyên đun nước sôi cho bà vợ bán quán bấy lâu nay đã "khủng bố" cả ngõ. Nhà nào cũng phải đóng kín cửa nhà cửa sổ mỗi khi ông vật giá nổi lửa. Nhưng khói không có chỗ thoát vẫn chui qua khe cửa vào từng nhà. Trẻ con, người lớn ho sù sụ. Ông cán bộ ngành dân số đã nhiều lần góp ý nhưng ông vật giá vẫn nổi lửa hàng ngày thế là xảy ra xô xát.

Thấy hai ông cán bộ hưu trí hùng hục vật nhau, đám trẻ con liền xô ngay lại. Mấy thằng choai choai đầu tóc xanh đỏ gào ầm ĩ cổ vũ cho cả hai:

- Bác "vật giá" thắng... rồi... tên còi phen này nhất định sẽ bị đè cho bẹp dúm...

- Bác "dân số" ơi cố lên, đừng sợ lão béo béo... đừng sợ...

Nghe tiếng ồn ào, ông tổ trưởng tổ dân phố và mấy cựu sĩ quan quân đội vội chạy ra can ngăn hai ông đánh nhau và quát mắng bọn thanh niên nói bậy. Xe đặc chủng của cảnh sát cũng rú còi ập đến. Ai đó đã nhanh nhẩu gọi 113. Hai ông cán bộ hưu được mời về trụ sở phường để xử phạt hành chính. Lúc rời trụ sở phường ông "dân số" tuy còn rất đau, mặt mũi thâm tím nhưng được mấy thanh niên kề xe máy đón chở về nhà như một anh hùng. 

Sau chuyện xô xát giữa hai ông cựu cán bộ tổ dân phố họp ra nghị quyết về nếp sống văn hóa. Cũng giống như nghị quyết của chi bộ. Nghị quyết của tổ dân phố khu tập thể  phần lớn người nghỉ hưu chủ yếu là chống lấn chiếm vỉa hè, lề đường, không vứt rác bừa bãi, để chó mèo chạy rông đái ỉa lung tung... Nghị quyết thì ai cũng giơ tay biểu quyết nhưng thực hiện thì không, mọi chuyện vẫn đâu vào đấy. Rác vẫn tung ra đường, chó vẫn chạy rông ỉa bậy, đuổi cắn người. Một buổi sáng mùa đông cuối năm trời rét căm căm. Bà S. diện một chiếc váy mới, tay cầm cái ví đầm mới con gái đi du lịch Hàn Quốc về biếu. Bà đang đi đến chỗ tập trung để đi lễ của thì ào một cái, nước từ trên tầng cao nhà chung cử dội xuống trúng đầu. Bà S. bị ướt như chuột lột. Nhưng bà không thấy rét. Bà đang tức đến sôi cả máu trong người. Bà S. ngửa cổ nhìn lên. Nhà chung cư vẫn im ắng. Cái đứa nào vừa hất nước xuống đường chắc là ở tít căn hộ trên tầng cao. Khi bà S. hoàn hồn nhìn lên thì nó đã vào ung dung ngồi trong nhà uống trà rồi. Bà S. bắt đầu gào lên:

- Cha tiên nhân bố nhà chúng bay... chúng bay hất nước xuống đầu bà thế này à... chúng bay là con người hay là con gì mà vô văn hóa, vô học thế hả... mày có giỏi thì ra đây cho bà nhìn cái mặt mày thế nào mà vô học thế hả...

Không có ai đáp lại bà. Dù bà có gào đến mỏi mồm cũng không ai dại gì mà ra ban công hay ló đầu qua cửa sổ để bà trông thấy mặt. Dân ở chung cư ngồi im trong nhà. Ai ló mặt ra lúc này là dại. Từ tầng hai đến tầng ba mươi bảy là ba sáu gia đình có các cửa thẳng xuống chỗ bà S. vừa bị dội chậu nước rửa bát. Thôi đành một đứa làm bậy cả dãy cùng chịu nghe chưởi vậy.

Không thấy ai ló mặt ra, bà S. càng lồng lộn:

- Mả bố nhà chúng bay! Cái bọn chung cư mất dạy... cái bọn nhà quê mông muội... Cút mẹ hết về quê chúng mày đi...

Đến nước này thì ông tổ trưởng tổ dân phố lại phải xuất hiện. Nếu không, danh hiệu tổ dân phố văn hóa có nguy cơ bị anh hưởng. Ông ôn tồn nói với bà S.:

- Bà ơi! Để chúng tôi nhắc nhở và có các biện các hộ dân sống ở nhà chung cư không được hất nước, ném rác bừa bãi xuống đường như thế nữa. Hôm trước, trẻ con ném một quả táo xuống mà làm vỡ cả kính ô tô đấy.

Bà S. vẫn chưa chịu. Bà vừa đưa tay gỡ mấy cái cọng rau muống dính trên tóc vừa cố hạ giọng nói với ông tổ trưởng dân phố:

- Nhưng mà tôi ghét cái bọn nhà quê...

Ông tổ trưởng vội cắt lời bà S. nhưng vẫn nhã nhặn

- Thôi bà ạ... Tất cả chúng ta cũng đều là từ quê ra cả thôi...

Nghe ông tổ trưởng nói vậy bà S. liền im bặt. Bà lùi lũi quay về nhà thay váy áo để còn kịp đi lễ chùa.

         (hết phần 1)                                     Hà Nội, 21/2/2017


200 nhận xét:

  1. Trang cũ.
    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.de/2016/05/truyen-ngan-tam-vai-liem.html#comment-form
    ---------------------------

    Vui vui. Thật thật

    Hôm nay trả lời câu hỏi: Đạo gì mà khi nói tên đạo ra người ta đã biết mình phải làm gì rồi?

    Thật ra cũng chẳng có gì là khó. Đó là Đạo Làm Người. Chỉ cần nói Đạo Làm Người thì ít nhất bạn cũng hiểu được là mình không được hại Người.

    Chỉ cần bạn không hại ai, thì có nghĩa là bạn đang TU rồi. Bạn cần gì phải đến chùa nghe kể về luật nhân quả cho mất thời gian. Thời gian đó để làm những việc mà bạn yêu thích có sướng hơn không.

    Lại nói bọn công giáo thời nay cũng bắt chước bọn đạo phật kể chuyện về luật nhân quả. Thấy mà tực cười.
    ----------------------------

    Bây giờ sẽ đặt một câu hỏi cho các bạn, và bạn sẽ chọn câu trả lời để đánh giá sự hiểu biết của bạn.

    Bạn đã học được gì từ bài viết và ý kiến của tôi?

    Trả lời:
    a/ Bạn tôn trọng bài viết và ý kiến của tôi. Vậy bạn là người không thể nói là ít hiểu biết được.

    b/ Bạn không tôn trọng bài viết và ý kiến của tôi. Vậy bạn thật phí thời gian của mình rồi. Hay nói khác đi bạn không nên vào đây.

    Thường vậy vô danh văng vẳng.
    Mà nay hữu thực bời bời.

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  2. Miên man thế sự .....

    Bạn yêu Quê Hương, yêu Đất Nước.

    Bạn muốn có Tự Do và Dân Chủ. Và trên hết là Hạnh Phúc cho mình và Dân Tộc. Nhưng hiện tại bạn không biết mình phải làm gì.

    Vậy tặng bạn mấy câu thơ.

    Cuộc đời ai dễ biết đâu
    Yêu tinh gian trá bóp hầu thần tiên
    Quan làng ỷ thế ỷ quyền
    Dân khôn giả dại mới yên phận mình
    Mặc ai chia rẽ thị khinh
    Việc làng việc nước làm thinh chớ bàn
    Ta tin ta mới đặng an
    Luận bàn bè bạn chỉ đàng cho nhau
    Việc người thì mặc người âu
    Nghiêng tai giả điếc lắc đầu làm ngơ
    Muốn yên mồn lặng như tờ
    Luận bàn việc nước thì khô xác hình
    ............................
    ...........................
    .............................
    Trí thời giả điếc giả ngu
    Khôn thời giả dại mà tu lấy mình

    Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Trả lờiXóa
  3. TP.HCM: Người dân chết tại công an phường do “thắt cổ bằng dây thun quần”
    http://infonet.vn/tphcm-nguoi-dan-chet-tai-cong-an-phuong-do-that-co-bang-day-thun-quan-post229888.info
    ----------------------------

    Nga nhìn nhận "hết sức tiêu cực" về biện pháp trừng phạt mới của Mỹ
    http://www.vietnamplus.vn/nga-nhin-nhan-het-suc-tieu-cuc-ve-bien-phap-trung-phat-moi-cua-my/451782.vnp

    Trả lờiXóa
  4. Bầu cử Hạ viện Pháp: REM của Tổng thống Macron giành đa số áp đảo
    http://bnews.vn/bau-cu-ha-vien-phap-rem-cua-tong-thong-macron-gianh-da-so-ap-dao-/48426.html

    Trích:
    " Theo kết quả thăm dò dư luận, cuộc bầu cử Hạ viện vòng hai cũng nắm giữ kỷ lục về tỷ lệ cử tri vắng mặt. 58% cử tri đã không đi bỏ phiếu,"

    Như vậy chỉ có 42% đi bầu cử. Cho thấy muốn dân làm chủ hay dân chủ quả thật rất khó.

    Vậy câu hói là: Làm sao để người dân làm chủ hay làm sao để dân chủ?

    Bạn hãy đặt câu hởi cho mình và đi tìm câu trả lời. Nếu bạn tìm ra câu trả lời thì xin chúc mừng bạn. Bạn là người hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  5. Email Hillary tiết lộ kế hoạch tiêu diệt Gaddafi để ngăn chặn việc tạo ra đồng tiền vàng sử dụng cho Châu Phi.

    Hillary Emails Reveal NATO Killed Gaddafi to Stop Libyan Creation of Gold-Backed Currency
    http://www.globalresearch.ca/hillary-emails-reveal-nato-killed-gaddafi-to-stop-libyan-creation-of-gold-backed-currency/5594742

    Trả lờiXóa
  6. Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Không có vụ tấn công hóa học nào tại Syria hồi tháng 4
    https://vi.sott.net/article/2318-Nha-bao-My-Seymour-Hersh-Khong-co-vu-tan-cong-hoa-hoc-nao-tai-Syria-hoi-thang-4

    Mỹ sắp tấn công vùi dập quân Assad?
    http://vnmedia.vn/quoc-te/201706/my-sap-tan-cong-vui-dap-quan-assad-572018/






    Trả lờiXóa
  7. Lại lũ mất dạy công giáo.

    Hồng y của Giáo hội Australia bị cáo buộc ấu dâm
    http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/hong-y-cua-giao-hoi-australia-bi-cao-buoc-au-dam-a194746.html

    Trả lờiXóa
  8. 9 trong số 10 quốc gia loạn lạc nhất năm vừa qua có bàn tay can thiệp của Mỹ
    https://vi.sott.net/article/2338-9-trong-so-10-quoc-gia-loan-lac-nhat-nam-vua-qua-co-ban-tay-can-thiep-cua-My

    Thế giới ngập trong $217.000.000.000.000 nợ, và đó là cách giới chủ ngân hàng thế giới muốn
    https://vi.sott.net/article/2344-The-gioi-ngap-trong-217000000000000-no-va-do-la-cach-gioi-chu-ngan-hang-the-gioi-muon

    Học giả Mỹ bình luận cay đắng về "Độc lập, Tự do, Dân chủ" tại nước này nhân ngày quốc khánh
    https://vi.sott.net/article/2339-Hoc-gia-My-binh-luan-cay-dang-ve-Doc-lap-Tu-do-Dan-chu-tai-nuoc-nay-nhan-ngay-quoc-khanh

    Trả lờiXóa
  9. Nga chính thức hái quả ngọt tại Libya, phương Tây nuốt hận
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/nga-chinh-thuc-hai-qua-ngot-tai-libya-phuong-tay-nuot-han-3338904/

    Trả lờiXóa
  10. "Trump không phải là của Mỹ, Trump dành cho Nga''
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/trump-khong-phai-la-cua-my-trump-danh-cho-nga-3339013/

    Truyền thông Mỹ lại tiến hành chiến dịch bôi nhọ con trai Trump như thế nào
    https://vi.sott.net/article/2367-Truyen-thong-My-lai-tien-hanh-chien-dich-boi-nho-con-trai-Trump-nhu-the-nao

    Ai thích ăn chay nên đọc
    Ảo vọng ăn chay - Nông nghiệp là thứ giết chết các dòng sông và hủy hoại đất đai
    https://vi.sott.net/article/2366-Ao-vong-an-chay-Nong-nghiep-la-thu-giet-chet-cac-dong-song-va-huy-hoai-dat-dai

    Trả lờiXóa
  11. Mỹ-Nga can thiệp quân sự, Libya biến thành Triều Tiên thứ 2?
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/my-nga-can-thiep-quan-su-libya-bien-thanh-trieu-tien-thu-2-3339034/

    Kiện vì bị chặn vào trang cá nhân của Tổng thống Mỹ
    http://nongnghiep.vn/kien-vi-bi-chan-vao-trang-ca-nhan-cua-tong-thong-my-post198149.html

    Cái này rất phức tạp. Nhà tôi nên tôi có quyền chặn. Ở một cấ́p cao hơn. Nước tôi nên tôi có quyền bắt những ai nên tiếng (một hình thức chặn).

    Vậy các nhà dân chủ nghĩ sao?

    Đời đúng là Hễ.... hề hề...

    Trả lờiXóa
  12. Iran thuê căn cứ quân sự với quy mô 5000 binh sĩ ở Syria, Israel tức hộc máu
    https://vi.sott.net/article/2375-Iran-thue-can-cu-quan-su-voi-quy-mo-5000-binh-si-o-Syria-Israel-tuc-hoc-mau

    Trả lờiXóa
  13. Bệnh truyền nhiễm giảm mạnh rất lâu TRƯỚC KHI vắc xin được áp dụng đại trà
    https://vi.sott.net/article/2382-Benh-truyen-nhiem-giam-manh-rat-lau-TRUOC-KHI-vac-xin-duoc-ap-dung-dai-tra

    Trả lờiXóa
  14. Nội các Israel ngăn cản việc chia tách thành phố Jerusalem cho Palestine
    http://baotintuc.vn/the-gioi/noi-cac-israel-ngan-can-viec-chia-tach-thanh-pho-jerusalem-cho-palestine-20170717073152277.htm

    Phản đối lệnh ngừng bắn ở Syria, Israel ủng hộ khủng bố
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/phan-doi-lenh-ngung-ban-o-syria-israel-ung-ho-khung-bo-903144.html

    Lũ Israel này rất mất dạy

    Trả lờiXóa
  15. Quân ly khai đông Ukraine lập quốc gia mới ‘Tiểu Nga’
    http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/quan-ly-khai-dong-ukraine-lap-quoc-gia-moi-tieu-nga-67428.html

    Trả lờiXóa
  16. Lại lũ mất dạy công giáo.

    Hàng trăm bé trai Đức “bị hành hạ”
    http://www.nguoitieudung.com.vn/hang-tram-be-trai-duc-bi-hanh-ha-d59773.html

    Trả lờiXóa
  17. Những Nghịch lý và Ngộ nhận về Việt Nam
    http://baotiengdan.com/2017/07/19/nhung-nghich-ly-va-ngo-nhan-ve-viet-nam/

    Truyền thông Mỹ lại tung "tin giả" về cuộc gặp bí mật Putin - Trump để phá hoại quan hệ Nga - Mỹ
    https://vi.sott.net/article/2396-Truyen-thong-My-lai-tung-tin-gia-ve-cuoc-gap-bi-mat-Putin-Trump-de-pha-hoai-quan-he-Nga-My

    Trả lờiXóa
  18. Việt Nam ngưng khai thác dầu khí trước sức ép của Trung Quốc
    http://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/vietnam-halts-drilling-after-china-threats-07242017084010.html

    Nếu đây là sự thật thì CP VN nên công cho toàn thế giới biết lòng tham của TQ.
    -----------------------------

    EU dọa trả đũa Mỹ nếu trừng phạt Nga
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/eu-doa-tra-dua-my-neu-trung-phat-nga-20170724220042598.htm

    Phải chăng Trump bị đả kích nên EU không còn sợ Mỹ nữa?

    Trả lờiXóa
  19. Video: Lãnh đạo Bình Thuận nói về việc nhận chìm bùn thải xuống biển
    http://www.baogiaothong.vn/video-lanh-dao-binh-thuan-noi-ve-viec-nhan-chim-bun-thai-xuong-bien-d218272.html

    Sao cái bọn Bộ Tài nguyên và Môi trường NGU thế nhể. Hay chúng ăn ngập mồm rồi?
    ----------------------------

    Trung Quốc ủng hộ khai thác dầu khí chung với Philippines tại Biển Đông
    http://tbdn.com.vn/trung-quoc-ung-ho-khai-thac-dau-khi-chung-voi-philippines-tai-bien-dong_n27552.html

    Cái bọn Philippin đang bán đứng chù quyền. Sao NGU quá vậy.

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng đâu xa, robot đã bắt đầu cướp việc làm của con người tại Việt Nam
    https://vi.sott.net/article/2423-Chang-dau-xa-robot-da-bat-dau-cuop-viec-lam-cua-con-nguoi-tai-Viet-Nam

    Viện trợ ODA: "Sát thủ kinh tế" của Nhật Bản
    https://vi.sott.net/article/2425-Vien-tro-ODA-Sat-thu-kinh-te-cua-Nhat-Ban

    Nhà Trắng ra tín hiệu về đợt “thanh trừng nội bộ” chưa từng thấy
    http://laodong.com.vn/the-gioi/nha-trang-ra-tin-hieu-ve-dot-thanh-trung-noi-bo-chua-tung-thay-686878.bld

    Trả lờiXóa
  21. 4 - PHỤC HOẠT ( Renaissance Việt )

    Có những bờ đê chắc chắn ngăn be hết sức chảy của dòng nước, để dòng nước ấy từ trên nguồn sa xuống, hợp với lượng nước ba bảy sông ngòi dồn lại đóng vạnh đáy và bằng luồng sóng đáy sùng sục nổi lên, chọc thủng hết, phá vỡ hết, để theo dòng chảy của mình.

    Ðời sống lịch sử của một nòi giống cũng vậy. Từ 1940, nòi Việt có thể nói, bốn bề đều là quân địch hay là sức can thiệp tới quyền lợi và đời sống Tổ Tiên với con cháu tối thiêng liêng của mình và bởi những bàn tay với những ý chí ô uế nhúng nhớp vào để sẽ chạm vào đáy hồn và danh dự của chúng ta. Lúc ấy, từ bốn phía quân địch đó, ở trong khói lửa và bụi bặm, chúng ta sẽ vạch ra, chọc thủng và phá toang con đường đi. Con đường đi ấy là lối sống chính trị và lịch sử trên quốc dân và thế giới của chúng ta, Vạn Thắng như Vạn Thắng ngày xưa, mà tiến lên mục tiêu của dân tộc.

    Sự Phục Hưng đi đôi với sự Phục Hoạt

    Máu đi liền với ánh sáng của óc.

    Phục hưng và phục hoạt đều từ trên nền tảng bản thân của xã hội ta trong kết cấu của nó phối hợp với những điều kiện yêu cầu của dân chúng và thủy chuẩn của văn hóa ta, suy động trong tiềm năng, tiềm thức mà đột hiện lên bởi cái để uẩn sâu sắc của nhân chủng.

    Sự phục hưng và phục hoạt của chúng ta trên tính chất quy định của nó là đột biến, đặc biến và thuế biến.

    Bởi đột biến cho nên phục hưng và phục hoạt mới anh hùng

    Bởi đặc biến cho nên phục hưng và phục hoạt mới sản sinh ra một văn minh mới, bằng cái văn minh ấy sẽ xây dựng một xã hội và thời đại mới.

    Bởi thuế biến cho nên sự phục hưng và phục hoạt mới dân tộc, mới Việt. Lý tưởng Việt như đóa hoa thơm mọc từ sâu xa trong đáy hồn của Tổ, đáy tầng của Dân và đáy lòng của Sử.

    Sự phục hưng và phục hoạt ấy là Duy Dân Thắng Nghĩa diễn ra bằng một dòng nghệ thuật tất cả những điệu nhịp sống của Viêm Việt Vạn Thắng.


    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự phục hưng và phục hoạt ấy là Duy Dân Thắng Nghĩa diễn ra bằng một dòng nghệ thuật tất cả những điệu nhịp sống của Viêm Việt Vạn Thắng.


      X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

      Xóa
  22. Hôm nay nói về vụ Trịnh Xuân Thanh.

    Theo tôi TXT ra đầu thú là hoàn toàn có thể hiểu được.

    Vì sao? Vì Đinh La Thăng đâu có đi tù, chỉ mất đi chút it quyền lực và vẫn sống khỏe. Chính vì lý do này mà TXT muốn đầu thú.

    Có thể TXT đã liên lạc với sứ quán VN, để được đưa về VN. Vì TXT không có hộ chiếu. Vì một khi anh xin tị nạn thì anh phải nộp hộ chiếu cho sở ngoại kiều. Mà muốn lên máy bay bắt buộc phải có hộ chiếu. Ngoài ra anh có thể lên sở ngoại kiều xin về nước, nhưng cách này thì hơi lâu, nhanh nhất cũng 3 tháng trở nên.

    Có thể cp VN không muốn liên quan đến cp Đức. Hay muốn TXT về nhanh nên đã chọn cách này. Vì sứ quán VN không thể cấp hộ chiếu cho Thanh được, vì Thanh đã nộp hộ chiếu cho sở ngoại kiều rồi, Hơn nữa 1 người không thể có 2 hộ chiếu được chừ khi anh mang 2 quốc tịch, và khi đã cấp cho Thanh hộ chiếu thì Thanh không thể bay đi từ Đức được. Bắt buộc phải bay từ nước khác.

    Theo tôi TXT ra đầu thú là hoàn toàn có thể hiểu được. Hay nói khác đi TXT ra đầu thú sẽ có cuộc sống tốt hơn cuộc sống tị nạn rất rất nhiều. Tất nhiên nó chỉ tốt với TXT, với dân thường thì khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đưa uy tín VN chìm xuống đáy địa ngục
      https://www.youtube.http://trongbaoblogspotcom.blogspot.de/2017/02/truyen-ngan-bi-kich-pho.html#comment-formcom/watch?v=f-U0lPcslno

      Qua video tôi thấy người Việt hiểu biết còn quá ít, nhưng lại thích nói. Nhưng mà không nói ra thì mình đâu biết họ Ngu như thế nào.

      Thật ra cp Đức rất tức cp VN, vì những người được sứ quán Đức ở VN mời đến sứ quán thì bị bắt giam, như Nguyễn văn Đài .... Đây chẳng qua chỉ là một động thái chút giận mà thôi. Một thứ hẹp hòi rất trẻ con.

      Mỗi năm nước Đức nhận khoảng 250 nghìn đơn xin tị nạn, không tính năm 2015. Theo báo chí thì năm 2016 có hơn 20 nghìn người tị nạn mất tích. Có nghĩa là họ đã rời bỏ nước Đức sang nước khác tị nạn. Đây là chuyện hết sức bình thường, hay nói khác đi người Đức còn mừng là đường khác.

      Hitler phẫn nộ khi biết Trịnh Xuân Thanh bị bắt
      https://www.youtube.com/watch?v=X3NpxsqTD3E

      Xóa
    2. Nhầm đường dẫn:
      Bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đưa uy tín VN chìm xuống đáy địa ngục
      https://www.youtube.com/watch?v=f-U0lPcslno

      Xóa
    3. Lỗi lầm cốt tử của mật vụ Việt Nam - Hệ thống định vị GPS chống trộm xe
      http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://thoibao.de/tin-nuoc-duc/11323/loi-lam-cot-tu-cua-mat-vu-viet-nam---he-thong-dinh-vi-gps-chong-trom-xe.htm

      Trích: "Những người đi đường nhìn thấy cảnh Trịnh Xuân Thanh và người tình bị ba nhân viên mật vụ cưỡng bức đẩy lên chiếc xe Limousine với tiếng la hét dữ dội, nên đã ghi lại biển số xe và điện thoại báo động cảnh sát."

      Đã định không viết thêm vụ TXT nhưng thấy bài này nên có vài từ.

      Có thể nói cảnh sát Đực tốt nhất châu âu. Vì sao lại tốt vậy? Đúng ra thì dân Đức rất hay tố cáo với cảnh sát, vì vậy nên cảnh sát Đức rất mạnh.

      Tôi có đọc báo Đức và thấy rất tức cười, vì những câu nói của cảnh sát. Bởi trong thực tế. Chỉ cần người dân tố cáo là cảnh sát Đức đến ngay hiện trường, không như ở VN đâu. Vậy dân Đức nào tìn thì đúng là NGU.

      Từ Berlin tới biên giới Sec ít nhất cũng 3 tiếng. Làm gì có chuyện không bắt được. Bọn báo chí ở Đức cũng như mọi nơi thôi. Một lũ nói láo.

      Đáng buồn cho người Việt. Sống ở Đức mà chẳng bao giờ hiểu Đức.

      Xóa
    4. À quên. Bọn chính trị Đức cũng toàn lũ "Lừa" bịp.

      Xóa
  23. Quốc hội Mỹ gửi "tối hậu thư" cho Ngoại trưởng Mỹ vì chính phủ Trump chống Nga chưa đủ mạnh
    https://vi.sott.net/article/2484-Quoc-hoi-My-gui-toi-hau-thu-cho-Ngoai-truong-My-vi-chinh-phu-Trump-chong-Nga-chua-du-manh

    Trả lờiXóa
  24. "Bằng chứng" an ninh Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên truyền thông Đức
    https://vi.sott.net/article/2492-Bang-chung-an-ninh-Viet-Nam-bat-coc-Trinh-Xuan-Thanh-tren-truyen-thong-Duc

    Ở đây tôi không nói tới Trịnh Xuân Thanh. Điều tôi muốn nói là truyền thông Đức, hay rộng hơn là truyền thông Phương Tây.

    Một lũ Lừa.....bịp.

    Trả lờiXóa
  25. III . XUÂN THU



    4 - PHỤC HOẠT ( Renaissance Việt )
    Có những bờ đê chắc chắn ngăn be hết sức chảy của dòng nước, để dòng nước ấy từ trên nguồn sa xuống, hợp với lượng nước ba bảy sông ngòi dồn lại đóng vạnh đáy và bằng luồng sóng đáy sùng sục nổi lên, chọc thủng hết, phá vỡ hết, để theo dòng chảy của mình.

    Ðời sống lịch sử của một nòi giống cũng vậy. Từ 1940, nòi Việt có thể nói, bốn bề đều là quân địch hay là sức can thiệp tới quyền lợi và đời sống Tổ Tiên với con cháu tối thiêng liêng của mình và bởi những bàn tay với những ý chí ô uế nhúng nhớp vào để sẽ chạm vào đáy hồn và danh dự của chúng ta. Lúc ấy, từ bốn phía quân địch đó, ở trong khói lửa và bụi bặm, chúng ta sẽ vạch ra, chọc thủng và phá toang con đường đi. Con đường đi ấy là lối sống chính trị và lịch sử trên quốc dân và thế giới của chúng ta, Vạn Thắng như Vạn Thắng ngày xưa, mà tiến lên mục tiêu của dân tộc.

    Sự Phục Hưng đi đôi với sự Phục Hoạt

    Máu đi liền với ánh sáng của óc.

    Phục hưng và phục hoạt đều từ trên nền tảng bản thân của xã hội ta trong kết cấu của nó phối hợp với những điều kiện yêu cầu của dân chúng và thủy chuẩn của văn hóa ta, suy động trong tiềm năng, tiềm thức mà đột hiện lên bởi cái để uẩn sâu sắc của nhân chủng.

    Sự phục hưng và phục hoạt của chúng ta trên tính chất quy định của nó là đột biến, đặc biến và thuế biến.

    Bởi đột biến cho nên phục hưng và phục hoạt mới anh hùng

    Bởi đặc biến cho nên phục hưng và phục hoạt mới sản sinh ra một văn minh mới, bằng cái văn minh ấy sẽ xây dựng một xã hội và thời đại mới.

    Bởi thuế biến cho nên sự phục hưng và phục hoạt mới dân tộc, mới Việt. Lý tưởng Việt như đóa hoa thơm mọc từ sâu xa trong đáy hồn của Tổ, đáy tầng của Dân và đáy lòng của Sử.

    Sự phục hưng và phục hoạt ấy là Duy Dân Thắng Nghĩa diễn ra bằng một dòng nghệ thuật tất cả những điệu nhịp sống của Viêm Việt Vạn Thắng.


    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. III . XUÂN THU


      5- THẮNG NGHĨA
      Trong cái sứ mệnh lớn lao và đột nhiên như lời Ðức Chúa ban cho Moise nào sai ra cứu thế, phục hưng và phục hoạt bằng tất cả và là tất cả. Một Lẽ Sống trên Lẽ Thật, một Ðường Sống trên Ðường Thật chỉ vạch ra, dựng dõi lên, rồi lại xây đắp thành một thực thể của lý tưởng, tự trong phản ảnh ra huy hoàng tất cả một văn minh và làm sùng sục sôi tất cả một nguồn sống máu.

      Chủ trương thời đại không đủ, phát quật và phát huy được cái để uẩn của một văn hóa để cho người ta sống no và sáng mới đủ.

      Chủ trương thời đại không đủ, phải nắm giữ và vận dụng được cái căn cứ của một cái chủ trương đó mới có ích.

      Chủ trương thời đại không đủ, phải có được các đồ lề tinh thần và phương pháp học thuật để tìm vạch ra, nó mới chắc chắn và sáng láng. Lại còn phải có đủ các vũ khí của ý thức để phòng vệ cho nó, chỉ huy nó trên mặt trận, bổ thụ cuộc thắng trận cho nó mới đạt được tới một hiệu quả của dự cầu nào của nó đấy.

      Cách mạng, chính trị và kiến thiết phải nối liền và hợp nhất vào một tinh thần và luật tắc chỉ huy nó, vận dụng nó, nắm giữ nó và hiểu biết nó.

      Lý luận và thực tiễn phải thống nhất trên một lý tắc trọn vẹn, không chướng ngại, không bẻ vặt, không phụ họa và gia giảm.

      Thắng lợi phải nắm giữ được thực thể rồi trước khi ra trận.

      Họ đã thắng lợi trên chiến tranh nhưng rồi thất bại trên hòa bình. Nếu dân tộc ta không có một nhỡn quang sáng suốt thì hoặc cũng sẽ được thành công trên cách mạng nhưng tất sẽ thất bại trên kiến thiết, hoặc sẽ được thắng lợi trên kiến thiết mà thất bại trên chính trị.

      Xóa
    2. Cách mạng, kiến thiết và chính trị cần phải có hướng thượng, cần hơn cả sự thành công chợp qua. Chủ trương của thời đại có thể thành công nhưng kiến thiết và duy hệ sự kiến thiết và kéo dài sự kiến thiết ấy trên hướng thượng, tức là chính trị không được chỉ đạo bằng cả một để uẩn của lịch sử và cả một thể hệ của triết học, khoa học với thuật học, thống nhất, sâu dày, đầy đủ, cặn kẽ, đúng đắn và tiến bộ thì thế nào cũng thất bại.

      Chúng ta còn phải lấy một con mắt công, con mắt thời đại, nhân loại và lịch sử, con mắt của khoa học khách quan mà phán đoán, đừng để bị che lấp bởi ý thức hình thái của một thể chế xã hội và văn hóa nào mà bỏ mất lập trường siêu nhiên và thiêng liêng, nó còn là một quyền lợi của trí tuệ hưởng dụng, của sức phán đoán quyết định và hành động. Chỉ có khi nào ta tự làm chủ, đừng để trụt xuống làm tôi đòi trước cái ý thức và văn hóa, chúng ta mới thực biết làm chủ của vũ trụ, văn hóa, xã hội, văn minh và thời đại. Cho nên chúng ta đừng vì đi học Anh, Nga, Mỹ, Ðức, Ý, Nhật, Pháp, Tàu mà vội vàng đứng vào lập trường những người đó, đối với sự vật gì, trên nơi nào và thời nào vội buông lời phán đoán, hay vội đứng sang chủ trương mình.

      Hiểu tức là nghiệm, đuổi theo. Như thế hiểu một thời đại, nghĩa là phải lấy con tâm và con mắt lịch sử, nghiệm qua các thời đại để mà đứng trên nền tảng với điều kiện đó để mà hiểu thời đại đó. Lại còn hiểu một văn hóa nơi nào, nghĩa là phải lấy con mắt và con tâm quốc tế nghiệm qua các văn hóa mọi nơi để mà đứng trên nền tảng và điều kiện văn hóa nơi ấy mà hiểu. Tức cũng như hiểu một người nào, cần phải đem con mắt và con tâm để nghiệm trải nhân tình, thế cố, mà đứng trên nền tảng, điều kiện và lịch trình đời sống người đó mà hiểu.

      Chúng ta cho nên, để mà phục hưng và phục hoạt, phải lấy một con mắt nghiêm ngặt Việt, đứng siêu nhiên trên lập trường Việt, thi thiết bằng những chính sách và kế hoạch siêu nhiên và nghiêm ngặt Việt, có một thái độ nghiêm ngặt và siêu nhiên lịch sử Việt. Như thế thì khoa học phục tùng chúng ta, triết học, thuật học và lịch sử phục tùng chúng ta để chúng ta trên nền Người uốn bắt cho cái danh nghĩa và sự cố Việt phục tòng danh nghĩa và sự cố Người (cause humaine).

      Dù sao phải có một ý thức thực tại và khách quan.

      Lý tưởng tự đó mà mọc rễ, ăn sâu trong để uẩn của lịch sử vận hành. Duy Dân chủ nghĩa, nghiêm ngặt trong ý nghĩa Việt trên cách mạng, chính trị và kiến thiết của Tiểu Việt và Ðại Việt, khoan đại trên ý nghĩa Người trên triết học, khoa học và thuật học, hiệu lực trong ý nghĩa công cụ, phương pháp và vũ khí của văn hóa.

      Duy Dân chủ nghĩa là sự phục hưng và phục hoạt tất nhiên và tiên tri cho nên gọi nó là Thắng Nghĩa, nghĩa là thắng hết các chủ nghĩa, vạn thắng cả trên vật chất lẫn tinh thần.



      X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

      Xóa
  26. BOT Cai Lậy thất thủ hôm nay, bắt buộc phải xả trạm cho các Tài xế
    https://www.youtube.com/watch?v=8ZnYAv4CyGY

    Đoàn két, đại đoàn kết.
    Thắng lợi, đại thắng lợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHỮNG BÓNG HỒNG XINH ĐẸP & CÁC BÁC TÀI XẾ LẦY LỘI NHẤT TRẠM THU PHÍ BOT CAI LẬY
      https://www.youtube.com/watch?v=-1YGp3c74jY

      Đoàn kết, đại đoàn kết
      Thắng lợi, đại thắng lợi
      Kiên trì, đại kiên tr̀i
      Quyết thắng, đại quyết thắng.

      Xóa
    2. Vụ trạm Cai Lậy: 10 câu hỏi gửi ông phó tổng cục trưởng
      http://nld.com.vn/ban-doc/vu-tram-cai-lay-10-cau-hoi-gui-ong-pho-tong-cuc-truong-20170815102008759.htm

      Xóa
  27. Dân thảm thiết kêu cứu rừng đầu nguồn ở Hòa Bình: 'Thà bắn chết chúng tôi đi còn hơn'
    http://vtc.vn/dan-tham-thiet-keu-cuu-rung-dau-nguon-o-hoa-binh-tha-ban-chet-chung-toi-di-con-hon-d341353.html
    ----------------------------

    Dân Mỹ lật đổ tượng người lính Liên minh miền Nam
    http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/dan-my-lat-do-tuong-nguoi-linh-lien-minh-mien-nam-69469.html

    Trả lờiXóa
  28. Bộ GTVT giảm giá vé BOT Cai Lậy, tài xế vẫn yêu cầu trả trạm về đúng vị trí
    http://vtc.vn/bo-gtvt-giam-gia-ve-bot-cai-lay-tai-xe-van-yeu-cau-tra-tram-ve-dung-vi-tri-d323336.html

    Cái bọn bộ GTVT, chủ đầu tư BOT và UBND tỉnh Tiền Giang toàn lũ bố láo.

    Hãy trả trạm Cai Lậy về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, đại đoàn kết
    Thắng lợi, đại thắng lợi
    Kiên trì, đại kiên tr̀i
    Quyết thắng, đại quyết thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trạm thu phí BOT Cai Lậy GIẢM PHÍ VẪN CHƯA THUYẾT PHỤC được người dân
      https://www.youtube.com/watch?v=P_6LoiXxXdE

      LIÊN KHÚC NHẠC CHẾ BOT CAI LẬY || ANH YÊU EM CÔ NÀNG THU PHÍ
      https://www.youtube.com/watch?v=87ZG99onkJo

      Cái thằng thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông này láo thật. Chúng muốn ăn cướp tiền của Dân đây.

      Hãy trả trạm Cai Lậy về đúng vị trí của nó.

      Đoàn kết
      Đại đoàn kết
      Thắng lợi
      Đại thắng lợi.

      Kiên trì
      Đại kiên tr̀i
      Quyết thắng
      Đại quyết thắng.

      Xóa
    2. Thứ trưởng GTVT: Vị trí đặt trạm Cai Lậy đã được nghiên cứu kỹ
      http://baochinhphu.vn/kinh-te/thu-truong-gtvt-vi-tri-dat-tram-cai-lay-da-duoc-nghien-cuu-ky/314242.vgp

      Nguyễn Ngọc Đông: Vị trí đặt trạm Cai Lậy đã được nghiên cứu kỹ.

      Nghiên cứu kỹ mà bị Dân chửi à. Tiên sư bố chúng mày. Toàn lũ Ngu, chỉ giả vờ để ăn cướp tiền của Dân.

      Các bác Tài cần chuẩn bị không chỉ là tiền lẻ mà cần cả tiền lớn nữa. Bởi chúng có thể phân đường tiền lẻ và đường tiền lớn khi qua trạm.

      Đoàn kết, Đại đoàn kết
      Thắng lợi, Đại thắng lợi
      Kiên trì, Đại kiên tr̀i
      Quyết thắng, Đại quyết thắng.

      Xóa
    3. He he... Còn cái trạm này nữa.

      Đồng Nai: Sau Cai Lậy, BOT tuyến tránh Biên Hòa xin phương án "đối phó"
      http://www.nguoiduatin.vn/tu-vu-cai-lay-bot-tuyen-tranh-bien-hoa-dang-ra-phuong-an-doi-pho-a335997.html

      Trích: Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa do công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2014. Trạm nằm trên Quốc lộ 1A, cách đường tránh hơn 10km, là nơi đấu nối con đường Bắc - Nam khiến tất cả các xe qua đều phải “rót” vào trạm thu phí.

      Các bác Tài đừng có quên nó nhé.

      Xóa
    4. Hãy trả các trạm BOT về đúng vị trí của nó.

      Đoàn kết, Đại đoàn kết
      Thắng lợi, Đại thắng lợi
      Kiên trì, Đại kiên trí
      Quyết thắng, Đại quyết thắng.

      Xóa
    5. Đường tránh Cai Lậy có mức đầu tư quá lớn
      http://cafef.vn/duong-tranh-cai-lay-co-muc-dau-tu-qua-lon-20170818171621318.chn

      Nhiều trạm BOT sai vị trí, phí quá cao
      http://nld.com.vn/thoi-su/nhieu-tram-bot-sai-vi-tri-phi-qua-cao-20170818230314843.htm

      CẦN DỜI BOT CAI LẬY
      http://nld.com.vn/thoi-su/can-doi-bot-cai-lay-20170818231557265.htm
      ----------------------------

      Hãy trả các trạm BOT về đúng vị trí của nó.

      Đoàn kết, Đại đoàn kết
      Thắng lợi, Đại thắng lợi
      Kiên trì, Đại kiên trí
      Quyết thắng, Đại quyết thắng.

      Xóa
    6. Quốc lộ 1 về Hà Nội: BOT bủa vây!
      http://www.tienphong.vn/xa-hoi/quoc-lo-1-ve-ha-noi-bot-bua-vay-1178384.tpo

      Hãy trả các trạm BOT về đúng vị trí của nó.

      Đoàn kết, Đại đoàn kết
      Thắng lợi, Đại thắng lợi
      Kiên trì, Đại kiên trí
      Quyết thắng, Đại quyết thắng.

      Xóa
  29. “Ăn dày” như... BOT
    https://laodong.vn/kinh-te/an-day-nhu-bot-550146.ldo

    BOT Cai Lậy: 6 bất thường cần làm rõ
    http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/bot-cai-lay-6-bat-thuong-can-lam-ro-c46a897156.html
    --------------------------------

    Hãy trả các trạm BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi
    Kiên trì, Đại kiên trí
    Quyết thắng, Đại quyết thắng.

    Trả lờiXóa
  30. LẠI MỘT CUỐN SÁCH SẼ GÂY BÃO DƯ LUẬN VỪA XUẤT BẢN
    https://xuandienhannom.blogspot.de/2017/08/lai-mot-cuon-sach-se-gay-bao-du-luan.html

    Quả thất chỉ có lũ NGU XUẨN mới việt ra được cuốn sách đó.

    Truyện An Dương Vương hay truyền thuyết Mỵ Châu - Trọng Thủy vẫn cò đó, Theo như truyền thuyết thì ai cũng biệt Triệu Đà đã cướp nước ta. Vậy mà những kẻ NGU SI không biết gì còn nhận GIẶC làm CHA. Thật là NHỤC hết chỗ nói.

    Đến Nguyễn Trãi còn sai nói gì đến đám NGU SĨ ngày nay. Chúng làm sao hiểu được 2000 năm trước.

    Không cần đến 2000 năm sau đâu mà chỉ 200 năm sau đám hậu bối sẽ chửi đám văn sĩ ngày nay là toàn một lũ NGU XUẨN.

    Tại sao lại vậy? Vì chúng sẽ nói Hồ Chí Minh là một danh nhân kiệt xuất có một không hai của dân tộc Việt. Mà đám NGU SĨ ngày hôm nay không biết. Chúng sẽ nói rằng vào thời điểm đó nhà nào cũng treo ảnh HCM trong nhà, nhiều người còn làm bàm thờ HCM. Ngoài ra người dần còn xăy nhiều đền thờ ở nhiều nơi để thờ HCM. Chưa kể tượng đài HCM được xây dựng ở rất nhiều nơi. Chưa hết người ta còn thậy HCM còn được thờ trong các chùa. Mà đặc biệt xác HCM được ướp mà trên thế giới chỉ có vài nhân vật được như vậy. Những điều này chứng tỏ HCM là một nhân vật kiệt xuất không chỉ ở VN mà còn trên toàn thế giới. Vậy mà đám NGU SĨ ngày nay không biết gì.

    He he.... Những điều ta viết về HCM có giống như những gì các ngươi viết về Triếu Đà hay không?

    Đúng là lũ NGU XUẨN. Nhận giặc làm CHA.

    Và lời khuyên của tôi là các bạn không lên mua cuốn sách này. Nhất là các bạn trẻ mới lớn. Vì cuốn sách sẽ làm cho các bạn trẻ trở nên Ngu muội.

    Nhiều khi không muốn viết nhưng bắt buộc phải viết, vì không viết ra cái đám NGU XUẨN này chúng sẽ hại cả thế hệ Trẻ, hại cả tương lai của Dân Tộc.

    Tác giả vô danh là gốc đạo.
    Noãn bào trăm họ ấy giềng ngưòi.

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  31. Antifa: Tổ chức phát xít cực tả đội lốt chống phát xít đang phát triển tại Mỹ và nhiều nước phương Tây
    https://vi.sott.net/article/2544-Antifa-To-chuc-phat-xit-cuc-ta-doi-lot-chong-phat-xit-dang-phat-trien-tai-My-va-nhieu-nuoc-phuong-Tay

    Trả lờiXóa
  32. Tàu Trung Quốc tấn công, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam
    http://nld.com.vn/thoi-su/tau-trung-quoc-tan-cong-dam-chim-tau-ca-cua-ngu-dan-viet-nam-20170823114319919.htm

    Trích: tàu Trung Quốc mang số hiệu 46106 áp sát, khống chế và cho người nhảy sang tàu cá của Việt Nam dùng hung khí tấn công, đập phá tài sản, ngư lưới cụ, cướp hải sản, máy định vị, máy dò cá và lương thực, thực phẩm dự trữ của ngư dân Việt Nam

    Sau khi tấn công, cướp phá và làm chìm tàu cá Việt Nam, tàu 46106 của Trung Quốc đã bỏ đi để mặc cho các ngư dân Việt Nam ở lại cùng tàu cá đang bị chìm.

    Trả lờiXóa
  33. LHQ và chính phủ Syria phản đối Mỹ ném bom dân thường Syria; Mỹ nói: "chuyện thường"
    https://vi.sott.net/article/2567-LHQ-va-chinh-phu-Syria-phan-doi-My-nem-bom-dan-thuong-Syria-My-noi-chuyen-thuong

    Trả lờiXóa
  34. 7 loại thuốc do VN Pharma nhập khẩu từ “Công ty ma” đã lọt vào nhiều bệnh viện
    http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/7-loai-thuoc-do-vn-pharma-nhap-khau-tu-cong-ty-ma-da-lot-vao-nhieu-benh-vien-c46a899651.html

    Sao không bắn chúng đi mà lại chỉ tù 12 năm là sao?

    Trả lờiXóa
  35. Đường tránh Cai Lậy 1.000 tỉ đồng đang sụt lún!
    http://nld.com.vn/thoi-su/duong-tranh-cai-lay-1000-ti-dong-dang-sut-lun-20170830121421967.htm

    Trạm thu phí BOT Biên Hòa MƯA TIỀN LẺ tiếp theo.
    https://www.youtube.com/watch?v=4TJhPh0t2Pg

    BOT Hưng Yên l Cô gái xinh đẹp trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT QL5 - Phố Nối - Hưng Yên
    https://www.youtube.com/watch?v=YCbGtulTVeg

    Các bậc nam nhi đâu? Không thấy xấu hổ hay sao?

    Trả lờiXóa
  36. Chưa thu phí đã bị phản đối
    http://thanhnien.vn/thoi-su/chua-thu-phi-da-bi-phan-doi-871321.html

    Vẫn chưa di dời trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 91
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/van-chua-di-doi-tram-thu-phi-t2-tren-quoc-lo-91-20170901074856615.htm

    Cả nước đứng lên đưa BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
  37. Kiến nghị yêu cầu Nhà Trắng tuyên bố George Soros là tên khủng bố có hơn 100.000 chữ ký
    https://vi.sott.net/article/2600-Kien-nghi-yeu-cau-Nha-Trang-tuyen-bo-George-Soros-la-ten-khung-bo-co-hon-100000-chu-ky

    Trả lờiXóa
  38. BOT Cai Lậy vừa xong thì đến BOT Long Xuyên An Giang người dân dùng tiền lẻ phản đối
    https://www.youtube.com/watch?v=HbGkGezWTCg

    Trạm thu phí quốc lộ 5 đang “lươn lẹo”? | VTC1
    https://www.youtube.com/watch?v=4ujS63YrNdU

    Cả nước đứng lên đưa BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ trạm thu phí quốc lộ 5: Đã triệu tập một số tài xế
      http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/vu-tram-thu-phi-quoc-lo-5-da-trieu-tap-mot-so-tai-xe-c46a901721.html

      Trich: "Theo đại tá Hào, sau khi xảy ra việc ùn tắc tại trạm thu phí số 1 (huyện Văn Lâm), lực lượng Công an tỉnh đã và đang làm việc với một số tài xế để làm rõ ai là người xúi giục, kích động gây rối, ùn tắc giao thông."

      Cái bọn Công an tỉnh Hưng Yên này mất dạy thật.

      Vặy các bác tài cứ nói có người tên Nặc Danh trên tranh TRỌNG BẢO kêu gọi " Cả nước đứng lên đưa BOT về đúng vị trí của nó "

      Cái thằng đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên. Tên của ngươi đã được ghi ở đây rồi đó. Sau này ta sẽ không quên ngươi đâu.

      Cả nước đứng lên đưa BOT về đúng vị trí của nó.

      Đoàn kết, Đại đoàn kết
      Thắng lợi, Đại thắng lợi

      Xóa
    2. BOT "làm 1 khai 3": Lợi ích nhóm, bưng bít, toàn dân phải gánh?
      http://infonet.vn/bot-lam-1-khai-3-loi-ich-nhom-bung-bit-toan-dan-phai-ganh-post236350.info

      Thu phí BOT kiểu "trấn lột": Trả một đồng mà bất công, dân cũng không chịu!
      http://dantri.com.vn/kinh-doanh/thu-phi-bot-kieu-tran-lot-tra-mot-dong-ma-bat-cong-dan-cung-khong-chiu-20170908133501539.htm
      --------------------------------

      Dùng tiền lẻ trả phí QL5: Công an làm việc với tài xế, DN
      http://kienthuc.net.vn/xa-hoi/dung-tien-le-tra-phi-ql5-cong-an-lam-viec-voi-tai-xe-dn-928934.html

      Sao các ngươi sợ rồi à. Không dám đưa tên tuổi lên báo, cái gì mà "Theo vị đại diện này,"

      Các ngươi cứ liệu thần hồn đấy.

      Các doanh nghiệp đã vào cuộc rồi còn sợ gì nữa mà không trả tiền lẻ.
      ------------------------------

      Điểm nóng tiền lẻ, BOT Cai Lậy và Quốc lộ 5 có gì khác nhau?
      http://bizlive.vn/thoi-su/diem-nong-tien-le-bot-cai-lay-va-quoc-lo-5-co-gi-khac-nhau-3158853.html

      Trích: "Tuy nhiên, hiện nay trạm thu phí Cai Lậy sau nhiều lần "thất thủ" vẫn chưa hoạt động trở lại, còn trạm Hưng Yên chỉ xả trạm trong gần 1 giờ và vẫn hoạt động bình thường dù nhiều tài xế ra chiêu xài tiền lẻ."

      Như vậy ở Hưng Yên chúng ta chưa đoàn kết. Hãy đoàn kết lại trả tiền lẻ.

      Hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Hãy đưa các BOT về đúng vị trí của nó.
      ------------------------------

      Đoàn kết, Đại đoàn kết
      Thắng lợi, Đại thắng lợi


      Xóa
  39. Bệnh nhân người nước ngoài chây ỳ bám bệnh viện
    http://dantri.com.vn/su-kien/benh-nhan-nguoi-nuoc-ngoai-chay-y-bam-benh-vien-20170909060531415.htm

    Trích: "BS Trần Tuấn Khương, khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy, cho biết lãnh đạo BV đang không biết làm cách nào với bệnh nhân Michaels (sinh năm 1948, quốc tịch Đức) kiên quyết ở BV, không chịu xuất viện dù đã được chữa hết bệnh.

    Ông Michaels, quốc tịch Đức, đang nằm lì tại khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy, không chịu về."

    He he ... Cái bọn tây này BỰA quá dân Việt.

    Liên hệ với sứ quán của chúng bắt sư quán của chúng phải giải quyết. Chắc sư quán của chúng không chịu được NHỤC đâu.
    --------------------------

    Biên Hòa: Trạm thu phí 'thất thủ' vì người dân dùng tiền lẻ mua vé
    http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/bien-hoa-tram-thu-phi-that-thu-vi-nguoi-dan-dung-tien-le-mua-ve-n20170909220032376.htm

    Trích: " Trong một diễn biến khác, khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều người dân xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom sống trên hai tuyến đường nhánh gần trạm thu phí đường tránh đã sử dụng các tảng đá lớn đưa ra giữa đường chặn, nhằm ngăn việc các xe tải né trạm thu phí đi vào đường dân sinh làm hỏng đường và nguy cơ gây tai nạn cho người dân.
    Người dân cho biết, hàng ngày từng đoàn xe tải, xe khách nối đuôi nhau né trạm thu phí đi vào đường dân sinh khiến người dân rất lo sợ. Gần đây, các gia đình không dám cho trẻ con ra đường vì sợ nguy hiểm."

    Bọn BOT chúng đang phá đường của người dân chứ có tốt hơn đâu. Lũ BOT đúng là lũ phá hại.

    Chúc mừng các bác tài xé miền nam. Một thắng lợi nho nhỏ.

    Có nhiều doanh nghiệp đã vào cuộc rồi còn sợ gì nữa mà không trả tiền lẻ. Các tài xé xe con hãy và cuộc mau đi, trả tiền lẻ.

    Vậy tuần này chúng ta chơi 2 BOT. Có nghĩa là từ thư hai 11- 09 đến nhứ bẩy 17- 09.

    BOT Biên Hòa và BOT Hưng Yên.

    Hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Hãy đưa các BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi
    -----------------------------

    Ta cảnh cáo kẻ nào có ý định phá trang TRỌNG BẢO, hay ép chủ blog xóa ý kiến của ta. Ta sẽ cho các ngươi ngồi tù ít nhất là 10 năm. Chưa kể ta có thể tịch thu tất cả tài sản của các ngươi và vợ con các ngươi.

    Những lời trên đây chỉ dành cho những kẻ có chức quyền vì chỉ có chúng mới biết ta là ai.

    Các ngươi cứ liện hồn đấy.

    Trả lờiXóa
  40. Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT bị công an triệu tập NÓI GÌ
    https://www.youtube.com/watch?v=0Ix8MyP6tpA
    ---------------------------------------

    Lại nói cái thằng đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên.

    Người ta tên Đồng, tên Nghìn, Tên Vạn chứ ai lại mang tên Hào. Chỉ riêng cái tên thôi đã nói lên cái HẸP HÒI, TIỂU NHÂN rồi.

    He he.... Ta nói như thế đã đúng bản chất của ngươi chưa? TIỂU NHÂN.
    -------------------------------

    Vậy tuần này chúng ta chơi 2 BOT. Có nghĩa là từ thư hai 11- 09 đến nhứ bẩy 17- 09.

    BOT Biên Hòa và BOT Hưng Yên.

    Ai đi qua 2 BOT này chuẩn bị tiền lẻ.

    Hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Hãy đưa các BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
  41. Tài xế vẫn đưa tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa trong sáng đầu tuần
    http://cafef.vn/tai-xe-van-dua-tien-le-qua-tram-bot-bien-hoa-trong-sang-dau-tuan-20170911103809658.chn

    Vào để ngắm anh hùng xa lố Biên Hòa.
    ------------------------------

    Ngày ra quân đầy hào khí của các bác tài tại BOT Biên Hòa và BOT Trảng BOM
    https://www.youtube.com/watch?v=JTi1vlHwwQc

    Không thấy báo đưa tin, nhưng video này thì BOT Biên Hòa thất thủ. Video đăng ngày 11-9.

    Mọi người cẩn biết. Công an Hưng Yên là bọn tiểu nhân, chúng biết không làm gì được các tài xế nên dùng trò tiểu nhân gấy khó chịu cho các tài xế. Cho nên không có gì đáng sợ.

    Theo tin thì BOT Hưng Yên cũng có người dùng tiền lẻ nhưng chư đạt hiệu quả. Có nghĩa là chúng ta chưa Đoàn Kết.

    Hãy Đoàn Kết lại.

    Tuần này chúng ta chơi 2 BOT. Có nghĩa là từ thư hai 11- 09 đến nhứ bẩy 17- 09.

    BOT Biên Hòa và BOT Hưng Yên.

    Ai đi qua 2 BOT này chuẩn bị tiền lẻ.

    Hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Hãy đưa các BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
  42. Tài xế lại dùng tiền lẻ, trạm thu phí BOT Biên Hòa xả trạm vì ùn tắc
    http://danviet.vn/tin-tuc/tai-xe-lai-dung-tien-le-tram-thu-phi-bot-bien-hoa-xa-tram-vi-un-tac-804201.html

    Mấy bác tài miền nam đáng yêu thật.

    Còn mấy bác tài miền bắc thua cả đàn bà.

    Mọi người không cần liên kết, chỉ cần tự mình dùng tiền lẻ khi thấy bất công là được rồi. Cần đồng lòng. Nhất là các bác tài miền nam. Chúng ta sắp thắng rồi.
    -------------------------------

    Tuần này chúng ta chơi 2 BOT. Có nghĩa là từ thư hai 11- 09 đến nhứ bẩy 17- 09.

    BOT Biên Hòa và BOT Hưng Yên.

    Ai đi qua 2 BOT này chuẩn bị tiền lẻ.

    Hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Hãy đưa các BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một anh hùng xa lộ nữa.
      https://www.youtube.com/watch?v=jp9TnBb0Al4

      Trạm thu phí BOT Trảng Bom Đồng Nai tiếp tục thất thủ, kẹt xe kéo dài nhiều km
      https://www.youtube.com/watch?v=BT_GE7BFlCY

      VTC14 | BOT: Những hệ lụy thấy rõ từ thu phí quốc lộ 5
      https://www.youtube.com/watch?v=O1TSPpob3T0

      Đoàn kết, Đại đoàn kết
      Thắng lợi, Đại thắng lợi

      Xóa
    2. Xin lỗi mấy bác tài miền bắc vì không suy nghĩ sâu nên hiều sai.

      Tại mấy ngày không thấy báo chí viết về BOT Hưng Yên, chứng tỏ báo chí đã bị cấm, nên hiểu sai. Nhưng điều này chứng tỏ BOT Hưng Yên còn loạn hơn BOT Biên Hòa.

      Tình hình là như vậy. Các bác tài ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội. Hay đúng hơn là không ở Hưng Yên chuẩn bị tiền lẻ khi qua BOT Hưng Yên.

      Tôi xem video thấy rất nhiều bác tài đã chuẩn bị tiền lẻ sẵn. Hay đúng hơn là họ luôn có tiền lẻ ở trong xe, Chỉ cần thấy đông xe là họ dùng tiên lẻ ngay. Vì Vậy ai chưa có tiền lẻ thì đổi ngay đi. Cuộc chơi còn dài.

      Trên mạng thấy có cách tra tiền cúng rất hay mà lại đỡ phải đổi nhiều tiền lẻ.

      Vd phải trả 40 000đ thì mình sẽ trả 40 100đ. Có nghĩa trong đó phải có 1 tờ 500đ + 3 tờ 200đ thàng 1 100đ. Lúc này họ phải trả lại 100đ và lâu hay nhanh là do mình xử lý. Làm gì có tờ 100đ mà trả lại. Đây là cách hay mọi người nên tham khảo.

      Xóa
  43. Các anh hùng xa lộ Biên Hòa.
    https://www.youtube.com/watch?v=wT8HeP1goIY

    Niềm vui chiến thắng
    https://www.youtube.com/watch?v=GXERzpKtrY8

    ----------------------------

    Tuần này chúng ta chơi 2 BOT. Có nghĩa là từ thư hai 11- 09 đến nhứ bẩy 17- 09.

    BOT Biên Hòa và BOT Hưng Yên.

    Ai đi qua 2 BOT này chuẩn bị tiền lẻ.

    Hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Hãy đưa các BOT về đúng vị trí của nó.

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
  44. Hôm nay nói chút về Dân Chủ. Hay quyền Dân làm Chủ.

    Chúng ta thấy ở VN ai cũng mong có Dân Chủ. Nhưng mà cái Dân Chủ mà những người đấu tranh hướng tới là cái Dân Chủ phương tây. Một cái Dân Chủ quề cụt.

    Nói về Dân Chủ PT. Nhìn sang nước Pháp bầu cử quốc hội chỉ có hơn 40% đi bầu cử. Hay nói thẳng ra dân Pháp họ chẳng thèm cái Dân Chủ PT. Cái mà họ đang có.

    Vậy tại sao Dân VN lại muốn cái Dân Chủ đó. Cái dân PT chẳng thèm. Vậy câu hỏi phải đặt ra cho dân Đông Á hay dân Tây Phương là:

    Làm thế nào để người Dân làm Chủ, hay Dân Chủ?

    Kẻ nào nói chỉ cần Dân Chủ như Phương Tây thôi, thì kẻ đó tầm nhìn chưa qua đít trâu. Biết gì mà nói.

    Lấy một vd hiện tại: Các tài xé trả tiền lẻ tại các BOT là đang thực hiện Quyền làm Chủ, hay Dân làm Chủ. Điều này được luật pháp cho phép.

    Vậy mà anh không dùng thì có nghĩa là anh vất bỏ đi cái Quyền Dân làm Chủ hay Dân Chủ rồi.

    Dân Chủ nó ở ngay trước mặt anh đấy, nhưng anh không chịu nấm bắt lấy nó, rồi to mồm nói VN không có Dân Chủ là sao?

    Anh không thực hiện quyền Dân làm Chủ, mà lại muốn có Dân Chủ là sao? Để làm cảnh à?

    Vì vậy tôi khuyên các tài xé hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Không cần biết đông xe hay ít xe. Hãy thực hiện Quyền Dân Chủ mà mình có.

    Hãy thực hiện Quyền Dân Chủ mà mình có.
    ---------------------------

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô các bác tài Hà Nội.
      https://www.youtube.com/watch?v=o-fBJUuQzko

      Xóa
  45. BOT tuyến tránh Biên Hòa buộc phải xả trạm
    http://danviet.vn/video-anh/csgt-dong-nai-ho-tro-tram-thu-phi-ban-ve-khi-tai-xe-dung-tien-le-805385.html

    Trích: "Nhiều tài xế chỉ cần đưa 200 đồng đã được cho qua trạm."

    Lần thứ 3 tài xế mang tiền lẻ ra trả tại BOT tuyến tránh Biên Hòa
    http://vov.vn/xa-hoi/lan-thu-3-tai-xe-mang-tien-le-ra-tra-tai-bot-tuyen-tranh-bien-hoa-671676.vov

    He he.... Mấy bác tài miền nam vui tính và đáng yêu quá hả.

    BOT Biên Hòa và BOT Hưng Yên.

    Ai đi qua 2 BOT này chuẩn bị tiền lẻ.

    Hãy trả tiền lẻ ở tất cả các BOT. Hãy đưa các BOT về đúng vị trí của nó.

    Hãy thực hiện Quyền Dân Chủ mà mình có.
    --------------------------------

    Đoàn kết, Đại đoàn kết
    Thắng lợi, Đại thắng lợi

    Trả lờiXóa
  46. Hôm nay nói chuyện về ngôn ngữ.

    Trên mạng đang bàn luận cuốn từ điển của Hoàng Tuấn Công.

    Chuyện về các nhà ngôn ngữ.

    Cách khoảng 10 năm gì đó tôi có đọc một câu chuyên kể về các nhà ngôn ngữ được viết trên báo.

    Câu chuyên thế này; Các nhà nghiên cứu ngôn ngữ báo động cho mọi người vế việc có quá nhiều từ chết (các từ không được dùng nữa) sẽ làm cho ngôn ngữ của chúng ta trở nên nghèo nàn. Nó đã làm cho mọi người hoảng sợ. Sau đó có rất nhiều các nhà ngôn ngữ đã cùng nhau bắt tay vào nghiên cứu. Và họ đã thở phào nhẹn nhõm khi phát hiện ra có rất nhiều tử mới được sinh ra.

    Thật ra thì ngên ngữ nó có quy luât của nó. Và tất cả các ngôn ngữ đều theo quy luật này. Nhưng với các nước có chữ tượng hình thì rất mệt vì phải lập ra chữ viết mới.

    Hãy để ngôn ngữ thay đổi một cách tự nhiên theo quy luật của nó. Sự thay đổi đó có thể từ từ gốc hay từ từ lai. Tất cả đều không đáng sợ.

    Trả lờiXóa
  47. Các bạn trẻ nên xem phim này để hiểu về cuộc chiến tranh Việt - Mỹ. Nhất là hiểu về chế độ VNCH.

    Rất tốt cho các bạn trẻ sinh sau chiến tranh.

    [Viet sub] Cuộc chiến tranh Việt Nam Tập 1
    https://www.youtube.com/watch?v=-8SX5v1YH0w

    Tập 2
    https://www.youtube.com/watch?v=zqIHArxJJ90

    Tập 3
    https://www.youtube.com/watch?v=VH_uYrLHukc

    Tập 4
    https://www.youtube.com/watch?v=85B9d5vBkhI

    Tập 5
    https://www.youtube.com/watch?v=rgaZkOR3kl4

    Tập 6
    https://www.youtube.com/watch?v=6qsG1Q2OuMk

    Tập 7
    https://www.youtube.com/watch?v=tkTrV2mDdeE

    Tập 8
    https://www.youtube.com/watch?v=yirmfrRuJiA

    Tập 9
    https://www.youtube.com/watch?v=-kdF1LzK9LU

    Tập 10
    https://www.youtube.com/watch?v=GBdckWUccEk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù sao thì. Đây cũng chỉ là một phần sự thật mà thôi.

      Xóa
    2. Những đường dẫn trên đã bị mất, nhưng các bạn vẫn có thể tìm thấy trên youtube.

      Xóa
    3. Trong phim cho chúng ta biết. Những kẻ lãnh đạo VNCH như Diệm, Thiệu đều là lũ công giáo. Và chúng đã làm gì với phật giáo. Đàn áp thẳng tay.

      Có bao nhiêu nhà sư đã tự thiêu để phản đối?

      Theo hiểu biết của tôi thì lũ công giáo toàn một lũ Ngu Xuẩn. Cái lũ công giáo này chúng chỉ vì tôn giáo của chúng mà thôi. Không bao giờ vì dân tộc Việt.

      Lũ NGU XUẨN công giáo.

      Xóa
    4. Nói thêm:

      Cái bọn linh mục cũng rất mất dạy. Chúng câm dân công giáo đọc những sự thật về công giáo, hay những chuyên xấu xa mà bọn linh mục và bọn giáo hoàng đã làm.

      Nếu bạn từ bỏ công giáo thì chúc mừng bạn. Bạn là con người tự do.

      Xóa
  48. Công Giáo La Mã là một "giáo hội" tham lam quyền lực và tiền của vật chất vô đáy. Tội ác của nó cao ngất trời xanh như Hy Mã Lạp Sơn. Nhưng tội ác quan trọng hơn cả là nó cứ muốn dìm nhân loại phải chìm sâu mãi trong bóng tối của sự ngu dốt. Điều mà mọi người cần nhất là sự hiểu biết, kiến thức khoa học và quyền năng chế ngự thiên nhiên do kiến thức mang lại. Nhưng rõ ràng đó là những thứ mà giáo hội Công Giáo chống đối, vì nó biết rõ rằng : SỰ NGU DỐT LÀ MẸ CỦA LÒNG SÙNG ĐẠO VÀ SỰ ỦNG HỘ GIÁO HỘI CỦA NÓ (Ignorance is the mother of devotion and the supporter of the Church. - p.458).

    Trích từ Công Giáo Huyền Thoại và Tội Ác (Charlie Nguyễn)
    ------------------------------------

    Tản mạn về chuyện ‘The VietNam War’
    http://baotiengdan.com/2017/09/28/tan-man-ve-chuyen-the-vietnam-war/

    Trích: "Và, sau khi xem bộ phim, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng để lại câu hỏi: “Phim muốn kể câu chuyện từ nhiều phía…rất nhiều trải nghiệm của người Việt Nam trong cuộc chiến” nhưng đã phỏng vấn rất ít người từ phía VNCH, mà cuộc chiến xảy ra căn bản là ở Miền Nam Việt Nam."

    Mang danh Ts xem hết phim mà chẳng hiểu gì. Để ta nói cho ngươi hiểu. Cp Mỹ và người Mỹ họ chỉ coi VNCH chỉ là thứ dân bù nhìn thì cần gì phải phỏng vấn họ. Nói như thế ngươi đã hiểu chưa, hay cố tình Ngu chưa hiểu.

    Có một điều mà các bạn trẻ phải hiểu là. Những người lính miền bắc họ vào nam với tình yêu đất nước thật sự. Và tình yêu đó đã bị đảng CS lợi dụng. Những điều này họ chỉ hiểu ra khi CS không xây dựng được đất nước và bây giờ thi đầy tham nhũng, chứ không phải ngay sau giải phóng miền nam.

    Nhiều người hỏi cái giá phải trả có đáng không? Nhưng mà tại sao lại có câu hỏi nay? Câu hỏi chỉ được đặt ra khi Đức thống nhất. Trước đó không ai đặt hỏi câu này. Vào thời điểm đó nó phải như thế. Thời thế thế thời phải thế.

    Và bạn có bao giờ đặt câu hỏi. Dân Tộc nào đã làm cảm hứng cho các dân tộc khác trên thế giới đứng lên chống lại chủ nghia thực dân? Nếu không phải là Dân Tộc Việt thì sẽ có một dân tộc khác làm việc đó. Đó là dòng tiến hóa. Không thể khác được.

    Ôi, 4 chữ VNCH đã làm cho ta cảm thấy NHỤC rồi!

    Trả lờiXóa
  49. Hôm nay sẽ kể cho mọi người 2 câu chuyện.

    Chuyện 1.

    Khi xưa còn trẻ khi gặp dân Nam Á hay dân Bắc Phi.

    Họ hỏi tôi dân tộc gì?

    Tôi nói VN.

    Vậy là họ đưa tay ra bắt và nói HCM, HCM.

    Kể lại để các bạn trẻ hiểu được khi xưa VN đã là một biểu tượng cho các dân tộc bị đô hộ bởi chế độ thực dân. Tất nhiên đó là lớp người đi trước còn lớp trẻ ngày nay chưa chắc họ đã biết VN nằm ở đâu?

    Chuyện 2.

    Cách đây cũng lâu rồi, khi đó muốn tìm hiểu về người Mỹ nên đọc báo Mỹ. Mà muốn hiểu người Mỹ thì phải đọc phần ý kiến.

    Lần đó có bài viết về cuộc chiến Việt - Mỹ. Và phần ý kiến có nhiều người Việt và Mỹ tham ra. Trong đó có ý kiến của một người Việt viết về VNCH cái gì cũng tốt. Vậy là có một người Mỹ nhẩy vào viết thê này:

    " Chúng tao căm thù CS, nhưng không coi thường CS. còn chế độ VNCH chúng tao khinh ".

    Kể ra vậy để các bạn trẻ hiểu được phần nào về người Mỹ cũng như chế độ VNCH.

    Nhiều khi có cái chỉ đọc 1 lần là nhớ không quyên được. Hay câu " Văn hóa cúi đâu " khi người Mỹ nói về người Nhật.

    Và khi các bạn mang cờ vàng đi biểu tình thì các bạn sẽ hiểu người Mỹ nghĩ gì về các bạn.

    Có lẽ các bạn nên tìm một lá cở khác cho mình.

    Trả lờiXóa
  50. Đời đúng là tức CƯỜI.

    Hay ho gì thân phận tị nạn mà huênh hoang.

    ----------------------------

    "Xứ sở tự do": Mỹ đe dọa, cản trở một có hệ thống các hãng truyền thông Nga
    https://vi.sott.net/article/2741-Xu-so-tu-do-My-de-doa-can-tro-mot-co-he-thong-cac-hang-truyen-thong-Nga

    Trả lờiXóa
  51. Vụ xả súng tại Las Vegas thậ̣t là tội nghiệp cho người Mý. Nhưng mà chơi dao thì cũng có ngày đứt tay.

    Súng đạn nhiều như vậy không đứt tay mới lạ.

    -----------------------------

    Còn đây là quan chức Mỹ điên.

    Mỹ lại phá khóa, lục soát bất hợp pháp lãnh sự quán Nga tại San Francisco
    https://vi.sott.net/article/2744-My-lai-pha-khoa-luc-soat-bat-hop-phap-lanh-su-quan-Nga-tai-San-Francisco

    Trả lờiXóa
  52. Catalan tuyên bố sẽ tách khỏi Tây Ban Nha trong vài ngày tới
    http://vtc.vn/catalan-tuyen-bo-se-tach-khoi-tay-ban-nha-trong-vai-ngay-toi-d354289.html

    Trả lờiXóa
  53. Tây Ban Nha: Catalonia có thể sẽ tuyên bố độc lập vào ngày 9/10
    https://www.vietnamplus.vn/tay-ban-nha-catalonia-co-the-se-tuyen-bo-doc-lap-vao-ngay-910/469348.vnp

    -------------------------------

    Nhìn thấy dùng tiền lẻ để qua trạm BOT, nhân viên xé vé luôn nhưng tài xế quyết không đi mà dừng lại nộp phí
    http://vietnammoi.vn/nhin-thay-dung-tien-le-de-qua-tram-bot-nhan-vien-xe-ve-luon-nhung-tai-xe-quyet-khong-di-ma-dung-lai-nop-phi-53999.html

    Trích: "Một số người dân địa phương tập trung về khu vực trạm thu phí để ủng hộ các tài xế. Những tràng vỗ tay vang lên mỗi khi các tài xế đối đáp với nhân viên trạm."

    BOT Biên Hòa xả trạm, chưa biết khi nào thu phí trở lại
    http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/bot-bien-hoa-xa-tram-chua-biet-khi-nao-thu-phi-tro-lai-402941.html

    Chúc mừng các bác tài.

    Trả lờiXóa
  54. Vụ dùng tiền lẻ qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa: Nhiều tài xế bị công an mời làm việc
    http://www.sggp.org.vn/vu-dung-tien-le-qua-tram-thu-phi-bot-tuyen-tranh-bien-hoa-nhieu-tai-xe-bi-cong-an-moi-lam-viec-473838.html

    -----------------------------------

    Vụ xả súng tại Las Vegas có nhiều bí ẩn.

    Đạn bắn ra không phải tử tầng 32 mà từ tầng 4.
    https://www.youtube.com/watch?time_continue=10&v=4bPwXdUFCxE

    https://www.youtube.com/watch?v=nG2oQ65zi-Q

    Panic following Vegas shooting
    https://www.youtube.com/watch?v=yG262CFeE9A

    Nhân chứng: Cassie Harrison
    https://www.facebook.com/CassieeeBabyy19/posts/1956809931002063

    Có nhân chứng nói có bấn nhau ở hotel và có nhiều người chết. Nhưng báo và truyền thông không nói tới.

    Một cuộc khủng bố, Nhưng cp Mỹ không muốn người dân Mỹ biết. Chắc Chắn là như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt lại cho rõ.

      Có nhân chứng nói có bấn nhau ở nhiều hotel và có nhiều người chết, Bao gồm Bellagio, Aria và New York New York.

      Xóa
  55. BOT Biên Hòa và bài học về sự minh bạch trong đầu tư
    https://www.youtube.com/watch?v=t6y1vdXNBYs

    BOT Biên Hòa giảm phí, dân vẫn yêu cầu di dời trạm
    http://video.infonet.vn/thoi-su-24h/bot-bien-hoa-giam-phi-dan-van-yeu-cau-di-doi-tram-lopg74o3.html

    Trả lờiXóa
  56. Lại lũ khốn nạn to mồm.

    Sự khốn nạn của nghệ thuật cộng sản
    https://baotiengdan.com/2017/10/09/su-khon-nan-cua-nghe-thuat-cong-san/

    Đâu là ranh giới giữa tự do biểu đạt và sự phỉ báng tôn giáo?
    https://baotiengdan.com/2017/10/10/dau-la-ranh-gioi-giua-tu-do-bieu-dat-va-su-phi-bang-ton-giao/

    Đúng là lũ khốn nạn công giáo.

    Trong khi bao nhiêu bọn linh mục hành hạ, hãm hiếp các em nhỏ trong các trường công giáo thì không thấy chúng đâu. Người ta mới ăn mặc hở hang có in thánh giá thì chúng đã to mồn chửi bợi người ta. Đúng là lũ khốn nạn.

    Phải chăng ăn mặc hở hang có in thánh giá là để cảnh báo cho mọi người hiểu về bọn công giáo.

    Nhưng mà bọn công giáo NGU XUẨN này nói tiếng người chúng không hiểu đâu.

    Trả lờiXóa
  57. Hôm nay lại nói về vụ Trịnh Xuân Thanh.

    Nếu Đinh La Thăng không được tốt như tôi nghĩ thì TXT chắc không ra đầu thú.

    Dù sao tôi vẫn phải đặt câu hỏi. Tại sao khi bị bắt TXT không kêu "Cứu". TXT đã từng sống ở Đức và đã quay lại Đức 1 năm nay. Thì ít nhất cũng biết kêu "Cứu" chứ. Nhưng tại sao lại không?

    Phải chăng TXT đã bị ép buộc phải về VN và TXT biết rằng trước hay sau cũng phải về. Nhưng vào thời điểm đó TXT chưa có ý về nên đã bị bắt ép và vì vậy đã không kêu "Cứu".

    Thôi đành chờ xem.

    Trả lờiXóa
  58. Huyết Hoa

    X.Y.Thái Dịch Lý Ðông A


    II . SỬ HỒN


    3 - ÁI HOA
    Tất cả những tài năng đạo đức chỉ là hương thơm của đóa hoa Nhân Ái nở mãi không tàn. Nhân ái một khi được sáng suốt viễn kiến, chế độ hóa, thực tiễn hóa, quy củ hóa mới chân thực là nhân ái có thực hiện thực thể cho loài người và vũ trụ. Ðóa hoa nhân ái là cả một kiến trúc lẫy lừng của lý tưởng, cái lý tưởng lập thể của nhân loại. Ðóa hoa nhân ái thấm vào thấu suốt mỗi sinh mệnh làm cho những tiếng gọi sứ mệnh, tiếng gọi vô thanh, vô hình. Chỉ có hương thơm, hương thơm của nhân ái. Nhân ái mà cũng đến bị bài xích, bị lợi dụng, bị chiêu bài, bị đầu cơ, thôi hết cả! Mà đến thế, trời đất mà đến thế. Ai là những người kỳ ưu thiện ý?

    Ðóa Ái Hoa còn là đóa trí tuệ hoa. Bây giờ ta mới chân thực hiểu thế nào là sinh tri. Sinh tri chẳng phải là nghiêm ngặt và ấu trĩ đẻ ra đã biết, biết từ mới đẻ. Sinh tri là trí tuệ tự sinh, sinh ngay bằng sự bừng nở cửa trí tuệ. Chữ giác ngộ của Phật cũng cùng một ý ấy. Tịch chiếu, hội quan, quán thông, quán tưởng, trầm tưởng, mặc khải đều là những thuộc từ của sự sinh, sự tri... Phải là một sinh mệnh dàn dụa nhựa sống, đầy dẫy ánh sáng của xuân tình mới nẩy nở ra cái cơ sinh tri đó được.

    Ðóa Ái Hoa còn là đóa ngữ hoa, giải ngữ hoa, giải hoa ngữ, ngữ giải hoa, hoa với ngữ như sát chặt với nhau trên sự thăng hoa tuyệt diệu và tột bậc của vóc tinh thần thiết diện, linh thiêng ở những lời hùng hồn của từ bi hay của nhân ái hoa là tri âm hoa với tri âm ngữ, cái tinh kết của sinh mệnh đời đời, khúc nhạc của vận động thuở thuở.

    Vườn xuân của đời nhân ái hoa nở đầy lý tưởng hoa: xuân thu hoa, ái hoa, tri âm hoa, trí tuệ hoa; tiếng đồn dậy: tri âm ngữ, đồng chí ngữ, ái ngữ, lý tưởng ngữ, vong quốc hoa (Nam Thi) phải là nhịp uyển quỳnh đủ cả tình tang của muôn tiếng.

    "Thiên hạ vạn nhi tranh hồng tử"

    "Thùy thức kiền khôn tạo hóa tâm".

    Người Việt tri âm hãy lặng ngắm quốc hoa Việt, hãy đọc quốc ngữ Việt, ái nhân, nhân ái, chúng ta mới biết được rõ ràng là tri âm ngữ với tri âm hoa của Ái Hoa.

    Trả lờiXóa
  59. II . SỬ HỒN



    2 - TRƯỜNG HẬN
    Ðây là mối dằng dặc trường hận của cả một vũ trụ trường hận, tấm lòng của cả một mênh mang sống vô bờ bến. Còn gì nữa? Ðã nghe kêu: O horror! O horror! O horror! Ôi gớm quá! Vũ trụ chỉ còn sau mỗi đổi đời, thất thanh kêu gào rít lên như vậy trong đáy lòng mỗi con người Phật. Bao nhiêu linh hồn cũng như bao nhiêu thể sống chưa thành tựu đều tìm một an ủi, một ôm ấp trong cái hoài bão lớn lao của rỗng không vô tình đó. Một hữu tình lớn lao? Không phải! không phải chỉ riêng một loài người, một loài người con con, mỗi sát na, mỗi vi trần đều là thể sống, sống thực, cần phải thuyền từ, bác ái và tế độ. Nhưng mà chính thế đó, chúng sinh vô hạn lượng, tự cứu lấy mình không cứu nổi ai. Mỗi phiền não rất lớn ở trong cái vô ý nghĩa rất lớn của vũ trụ, lòng đại độ mấu cứ vào cái ý nghĩa lớn trong cái vô ý nghĩa rất lớn lao đó.

    Chỉ có rỗng không là rỗng không. Mỗi tư tưởng bắt rễ bén mầm trong cái sầu thảm của rỗng không đó, sống còn vô bờ bến. Hết cái bờ bến của vô bến đó có một bờ bến viên mãn là sự yên lặng rất sống, rất sáng, rất cơ, rất thực, rất đẹp ngay trong đó là một công cuộc cứu vớt ở vô cùng trong luân hồi vũ trụ đó. Không, quyết không, thật không có cái gì là tài phán cuối cùng của ai hết; không ai làm chúa hết, chỉ có lòng Phật làm chúa mà thôi!

    Tất cả vũ trụ phải được cứu, sự cứu vớt ấy luôn luôn không dứt. Mỗi vi trần và mỗi sát na hờn oán, đau khổ, tối tăm, mê mẩn, sợ sệt, tức bực là chỉ đều quay về hết lòng từ bi vũ trụ, đã đồng nhất hóa với cái bản thể vũ trụ rất sống, rất sáng, rất cơ, rất thực và rất đẹp. Im lặng và nhắm mắt lại, im lặng cứu lấy vũ trụ hồn nhiên, cứu lấy, sao không cứu được mau! Không cuộc cách mạng nào lớn lao đến để cứu vũ trụ ư? Chịu để cho vô thủy, vô chung giày vò mãi sao? Nhắm mắt lại, hãy im lặng làm hết những cái anh có thể làm được đi. Ðóa hoa xuân đã nở, đợi mùa thu sang rọi ánh trăng tròn. Xuân với Thu luân hồi nhau mãi, mãi mãi vũ trụ còn dằng dặc cái trường hận đời đời! Thích ca đã thất bại một cuộc cách mạng. Jésus, Lão, Marx đều đã thất bại cả, để lại một bài thơ Thu Nguyệt Xuân Hoa! Ôi gớm quá! Ôi gớm quá! Ôi gớm quá! Còn gì nữa? Còn gì nữa?

    Những lợi hại thị phi, thiện ác, buồn vui, sống chết của vô thường! Nhưng mà Phật hãy còn, còn luôn luôn, ngày ngày còn, mãi mãi còn, còn luân hồi của cái vũ trụ trường hận ấy. Phật vẫn còn, còn gì nữa? Ðâu là Thích Ca? Chỉ còn có mỗi cái phiền não sầu thảm của trường hận vũ trụ đời đời! Còn cái phiền não đó, còn nhiều Thích Ca và là Thích Ca những ai đã cứu được cái phiền não đó. Tiếng gọi của Sử, như một tiếng động vang trong sương ra tỉnh vào mê, không dứt dào dạt với muôn đời gọi lên một hồn nghĩa vụ. Sự đào thải với tái sinh qua các cuộc mưa nắng Xuân Thu biểu hiện lên một tình cảm, đó là tâm sự của Sử. Tất cả những lời máu và thủ ký của Sử đó còn lại với tiếng gọi và tâm sự của nòi giống ở trong cái di sản toàn bộ của Sử. Thử hỏi di sản của Sử có những gì? Cả một nòi giống trên sự thực sống biết, sống tinh thần và vật chất theo một phương châm dẫn dắt bằng một linh hồn của sống ấy, nghĩa là cả một thiên hạ hiện tại để làm cho ngày mai và cả một thiên hạ ngày mai làm cho ngày kia nữa. Tất cả những chuốt lọc thiên nhiên và nhân vi trong đời người đã để lại của quá khứ những gì làm nền tảng và điều kiện cho ngày nay. Lê Văn Hưu cũng như Trần Hưng Ðạo, Hàn Nguyễn Thuyên cũng có ý nghĩa như Lê Thái Tổ làm nên cả một truyền thống của dòng máu Việt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chất liệu linh hồn ấy đã hòa thân vào ý chí sống chung và cả đời đời thành những lượng tử (quantum), năng tử (neutron) hoạt động hơn, nó chuyển động tất cả một kết cấu nguyên hình chất (protoplasma) của nòi giống, một văn minh trọn vẹn và đầy đủ, ví như văn minh đời Hồng Ðức đặt cái cương thường trăm thuở (24 điều giáo hóa) làm đề cương cho pháp luật. Dưới cái cương thường đó tổ chức nên một sinh mệnh chung cả của đạo đức, văn đức, vũ công và kinh tế. Lịch sử còn chuốt lọc và mài giũa nên mỗi chủ lực của đời thuở làm lõi chốt cho quốc dân. Thế hệ ngày Bông Lau còn phục hoạt lại ngày Bình Ngô, mỗi văn minh trên vận hành của Ðại Việt ta không dứt bằng khởi điểm của nó, không giờ phút nào ngơi. Chu Văn An cũng như Nguyễn Du, di thần nhà Lê cũng như di thần nhà Trần đều là những hạt giống khí tiết và những mô phạm của chân tài tử chỉ có những sĩ khí tiết và những chân tài tử, mới sống được ở trong sự sống của hồn Sử và quốc hồn.

      Lý tưởng của Sử nở lên như một bông hoa Tổ hồn, văn minh là như thế. Hồn của Sử là hồn đáy tầng của nòi giống, đáy lòng mỗi người, đáy sống của Tổ Tiên truyền dõi mãi mãi. Hồn của Sử thiên vạn cổ còn nhắc đi nhắc lại trên truyền thống của loài người một cái ám ảnh sáng ngời trong tâm lý.

      "Tri ngã giả kỳ duy Xuân Thu hồ"

      "Tội ngã giả kỳ duy Xuân Thu hồ"

      Ôi! Cảm được thấu cái tâm sự Xuân Thu đó nghĩa là sống bằng Hồn Sử, không ra ngoài hồn của Ðạo, của Sử muôn thuở. Trung với quốc gia, hiếu với nòi giống "tôn quân phụ" trên nền nhất thống, đòi cuộc độc lập, đuổi giặc xâm lăng, trừ giống hủ bại, dẹp quân phản động diệt đàn phá hoại, đòi nhất thống, thảo loạn tặc, giữ nắm cương thường, tôn trọng thể chế, làm chính lòng người, rửa sạch tà thuyết với dị đoan, làm cỏ tà đảng với gian đảng, tôn phù lẽ công, sáng tạo lý cụ (outillage) và khí cụ (matériel), vót nhọn vũ khí ý thức làm nên vô lậu quốc phòng, chấn chỉnh văn minh chính nghĩa, làm nên tĩnh độ hòa bình đấy là sứ mệnh của Xuân Thu. Ôi! Công việc của thánh với vương, nhưng mà trách nhiệm của bố cu mẹ đĩ hết cả với cuộc hưng vong tồn tục của loài người và của nòi giống. Người ta cũng như con vờ, sống ngắn ngủi như thế, nhưng mà sống vô cùng, vì loài người còn sống mãi mãi, mỗi con vờ có ý thức và tư tưởng là một tế bào hoạt động của sinh mệnh Xuân Thu. Người ta cũng như con dã tràng xe cát bể Ðông, nhọc lòng mà không công cán như thế, nhưng mà là có công cán lớn lao vì loài người còn nhớ mãi công cán của mỗi con dã tràng ấy! Người ta cũng như con thiêu thân chui đầu vào lửa mà chết. Nhưng mà mỗi sự hy sinh cho ánh sáng của loài người là mở đầu cho mỗi đun đẩy văn minh đó. Vai Atlas có ai khiến vác quả địa cầu? Chu Văn An thế mà dâng biểu giết nịnh! Những công việc đó đều là công việc của Hồn Sử nghìn Xuân Thu, của tất cả loài người cũng như của mỗi dân tộc.


      X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

      Xóa
  60. Thượng tá Võ Đình Thường hiện nay và Đại úy Võ Đình Thường bị kỷ luật 13 năm trước có phải là một người?
    http://vtc.vn/thuong-ta-vo-dinh-thuong-hien-nay-va-dai-uy-vo-dinh-thuong-13-nam-truoc-co-phai-la-mot-nguoi-d357753.html

    ----------------------------------

    Putin: Sai lầm lớn nhất của Nga là đã quá ngây thơ và cả tin vào phương Tây
    https://vi.sott.net/article/2802-Putin-Sai-lam-lon-nhat-cua-Nga-la-da-qua-ngay-tho-va-ca-tin-vao-phuong-Tay

    Cái này tôi đã nói cách đây mấy năm rồi.

    Trả lờiXóa
  61. Thượng tá Võ Đình Thường: 'Hơn 100 cuộc điện thoại gọi đến mỗi ngày hậm hực với tôi'
    http://vtc.vn/thuong-ta-vo-dinh-thuong-hon-100-cuoc-dien-thoai-goi-den-moi-ngay-ham-huc-voi-toi-d358002.html

    Trả lờiXóa
  62. II . SỬ HỒN


    4- BẠCH VÂN
    Những tầng lớp mây trắng bay đùa sao mà xúc cảm thế. Hình ảnh của vận động tang thương không gì não nuột và bực chán bằng mây trắng.

    "Tiết gìn thiên cổ tình khôn dãi"

    "Óc tính trăm năm gan dễ phơi"

    Mây trắng bay trên trời không còn ngăm mãi ở lòng người, còn ngăm mãi ở đời sống người, ngăm mãi trong thâm đáy của dòng đời nay đã in bóng xuống nước, mây bay nước chảy nhưng mà nước còn mãi tâm tình mây. Những từng lớp thế hệ dằng dặc kéo vào thâm đáy của quá khứ. Không, không, thời gian không chảy xuôi, thời gian rút ngược lại, từ bây giờ trở lại, từ ngày qua trở lại, nó kéo dồn dập về sau lưng ta. Ta đi xuôi, ngược lại cái sống ngược lại, những tầng lớp thế hệ kéo ùa vào quá khứ, nhưng mà hình ảnh và tác dụng còn tích cực khuấy động đời đời.

    "Trúc lụa đã dày phen trị loạn"

    "Son xanh còn chiếu dạ hơn thua"

    Những linh hồn xưa còn ký ngụ vào làn Bạch Vân trên sử Xuân Thu không dứt, những linh hồn của các tầng lớp chiến đấu đời đời. Có những chiến sĩ làm việc dương chu, có những chiến sĩ làm việc âm phát, có người làm việc hữu hình, có người làm việc vô hình, có những công việc đã hiểu rồi, có những công việc vẫn tưởng vi mang, có những tinh chỉ chế độ thúc đọng lại, vùng vẫy hay tản mạn trong đáy dòng sử, sống trong đáy hồn, đáy tầng.

    "Kéo lớp lớp trên am Bạch Vân

    Mà còn cái gì? Những cái sống

    Mà vì cái gì? Vì những cái bởi"

    Người ta tưởng tượng như đứng cung kính kiên thành trước bậc đền Delphe, nghe cảm hứng lấy những tiếng của đời xưa theo cái dòng sống người ngược lại, cái dòng sử ngược vang vọng lại hiện tại để mà nghe cảm hứng lấy những tiếng vi mang đó ở trong mỗi động tác, mỗi cái tầm thường, mỗi cái ngây ngốc, mỗi cái ngu si, đến cả mê tín của đời đáy tầng, tức là nghe cảm hứng lấy Tổ hồn, Quốc hồn, Sử hồn, kể chi những tiếng ai oán, những tiếng ước vọng, những tiếng hằn học, những tiếng hò kêu, những tiếng thúc giục.

    Ý chí chi mà ý chí thâm

    Ý ai mặc ý hóa công thâm

    Ðương cơn lửa lạnh thâm đầu rót

    Chắc có còn thâm với hóa tâm

    Ở trước bàn thờ của các thế hệ trước mà dân Việt đang còn sùng kính, há không phải những tiếng thực tế ư?


    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
  63. II. SỬ HỒN


    5- UYỂN HỒN
    Thôi chúng ta biết cái tác dụng lịch sử tàn ác, cái cấu tục sinh ra nòi Hồng Việt và bắt nòi Hồng Việt than, bắt nòi Hồng Việt hỏi, có ai giải cứu cho người Chàm, người Thổ, người Mường? Chỉ có người Hồng Việt. Ðau đớn thay dân Ngái, dân Mường, dân Thổ, dân Mán, dân Kha, dân Mèo, dân Nùng nòi giống của chúng ta. Một tiếng chuông chùa hồi thôi vừa hồi, bây giờ không còn được nữa, chính là chỉ đồng vọng tiếng khèn, tiếng hận của Mế Hê, tiếng lòng của Khu Lân, Khu Lân người anh hùng cứu quốc của Ðại Việt. Có ai biết cái tiếng của đất nước nòi đường ngược? Có ai còn nghe thấy cái tiếng ấy? Một làn gió lạnh của Hồn Uyển!

    Tôi đã không tiếc sao sinh ra loài người Hồng Việt nữa, nhưng mà tôi còn tiếc sao trong bao gian nan của tôi không cho tôi những rỗi thì giờ đi bát bộ mẹng, đi hát trống quân, đi hát đúm, đi hát ví, đi rước nước, đi nghe đàn cồn, đi săn linh hồn của tôi nữa, và nữa, vào cả những núi đá kia, những vườn xanh kia, những đống củi kia, những tháp tàn kia, những lều tranh kia, những ruộng đỗ kia, để mà được hiểu hơn nữa, và nữa, những linh hồn ấy nói gì? Muốn gì? Hỏi gì? Tiếc mong gì? Nước chảy xuôi, gió thổi xuôi! Còn trong không còn nữa, sống trong không sống nữa! Ghê gớm chưa cái đãi lọc muôn đời !!!

    Ấy đấy, cả một tâm trạng Bách Việt chỗi dậy sống lại trên đời mới. Tôi không tiếc được nữa tại sao chúng ta không sinh làm người Mường, người Mán, người Thổ, người Lào để cứ làm chủ nghĩa Bách Việt Duy Dân? Nhưng mà đất nước hãy còn, không còn mà thực còn ở trong lòng của cõi chết để làm cái đáy vực, cái rốn bể của tiến hóa. Chúng ta cả Bách Việt cứ giác ngộ Bách Việt và nòi giống ấy là đã chân chính sống lại đó, sống sâu sắc, sống triệt để, sống sáng quắc, sống bộc liệt, sống oai hùng.

    Người Phi Châu rồi sao? Nói gì đến người da đỏ rồi sao? Ai hát lại chiến ca của người da đỏ? Ai hát lại xa xam của người da đen? Những câu hỏi mỉa mai đó nó lật nhào hết cái đạo đức kỳ quặc của văn minh thế kỷ XVII, XVIII, XIX, XX Gia Tô lịch.

    Người Atzèque sống lại hay người Mexique trôi tàn? Âu Châu của nòi Hy La còn mãi hay Âu Châu của người Barbares sống lại? Ðều là những nghi ngờ thiên vạn cổ, hóa công vẫn giải quyết ngầm.



    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
  64. Ủy ban Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra ông Obama và bà Clinton
    http://dantri.com.vn/su-kien/uy-ban-ha-vien-my-mo-cuoc-dieu-tra-ong-obama-va-ba-clinton-20171025101856107.htm

    Trả lờiXóa
  65. Mọi người nên xem thêm phim "Việt Nam Thiên Lịch Sử Truyền Hình". Nhất là các bạn trẻ.

    Việt Nam Thiên Lịch Sử Truyền Hình
    https://www.youtube.com/watch?v=JS_if2FE1mk

    Nếu đường link hỏng các bạn có thể vào YouTube tìm.

    Trả lờiXóa
  66. III . XUÂN THU


    3 - CHIẾN HẬU
    Cái nhược điểm của trào lưu Cộng Sản tức là đệ tam quốc tế dưới những áp bách của hình thế thực tiễn mà giải thể (1942) sau khi cái nhược điểm của Dân Chủ Cộng Hòa trận doanh là Pháp bị đả đảo (1939). Nhược điểm của Phát xít trận doanh là Ý Ðại Lợi vỡ lở năm 1943 (8/1943) mở đầu cho cái nhược điểm to lớn nhất, bên nào cũng phải cần, cần để rồi không tránh được đó là sự thắng trận. Như đã nói từ 1939, chủ động giật lại phía Dân Chủ tư bản thế giới, mặt trận từ sau này mà đi tròng trành giữa lợi thế về chiến lược trên địa giới của Nhật với bức lũy sắc Âu Châu của Ðức. Ðức có thể thua được trong ngoài 1945. Nhật bị nội bộ Ðông Á giải thể trong ngoài 1946. Từ đấy thống trị bởi sự thắng trận. Thắng lợi là chuyện tất yếu của chiến tranh, sau đấy nó có thể mang đến sự thất bại của hòa bình. Anh với Mỹ có thể liên hợp thành một chủng tộc liên bang, lấy kinh tế ra đè ép và buộc chặt thế giới, hoặc Anh vẫn là Anh đế quốc kiên quyết cự tuyệt những nguyên tắc Ðại Tây Dương ứng dụng vào nội bộ của mình, Mỹ vẫn là Mỹ đế quốc thực hành xong "monroisme" mà cương quyết đòi môn hộ khai phóng toàn thế giới. Hai đế quốc ấy đứng trên một hàng trận có mâu thuẫn bên trong như thể chia đôi bá quyền toàn thế giới. Sự giải quyết chung nhau của Anh, Mỹ với vấn đề Nga xúc tiến nên hội nghị Moscou (10/1943) ở đây Anh, Mỹ muốn cho xong vấn đề Ðông Âu, Nga đánh Nhật và đánh Ðức một thể, vấn đề Turquie và Cận Ðông, Anh với Mỹ trong cuộc lãng giải, như là khắng khít như thế, thực tại vì đại địch đương tiền, đại địch hiện nay là Ðức, Ý, Nhật, đại địch tương lai là Nga, đại địch giả định cho tương lai nữa là Tàu. Tàu tuy bị gọi là một trong tứ cường nhưng mà sự lãng bỏ khinh miệt với sự dè dặt và sự đề phòng càng ngày càng phải tăng. Cái hình thế nước Tàu phóng trông ra tương lai, 20 năm sau 1944 chẳng hay ho gì. Những dã tâm của Tưởng Giới Thạch biểu hiện từ trong ra đến ngoài rất đáng kinh khủng cho toàn nhân loại. Những vấn đề Tàu yêu cầu chiếm lĩnh Việt và Hàn ở Washington và yêu cầu các quyền lợi chính trị với kinh tế các phía có Hoa Kiều (nhất là Nam Dương) chưa đủ để cảnh tỉnh Anh, Mỹ hay sao? Tất cả tuyên ngôn đường mật chỉ là đánh lừa và là thừa cho những nhà quan sát chính trị, nhưng là những tài liệu rất quý cho những nhà học về tâm lý trên lịch sử và chính trị. Người ta muốn công nhiên một cách mâu thuẫn bá chiếm cả thế giới, nhưng mà người ta còn cần hiệu triệu, thứ nhất là cần đánh lừa. Hitler nói: "đánh bạc" là thế.

    Họ đề phòng hết cả, dự kế hết cả, nhưng mà có một thứ ác hại nhất, lớn lao nhất, và đại địch nhất của hết thảy thắng trận là sự thất bại trên hòa bình một cách đau đớn. Những trào lưu anarchy về kinh tế, xã hội, văn hóa và tâm lý sẽ chạy từ những nước thắng trận ra ngoài để gặp những sự thực anarchy đã hình thành trên khắp các nước bại trận đưa đến sự đóng cõi và phản tỉnh cần cho mỗi nước. Cuộc đấu tranh thực tế của các nước nhỏ yếu lúc bấy giờ mới thành tựu nổi lên. Tàu sẽ trở về một cuộc nội loạn và ngoại hoạn để có thời gian cho Á Châu sống lại.

    Họ sẽ thắng lợi trên chiến tranh, nhưng sẽ thất bại trên hòa bình, cái thất bại mạn tính (chronique) tới ba, bốn mươi năm, nó cần họ tự cứu tế một cách khổ nhọc và đau đớn như bị chứng thần kinh suy nhược.

    Các dã tâm, âm mưu, mắc lên những cơ quan và kế hoạch sẽ đổ sụp. Loài người bằng sự phản tỉnh và phục hoạt sẽ tu chỉnh lấy lịch sử của mình.


    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
  67. Đến lượt bà Hillary Clinton và đảng Dân chủ bị điều tra
    http://antg.cand.com.vn/hau-truong/den-luot-ba-hillary-clinton-va-dang-dan-chu-bi-dieu-tra-464426/

    Trả lờiXóa
  68. III . XUÂN THU


    7 - DÂN CHỦ
    Thanh niên lấy làm vinh dự để nói đến dân chủ. Dân chủ ví như thần thánh "homo res sancta homini", dân chủ là hình ảnh giàu có, bình đẳng và khoa học.

    Căn cứ của chủ nghĩa dân chủ là chủ nghĩa cá nhân. Cho nên dân chủ chính thể là kết quả chính trị của chủ nghĩa cá nhân đó. Trong nước dân chủ phải có tiền mới bình đẳng và sinh sản phải tùy khoa học phát minh mới tiến bộ. Chế độ tư bản dân chủ cố nhiên khi đầu mới thay thế cho xã hội phong kiến thực là cứu thế, nhưng đi đôi với tiến hóa của lẽ vô thường, từ thương nghiệp tư bản tiến lên công nghiệp tư bản làm cho trong nước giai cấp ly chia và chính trị đảng tranh. Lại từ công nghiệp tư bản tiến lên đến kim dung tư bản, sự cần dùng thị trường nảy nở ra đế quốc thực dân, từ đó đến quân hóa tư bản gieo rắc chiến tranh cho thế giới. Ðến mạt kỳ này, chế độ dân chủ xấu nhất, nó làm cho nhân chủng linh lạc, gia đình linh lạc, cá nhân linh lạc, ở đó mà quốc gia linh lạc.

    Sự cần yếu cho tái sinh sản của tư bản nảy nở ra các hình thức bế quan tỏa cảng lối mới như khối Pound, khối Monroe, khối Yen và khối Franc càng suy động cái dục vọng diệt chủng vong quốc người khác bằng vũ khí kinh tế, và ở đó chiến tranh; cũng ở đó là nguyên cớ chiến tranh chân thực của kỳ này.

    Vật hỏng tất phải chữa. Wallace đề xướng ra lối dân chủ mới trên truyền thống dân hữu, dân hưởng, dân trị cũ của Mỹ. Dân chủ mới có năm điển hình là: chính trị dân chủ, kinh tế dân chủ, giáo dục dân chủ, dân tộc dân chủ và nam nữ dân chủ.

    Tất cả các kỹ thuật cần dùng để xây đắp đời mới ấy, tác giả không nói ngoài những phương án hòa bình của quốc tế, nó họa may ấn định được đời sống dân chủ đó.

    Thế nhưng dân chủ phải gồm các điều kiện toàn dân trực tiếp, tập trung và chân thực, dân chủ ấy mới có thể vững chắc được. Muốn thế, ta không thể đề xướng ra một chủ nghĩa dân chủ mới rỗng tuếch như trên. Ta phải tìm đến tận cội rễ xã hội của nó mà chữa. Cho nên lý tắc của dân chủ là "làm nghĩa vụ đi để hưởng quyền lợi" (droit et devoir). Song ta thấy nghĩa vụ không chìu người. Muốn phục vụ hết nghĩa vụ, không có chỗ để giả nghĩa vụ đó. Cho nên phải có một lý tắc của dân chủ mới: "Có cơ hội đó, làm nghĩa vụ đi để hưởng quyền lợi" (chance, droit et devoir). Tất yếu xã hội phải hoàn thành cái chế độ hiện thực của cơ hội quân đẳng, nghĩa vụ quân đẳng, quyền lợi quân đẳng mới có thể có được đời sống dân chủ trực tiếp, chân thực, toàn dân tập trung, thống quy dưới một hình thái xã hội có lý tưởng, phương châm, tổ chức và quy tắc, nghĩa là phải có một kế hoạch dân chủ, hay là một dân chủ xã hội hóa.

    Xã hội là một tổ chức nhân tính. Sự điều khiển nhân sinh phải bằng một chính trị có một tác dụng tích cực là thiết kế và chấp hành đi đôi với một giáo dưỡng trọn vẹn và đầy đủ, là khởi điểm và chung điểm của cái chính trị đó. Cho nên một kế hoạch dân chủ và một chế độ dân chủ xã hội hóa trọn vẹn là xây đắp trên nền tảng của những nguyên lý và quy tắc của bình sản kinh tế. Chỉ có thế ý nghĩa xã hội hóa mới đạt được những hiệu quả dự định của nó trong phạm vi khoáng đại của nhân loại; có thế, hiệu suất của đời sống loài người mới một ngày một tăng tiến theo cách thức và nguyên tắc của nhân loại học. Chế độ bình sản kinh tế phải phối hợp với một kết cấu xã hội hoàn toàn dân chủ theo hết ý nghĩa rộng của nó.

    Dân chủ làm cho loài người bất tri bất giác thực hành chính trị dân chủ trong cái tinh thần và tác dụng tối cao và sung sướng của vô chính phủ.

    Một kế hoạch dân chủ phải làm trên sự phối hợp chặt chẽ cái tinh thần của vô chính phủ, mới là dân chủ chân chính.



    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A
    --------------------------------------

    Ôi! Dân Chủ, mấy ai hiểu được.......

    Trả lờiXóa

  69. IV . BÔNG LAU


    1 - LÝ TƯỞNG
    Cành lau bắt đầu tham dự vào cuộc sống lịch sử của nước nòi chúng ta từ thế kỷ thứ X, một vận đổi mới trong tang dâu của Ðông Á, nhưng còn là một phục hoạt lớn lao của Hồng Lạc với sự dựng lại chắc chắn cái nền tảng vững bền của độc lập cho quốc gia Việt thống nhất. Trong hoàn cảnh gian nan khốn đốn ấy, với bối cảnh chuyển biến gắt gao của quốc vận Việt ấy, cành lau điểm trên thinh không và thời gian một ý nghĩa và giá trị tuyệt vời, cái ý nghĩa và giá trị sống đó đi đôi với sứ mệnh và lý tưởng của Hồn Sử, Tổ gốc gác và đáy tầng Việt.

    Cái tên Ðại Cồ Việt xuất hiện ra do cành lau, mà bắt đầu từ xung động của hồn lau phát tiết ra hết thảy cái thực thể lý luận của dân tộc. Cành lau dễ mọc và dễ sống trên đồng lầy, giữa thôn quê, trong bãi vắng, đi đôi với đời thiếu niên thanh khiết của Ðinh Bồ Lĩnh, tỏ lộ hết được đời sống thực tiễn trên xung động thực tiễn của cái lý tính thực tiễn của quốc dân trên lịch sử và thế giới.

    Những nhu yếu thực tiễn từ ở những yêu cầu thực tiễn ẩn dấu trong dòng sống tiềm lưu của bình dân, chỉ có đại chúng mới thể nghiệm được chân chính trong đáy hồn chủ nghĩa của dân tộc, dẫn dắt và mở đường cho lịch sử giữa nền tảng của thời đại sứ quân. Cành lau là cờ hiệu chiến đấu của nước nòi mưu cầu lấy thống nhất và độc lập, vững trong và chống ngoài. Và cờ lau đã thắng hết cả. Cờ lau thắng lịch sử đô hộ hơn nghìn năm. Cờ lau thắng đô hộ khủng khiếp, thắng đồng hóa dã man, thắng tự trị ươn hèn, thắng chia rẽ diệt vong, thắng uy hiếp trong ngoài, thắng tư tưởng tối tăm, thắng nhút nhát, thắng phản tỉnh không triệt để, thắng tất cả những thất bại và hết thảy những đau đớn của nòi giống dưới ách nặng nề và ma quỷ của bốn bên, bởi cờ lau là cờ của Vạn Thắng Vương, cờ Vạn Thắng.

    Cho nên, cờ lau là cờ của dân tộc Vạn Thắng, bình dân Vạn Thắng, chiến đấu Vạn Thắng, thống nhất Vạn Thắng và độc lập Vạn Thắng.

    Cờ lau là cờ của Hồn cũ tỉnh lại, Hồn và sóng đáy cuộn lên, cờ giống nòi của Ðại Cồ Việt sống lại, nối dõi cái thế hệ dân tộc đã dứt hơn ngàn năm, xa hơn vạn năm trên lịch sử.

    Cờ lau cắm lên giữa giới vạch của lịch sử, khơi mở đời sống mới về vô cùng tương lai, cho hết thảy đời sống anh hùng về tương lai, đã thắng hết cả và cởi mở cháu con ra bằng vinh quang vô thượng. Cờ lau là cờ của một thế hệ mới sinh ra để làm một văn minh mới Vạn Thắng.

    Cho đến ngày nay, trên bãi hoang, nơi thôn dã, những cành lau phe phẩy trước gió gợn đời đời, còn nhắc lại ai oán thuở oai hùng tất cả những sống còn oanh liệt cũ, và sau ngàn năm (thế kỷ X-thế kỷ XX) đến ngày nay, giữa lúc nòi giống muôn vàn nguy cơ, đã vi vu văng vẳng đưa những tiếng gọi xa xăm dần dà gần lại, lanh lảnh vào trong bộ óc và cõi lòng của các thế hệ đời chúng ta, thức tỉnh trong đáy hồn và đáy tầng một cuộc phục hoạt lớn lao và vẻ vang. Nhưng bông lau chỉ mọc ở xứ nóng, chỉ mọc ở bãi hoang, trong biểu tượng của những linh hồn giàu thể nghiệm, nó còn nêu dựng hình ảnh của muôn nghìn hồn tử sĩ trên lịch sử bất tử, vất vơ với làn gió, sóng và nắng yêu của bể Nam lớn, đời đời không dứt gọi, kêu, và sống giám thị cho thời thế tang thương!

    ― Cờ lau là Viêm hồn, hồn dân tộc muôn năm của Trăm Việt.
    ― Cờ lau là cờ Cách Mạng hồn và quân hồn của Việt.
    ― Cờ lau là lý tưởng của Sử vinh quang và sống tái sinh.


    X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hiểu được gì khi đọc bài này?

      Bạn hiểu gì về Đinh Bộ Lĩnh?

      Bạn có nghe hồn của dân tộc đang kêu, gọi mình?

      Xóa
    2. Hôm nay nói chút về Đinh Bộ Lĩnh.

      Nói về Binh Pháp thì Dân Tộc Việt có rất nhiều người giỏi. Lại mỗi người có cách khác nhau về Binh Pháp. Mà người ta hay nói tới Trần Hưng Đạo hay Quang Trung và chẳng ai nói tới Đinh Bộ Lĩnh.

      Cho nên đời này thường vẫn ngu, chẳng mấy ai hiểu được, biết được. Và chỉ có người hiểu biết mới đánh giá được, hiểu được.

      Đinh Bộ lĩnh chỉ đánh 4, 5 trận thì đã thu phục được 12 sứ quân. Nếu không phải có Tài thì làm sao thu phục. Cho nên mới gọi là Vạn Thắng Vương.

      Nghĩa là đánh cho kẻ khác thấy Tài mà quy phục. Đánh cho kẻ khác thấy Sợ mà phải quy hàng. Đánh cho giặc phương Bắc nghe thấy Tiếng mà bỏ ý định ăn cướp.

      Đó mới thật sự là tuyệt chiêu trong các tuyệt chiêu của Binh Pháp.

      Tổn thất ít nhất cho người Lính mà thu lại được két quả nhiều nhất.

      Đời mấy ai hiểu.

      Xóa
  70. Và cờ lau đã thắng hết cả. Cờ lau thắng lịch sử đô hộ hơn nghìn năm. Cờ lau thắng đô hộ khủng khiếp, thắng đồng hóa dã man, thắng tự trị ươn hèn, thắng chia rẽ diệt vong, thắng uy hiếp trong ngoài, thắng tư tưởng tối tăm, thắng nhút nhát, thắng phản tỉnh không triệt để, thắng tất cả những thất bại và hết thảy những đau đớn của nòi giống dưới ách nặng nề và ma quỷ của bốn bên, bởi cờ lau là cờ của Vạn Thắng Vương, cờ Vạn Thắng.

    Cho nên, cờ lau là cờ của dân tộc Vạn Thắng, bình dân Vạn Thắng, chiến đấu Vạn Thắng, thống nhất Vạn Thắng và độc lập Vạn Thắng.

    Trả lờiXóa
  71. IV. BÔNG LAU


    4 - THẾ HỆ

    Thời đại dào dạt chảy đi lôi cuốn tất cả các thế hệ tầng lớp theo nhau lên thành tựu bằng một công cuộc thảm đạm của cái tác dụng thay cũ đổi mới. Chỉ có thế mới làm nên đời sống hoạt động của thế giới loài người được. Những cây cằn cỗi phải trút lá, để nhường chỗ cho mầm mới can đảm chồi lên đầy nhựa mạnh và sống. Những quả chín phải nát đi, để cho những hạt giống nảy nòi lên những nguồn sống mới.

    Mỗi thời buổi, trong dòng sống của lịch sử hoạt động như thế, phải có một tuổi ra cầm nắm lấy sức chủ và làm cán cốt cho đời sống chung hết thảy. Tất cả trong thời buổi ấy, những cái còn sót lại cũng như những cái đang chồi nảy, phải dưới chỉ huy của cái tuổi làm sức chủ đó thì xã hội mới khai thông được mà nòi giống mới sống còn được. Chuỗi dây lịch sử làm bằng những mắt xích như thế, đời đời ca tụng mỗi thế hệ, dự liệu mỗi thế hệ và hoài điếu mỗi thế hệ. Ngày qua phải phục tùng ngày nay. Ngày nay phải khắc phục ngày mai, nghĩa là phục tùng ngày mai. Cái luân hồi xoáy vòng trôn ốc có nút tết của Phật Tam Thế đó chi phối hết mệnh vận của loài người, như loài người muốn tự mình, vì sống còn của xưa, nay, mai, cả nòi giống thân ái, phải nắm giữ cái luật tắc đó, hợp thời mà phục tòng nó, ở đó sinh ra cái đạo đức với viễn kiến.

    — Mỗi thế hệ cũ phải biết thời cơ lui về một bản vị có ích chung .
    — Mỗi thế hệ mới phải biết nắm thời cơ tiến lên ngôi báu của thời đại mới mà chỉ huy và làm tròn sứ mệnh mới .

    — Mỗi thế hệ dự bị phải thâu tóm hết những trí tuệ và kinh nghiệm cũ; trau giồi cho mình tất cả những điều kiện cần yếu cho nhiệm vụ tương lai của mình, để sắp sẵn ra nối liền dây tiến hóa .

    — Nhưng mà nếu loài người không biết tự động như thế, đào thải tất đau thảm và ác liệt của tiến hóa tất nhiên, sẽ cũng bó buộc làm như thế.

    — Không ai tránh được luật vô thường; luật vô thường có một phương hướng, một quy tắc với một đường lối rõ rệt của lẽ tiến hóa.
    — Lẽ sống là như thế .

    — Lẽ thật thuận theo với sự làm trọn luật vô thường đó một cách mến yêu, nhưng có khi vì lòng yêu mến đó mà không khỏi được bất nhẫn.


    Trong thế kỷ XX, nước Việt đã trải qua bốn thế hệ người, mỗi thế hệ có mẫu mực đặc sắc, nó đánh dấu cho sự tiến hóa tất nhiên của nòi giống qua từng giai đoạn nào. Lấy năm 1940 đây mà nói, những vị già nua vào hạng cha chú chúng ta từ 50 tuổi trở lên, không còn dư địa làm chủ được thời đại nữa. Nhưng các anh chị chúng ta từ 30 tuổi hơn cũng không thích hợp và có viễn kiến, cái viễn kiến có nền tảng đích thực để mà ra dẫn dắt cho được đời sống mới và khó khăn này trên một văn minh mới và phải sáng tạo cho dân tộc được. Còn những người của ngày nay, nghĩa là 30 tuổi trở lại, 16 tuổi trở ra, đấy chỉ là những nút chuẩn bị và liên lạc cho một thời đại Việt lớn lao lên và sung sướng lên trong máu xương và đau khổ, hạng này là nền tảng của văn minh mới. Nhưng mà chủ nhân chân chính của văn minh Vạn Thắng mới của Việt là những con em chúng ta 16 tuổi trở về. Họ sẽ đứng lên oanh liệt và chỉ huy sáng suốt được lịch sử dân tộc về tương lai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những con người của 40 đâu! Xúm nhau lại thành một sức lực, góp nhau lại thành một trí tuệ, khơi mở đường đi cho giống nòi. Chung quanh những con người của thế hệ đó, tất cả các tuổi phải cúi đầu phục tòng sự chỉ huy nghiêm khắc, dũng cảm và sáng láng của thời đại. Trái lại, tức là phá hoại sự tiến hóa chân chính của tổ quốc với tự nhiên, sự phá hoại đó sẽ dẫn khởi một đãi lọc đau đớn mà thôi hết. Những người của 40 phải là những Thắng Nhân. Những người của 80 sẽ thong thả hơn, sung sướng hơn, lớn lao trên ánh sáng của 40. Họ thừa hưởng cuộc Phục Hoạt sau 1.000 năm Cờ Lau mà những người của 40 phải gánh vác tất cả những nặng nề và hy sinh.

      Nhịp kèn của thế hệ 40 thổi. Một thế hệ ngày nay đã chuẩn bị xong xuôi. Một văn minh của Vạn Thắng mới ngày nay đã cấu tưởng, chỉ còn đợi giờ thực hiện lớn lao. Một cuộc đổi đời bằng sắt, máu, lửa để nung nấu tất cả những con người của 40 thành kim cương Thắng Nhân đứng lên cao cả và oai hùng cầm cành lau dẫn thời đại và người đời đi, đi đến một cõi mới. Tất cả các thế hệ sẽ kinh ngạc, sợ hãi, khâm kính và phục tùng đi theo, hết lòng ủng hộ cùng làm việc lớn.

      Văn minh mới này chỉ là sự Phục Hoạt và tái hiện lớn lao, người ta hình tượng bằng lý tắc của Totem quan để tượng trưng cho lịch sử Việt một ý nghĩa với giá trị để mọi người cùng hiểu được.

      Văn minh mới này trong thế kỷ nung nấu đã chín, dung đúc đã thành. Một trăm năm nay từ trải qua cố thủ, thỏa hiệp, hấp thụ, dung hòa, bây giờ đã đến kỳ phản tỉnh mà sang sáng tạo. Nhưng mà, cố thủ, thỏa hiệp, hấp thụ với dung hòa, người ta trên một bộ phận trên của kiến trúc thượng tầng chỉ có làm những việc quá tầm thường và nông nổi, trằn trọc giữa văn hóa Ðông với Tây, Hán với Pháp. Những việc mặt tầng đó, những thế hệ cũ cố nhiên chỉ có biết đến đó mà làm, nhưng mà chỉ có thế, chỉ có những cặn bã đó sẽ lọc và mới nổi lên mặt tầng. Công việc lớn lao đáng để ý nhất trong kiến trúc của các thế hệ quả là công việc đáy tầng xây đắp lấy cái công cụ và ý thức (tiếng, chữ nước) nòi giống nung đúc, mài gọt, nay tạm đã có một nền tảng. Cái nền tảng đó phải có chính trị độc lập mới làm cho nó thực vững vàng được, và thật có ích để xây dựng một văn minh Việt thật Việt được. Dung đúc tuyệt không trọn vẹn, dung đúc trừ phi có phản tỉnh mới đi đến sáng tạo chân chính. Phản tỉnh nghĩa là đem hấp thụ với đồng hóa về cơ sở của dân tộc cho thông qua dân tộc hình thái, lấy dân tộc làm lý tưởng, mục đích, phương pháp và thủ đoạn để mà sáng tạo một văn minh. Thế cho nên, cuộc vận động Pétain ở nước nhà có phải là cái để mà Bông Lau ca tụng đâu? Cuộc phản tỉnh này dĩ nhiên có một ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp vào ý thức thành niên mới, dự bị cho cuộc phản tỉnh chân chính chỉ có ngấm ngầm trong đáy tầng chưa bùng nổ, sửa soạn tâm điệu của mọi thế hệ cho có một phương thức ít nhất để tiếp thu lấy văn minh Thắng Nhân là một trẫm triệu nổi bật cho những ai còn mê chưa thức biết, là đêm trừ tịch của cuộc xoay vần lịch sử lớn lao trong dân tộc. Dĩ nhiên như thế, nhưng mà nó chỉ là một thứ tiến bộ lom khom và nhút nhát, còn đội mũ cánh chuồn; nó không đứng dậy thẳng, nó cũng không đi lên mạnh, nó không phản tỉnh cho đến đáy, nó không phản tỉnh bằng chiến đấu, nhưng cũng cứ tính cho là một cuộc phản tỉnh. Nó phải phụ thuộc cho cuộc phản tỉnh vô hình trong đáy tầng, đáy Sử và đáy Hồn, cuộc phản tỉnh chân chính đã thành thục sẽ đi lên, một sáng tạo lớn lao, suốt mặt đến đáy và hướng thượng của Thắng Nghĩa mới.

      — Ðấy, những con người Ðáy của 40. Và là Hồn của 2.000 .
      — Có một ngày, những con người ấy sẽ đứng dậy tất cả .
      — Nòi giống Việt sẽ lớn lao lên .
      — Ðã sống lại .


      X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

      Xóa
  72. IV . BÔNG LAU


    5 - CÔNG VIỆC

    Những con người 40 sẽ làm việc cho thời đại 2.000.

    Công việc lớn lao của thế hệ ấy sẽ Vạn Thắng. Những con người ấy sẽ từ cuộc cứu lấy nước, giữ lấy nòi, tiến lên sáng lập một thể hệ sống và một văn minh mới thực lớn lao, bền vững, sáng sủa và sung sướng.

    Người ta sẽ bằng một thủ đoạn cách mạng, phối hợp với một trí năng sáng tạo thành tựu công việc của lịch sử suốt mặt đến đáy và hướng thượng. Chỉ những con người đó trong sự làm thực mới thể nghiệm ra đầy đủ những ý nghĩa, giá trị và công năng lớn lao của những công cuộc cách mạng. Phải coi xét nó bằng tất cả lý tưởng, mục đích, phương pháp và thủ đoạn của nó thành một thể trọn vẹn không xé lẻ, không sai khớp và đầy huyết tính.

    Chiến tranh là cuộc đổ máu đầy ý nghĩa. Chiến tranh đã quyết định được hết vận mệnh của người mặc dầu người đầy nhút nhát, ươn hèn và sợ sệt chiến tranh. Chiến tranh bắt thời đại đi vào những con đường mà thời đại ngại ngùng, do dự mãi không dám tiến vào. Chiến tranh còn là thời cơ sống chết, nghìn năm một dịp của những ai bị đè nén và áp bách mong chờ. Nó để cho mình một thuận tiện. Cho nên, lấy vũ lực ra cứu quốc nghĩa là đem sắt, lửa với máu ra tranh đòi lấy chủ quyền, cái chủ quyền của tự mình được tự do, dùng ý chí của mình đối với đất đai, dân chúng, việc làm, đường đi và vận mệnh của tự mình. Không đổ máu tuyệt không mong xoay chuyển được thời đại. Máu biết nhớ đến chúng ta, không lo sợ, nó sẽ đền bù hết cho chúng ta. Máu có thể mang thay cho tầu bay, tầu bò, xe hơi, đại bác và súng gươm. Nói thế nghĩa là một khi có cái máu nóng, sáng suốt và mạnh mẽ, tất mọi việc đều thành công với cái vĩ đại của suốt mặt trận đáy tầng dân tộc suốt nơi một lúc cùng nổi lên tranh thủ bằng mọi thứ. Giữ gìn lấy nòi giống còn yêu cầu chúng ta phải dùng mọi hình thức đấu tranh để mà đạt tới mục đích. Không có cái mục đích đó thì sự cứu nước thiếu hẳn đi một phần lớn lý tưởng. Tất cả Trăm Việt phải trở về hoài bão Tiên Rồng cũ, trên một tổ chức thỏa đáng nhất, nó làm khuôn mẫu cho hết thảy "nhân đạo chủ nghĩa". Chính nghĩa tự xưa phải giả định là có. Thế nhưng mà bao giờ chính nghĩa đều vẫn bị lợi dụng mà không được thờ phụng và được nghe theo. Những hẹp hòi và kiêu ngạo của những dục vọng phá hoại hết nền tảng sống còn của phải trái với thiện ác. Cho nên, muốn sáng tạo được thế giới mới, cho hòa bình lâu dài quyết không thể không thanh toán cho sạch những nợ máu, nhục máu, hút máu, tiêm máu từ xưa trên lịch sử nếu có thể được để mà có thể kiến lập được lý tưởng đó. Nếu không, trên bản vị của tự mình phải đòi lại lấy "chính nghĩa" cho tự máu mủ mình, gột, lọc, rửa những "phi nghĩa" trong tự máu mủ mình đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy thế mà đời dân chủ phải trọn vẹn xây dựng nên để xúc tiến một cuộc tiến hóa vượt bực. Cuộc tiến hóa vượt bực chỉ có thể thực hiện được trên nền tảng của dân chủ chân chính. Phải thiết thực và đúng chắc rằng dân làm chủ, dân phải làm chủ hết thảy cơ hội, nghĩa vụ và quyền lợi của đời sống tự mình, phải làm chủ được ý chí và chế độ của tự mình thật chân chính, phải có căn cứ và chuôi nắm. Cái chuôi nắm chân chính của nền dân chủ thực phải ký gửi trong nền tổ chức cỗi gốc của tự dân chúng sẵn có và có thể vận dụng được, phải tự có hết thảy then chốt và thìa khóa trong đáy tầng, để mà tự động thực hành lấy vô luận một điển hình dân chủ nào bằng tất cả các điều kiện. Thế nào là dân chủ thật và đúng lại vững? Nền tổ chức cỗi gốc đó phải do dân chúng tương hỗ lẫn nhau dùng các hình thức hỗ trợ và hợp tác về mọi bề, mọi mặt của sinh hoạt từ kinh tế đến chính trị, xã hội, văn hóa, pháp luật. Chủ nghĩa vô chính phủ không thể thực hiện được, nhưng tinh thần của nó phải thấm nhuần vào dân chủ Việt nghĩa là vào một nền dân chủ nào có thể chân chính dân làm chủ được. Có thế tiến bộ mới được bình hành, có quy tắc, có kế hoạch và nắm giữ được hòa bình, cơm áo, tự do và bình đẳng. Cuộc tiến hóa phải sáng suốt, tự động, kỷ hà học và nhân loại, có thế cuộc tiến hóa mới xứng để cho chúng ta xướng đạo được. Phải thành lập cuộc tiến hóa như thế của Thắng Nghĩa, gọi là tiến hóa Việt, tiến hóa không có ép uổng, không có ý thức chuyên chính. Bất cứ lối chuyên chính nào đều không chân thật làm nổi được tiến hóa sáng suốt, tự động, bền giai, kỷ hà học và nhân loại.

      Ðể xây đắp thể hệ sống, trước hết tính đến cần lao. Những con người 2.000 sẽ vất vả mà không thấy khó nhọc, nhễ nhại mà không cảm thấy uể oải. Họ quên tất cả; sự cần lao ấy chỉ là biểu hiệu tối cao của huyết tính nóng sôi trong máu người Việt cảm chiêu bằng nắng Viêm. Sự đấu tranh chân chính nhất là cần lao, nó sinh ra sáng tạo, sáng tạo hết thảy một văn minh mới; huyết tính sinh ra sáng tạo mà bằng phương thức cần lao. Người Việt mới của thời buổi 2.000 tự thể nghiệm lấy thật thiết đáng. Tất cả tâm, thân đều cống hiến cho tương lai muôn, nghìn thuở. Họ nhẫn nại nhưng mà hùng hồn, họ bi tráng, họ quên hết họa chăng cả mình mẩy chỉ còn là những mạch máu của lịch sử thức tỉnh chảy dồn dập, dạt dào, sùng sục: cả người đều tẩm nhuần cái ánh sáng thiêng liêng đó, nó dẫn dắt cả một nòi giống lên lớn lao. Suốt nơi và mọi lúc đều như thế cả; họ sẽ làm cho lịch sử và thế giới kinh ngạc, kính phục và sợ sệt.

      Họ sẽ thắng hết những thất bại của lịch sử và tâm thân.
      Họ sẽ thắng hết nợ và nhục.
      Họ thắng vũ trụ và loài người.
      Những người 2.000 vạn thắng.

      X.Y. Thái Dịch Lý Ðông A

      Xóa
  73. Hôm nay lại nói về ngôn ngữ.

    Một ông tiến sĩ "ngộ chữ" đề xuất cải tiến Tiếng Việt thành "Tiếq Việt"
    https://vi.sott.net/article/2957-Mot-ong-tien-si-ngo-chu-de-xuat-cai-tien-Tieng-Viet-thanh-Tieq-Viet

    Đúng là thăng Điên. Vặy mà đời vẫn phải tốn mực vì nó.

    Lần trước đã nói chuyện về ngôn ngữ với mọi người. Hôm nay lại nói tiếp.

    Các nước bắc Âu tiếng của họ có nhiều từ giống tiếng anh. Chính vì vậy mà họ học tiếng anh rất dễ dàng. Cho nên rất nhiều người biết tiếng anh. Đây là cái hay nhưng ngược lại cũng rất giở.

    Cái giở ở đây là khi nói chuyện với nhau họ hay dùng nhiều từ tiếng anh thay cho tiếng mẹ đẻ. Vì từ tiếng anh đó ngắn gọn hơi từ tiếng mẹ đẻ. Hay nói khác đi từ nào dài quá sẽ được thay bằng từ tiếng anh ngắn gọn hơn.

    Đây quả là một tai họa.

    Các nhà ngôn ngữ đã phải lên tiếng ầm ĩ. Họ hô hào các nhà báo, nhà văn, các trường học, nhất là trên trung học phải dùng tiếng mẹ đẻ, không được dùng tiếng anh.

    Dù sao thì tai họa vẫn còn tiềm ẩn.

    Việt Nam không có nhiều người biết tiếng anh như vận nên không đáng sợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam không có nhiều người biết tiếng nước ngoài nhiều như vậy nên không đáng sợ.

      Ở vị trí nước Việt và theo ngôn ngữ thì chỉ có tiếng Trung có thể ảnh hưởng mà thôi.

      Nhưng mà cũng có thể ngược lại. Bạn có tin không?

      Xóa
  74. Hôm nay mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu về vụ Pham Doan Trang và Xinh Truong An.

    Phải nói rằng buồn cho đám dân chủ. Đúng sai không biết. Phải trai không hay. Đã thế lại a dua vào ăn hiếp người ta.

    Vậy thì làm sao có thể đặt niền tin vào đám dân chủ này được.

    Đời buồn.
    Buồn cho Dân Tộc.

    Trả lờiXóa
  75. Phương Tây đang biến Putin thành siêu nhân và chính họ thành trò cười như thế nào?
    https://vi.sott.net/article/2970-Phuong-Tay-dang-bien-Putin-thanh-sieu-nhan-va-chinh-ho-thanh-tro-cuoi-nhu-the-nao

    -----------------------------

    BOT Cai Lậy hai lần xả trạm
    http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/tai-xe-khong-nhan-tien-thoi-du-bot-cai-lay-lai-xa-tram-c46a921426.html

    Hỗn loạn tại trạm BOT Cai Lậy: Xử phạt hành chính 3 tài xế
    http://nld.com.vn/thoi-su/hang-tram-tai-xe-bua-vay-bot-cai-lay-cong-an-tam-giu-3-nguoi-20171130182025833.htm

    Trả lờiXóa
  76. BOT Cai Lậy
    Tài xế quyết không trả phí, BOT Cai Lậy xả trạm hơn 10 lần trong ngày
    https://vnexpress.net/photo/thoi-su/tai-xe-quyet-khong-tra-phi-bot-cai-lay-xa-tram-hon-10-lan-trong-ngay-3678958.html

    --------------------------

    BOT Ninh An
    Lái xe sử dụng tiền lẻ, Trạm thu phí BOT Ninh An liên tục tắc nghẽn
    http://vov.vn/xa-hoi/lai-xe-su-dung-tien-le-tram-thu-phi-bot-ninh-an-lien-tuc-tac-nghen-702841.vov

    Trả lờiXóa
  77. Trước 0h ngày 4-12, BOT Cai Lậy xả trạm lần thứ 20
    https://tuoitre.vn/truoc-0h-ngay-4-12-bot-cai-lay-xa-tram-lan-thu-20-20171204002008114.htm

    Trả lờiXóa
  78. BOT Cai Lậy
    BOT Cai Lậy: Cả trăm tài xế hò reo sau chỉ đạo ngừng thu phí 1 - 2 tháng
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/bot-cai-lay-ca-tram-tai-xe-ho-reo-sau-chi-dao-ngung-thu-phi-1-thang-20171204214208547.htm

    BOT Ninh An
    Đến lượt BOT ở Khánh Hoà phải xả trạm
    https://vtc.vn/den-luot-bot-o-khanh-hoa-phai-xa-tram-d367201.html

    Trả lờiXóa
  79. BOT Cai Lậy
    Có thể khởi kiện chủ đầu tư BOT Cai Lậy và Bộ GTVT
    http://motthegioi.vn/phap-luat-c-70/goc-luat-su-c-114/co-the-khoi-kien-chu-dau-tu-bot-cai-lay-va-bo-gtvt-77314.html

    14 xe chạy đi chạy lại ở BOT Cai Lậy: Tài xế lên tiếng
    https://vtc.vn/14-xe-chay-di-chay-lai-o-bot-cai-lay-chung-toi-khong-bi-bat-cu-the-luc-nao-giat-day-xui-khien-d367378.html

    ----------------------------------

    BOT Cầu Rác
    Hà Tĩnh: Hàng trăm người dân đổi tiền lẻ, treo băng rôn phản đối thu phí “vô lý” tại BOT Cầu Rác

    ----------------------------------------

    BOT Phước Tượng – Phú Gia
    Tài xế trả tiền lẻ, thắc mắc không đi qua hầm vẫn phải trả phí BOT Phước Tượng – Phú Gia
    http://toquoc.vn/thoi_su/tai-xe-tra-tien-le-thac-mac-khong-di-qua-ham-van-phai-tra-phi-bot-phuoc-tuong-phu-gia-266239.html

    Bị dân chửi cho mà không biết NHỤC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BOT Ninh An
      Đề xuất phương án xử lý ùn tắc tại BOT Ninh An
      http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/de-xuat-phuong-an-xu-ly-un-tac-tai-bot-ninh-an-414994.html

      Cái thằng Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh này Mất Dạy thật.

      Xóa
    2. BOT Cầu Rác
      Hà Tĩnh: Hàng trăm người dân đổi tiền lẻ, treo băng rôn phản đối thu phí “vô lý” tại BOT Cầu Rác
      http://www.techz.vn/ha-tinh-hang-tram-nguoi-dan-doi-tien-le-treo-bang-ron-phan-doi-thu-phi-vo-ly-tai-bot-cau-rac-ylt59509.html

      Xóa
  80. Điểm mặt 8 trạm thu phí BOT bất hợp lý tương tự BOT Cai Lậy
    http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/diem-mat-8-tram-thu-phi-bot-bat-hop-ly-tuong-tu-bot-cai-lay-a212129.html

    -------------------------------

    BOT Cần Thơ
    BOT Cần Thơ họp 'khẩn' với doanh nghiệp vận tải vào ban đêm
    https://news.zing.vn/bot-can-tho-hop-khan-voi-doanh-nghiep-van-tai-vao-ban-dem-post802293.html

    ---------------------------------

    BOT Biên Hòa
    Tài xế lại dùng tiền lẻ, đòi trả lại 100 đồng qua trạm BOT Biên Hòa
    http://vietq.vn/tai-xe-lai-dung-tien-le-doi-tra-lai-100-dong-qua-tram-bot-bien-hoa-d134670.html

    ------------------------------

    Tài xế lái xe khách ngược chiều đường vành đai bị phạt 1 triệu đồng
    https://news.zing.vn/tai-xe-lai-xe-khach-nguoc-chieu-duong-vanh-dai-bi-phat-1-trieu-dong-post802161.html

    Ở phương tây tài xế như này sẻ tịch thu bằng lái vĩnh viễn và không bao giờ được lái xe khách.

    Trả lờiXóa
  81. Tài xế hẹn nhau phản đối trạm thu phí quốc lộ 5
    https://news.zing.vn/tai-xe-hen-nhau-phan-doi-tram-thu-phi-quoc-lo-5-post802960.html

    Trả lờiXóa
  82. Tài xế trả tiền lẻ, xe cẩu lớn xuất hiện ở trạm BOT Hưng Yên
    https://vnexpress.net/photo/thoi-su/tai-xe-tra-tien-le-xe-cau-lon-xuat-hien-o-tram-bot-hung-yen-3682942.html

    Tài xế lại dùng tiền lẻ qua trạm BOT quốc lộ 5, giao thông ùn ứ
    http://dantri.com.vn/su-kien/tai-xe-lai-dung-tien-le-qua-tram-bot-quoc-lo-5-gay-un-tac-20171211095718226.htm

    Nếu không có tờ 100 thì bắt BOT viết giấy nợ rồi hãy đi.

    Nếu qua BOT mà không có giấy nợ thì sẽ mất 100 đồng đấy.

    Hay là thứ 5 ngày 14 tháng 12 chơi tiếp đi.

    Trả lờiXóa
  83. Chiều tối 12/12, một nhóm tài xế tiếp tục trả tiền lẻ khiến cho giao thông qua khu vực trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 ùn tắc.
    https://vtc.vn/video-tai-xe-tra-tien-le-sieu-cham-tai-bot-quoc-lo-5-d368929.html

    Trả lờiXóa
  84. HÁT VỀ BOT QL5 . THANH TÙNG
    https://www.youtube.com/watch?v=Ct2EHoXjNVg

    Trả lờiXóa
  85. Vụ án Cầu Voi: Báo cáo của bà Lê Thị Nga khẳng định, không đủ cơ sở để kết tội Hồ Duy Hải
    https://baotiengdan.com/2017/12/12/vu-an-cau-voi-bao-cao-cua-ba-le-thi-nga-khang-dinh-khong-du-co-so-de-ket-toi-ho-duy-hai/

    Bọn Tòa án và Viện kiểm sát chúng muốn thành những kẻ GIẾT NGƯỜI hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ Tử Tờ Hồ Như Hải kêu oan cho con!
      https://www.youtube.com/watch?v=VYkOmHIl56A

      Các ngươi hãy nhìn người mẹ đi kêu oan cho con mình run như thế nào? Các ngươi có là con người hay không?

      Cái bọn Tòa án và Viện kiểm sát này. Các ngươi có sợ sau này sẽ đướng trước vành móng ngựa vì tội GIẾT NGƯỜI không?

      Tương lai của các ngươi đó. Các ngươi hãy suy nghĩ cho kỹ đi.

      Xóa
  86. Beirut 1983: Mossad của Israel "mượn đao" Hamas và Hezbollah giết hại hơn 300 lính Mỹ - Pháp
    https://vi.sott.net/article/3021-Beirut-1983-Mossad-cua-Israel-muon-dao-Hamas-va-Hezbollah-giet-hai-hon-300-linh-My-Phap

    Trả lờiXóa
  87. Đọc sách đêm khuya

    LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GIÁO HỘI LA MÃ - 01; 02
    https://www.youtube.com/watch?v=DFdb1J1NBd8

    Trả lờiXóa
  88. Đọc sách đêm khuya

    LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GIÁO HỘI LA MÃ - 03
    https://www.youtube.com/watch?v=V1SgcoKz3wc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GS Nguyễn Mạnh Quang hiến kế ngăn chặn sự hoành hành của Vatican và Thiên chúa giáo tại Việt Nam
      https://www.youtube.com/watch?v=qJdg3My_9Gk

      Trích trong phần ý kiến:

      123555 LeHoa
      2 tháng trước
      Cảm ơn Giáo sư, Ông nói rất đúng "NÓI CÓ SÁCH, MÁCH CÓ CHỨNG". Giáo sư đã giúp tôi hiểu bản chất của Đạo thiên Chúa có cơ sở KHOA HỌC & THỰC TIẼN.
      Tôi mong những tín đồ của Đạo này HÃY TỰ GIẢI PHÓNG MÌNH & GIA ĐÌNH - TRỞ VỀ VỚI ĐẠO HIẾU thờ PHỤNG: ÔNG, BÀ, CHA, MẸ, TỔ TIÊN & NHỮNG NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI DÂN VỚI NƯỚC !!!

      Do Tran Van
      2 tháng trước
      Lịch sử thế giới, thời kỳ trung cổ ở Châu Âu đã chứng minh điều này. Bọn công giáo có mặt ở đâu là ở đó sẽ xảy ra đụng độ, chiến tranh, chết chóc... Vì vậy, chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác với đạo công giáo.

      Xóa
  89. Đọc sách đêm khuya


    LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GIÁO HỘI LA MÃ - 04
    https://www.youtube.com/watch?v=czrxWUC7KVY

    Trả lờiXóa
  90. Hội Chứng Hoang Tưởng
    Mật ước Thành Đô
    Hội chứng rối loạn nhân cách trong cộng đồng hải ngoại

    Bài viết của blogger Người đưa tin Kami với tiêu đề "Wikileaks – Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh" đăng trên blogg cùng tên chữ nghĩa và nội dung rất rõ ràng. Tác giả nhấn mạnh mục đích đưa ra giả thiết ngay trong bài qua đoạn văn: "...Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks."

    Chúng tôi có lẽ là một trong những người đầu tiên tiếp nhận bản tin này và chúng tôi hiểu tác giả Kami chỉ đưa ra một giả thiết vì những hiện tượng, diễn biến xảy ra giữa Việt Nam với Trung Quốc khiến tác giả có cảm tưởng Việt Nam đang từng bước bị xâm chiếm theo một kế hoạch hợp đồng giữa hai ban lãnh đạo. Ý tưởng thứ nhất này đưa tới việc xuất hiện giả thiết đầu tiên "Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh" sau đó nảy sanh ý tưởng thứ hai là có lẽ Wikileak là tổ chức sở hữu nhiều tài liệu tối mật nên rất có thể họ đã sở hữu tài liệu này nên có thể Wikileaks sẽ công bố tài liệu về "Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh". Hai giả thiết này hoàn toàn là sản phẩm hư cấu, không có thật chỉ có trong trí tưởng tượng của tác giả bài báo.

    Tuy vậy khi bài báo này được tung ra lập tức trong cộng đồng hải ngoại bùng nổ như một cơn dịch bệnh khi tràn lan những ý kiến chửi bới, nguyền rủa tập đoàn cộng sản bán nước và mấy chữ Mật Uớc Thành Đô trở thành một nhóm từ chỉ sự đầu hàng một cách hèn hạ của Việt Cộng khi ngầm có kế hoạch đưa Việt Nam sát nhập vào Trung Hoa.

    Nếu quả thật có chuyện như vậy thì đó là một đại tội của Việt Cộng nhưng khốn nỗi đó chỉ là câu chuyện hoang tưởng của những kẻ bị bệnh rối loạn nhân cách, tự nhận mình là người quốc gia chống cộng do đã không hiểu được nội dung bài báo của Kami hay hiểu nhưng cố tình áp đặt sự rối loạn nhân cách của họ để làm thay đổi nội dung câu chuyện từ giả thuyết thành sự thật bằng chứng hiển nhiên.

    Tất nhiên những kẻ bị rối loạn nhân cách thì không có ai, lẽ phải hay sự thật nào ngăn cản được sự hoang tưởng điên dại của họ. Căn bệnh hoang tưởng hay Hội Chứng Mật Ước Thành Đô cũng không làm hại ai ngoài việc giúp cho người tiếp xúc với họ nhận ra tình trạng tâm thần của người đối diện. Thậm chí đôi lúc chuyện giả tưởng này còn có lợi khi dùng nó thúc đẩy những người có nhiệt tình chống cộng nhưng ngu dốt vì thiếu tin tức chính xác, lành mạnh lên cơn hoặc sôi máu anh hùng rơm để tham gia vào cuộc đấu tranh chống Việt Cộng. Nhưng có một điều vô cùng nguy hại đó là khi sự dối trá bị bóc trần và sự thật chỉ rõ ai là kẻ bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo sự thật tất sẽ dẫn tới một phản ứng ngược mạnh mẽ, đổ vỡ không thể lường trước. Sau đó khi đám đông đã bị phá sản niềm tin, trở nên trơ lỳ với sự khích động dối trá, họ sẽ khước từ và bác bỏ tất cả cho dù đó là sự thật nguy cấp đang cần được giúp đỡ, yểm trợ.

    Chúng ta đã nhìn thấy hậu quả của trò lừa đảo, dối gạt và suy tàn của những tổ chức núp dưới chiêu bài ái quốc như Mặt Trận Hoàng Cơ Minh tức Việt Tân, Tổ chức Phục Hưng ..v.v.v

    Rối loạn nhân cách là một loại bệnh tâm thần phân liệt, người đã mắc bệnh này hầu như không thể chữa trị, họ luôn luôn sống trong một thế giới của riêng họ.Vấn đề là xã hội có bao nhiêu người mang bệnh hoang tưởng do rối loạn nhân cách nhưng cũng may mắn tỷ lệ bệnh này trong xã hội Hoa Kỳ chỉ vào khoảng 1%.

    Tập thể người Việt Nam ở Hoa Kỳ có số người bị hội chứng rối loạn nhân cách chiếm tỷ số cao nhất vào khoảng hơn trăm nghìn người trên tổng số 1,799,000 người (khoảng 7%). Số người này cũng là số mang hội chứng hoang tưởng Mật ước Thành Đô.



    Kim Âu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc sách đêm khuya

      Đây là băng mà ạn nên nghe.

      08 VIDEO LỊCH SỬ VÀ HỒ SƠ TỘI ÁC CỦA GHLM CHƯƠNG 03 PHẦN 01
      https://www.youtube.com/watch?v=XDSl0vUSm38

      Xóa
  91. Để mọi người hiểu thêm về mật ước thành đô, mọi người nên xem bài của Kami.

    Wikileaks – Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh
    https://nguoiduatinkami.wordpress.com/2010/11/30/wikileaks-–-kh-cho-việt-nam-dược-hưởng-quy-chế-khu-tự-trị-trực-thuộc-cq-trung-ương-tại-bắc-k/

    Trích đoạn trong bài viết:
    Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ “… Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước Việt nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng tây…. Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020)để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”.
    ----------------------
    ----------------------
    ----------------------
    Đoạn tin đầu nói trên về Biên bản họp kín tháng 9/1990 tại Thành Đô giữa lãnh đạo cao cấp Việt nam và Trung quốc, cũng chỉ là một tin mang tính chất giả thiết của tác giả mà nó có nhiều khả năng khi bị bạch hóa có thể xảy ra mà thôi, chứ đó không phải tin chính thức của Wikileaks.

    Trả lờiXóa
  92. Tài xế đồng loạt dừng xe, BOT Ninh An xả trạm ngày đầu năm mới 2018
    Tài xế đồng loạt dừng xe, BOT Ninh An xả trạm ngày đầu năm mới 2018

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tài xế đồng loạt dừng xe, BOT Ninh An xả trạm ngày đầu năm mới 2018

      Xóa
    2. https://vtc.vn/tai-xe-dong-loat-dung-xe-bot-ninh-an-xa-tram-ngay-dau-nam-moi-2018-d372827.html

      Xóa
  93. Quỹ Clinton bị điều tra
    http://bizlive.vn/the-gioi/quy-clinton-bi-dieu-tra-3429263.html

    ------------------------------------

    Ngày đó

    Ngày đó anh ra đi
    Quên mang theo thương nhớ
    Ngày đó em ở lại
    Giam mình vào nhớ thương.

    Trả lờiXóa
  94. Tài xế tiếp tục phản đối, BOT Sóc Trăng hết mở rồi lại đóng
    http://vov.vn/xa-hoi/tai-xe-tiep-tuc-phan-doi-bot-soc-trang-het-mo-roi-lai-dong-717175.vov

    BOT Sóc Trăng: Tài xế sẽ phản đối đến cùng?
    http://video.infonet.vn/thoi-su-24h/bot-soc-trang-tai-xe-se-phan-doi-den-cung-g6ewvw6z.html

    Trả lờiXóa
  95. Làm rõ 'nhân chứng đặc biệt' vụ tử hình Hồ Duy Hải
    https://tuoitre.vn/lam-ro-nhan-chung-dac-biet-vu-tu-hinh-ho-duy-hai-1322151.htm

    9 điều cần biết về tử tù Hồ Duy Hải
    https://www.luatkhoa.org/2017/12/9-dieu-can-biet-ve-tu-tu-ho-duy-hai/

    Các ngươi đã không chứng minh được Hồ Duy Hải có tội. Có nghĩa là Hồ Duy Hải VÔ TỘI.

    Vậy tại sao đến nay chưa thả người. Chẳng nhẽ các ngươi muốn ra trước vành móng ngựa sao?

    Trả lờiXóa
  96. Hàng loạt trạm BOT bị tài xế phản đối ngày cuối tuần
    http://danviet.vn/tin-tuc/hang-loat-tram-bot-bi-tai-xe-phan-doi-ngay-cuoi-tuan-839955.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tối nay trạm BOT Sông Phan lại xả trạm
      http://vov.vn/xa-hoi/toi-nay-tram-bot-song-phan-lai-xa-tram-718514.vov

      Xóa
  97. Hôm nay nói vể Sử.

    Sử của dân tộc ta được chia làm 02 phần.

    Phần 01 là truyền thuyết. Phần 02 là sử hiện đại (được ghi lại trong sách)

    Nói về truyền thuyết bắt đầu từ Lạc Long Quân và Âu Cơ sau đó là các vua Hùng. Đây là thời đầu tiên của Văn Hóa và Sử hình thành. Nếu chúng ta lấy nó để suy theo logic ngày nay thì không thể được.

    Nhưng mà ở trong truyền thuyết đó cỏ chứa nhiều điều rất thật.

    Chúng ta biết Lạc Long Quân và Âu Cơ không tự xưng là Tổ Phụ và Tổ Mẫu, mà cái này do thời các vua Hùng đật ra. Phải châng các vua Hùng thời đó cũng múa có một tổ tiên cho nên đã phong Âu Cơ là Tổ Mẫu và Lạc long Quân là Tổ Phụ. Như chúng ta ngày nay coi vua Hùng là tổ tiên vậy.

    Bây giờ chúng ta đi sâu vào thời Hùng Vương để tìm hiểu cái thật của truyền thuyết. Như chúng ta biết thời Hùng Vương kéo dài hơn 2600 năm và gồm 18 đời, hơn 40 vị Hùng Vương.

    Câu hỏi đặt ra là cái tên Hùng Vương có ý nghĩa gì̀?

    Đi sâu vào thời Hùng Vương chúng thấy rằng không có sự giết nhau để cướp ngôi. 18 đời Hùng Vương là 18 dòng họ khác nhau. Vậy thì sự truyền gôi thời Hùng Vương như thế nào? Thật ra là cha truyền con nối cho đến khi vị Hùng Vương nào đó không đủ Tài Đức, thì các Lạc Hầu và các Lạc Tướng sẽ tìm một vị có Đức có Tài lên làm vua gọi là Hưng Vương, và cứ thế cha truyền con nối cho đến khi không Tài, Đức thì tìm người mới.

    Để mọi người hiểu được điều này thì chìa khóa của nó là tên Hùng Vương. Chữ Hung Vương đừng hiểu như là làm vua như ở TQ hay thời Đinh, Lý, Trần.... Mà phải hiểu Hùng Vương như chức vị Tổng Thống ngày nay. Chỉ khác là làm vua hết đời và cha truyền con nối.

    Cho nên tôi đã viết "Bách Việt xưa kia là một lền văn hóa văn minh nhất nhân loại, mà cho đến bây giờ thế giới vẫn chưa có được." Đó là thời cực Dân Chủ và Văn Minh của Dân Tộc.

    Tất nhiên Văn Minh không phải là có ôtô hay may bay. Hay có ôtô và máy bay mới gọi là Văn Minh. Hiểu như vậy là một lũ NGU XUẨN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ai chưa hiểu thì hãy trả lời câu hỏi tại sao tất cả đều có tên là Hùng Vương ?

      Xóa
    2. Viết tiếp.

      Thời Hùng Vương đất nước tên là Văn Lang.

      Văn Lang theo sự thay đổi là Văn Hóa Làng. Vậy thì Văn Hóa Làng phải có một cái gì đó đáng để mà học chứ. Đừng tưởng sau lũy tre làng không có gì đáng học. Nhiều khi lại rất Quý

      Vậy các bạn tự tìm hiểu nhé.

      Từ Văn Làng được đổi thành Văn Lang, đây là sự thay đổi theo âm điệu, làm cho dẽ đọc, dễ nói. Đây là sự thay đổi chỉ có trong tiếng Việt mả các ngôn ngữ khác không có. Vì vậy tôi rất yêu tiếng Việt.

      Ôi. Tiếng Việt nó mới đáng yêu làm sao?

      ----------------------

      Nói về thờ Tổ Tiên, Cái này rất hay đấy.

      Con người ta luôn luôn có một Tổ Tiên. Nhưng mà nó lại luôn luôn thai đổi. Và chẳng ai nhận một kẻ vô danh tiểu tốt làm Tổ Tiên cả.

      Có lẽ bắt đầu từ thời Kinh Dương Vương. Thời đó Kinh Dương Vương phong Thần Nông làm Tổ Tiên. Trước Thần Nông có lẽ văn hóa chưa phát triển lên chưa có thờ Tổ Tiên.

      Thời Lạc Long Quân và Âu Cơ thì phong Kinh Dương Vương làm Tổ Tiên.

      Thời Hùng Vương lại phong Lạc Long Quân là Tổ Phụ và Âu Cơ là Tổ Mẫu.

      Thời sau Hùng Vương cho đến nay thì người dân phong Hùng Vương là Tổ Tiên. Vì thời Hùng Vương quá dài và gồm nhiều vị Hùng Vương khác nhau nên phải chọn một ngày riêng để giỗ Tổ cho tất cả.

      Và chúng ta thấy thời đại thay đổi thì sự thờ phụng Tổ Tiên cũng thay đổi theo. Nhưng văn hóa thờ phụng Tổ Tiên thì không đổi.

      Qua đây cho chúng ta thấy văn hóa thờ phụng Tổ Tiên cực kỳ là độc đáo. Mà chỉ có ở Dân Tộc Việt mà
      thôi. Không có Tổ Tiên đâu có chúng ta.

      Lại nói lũ Ngu Xuẩn không biết ai là Tô Tiên. Chúng cho lả tất cả từ Thần Nông đến Hùng Vương không có ai là tổ tiên cả, vì trước Thần Nông còn nhiều người khác.

      Vậy có lẽ chúng nên thờ con Vượn Người làm tổ tiên của chúng. Mà khoa học ngày nay đã chứng minh vượng người không thể thành người được. Vậy tốt nhất chúng nên chọn ngày cúng Cô Hồn làm ngày giỗ Tổ của chúng.

      Xóa
  98. Hạ viện Mỹ cho phép công bố Bản ghi nhớ FISA, chiến dịch chống Trump sắp sụp đổ
    https://vi.sott.net/article/3164-Ha-vien-My-cho-phep-cong-bo-Ban-ghi-nho-FISA-chien-dich-chong-Trump-sap-sup-do

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trump ký quyết định công bố Bản ghi nhớ FISA; FBI cố gắng cứu vãn tình thế nhưng vô hiệu
      https://vi.sott.net/article/3170-Trump-ky-quyet-dinh-cong-bo-Ban-ghi-nho-FISA-FBI-co-gang-cuu-van-tinh-the-nhung-vo-hieu

      Xóa
    2. Phớt lờ FBI, ông Trump tung bản ghi nhớ mật
      https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/phot-lo-fbi-ong-trump-tung-ban-ghi-nho-mat-20180203084233045.htm

      Xóa
  99. Dân chúng Mỹ đã thấy bộ mặt thật của Đảng Dân chủ, và họ sẽ không quên
    https://vi.sott.net/article/3177-Dan-chung-My-da-thay-bo-mat-that-cua-Dang-Dan-chu-va-ho-se-khong-quen

    Trả lờiXóa
  100. Pháp doạ tấn công nếu phát hiện Syria dùng vũ khí hoá học
    https://news.zing.vn/phap-doa-tan-cong-neu-phat-hien-syria-dung-vu-khi-hoa-hoc-post819621.html

    Câu hỏi được đặt ra là:

    Tại sao TT Pháp lại đe đọa Syria ?

    Cău trả lời là:

    Những kẻ khủng bố chuẩn bị dùng vũ khí hoá học để đổ cho CP Syria.

    Mọi người có thể xem thêm bài dưới đây.

    Mỹ và phiến quân Syria lại giở màn "vũ khí hóa học" cũ rích khi quân đội Syria đang thắng lớn
    https://vi.sott.net/article/3171-My-va-phien-quan-Syria-lai-gio-man-vu-khi-hoa-hoc-cu-rich-khi-quan-doi-Syria-dang-thang-lon

    Trả lờiXóa
  101. Đọc để hiểu thêm về xh Phương Tây.

    Bình thường hóa ấu dâm: Những kẻ thái nhân cách nhào nặn xã hội phương Tây theo hình ảnh của chúng
    https://vi.sott.net/article/3227-Binh-thuong-hoa-au-dam-Nhung-ke-thai-nhan-cach-nhao-nan-xa-hoi-phuong-Tay-theo-hinh-anh-cua-chung

    Một điều mà bạn cần biết.
    Hãy nói với con bạn khi chúng còn nhỏ rằng:

    Đồng tính là căn bệnh của xh.

    Để chúng biết được đúng sai. Điều này rất quan trọng với các em mới lớn.

    Trả lờiXóa
  102. Hết Pháp lại tới Anh.

    Anh dọa thẳng tay không kích quân chính phủ Syria vì vũ khí hóa học
    http://infonet.vn/anh-doa-thang-tay-khong-kich-quan-chinh-phu-syria-vi-vu-khi-hoa-hoc-post254939.info

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga khẳng định Syria đã loại bỏ hoàn toàn kho vũ khí hóa học
      https://www.vietnamplus.vn/nga-khang-dinh-syria-da-loai-bo-hoan-toan-kho-vu-khi-hoa-hoc/490239.vnp

      Đại sứ Syria tại LHQ: Vũ khí hóa học thuộc sở hữu các nhóm khủng bố
      https://www.vietnamplus.vn/dai-su-syria-tai-lhq-vu-khi-hoa-hoc-thuoc-so-huu-cac-nhom-khung-bo/490255.vnp

      Chắc chắn Nga và Syria đã hiểu được ý đồ của Mỹ và P Tây.

      Xóa
  103. Sau nhôm - thép, ông Trump "sờ gáy" ô tô EU
    https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/sau-nhom-thep-ong-trump-so-gay-o-to-eu-20180304091311269.htm

    Trả lờiXóa
  104. Bà San Suu Kyi bị rút lại giải thưởng nhân quyền
    http://songmoi.vn/ba-san-suu-kyi-bi-rut-lai-giai-thuong-nhan-quyen-80500.html

    Trả lờiXóa
  105. Pháp sẽ rời NATO vì không muốn làm người hầu của Mỹ?
    http://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/phap-se-roi-nato-vi-khong-muon-lam-nguoi-hau-cua-my-3354144/

    Trả lờiXóa
  106. Sao giống vụ 9/11 vậy.

    Cảnh tượng kích nổ toà nhà cao nhất Frankfort, Mỹ
    https://news.zing.vn/video-canh-tuong-kich-no-toa-nha-cao-nhat-frankfort-my-post825450.html

    Trả lờiXóa
  107. Nga: Phe nổi dậy tại Syria đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học
    https://www.vietnamplus.vn/nga-phe-noi-day-tai-syria-dang-dan-dung-mot-vu-tan-cong-hoa-hoc/492162.vnp

    Trả lờiXóa
  108. Tại sao hôm nay không ai tưởng nhớ đến vụ thảm sát Mỹ Lai cách đây 50 năm?

    Hay do Mỹ gây ra lên không cần tưởng nhớ.
    500 mạng người bị giết mà không thấy ai tưởng nhớ.
    Suốt ngày Hoàng Sa với Trường Sa. Đi chết hết đi cái lũ Ngu Xuẩn này.

    Ảnh: Ký ức đau thương thảm sát Mỹ Lai cách đây 50 năm
    https://vtc.vn/anh-ky-uc-dau-thuong-tham-sat-my-lai-cach-day-50-nam-d386838.html

    Trả lờiXóa
  109. Nhóm nghị sĩ Mỹ đòi trừng phạt Nga vì "dám" xuất khẩu S-400 khắp nơi
    https://vi.sott.net/article/3313-Nhom-nghi-si-My-doi-trung-phat-Nga-vi-dam-xuat-khau-S-400-khap-noi

    Điều này cho thấy Mỹ thật sự sợ S-400

    Trả lờiXóa
  110. Hôm nay nói tiếp về lịch sử.

    Nước Văn Lang thời Vua Hùng tồn tại hơn 2600 năm. Đây là thời cực Tự Do, Dân Chủ và Văn Minh.

    Bạn có thấy trên thế giới này, có một nền Văn Minh nào hay một Thể Chế nào tồn tại hơn 2600 năm chưa? Và điều này nói gì với bạn?

    Những dấu tích văn minh trên thế giới, như kim tự tháp ở Ai Cập hay kim tự tháp ở Châu Mỹ nó nói gì với bạn?

    Kim tự tháp Ai Cập nằm ở vùng sa mạc cho nên các nhà khảo cổ nói do hạn hán làm biến mất nền văn minh đó. Kim tự tháp Châu Mỹ nằm ở giữa rừng cho nên các nhà khảo cổ nói do lũ lụt làm biến mất nền văn minh đó.

    He he... Nói như vậy đứa trẻ con cũng nói được. Chỉ vì chúng không phải là GS hay TS khảo cổ nên không ai tin mà thôi.

    Thế giới này được định hình bởi rất, rất nhiều kẻ Ngu Xuẩn.

    Trả lờiXóa
  111. Chính quyền Tổng thống Trump ngày càng “khó đoán” như chính con người ông
    http://congly.vn/the-gioi/tin-nhanh/chinh-quyen-tong-thong-trump-ngay-cang-kho-doan-nhu-chinh-con-nguoi-ong-248544.html

    Theo tôi thì Trump bị bọn do thái xỏ mũi.

    Trả lờiXóa
  112. Hôm nay nói về Sử hiện đại.

    Sử thế giới hay sử Việt viết rất rõ về các cuộc chiến.

    Sử Việt khác sử thế giới là các cuộc chiến đều chống giặc ngoại xâm. Điều này làm cho người Việt yêu nước một cách rất đúng. Yêu nước là bảo vệ đất nước.

    Với dân TQ phài có tinh thần ăn cướp. Cướp đất, cướp biển thì mới gọi là yêu nước. Yêu nước là ăn cướp.

    Với dân Mỹ phải có chất cao bồi. Có nghĩa là gí súng vào đầu kẻ khác và bắt kẻ đó làm những gì mình muốn thì mới gọi là yêu nước (vd như Irac). Yêu nước là bắt kẻ khác làm nô lệ cho mình.

    Sử hiện đại có rất nhiều thiếu sót. Chúng ta ai sinh ra cũng mong muốn hạnh phúc, vậy mà lúc người dân hạnh phúc thì sử ghi lại rất ít. Chính vì vậy mà đến hôm nay chúng ta vẫn phải mò mẫm đi tìm hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì Triều Tiên, Mỹ cương quyết hoãn ký thỏa thuận thương mại với Hàn Quốc
      http://www.nguoiduatin.vn/my-cuong-quyet-hoan-ky-thoa-thuan-thuong-mai-voi-han-quoc-a364373.html

      Hàn- Triều không thể làm chủ được vận mệnh của dân tộc mình.

      Lý do tại sao?

      Xóa
  113. Vụ lục soát máy bay Nga: Anh nói ‘là hoạt động thường kì’
    https://www.tienphong.vn/the-gioi/vu-luc-soat-may-bay-nga-anh-noi-la-hoat-dong-thuong-ki-1256532.tpo

    Bọn Anh đúng là Điên nặng.

    Đúng là trẻ con.

    Trả lờiXóa
  114. Israel dùng xe tăng, vũ khí hóa học, lính bắn tỉa đàn áp người biểu tình Palestine không vũ khí tại Gaza
    https://vi.sott.net/article/3356-Israel-dung-xe-tang-vu-khi-hoa-hoc-linh-ban-tia-dan-ap-nguoi-bieu-tinh-Palestine-khong-vu-khi-tai-Gaza

    Trả lờiXóa
  115. Thủ tướng Israel bị gọi là “kẻ khủng bố”
    http://songmoi.vn/thu-tuong-israel-bi-goi-la-ke-khung-bo-80842.html

    Lũ do thái rất độc ác.
    ---------------------------------


    Mỹ kêu gọi Hàn Quốc chuẩn bị chiến tranh
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/binh-luan-quan-su/my-keu-goi-han-quoc-chuan-bi-chien-tranh-3355640/

    Thân phận nô lệ thì chỉ thế thôi.

    Trả lờiXóa
  116. Vụ cựu điệp viên Skripal: Nga bị “đánh hội đồng” tại OPCW
    http://vov.vn/the-gioi/vu-cuu-diep-vien-skripal-nga-bi-danh-hoi-dong-tai-opcw-747486.vov

    Bạn có muốn thế giới này minh bạch và công bằng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ Skripal: Ngoại trưởng Anh công khai dối trá trên truyền hình; dư luận đòi từ chức
      https://vi.sott.net/article/3374-Vu-Skripal-Ngoai-truong-Anh-cong-khai-doi-tra-tren-truyen-hinh-du-luan-doi-tu-chuc

      Xóa
  117. Mỹ cảnh báo Nga, Syria về vụ tấn công vũ khí hóa học mới đây
    http://anninhthudo.vn/the-gioi/my-canh-bao-nga-syria-ve-vu-tan-cong-vu-khi-hoa-hoc-moi-day/763477.antd

    Nga bác bỏ cáo buộc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học ở Douma
    https://www.vietnamplus.vn/nga-bac-bo-cao-buoc-quan-doi-syria-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-o-douma/496218.vnp

    Những gì tôi đã nói thì hôm nay nó đã là sự thật.

    Vậy bạn có cho rằng cp Syria đã sử dụng vũ khí hóa học?

    Cứ cho rằng bạn biết được sự thật đi, nhưng bạn vẫn ủng hộ Mỹ. Thì bạn chỉ là thằng nô lệ mà thôi.

    Thì bạn chỉ là thằng nô lệ mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở một cấp độ cao hơn.

      Sẽ biến cả một dân tộc trở thành Nô Lệ, khi kẻ đó lãnh đạo đất nước.

      Và chúng ta sẽ nhìn xem thế giới này có bao nhiêu dân tộc làm Nô Lệ.

      Xóa
  118. Ông Assad chẳng dại gì dùng vũ khí hóa học khi đang thắng lợi "long trời lở đất"
    https://laodong.vn/the-gioi/ong-assad-chang-dai-gi-dung-vu-khi-hoa-hoc-khi-dang-thang-loi-long-troi-lo-dat-600519.ldo

    Chiến trường Syria đang căng thẳng.

    Mỹ tuyên bố sẽ hành động quân sự tại Syria mà không cần thông qua Liên Hợp Quốc

    Mỹ có thể tấn công quân sự Syria trong 24-48 giờ nữa.

    Mỹ - Anh - Pháp "liên thủ" tấn công Nga - Syria

    Tôi thật sự muốn thấy cuộc chiến này. Và Nga nhất định phải thắng. Vì điều này ảnh hưởng tới phòng tuyến Nga - Nato.

    Theo tôi thì Nga hoàn toàn có thể thắng được.

    Nhưng mà dù Mỹ - Anh - Pháp Thua, thì họ sẽ nhận là mình thắng. Đời này buồn cười lắm.

    Chúng ta hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ chức Mũ Trắng

      Edge of death 22 thg 11, 2016
      https://www.youtube.com/watch?v=GfwMGHkBIqk

      Xóa
    2. Tôi có đọc trên mạng.

      Thấy nói về cuộc chiến Israel - Ai Cập.

      Vụ 8-6-1967 chiến đấu cơ Israel đã tấn công tàu USS Liberty. Để đổ tội cho Ai Cập. Nhưng may tàu USS Liberty không chìm nên Ai Cập thoát được bom hạt nhân.

      Và câu hỏi là Israel có chơi lại trò này không? Để đổ tội cho Syria. Và cuộc chiến sẽ rất phức tạp.

      "Cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967": Vụ tấn công tàu USS Liberty bị bưng bít
      http://antg.cand.com.vn/Ho-so-mat/Cuoc-chien-tranh-6-ngay-nam-1967-Vu-tan-cong-tau-USS-Liberty-bi-bung-bit-446251/

      Thế mới thấy lũ do thái rất độc ác.

      Xóa
    3. Tấn công hóa học Syria - bọn khủng bố dạy trẻ em làm thế nào để giả mạo nó

      Syrian chemical attack - terrorists teach children how to fake it
      https://www.youtube.com/watch?v=sKui109OpWo&html5=1

      Xóa
    4. Chúng ta thấy Mỹ - Anh - Pháp tấn công Syria mà không cần thông qua Liên Hợp Quốc.

      Vặy mà có rất nhiều kẻ ủng hộ Mỹ - Anh - Pháp.

      Những kẻ như vặy bạn phải nhìn cho rõ. Bởi vì những kẻ này sẽ không bao giờ tuân thủ theo luật pháp khi chúng có quyền chức. So với CS chúng cũng như nhau mà thôi.

      Bạn hãy nhìn cho rõ những kẻ đó và nhớ cho kĩ: Không được phép đặt niềm tin vào chúng.

      Nhìn người thì dễ. Nhìn mình thì khó. Những kẻ này chúng không nhìn thấy chúng đâu. Nhưng bản chất của chúng là như vậy.

      Xóa
  119. Nga: Tìm thấy vũ khí hóa học Đức và lựu đạn khói Anh tại Syria
    https://www.vietnamplus.vn/nga-tim-thay-vu-khi-hoa-hoc-duc-va-luu-dan-khoi-anh-tai-syria/498316.vnp

    Nóng nhất hôm nay: 19/4
    https://laodong.vn/video-the-gioi/nong-nhat-hom-nay-thu-truong-nhat-ban-tu-chuc-vi-bi-cao-buoc-quay-roi-tinh-duc-phong-vien-602496.ldo

    Trả lờiXóa
  120. Hãy cảnh giác

    Hội Thánh Đức Chúa Trời là gì?
    http://kenh14.vn/hoi-thanh-duc-chua-troi-la-gi-20180424155434783.chn

    Trả lờiXóa
  121. Lại 30/4

    Vào dịp này thì một câu hỏi lại đăt ra với tôi.

    Đó là: Tại sao VNCH không đánh ra Bắc để thống nhất đất nước?

    Về quân sự VNCH được trang bị vũ khí hơn hẳn quân Việt Bắc, lại thêm lính Mỹ tham chiến, có lúc lên tới nửa triệu lính. Cộng với lính VNCH chắc chắn nhiều hơn lính Viật Bắc.

    Vậy tại sao không đánh ra Bắc? Hay họ sợ quân TQ sẽ vào miền Bắc. Mỹ vào miền Nam nhưng quân Việt Bắc đâu có sợ.

    Xưa Quang Trung ra Bắc vào Nam có sợ ai đâu mà con cháu lại Hèn vậy sao?

    Tại sao lại đặt ra câu hỏi này? Vì một người thật sự yêu nước không bao giờ chấp nhận đất nước bị chia đôi.

    Nhìn lại lịch sử thì thấy. Khi bị quân Việt Bắc đánh thì những kẻ chóp bu VNCH chỉ lo đưa gia đình chạy trốn, Để lại đám lính như rắn không đầu.

    Mà điều này đúng như ý nghĩa của lá cờ vàng: Tướng không đầu.

    Nếu ai có chút hiểu biết về Âm Dương ngũ hành chắc sẽ hiểu.

    Nói về lá cờ vàng 3 sọc đỏ. Chúng ta thấy có hai mầu đỏ vàng. Hỏa (đỏ) sinh Thổ (vàng), rất thuận. Chết ở chỗ 3 sọc đỏ. Vì 3 sọc này tượng của quẻ Càn. Quẻ Càn nằm ờ hướng tây bắc thuộc Kim màu Trắng. Nghĩa của nó là Trời, Cha, Người đứng đầu.... Mà 3 sọc này lại mầu Đỏ. Hỏa (đỏ) khắc Kim (trắng). Vậy thì còn gì là người đứng đầu nữa. Cho nên gọi là tướng không đầu.

    Nhìn lại VNCH thì Diệm có chút tư tưởng tự chủ thì chết thảm. Còn Thiệu thì chỉ là thứ bù nhìn nên giữ được cái đầu.

    Nói lá cờ vàng là tướng không đầu thật ra đã làm sang rồi. Chứ thật sự nó là lá cờ Nô Lệ. Biểu hiện cho kẻ NÔ LỆ. Không biết kẻ NGU XUẨN nào năm xưa đã chọn lá cờ đó.

    Cờ đỏ sao vàng thì Hỏa (đỏ) sinh Thố (vàng) là thuận, nhưng màu đỏ quá nhiều, vàng quá ít. Tuy rằng thắng lợi nhưng mất mát qúa nhiều.

    Lại nói dân Bắc không thích từ "Bắc kỳ", dân Nam không thích từ "Ba que". Nếu thích chửi nhau thì nhớ nhé.

    À mà từ "Ba que" không phài dân Bắc đặt ra đâu nhé. Cái này được viết trong bài cơ bút của chúa Liễu Hạnh vào năm 1905 khi hỏi về vận nước Việt.

    Trả lờiXóa
  122. Mỹ vẫn để ngỏ biện pháp quân sự với Triều Tiên
    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/my-van-de-ngo-bien-phap-quan-su-voi-trieu-tien-3746375.html

    Ai cho Mỹ quyền gây chiến ở bán đảo Triều Tiên?

    Và tại sao Nam - Bắc Triều không được tự quyết định vận mệnh của dân tộc mình?

    Trả lờiXóa
  123. Các công ty Mỹ, châu Âu có thể mất hàng tỷ USD vì lệnh trừng phạt Iran
    https://news.zing.vn/cac-cong-ty-my-chau-au-co-the-mat-hang-ty-usd-vi-lenh-trung-phat-iran-post841315.html

    Trả lờiXóa
  124. Hôm nay nói về Putin.

    Hôm qua tôi có đọc một bài phân tích trên mạng về Putin. Bài viết rất hay và hôm nay đọc báo biết Putin sẽ không chuyển giao S-300 cho Syria.

    Tóm tắt bài viết: Vũ tấn công 10/5 của Israel vào Syria trong lúc thủ tướng Israel Netanjahu đang song hành với Putin ở Moskau. Và sau cuộc tấn công của Israel không thấy Nga lên án.

    Trưỡc khi rời Moskau Netanyahu nói với truyền thông rằng: "Với những gì đang xảy ra ngay tại Syria, sự phối hợp quân sự giữa quân đội Nga và lực lượng Israel cần phải tiếp tục."

    Qua những gì đã nói thì bắt chúng ta phải hiểu chính Putin đã bật đèn xanh cho Israel đánh Syria. Nếu không có sự cho phép của Putin thì bố Israel cũng không dám.

    Và người thì nói Putin đã đầu hàng PT. Kẻ thì nói Putin không đáng tin. Và hôm nay lại quyết định không chuyển giao S-300 cho Syria. Càng khẳng định điều này là ĐÚNG.

    Tôi còn nhớ năm xưa Putin không giao S-300 cho Syria đã làm cho tôi bực mình, vì tôi biết rằng tình hình Syria sẽ tồi tệ hơn. Hôm nay Putin lại vẫn bài cũ.

    Và tôi phải nói thẳng ra "Putin không muốn người dân Syria sống trong hòa bình".

    Và những gì mà lính Nga đã làm ở Syria có thể sẽ thàng công cốc.

    Năm xưa còn nghi ngơ nhưng hôm nay thì thấy "Putin cũng chỉ là một kẻ bình thường thôi có gì mà đáng ca ngợi"

    So với đám Mỹ và PT thì cũng giống nhau cả thôi.

    Trả lờiXóa
  125. 52 người chết, 2.000 người bị thương khi sứ quán Mỹ mở ở Jerusalem
    https://news.zing.vn/52-nguoi-chet-2000-nguoi-bi-thuong-khi-su-quan-my-mo-o-jerusalem-post842567.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng Israel: "Bắn thiệt mạng 58 người Palestine chỉ là hành động tự vệ"
      http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/thu-tuong-israel-ban-thiet-mang-58-nguoi-palestine-chi-la-hanh-dong-tu-ve-a229568.html

      Thằng này độc ác thật.

      Xóa
    2. Đưa tin bạo động ở dải Gaza, 13 nhà báo bị thương
      https://www.tienphong.vn/the-gioi/dua-tin-bao-dong-o-dai-gaza-13-nha-bao-bi-thuong-1273595.tpo

      Xóa
    3. Dải Gaza: sống dở chết dở trong 'nhà tù mở'
      http://media.thanhnien.vn/the-gioi/dai-gaza-song-do-chet-do-trong-nha-tu-mo-109084.html

      Xóa
  126. Cướp đất: Israel phê chuẩn xây dựng thêm hơn 2000 ngôi nhà ở Bờ Tây thuộc lãnh thổ Palestine
    https://vi.sott.net/article/3600-Cuop-dat-Israel-phe-chuan-xay-dung-them-hon-2000-ngoi-nha-o-Bo-Tay-thuoc-lanh-tho-Palestine

    Trả lờiXóa
  127. Malaysia: Không có bằng chứng thuyết phục việc Nga đứng sau vụ rơi máy bay MH17
    http://www.hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/The-gioi/903473/malaysia-khong-co-bang-chung-thuyet-phuc-viec-nga-dung-sau-vu-roi-may-bay-mh17

    Trả lờiXóa
  128. Tổng thống Putin: Quân đội Nga góp phần duy trì cân bằng thế giới
    http://cand.com.vn/the-gioi-24h/tong-thong-putin-tuyen-bo-quan-doi-nga-chinh-la-luc-luong-duy-tri-can-bang-the-gioi-493647/

    Đến bán S-300 cho Syria cũng không dám. Vậy mà đồi cân bằng thế giới.

    Linh tinh.

    Trả lờiXóa
  129. Bí mật khủng khiếp và cáo buộc Nga đứng sau thảm kịch máy bay MH17
    https://www.nguoiduatin.vn/bi-mat-khung-khiep-va-cao-buoc-nga-dung-sau-tham-kich-mh17--a372576.html

    Trả lờiXóa
  130. Tin chấn động: Hơn 60 công ty có quyền “vào nhà” Facebook thoải mái lấy dữ liệu người dùng
    http://viettimes.vn/tin-chan-dong-hon-60-cong-ty-co-quyen-vao-nha-facebook-thoai-mai-lay-du-lieu-nguoi-dung-294569.html

    Trung Quốc phát triển thành công giống lúa năng suất cao chịu được độ mặn nước biển
    https://vi.sott.net/article/3601-Trung-Quoc-phat-trien-thanh-cong-giong-lua-nang-suat-cao-chiu-duoc-do-man-nuoc-bien

    Trả lờiXóa
  131. Hôm trước nói về cờ vàng. Hôm nay nói lại vì sai.

    Quẻ Càn không phải là hành Kim mà là hành Thủy màu Đen. Nên những gì tôi đã viết đều sai.

    Quẻ Càn màu Đen nhưng ở đây lại mang màu Đỏ. Nghĩa là Thủy (đen) ̣khắc Hỏa (đỏ). Cái này hơi khó luận.

    Quẻ Càn nghĩa là trời, cha, người đứng đầu. ở người là cái đầu. Mà nó lại màu đỏ cho thây cái đầu nóng, tính tình nóng nẩy, và cũng chỉ người hay chuốc họa vào thân. Ở cấp cp thì không đồng lòng, tranh dành quyền lợi. Như chúng ta đã thấy ở cp VNCH.

    Tóm lại là cờ vàng nay không mang lại đoàn kết chỉ gây chia rẽ. Những kẻ đứng đầu thỉ chỉ lo cho quyền lợi của riêng mình. Sống chết mặc bay.

    Âm Dương ngũ hành quả thật rất khó suy luận. Tôi chỉ đọc qua cho biết thôi, không đi sâu vào nghiên cứu nên suy luận sai cũng là điều bình thường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À mà một cp với nhiều cái đầu nóng sẽ đưa ra những quyết định Ngu Xuẩn.

      Cái Âm Dương ngũ hành này chắc phải suy nghĩ dài dài mới thông được.

      Xóa
  132. Đặc khu

    Mấy hôn nay người dân đang kêu gọi biểu tình chống đặc khu. (không phải chống cp đâu nhé)

    Thời gian 8 giờ ngày 10/6/2018.

    Theo tôi thì thời gian quá sớm. Mọi người nên chọn lúc 10 giờ hoặc muộn hơn thì tốt hơn. Vỉ như vậy người ở xa cũng có thể đến.

    Tôi không kêu các bạn đi biểu tình, nhưng tôi khuyên các bạn nên đi xem biểu tình càng đông càng tốt. Cái gì cũng cần phải học hỏi. Nhất là kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo trên mạng ngày mai sẽ có biểu tình chống đặc khu và dự luật an ninh mạng.

      Các bạn nhớ đi xem nhé!

      Ngày mai 10/06/2018 biểu tình từ 8 giờ đến 12 giờ hoặc có thể lâu hơn.

      Xóa
  133. Chủ nhật ngày 17/06/2018 có chương trình đi dạo bờ hồ Hoàn Kiếm từ 8 giờ đến 12 giờ và có thể lâu hơn.

    Mọi người nên đi cho vui. Nhớ là đi quanh hồ Gươm theo chiều kim đồng hồ. Đến tượng đài Lý Thái Tổ thì dừng lại khoảng 10 phút thì lại đi tiếp.

    Nhớ là đi theo chiều kim đồng hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì không phải là Biểu Tình nên Cấm mang theo Biểu Ngữ.

      Nên mang Nước và Bánh theo.

      Nhớ là đi theo chiều kim đồng hồ.

      Chúc mọi người có một ngày đi dạo đầy thú vị.

      Xóa
  134. Em muốn

    Em muốn được thấy anh
    Trong lần đầu gặp gỡ
    Em muốn được hôn anh
    Trong nụ hôn nồng thắm
    Em muốn được ôm anh
    Trong vòng tay ân ái
    Em muốn ̣được yêu anh
    Trong tình yêu say đắm.

    Trả lờiXóa
  135. Ai có ý mua vàng thì chú ý nhé.

    GIÁ VÀNG THẾ GIỚI
    Quy đổi Mua Bán
    Thế giới (usd/oz) 1,266.90 1,267.90
    Thế giới (VNĐ/Lượng) 35.02 35.05
    Trong nước (VNĐ/Lượng) 36.65 36.85
    Chênh lệch (+/-) 1.633 1.805
    Tỷ lệ (%) 4.7 5.2

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GIÁ VÀNG THẾ GIỚI
      Quy đổi ------------------Mua------------Bán
      Thế giới (usd/oz)--------1,266.90-------1,267.90
      Thế giới (VNĐ/Lượng)-----35.02----------35.05
      Trong nước (VNĐ/Lượng)---36.65----------36.85
      Chênh lệch (+/-)---------1.633----------1.805
      Tỷ lệ (%)----------------4.7------------5.2

      Xóa
  136. Chủ nhật ngày 24/06/2018 có chương trình đi dạo bờ hồ Hoàn Kiếm từ 8 giờ đến 12 giờ.

    Nhớ là đi quanh hồ Gươm theo chiều kim đồng hồ. Đến tượng đài Lý Thái Tổ thì dừng lại khoảng 10 phút thì lại đi tiếp.

    Trong Sài Gòn thì ở Hồ hai con rùa.

    Nhớ là đi theo chiều kim đồng hồ nghe.

    Chúc mọi người có một ngày đi dạo đầy thú vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai ở Sài Gòn thì chủ nhật 24/06/2018 đừng đi dạo ở Hồ hai con rùa. Để chủ nhật sau hãy đi.

      Mọi người nên đi để làm quen vợi nhau. Để thành mội khối.

      Chúc mọi người có một ngày đi dạo đầy thú vị.

      Xóa
  137. Tôi là nhân chứng sống cho những gì xảy ra ngày 17-6-2018
    https://baotiengdan.com/2018/06/22/toi-la-nhan-chung-song-cho-nhung-gi-xay-ra-ngay-17-6-2018/

    Trả lờiXóa
  138. Chủ nhật ngày 01/07/2018 có chương trình đi dạo bờ hồ Hoàn Kiếm và Hồ hai con rùa từ 10 giờ đến 12 giờ.

    Mọi người nên đi để làm quen vợi nhau. Nhớ là đi theo chiều kim đồng hồ nghe.

    Chúc mọi người có một ngày đi dạo đầy thú vị.

    Trả lờiXóa
  139. Trang mới

    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.com/2018/07/tieu-thuyet-trang-que-phan-17.html#comment-form

    Trả lờiXóa
  140. Giáo hoàng quỳ xuống hôn chân các nhà lãnh đạo Nam Sudan
    https://vov.vn/the-gioi/giao-hoang-quy-xuong-hon-chan-cac-nha-lanh-dao-nam-sudan-897739.vov

    Làm giáo hoàng làm gì để phải đi cúi lậy thằng khác.

    Nhục ơi là Nhục. Đi chết đi. Sống làm gì cho Nhục.



    Trả lờiXóa