Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Truyện ngắn TẤM VẢI LIỆM



2126303823_019e4e37c3


Tấm vải liệm
Truyện ngắn của Trọng Bảo
 
       1- Tôi và Nam cùng nhập ngũ lại là người cùng làng. Nam kém tôi một tuổi. Nếu xét về họ hàng xa bắn "ba tầm súng đại bác" thì Nam còn phải gọi tôi là anh họ. Nhưng vì cùng lớn lên chung ngõ học với nhau từ lớp một cho đến hết cấp ba nên chúng tôi cứ mày tao quen rồi. Khi cùng học phổ thông Nam học môn toán rất giỏi. Nhiều lần nếu không có nó cho nhìn bài thì chỉ còn nước nộp giấy trắng.
        Tôi chỉ bực tính tình Nam nhút nhát hay sợ ma. Ngày xưa ở làng quê không có điện. Đêm đến quanh năm ánh đèn dầu lù mù. Buổi tối ngồi học chúng tôi cũng chỉ có ánh sáng của những cái đèn dầu nhỏ như hạt đỗ. Tối nào học nhóm nếu tôi đi qua cổng không gọi thì Nam không dám đi vì con đường sang xóm bên với các bạn cùng nhóm phải đi qua một bãi tha ma chi chít mả cũ mả mới có những con đom đóm to bằng hạt ngô bay chập chờn xanh lét. Vào bộ đội tôi và thằng Nam vẫn ở cùng tiểu đội. Sau thời gian huấn luyện chiến sĩ mới nhờ năng nổ xông xáo xung phong nhận các nhiệm vụ nên tôi được bổ nhiệm giữ chức vụ tiểu đội phó. Còn thằng Nam đã là quân nhân rồi mà mãi cũng không bớt được cái tính nhút nhát. Những ca gác đêm một mình một vị trí hay đi chuyển công văn khẩn qua cánh rừng hoang vắng là nó rất ngại. Nhiều lần tôi phải đổi phiên gác cho nó tránh bớt những thời điểm đêm khuya thanh vắng hay các vị trí đứng gác gần bãi tha ma hoặc chỗ ngôi miếu cổ cạnh doanh trại.
         Thằng Nam vẫn có ước mơ làm sinh viên đại học. Đi bộ đội nó còn đem theo đến nửa ba lô sách giáo khoa lớp 10 để ôn tập. Nó bảo tôi: "Khi nào ra quân nhất định sẽ thi vào đại học. Em sẽ học ngành nông nghiệp để tìm ra một giống lúa mới có năng xuất thật cao phù hợp với vùng đất phèn chua lầy thụt quê mình". Tôi bảo: "Mày chỉ viển vông chiến tranh đến nơi rồi còn học hành gì nữa! Vứt mẹ mấy cuốn sách đi mà đeo thêm vài cân gạo...". Thằng Nam im lặng không tranh cãi với tôi nữa.
         Tình hình biên giới căng thẳng, chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Mọi sự chuẩn bị cho cuộc chiến đều rất khẩn trương. Để phòng tình huống xấu xảy ra trong chiến đấu mỗi người chúng tôi đều có một mã số riêng thêu trên nắp túi áo bên trái và in vào mảnh giấy nhỏ bằng ba đầu ngón tay ép plastic để trong túi quần, túi áo. Chẳng may ai hy sinh thì chôn theo để sau này bốc mộ xác định danh tính. Một hôm nhận quân trang chiến đấu gồm các loại tăng võng bi đông về tiểu đội trưởng Quân tập trung cả tiểu đội lại cấp phát cho mọi người. Còn một cuộn vải cuối cùng anh bảo:
        - Đây là hai tấm vải dùng để khâm liệm liệt sĩ! Tiểu đội giao cho đồng chí Nam và đồng chí Tuấn mỗi người giữ một cái.
         Nghe vậy cả tiểu đội đều lặng đi. Thằng Nam mặt cắt không còn giọt máu. Tôi cũng hơi thảng thốt nhưng định thần được ngay. Chiến tranh là như vậy. Khi nó chưa nổ ra thì công tác chuẩn bị phải thật chu đáo tỷ mỷ đến mức tối đa để người chiến sĩ khi vào trận có thể chiến đấu tốt nhất.
         Nghe tiểu đội trưởng giao nhiệm vụ thằng Nam chối đây đẩy:
         - Em không... không giữ cái đấy đâu...
         Nhìn mặt nó tái dại đôi mắt hoảng hốt và như sắp phát khóc tôi thấy thương nó quá. Anh em khác trong tiểu đội cũng ngại phải giữ tấm vải liệm nên tìm cách lảng đi. Tôi bảo:
         - Thôi được! Không ai muốn giữ tấm vải này thì để tôi giữ cả cho.
         Tôi nhận vì tôi là tiểu đội phó phải có trách nhiệm về công tác hậu cần của cả tiểu đội. Tôi trải hai tấm vải liệm ra để gấp lại cho gọn. Đó là những tấm vải mỏng gần giống cái vỏ chăn đơn nhưng người ta chỉ may kín hai cạnh để hở hai cạnh. Tấm vải có đính sẵn ba giải dây vải ở giữa và hai đầu. Khi dùng khâm liệm liệt sĩ chỉ cần gấp lại và dùng ba giải dây đó để bó buộc.
         Tôi nhét hai tấm vải liệm vào ba lô đeo về nhà ở.
         Tôi mang cái ba lô về nhà ở thằng Nam vội ôm chăn chiếu chuyển ra một góc nhà sàn nằm. Lâu nay nó vẫn nằm cạnh tôi. Cũng từ ấy không bao giờ nó lục ba lô của tôi tìm lương khô hay lấy kem đánh răng nữa.
 
          2- Chiến tranh nổ ra. Những trận đánh vô cùng ác liệt. Quân Trung Quốc bị tiêu diệt nhiều sinh lực nhưng đơn vị chúng tôi cũng bị nhiều tổn thất. Sau một tuần bị bao vây trong thị trấn Sóc Giang tiểu đoàn chúng tôi gần cạn hết đạn dược lương thực quân số bị tiêu hao. Đến ngày thứ tám chúng tôi được lệnh chuẩn bị rút lui lên núi. Tiểu đội trưởng Quân căn dặn từng người:
          - Nhớ là cố gắng đem hết súng đạn lương thực. Cái gì không cần thiết thì bỏ lại vì khi vượt vòng vây chúng ta sẽ phải vượt qua suối và leo lên một vách núi dựng đứng rất khó đi và nguy hiểm.
           Chúng tôi khẩn trương chuẩn bị. Quần áo ngoài bộ đang mặc trên người thì thêm một bộ để thay đổi chỉ đem theo tăng võng chăn màn vứt bớt hai cái khăn mặt hai đôi tất vừa mới phát cũng vứt một giữ một cho đỡ nặng. Giấy tờ nhật ký sổ sách ghi chép chúng tôi đốt hết để đề phòng khi phá vây bị bắt lọt vào tay bọn địch. Trong túi quần túi áo trong ba lô chỉ còn có những mảnh giấy ghi mã số riêng của từng người.
           Trong đêm tối sau những đợt pháo địch bắn cầm canh từng tốp nhỏ chúng tôi tụt khỏi hang đá trên sườn ngọn núi giữa thị trấn băng qua cánh đồng lên dãy núi trùng điệp nơi mà bọn địch chưa chiếm được. Tôi được giao giao nhiệm vụ chỉ huy bộ phận đi cuối cùng khoá đuôi đơn vị sẵn sàng lập thành một chốt đánh chặn địch truy kích cho đơn vị rút lui an toàn. Tôi bảo anh em trong tiểu đội:
           - Nhớ bám sát nhau! Lúc qua bản Nà Liền phải hết sức nhẹ nhàng tránh gây tiếng động chó sủa bọn địch phát hiện.
            Tôi kéo tay thằng Nam khẽ dặn:
            - Đi sát ngay phía sau tao nhé!
            - Vâng! A... n...h... cứ... yên... tâm.
            - Sao mày có vẻ run lập cập thế?
            - Em thấy hơi sợ...
            - Không việc gì đâu đừng lo.
            Tôi động viên thằng Nam. Suốt tuần vừa rồi nó là chiến sỹ thông tin 2W chưa trực tiếp đánh trận nào.
            Đúng như chỉ huy tiểu đoàn đã tính toán. Đơn vị chúng tôi bí mật vượt qua vòng vây của địch một cách an toàn. Chúng tôi phải mất gần như suốt đêm mới vượt qua được vách núi cheo leo đá tai mèo sắc như dao để lên lũng Mật. Trời sáng rõ. Sương mù tan. Nhìn xuống dưới cánh đồng thấy rõ cả xe tăng và bộ binh địch đang lúc nhúc hành quân. Thỉnh thoảng tiếng pháo lại nổ chói tai vì bắn vào vách đá và gây nên những vọng âm mãi mới tan làm màng nhĩ tai u u rất khó chịu.
           Chúng tôi được lệnh dừng lại nghỉ. Trời rét lắm lại ở núi đá nên càng thêm lạnh buốt. Tôi vội cùng anh em tìm những khe đá hơi bằng phẳng rải tăng võng ra để nằm tranh thủ ngủ để tối đến còn hành quân tiếp hoặc xuống bản tìm kiếm lương thực. Chợt thấy thằng Nam ngồi co ro ở một góc khe đá tôi hỏi:
           - Mày tìm chỗ phẳng nằm mà ngủ một lát đi chứ! Tối nay còn đi lấy gạo đấy.
           - Lúc vượt qua suối vì đỡ anh thương binh trượt ngã cái ba lô của em bị trôi mất rồi.
           - Thế thì nằm vào đây với tao cho khỏi rét mà ngủ.
           Thằng Nam vừa chui vào nằm xuống cạnh tôi đã bật ngay dậy hốt hoảng:
           - Anh... anh... đắp bằng tấm vải liệm à?
           Thì ra nó vừa nằm xuống thì cái dây buộc của tấm vải liệm loằng ngoằng vướng ngay vào cổ. Tôi phì cười:
            - Nó chỉ là một tấm vải thôi việc gì mà sợ! Nằm xuống đi cho ấm!
            - Thôi... thôi... anh ngủ đi... em chịu thôi...
            Tôi cáu vì cái tính nhút nhát của nó:
            - Thế thì mặc xác mày!
            Nói vậy nhưng tôi cũng không ngủ được. Tôi ngồi dậy lột cái võng đang rải ném cho nó. Đoạn tôi chui hẳn vào trong tấm vải liệm nửa rải nửa đắp rồi ngủ thiếp đi vì mệt.
 
            3- Đơn vị chúng tôi cứ ban ngày thì ẩn nấp trong các thung lũng khe đá buổi tối thì chuyển quân sang vị trí khác tránh sự truy kích của bọn địch và tổ chức cho các bộ phận đột nhập xuống bản tìm lương thực. Nhiều hôm chạm địch không lấy được lương thực mà còn tổn thất thêm lực lượng. Quân số của đơn vị cứ vơi dần sau những chặng hành quân gian khổ trên vách đá núi cao đói rét và bị địch đuổi đánh. Một số anh em lực lượng thanh niên xung phong bị thất lạc chạy lên núi cũng nhập luôn vào đội hình đơn vị chúng tôi.
             Sau trận đơn vị bị lực lượng tinh nhuệ của địch tập kích vào đội hình trú quân thì cả hai tấm vải liệm của tiểu đội tôi đều được sử dụng hết. Cũng từ sau hôm ấy thằng Nam mới dám nằm gần tôi. Hai đứa đắp chung một cái võng mỏng manh. Lúc tạnh thì tăng rải làm chiếu võng làm chăn cho ấm. Lúc mưa thì rải võng làm chiếu tăng làm chăn đắp cho khỏi ướt. Mùa Xuân năm ấy sao mà mưa rét đến thế. Cái rét cái đói hành hạ chúng tôi ngày càng khốn khổ. Rồi cả cái võng hai đứa đắp chung ấy cũng không còn. Chúng tôi không nỡ để một cô thanh niên xung phong nằm xuống không có cái gì bó buộc.
            Một buổi sáng còn sương muối còn mù mịt thì tiểu đội trưởng Quân gọi tôi:
            - Tuấn ơi đi ngay!
            - Đi đâu!
            - Đi xuống bản Nà Sác! Bộ phận của thằng Nam tối hôm qua xuống bản lấy lương thực đến giờ vẫn chưa thấy về! Có chuyện không hay rồi.
            Tôi vội vàng xách súng cùng tiểu đội trưởng Quân và một chiến sĩ trinh sát tiểu đoàn tụt xuống dốc núi. Chúng tôi tìm được chiến sĩ Lai nằm gục ở chân dốc. Cái ba lô gạo đeo trên lưng thấm máu. Lai bị thương nhẹ vào đùi nhưng vì đói quá nên lả đi không leo lên núi được. Lai thều thào cho chúng tôi biết hai người vào bản lấy được gạo ngô quay ra thì gặp địch. Nam đã quay chặn địch và bảo Lai rút lui. Nam đã dũng cảm chiến đấu đến viên đạn cuối cùng. Nam bị bọn địch bắn chết bên bờ suối.
             Mãi đến tối chúng tôi mới tiếp cận được chỗ Nam hy sinh. Chúng tôi đưa Nam qua suối rửa mặt cho Nam. Chúng tôi lang thang dùng dây võng buộc chặt Nam vào người cõng nó lên núi.
             Chúng tôi dùng xẻng bộ binh đào một cái rãnh trong khe đá đặt Nam xuống. Không còn một tấm vải liệm nào tôi rút cái khăn mặt duy nhất của mình trong ba lô ra phủ lên mặt cho Nam.
 
            4- Hơn ba mươi năm qua rồi, Nam đã được đưa về quê hương. Hài cốt của nó được gói trong tấm lụa đặt trong hộp gỗ sạ hương phủ quân kỳ và mai táng trong nghĩa trang liệt sĩ của xã. Nhưng câu chuyện về Nam và tấm vải liệm bây giờ tôi mới viết.
 
                                                                                       Hà Nội, tháng 4-2009
 

118 nhận xét:

  1. Tranh cũ:
    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.de/2016/04/tan-van-uong-lang.html#comment-form
    ----------------------

    Cán bộ, nhà báo, phóng viên tranh nhau hôi của hàng tiêu hủy của dân
    https://www.youtube.com/watch?v=jJ61PjoVgAs
    -------------------------------

    Tờ báo lớn đầu tiên tuyên bố ủng hộ Trump
    http://news.zing.vn/to-bao-lon-dau-tien-tuyen-bo-ung-ho-trump-post692202.html

    Hollywood harlot Madonna offers a blowjob if you vote for Hillary Clinton
    https://www.youtube.com/watch?v=KWf3j2wO7Bc

    Không còn gì để nói nữa. .....He he ...đúng là nước Mỹ.

    Trả lờiXóa
  2. Tin sốc: Bà Clinton hối lộ vợ quan chức FBI để lấp liếm vụ email?
    http://phunuonline.com.vn/the-gioi/tin-soc-ba-clinton-hoi-lo-vo-quan-chuc-fbi-de-lap-liem-vu-email-86094/

    Những thời khắc hoang mang bao trùm chiến dịch tranh cử của Clinton
    http://phununews.vn/tin-tuc/nhung-thoi-khac-hoang-mang-bao-trum-chien-dich-tranh-cu-cua-clinton-85954/

    Donald Trump tố đối thủ có thể gây nên Thế chiến III
    http://daidoanket.vn/quoc-te/donald-trump-to-doi-thu-co-the-gay-nen-the-chien-iii/130425

    "Quân sư" của Donald Trump tuyên bố sẽ có bất ngờ đủ khả năng làm bà Hillary Clinton thất bại
    http://vntinnhanh.vn/the-gioi/quan-su-cua-donald-trump-tuyen-bo-se-co-bat-ngo-du-kha-nang-lam-ba-hillary-clinton-that-bai-130375

    Trả lờiXóa
  3. Tờ Guardian: NATO và Nga đang chơi trò nguy hiểm
    http://infonet.vn/to-guardian-nato-va-nga-dang-choi-tro-nguy-hiem-post212550.info

    Tin cuối ngày
    http://infonet.vn/tin-cuoi-ngay-ke-cam-dau-nhom-nu-chien-binh-is-om-tien-bo-tron-post212570.info
    ------------------------

    Nói chút về bầu cử ở Mỹ.

    Theo tôi thì chính sách kinh tế của Trump tốt cho dân Mỹ hơn là của Clinton.

    Nhiều người Việt thích Clinton vì TPP. Nhưng đây là những người chỉ biết 1 mà không biết 2. Vì nếu như VN có mặt trong TPP thì TQ sẽ đầu tư nhiều hơn vào VN. Lúc đó thì LỢI BẤT CẬP HẠI.

    Hãy suy nghĩ sâu hơn một chút đừng quá nông cạn.


    Trả lờiXóa
  4. Không hiểu sao còm không được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ra mắt cuốn sách “Minh chứng tình hữu nghị Việt - Trung”
      http://cand.com.vn/Su-kien-Binh-luan-thoi-su/Ra-mat-cuon-sach-Minh-chung-tinh-huu-nghi-Viet-Trung-414639/

      Chết cười với cs VN.

      Xóa
    2. Vĩnh Phúc: Tử vong tại nhà riêng sau một ngày làm việc với Công an
      http://congly.vn/an-ninh-hinh-su/vinh-phuc-tu-vong-tai-nha-rieng-sau-mot-ngay-lam-viec-voi-cong-an-181470.html

      Lời tố cáo của nạn nhân: Lộ bí mật vụ 3 công an Đăk Nông bị bắn chết tại chỗ
      https://www.youtube.com/watch?v=Z4fVhFZawaw

      Xóa
  5. Đảng Dân chủ Mỹ: Giám đốc FBI là... 'đồng minh' của Tổng thống Nga!
    http://anninhthudo.vn/the-gioi/dang-dan-chu-my-giam-doc-fbi-la-dong-minh-cua-tong-thong-nga/706815.antd

    He he... Nước Mỹ có quá nhiều kẻ bịa đặt và nói láo. Kẻ nảo gây bất lợi cho Clinton thì là "đồng minh" của Tổng thống Nga.

    Ôi nước Mỹ! Nơi dành cho những kể nói láo.

    Cựu giám đốc FBI: "Gia đình Clinton đầy ghê gớm!"
    http://phunuonline.com.vn/the-gioi/tin-tuc/cuu-giam-doc-fbi-gia-dinh-clinton-day-ghe-gom-86424/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hàng ngàn người dân tại Texas khiếu nại vì màn hình bầu cử hiển thị sai vị trí chọn ứng cử viên
      http://www.zeronews.us/2016/10/hang-ngan-nguoi-dan-tai-texas-khieu-nai-bau-cu-gian-lan.html#more

      Xóa
    2. "Hệ thống bầu cử được sở hữu bởi người Do Thái tại Mỹ, họ đã gian lận bằng cách làm lệch vị trí bầu cử khi người dân lựa chọn ứng cử viên."

      Cái bọn do thái này cực kỳ Mất Dạy.

      Xóa
  6. Bạn có tin những vụ đánh bom ở Bahgdad
    https://www.youtube.com/watch?v=XY-bHqznIa0
    -----------------------

    Tỷ phú Trump bị chê "thiếu hiểu biết về kinh tế"
    http://anninhthudo.vn/the-gioi/ty-phu-trump-bi-che-thieu-hieu-biet-ve-kinh-te/707088.antd

    Nếu bạn không không chịu suy nghĩ bạn sẽ không biết đâu là thật.

    Những loại giáo sư này đang làm cho dân Mỹ NGU đi. Từ vụ 11/9 dân Mỹ đã Ngu đi rất nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Tướng Nga cáo buộc máy bay của Liên minh đánh bom vào các khu dân cư ở Mosul - Iraq
    http://bizlive.vn/the-gioi/tuong-nga-cao-buoc-may-bay-cua-lien-minh-danh-bom-vao-cac-khu-dan-cu-o-mosul-iraq-2154886.html

    Theo báo chí thì Mosul - Iraq có dân số là 1,5 triệu, cho nên sẽ có nhiều người dân chết vì bom của Mỹ.

    Trong khi Aleppo - Syria chỉ có 500 000 dân.
    --------------------------

    Nhiều cựu chiến binh Mỹ bất ngờ quay sang ủng hộ Donald Trump
    http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/nhieu-cuu-chien-binh-my-bat-ngo-quay-sang-ung-ho-donald-trump-a168996.html

    Tổng thống Mỹ định sa thải giám đốc FBI trước thềm bầu cử?
    http://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-my-dinh-sa-thai-giam-doc-fbi-truoc-them-bau-cu-20161103182039395.htm

    Trả lờiXóa
  8. Bà Clinton lại gặp rắc rối
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ba-clinton-lai-gap-rac-roi-20161105221948094.htm

    Văn phòng của đảng Cộng hoà bị ném đá
    http://phununews.vn/tin-tuc/van-phong-cua-dang-cong-hoa-bi-nem-da-90175/

    Đây không phải là lần đầu tiên đảng cộng hòa bị tấn công. Nếu ai đó nghĩ những người ửng hộ Trump là những kẻ hung hăng thì hoàn toàn sai, mà là ngược lại.

    Donald Trump và chính sách đối ngoại không hề “điên khùng”
    http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/donald-trump-va-chinh-sach-doi-ngoai-khong-he-dien-khung-a169125.html

    Bài viết phân tích rất đúng.

    Trả lờiXóa
  9. Donald Trump không chấp nhận kết luận điều tra mới của FBI
    http://phununews.vn/tin-tuc/donald-trump-khong-chap-nhan-ket-luan-dieu-tra-moi-cua-fbi-91099/

    Bạn hãy đọc bài trên và tự đánh giá thật giả.

    Nói về bầu cử ở Mỹ thì Trump làm tổng thống sẽ tốt cho dân Mỹ hơn là Clinton.

    Theo tin thì Clinton sự xuất hiện chung với Mark Cuban của "Shark Tank" tại Detroit, chỉ có 4'137 người đến. Trong khi ở Selma, North Carolina Trump đã thu hút 17.500 người.

    Theo cuộc phỏng vấn của John Pilger với Julian Assange thì Trump không thể thắng được. Vì đứng sau Clinton là bọn nhà bank, bọn tình báo (FBI, CIA), bọn sản xuất vũ khí, lại còn tiền ủng hộ từ ngoại quốc, bọn truyền thông, bọn báo chí.

    Ý nói là chắc chắn có sự gian lận trong bầu cử. Điều này giống như tôi đã nói, bọn Phố Wall đứng sau Clinton.

    Bầu cử ở Mỹ đúng là trò HỀ. hề hề.....

    Trả lờiXóa
  10. Nga tuyên bố Mỹ sẽ gặp 'rắc rối lớn' nếu ngăn cản Nga giám sát bầu cử
    http://phunuonline.com.vn/the-gioi/nga-tuyen-bo-my-se-gap-rac-roi-lon-neu-ngan-can-nga-giam-sat-bau-cu-87134/

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nay Donald Trump đã thắng, nhưng chưa có gì chắc chắn 100%. Chúng ta vẫn phải chờ.

    Vậy điều gì đã đưa đến chiến thắng của Trump ?

    Tất nhiên có rất nhiều vấn đề, nhưng ở đây tôi chỉ nói một vấn đề thôi. Đó là " Thiên cơ bất khả lộ". Ở đây tôi muốn nói là, khi thiên cơ đã lộ thì không còn là thiên cơ nữa. Chính vì có quá nhiều người nghi ngờ về gian lận, nên chúng không dám gian lận. Điều này đưa đến sự minh bạch trong bầu cứ.

    Đây chỉ là vấn đề nhỏ thì không sao nhiều khi lại tốt. Nhưng vấn đề lớn mà lộ thiên cơ thì cực kỳ nguy hiểm. Có khi còn mang lại tai họa cho cả nhân loại.

    Trả lờiXóa
  12. Theo báo chí thì số người bầu cho Clinton nhiều hơn cho Trunp. Đây là điều hoàn toàn không đúng sự thật.

    Ngoài Clinton và Trump còn có 2 ứng cử khác là Jill Stein và Gary Johnson. Theo đó thì "Nếu họ không thắng, thì đó là một cuộc bỏ phiếu cho Trump."

    Sự thật thì Johnson có 3 trệu phiếu và Stein có hơn 1 triệu phiếu. Mà tất cả số phiến này dàng cho Trump. Sự thật Trump hơn Clinton 4 triệu phiếu mà báo chí không hề nói đến, hay có tình không nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Video này đã đưa Trump thành Tổng thống Mỹ!
      https://www.youtube.com/watch?v=vV0Jn8IF8_E

      Xóa
  13. Bà Clinton nổi cơn thịnh nộ đêm thua cuộc bầu cử Tổng thống?
    http://doanhnghiepvn.vn/ba-clinton-noi-con-thinh-no-dem-thua-cuoc-bau-cu-tong-thong-d85455.html

    Apple ráo riết tìm lối thoát vì sợ Donald Trump yêu cầu trở về Mỹ
    http://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/apple-rao-riet-tim-loi-thoat-vi-so-donald-trump-yeu-cau-tro-ve-my-a170635.html

    Trả lờiXóa
  14. Cuộc chiến tẩy chay sản phẩm vì Donald Trump
    http://vneconomy.vn/the-gioi/cuoc-chien-tay-chay-san-pham-vi-donald-trump-20161118035510777.htm

    'Hiếp xong cưới' sẽ được cho là vô tội tại Thổ Nhĩ Kỳ
    http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/hiep-xong-cuoi-se-duoc-cho-la-vo-toi-tai-tho-nhi-ky-48232.html

    Trả lờiXóa
  15. Công tố viên Hàn Quốc nói Tổng thống Park đồng lõa trong vụ bê bối
    http://infonet.vn/cong-to-vien-han-quoc-noi-tong-thong-park-dong-loa-trong-vu-be-boi-post214191.info

    Chúng ta học được gì từ Hàn Quốc. "Tham thì thâm".

    Trả lờiXóa
  16. NỖI ĐAU MẤT ĐẤT
    https://www.youtube.com/watch?v=-w_PeHoO7d8

    Trả lờiXóa
  17. Donald Trump bị tố mời báo chí đến họp kín rồi quát nạt
    http://news.zing.vn/donald-trump-bi-to-moi-bao-chi-den-hop-kin-roi-quat-nat-post699893.html

    Chiến thắng của ông Trump: Thất bại của báo giới và sự đối nghịch nguy hiểm trong lòng nước Mỹ
    http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/chien-thang-cua-ong-trump-that-bai-cua-bao-gioi-va-su-doi-nghich-nguy-hiem-trong-long-nuoc-my-2217081.html

    Sau khi Donald Trump thắng, chúng ta thấy báo chí và truyền thông Mỹ toàn một lũ "LỪA". Cái thắng của Donald Trump cho thấy dân Mỹ không tin vào báo chi và truyền thông Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mưa Bão

      Đêm qua mưa bão mịt mù
      Cho hương em nát cho hoa em tàn.
      Anh như cơn lốc phong tình
      Cho hương hương nhớ cho hoa hoa chờ.

      Xóa
  18. Bang chiến trường Wisconsin sẽ kiểm lại phiếu vào tuần sau
    http://news.zing.vn/bang-chien-truong-wisconsin-se-kiem-lai-phieu-vao-tuan-sau-post700830.html

    Phải chăng đây là một hình thức gian lận chưa hề có trong lịch sử.

    Trả lờiXóa
  19. Cuộc chiến kiểm phiếu lại ở Mỹ chưa có hồi kết
    http://cand.com.vn/The-gioi-24h/Cuoc-chien-kiem-phieu-lai-o-My-chua-co-hoi-ket-419489/

    Ông Trump khẳng định Mỹ sẽ không “lật đổ chế độ” ở những nước khác
    http://vov.vn/thegioi/ong-trump-khang-dinh-my-se-khong-lat-do-che-do-o-nhung-nuoc-khac-574447.vov
    ------------------

    Báo Mỹ: Trung Quốc đã có 1/5 bờ biển Campuchia
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/bao-my-trung-quoc-da-co-15-bo-bien-campuchia-3324222/

    Trả lờiXóa
  20. Đại cử tri tố bị người của đảng Dân chủ dọa giết, ép bỏ phiếu cho Clinton
    http://ttvn.vn/doi-song/dai-cu-tri-to-bi-nguoi-cua-dang-dan-chu-doa-giet-ep-bo-phieu-cho-clinton-82016512232159599.htm

    Trả lờiXóa
  21. THƯ NGỎ GỬI QUÝ VỊ TRƯỞNG LÃO VÀ BÀ CON HỌ TRIỆU VIỆT NAM
    https://anhbasam.wordpress.com/2016/12/18/11-076-thu-ngo-gui-quy-vi-truong-lao-va-ba-con-ho-trieu-viet-nam/#more-179210

    Tôi quả thật không tưởng tượng ra được cách suy nghĩ Ngu xuẩn như bài viết trên.

    Trich:
    Tại sao trong ngôi mộ của Triệu Văn Đế (cháu nội của ngài Triệu Đà) vừa được khai quật lại có hàng ngàn vật tùy táng mang dấu chỉ văn hóa Đông Sơn, ấn ngọc lại khắc Văn Đế Hành tỉ. Cuộc kháng cự của các tướng sĩ họ Triệu chống lại đội quân xâm lăng của nhà Hán còn ghi lại trong sách sử, trong truyền thuyết dân gian và hàng chục ngôi đền miếu khắp miền trung châu bắc Việt nói lên điều gì?

    Nói lên điều gi à?

    Nói lên Triệu Đà và con cháu đã ăn cướp các đồ quý của dân tộc Việt rồi chôn theo khi chết, vì chúng biết đó là đồ quý.

    Chống lại dân Hán vì chúng muốn làm vua và bảo vệ mảnh đất mà chúng đã cướp được.

    Những ngôi đền miếu khắp miền trung châu bắc Việt thì có ý nghĩa gì đâu. Vậy các ngươi có biết có bao nhiêu đền miếu thờ giặc cướp nước Việt chết ở Việt Nam không.

    Đúng là Ngu Xuẩn hết chỗ nói. Muốn hiểu biết thì đọc bài viết dưới đây của cụ Lý Đông A. Vừa ngắn lại rõ ràng.

    Việt Sử Thông Luận
    http://huynh.tamh.free.fr/ly%20dong%20a/viet_su_001.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thên đôi chữ.

      Phải chăng họ Triệu đã chạy sang đất Việt vì bị Hán cướp mất nước. Nhưng dù sao đi nữa họ Triệu sống trên đất Việt đã lâu thì cũng là người Việt cả thôi. Ở đây hoàn toàn không có sự phân biệt.

      Nói chút về những vật tìm được trong ngôi mộ. Nên nhớ rằng, những người làm ra những đồ vật in dấu ấn văn hóa Đông Sơn. Là những người không bao giờ muốn những đồ vật đó chôn theo mình, hay chôn theo bất kể một kẻ nào đó. Họ muốn những đồ đó được lưu truyền mãi cho con cháu. Và chúng ta thấy những kẻ chôn các đồ vật đó theo mình là những kẻ có lòng tham rất lớn.

      Học lịch sử thì phải nhìn cho rõ. Trắng là trắng. Đen là Đen. Nếu không sẽ chẳng học được gì từ lịch sử.

      Xóa
  22. Đại cử tri “phản bội” lại ông Trump và bà Clinton bị phạt bao nhiêu tiền?
    http://tinnhanhchungkhoan.vn/quoc-te/dai-cu-tri-phan-boi-lai-ong-trump-va-ba-clinton-bi-phat-bao-nhieu-tien-173110.html

    Đức sẽ phạt tiền các trang mạng xã hội đăng tải thông tin giả mạo
    http://daidoanket.vn/quoc-te/duc-se-phat-tien-cac-trang-mang-xa-hoi-dang-tai-thong-tin-gia-mao/142407

    Dân Đức sẽ không còn tự do ngôn luận nữa. Đó là tương lai của dân Đức.

    Trả lờiXóa
  23. Xuân Thu Hoa

    quốc miếu tụng

    Chi Hồng Bàng chín vạn mở Kinh Dương,
    Bọc trứng ngày trăm con chia núi bể.
    Giống Tiên Rồng văn hóa cực Viêm Phương,
    Nước Ðại Việt xuân thu hùng vạn thế.

    Ðại Việt chi ký,
    Xuân Thu chi hương.

    Ðinh Tiên Hoàng khi Cờ Lau Vạn Thắng,
    Trần Hưng Ðạo khi Vạn Kiếp di cơ,
    Lê Văn Hưu khi chép thành sử thặng.
    Hàn Nguyễn Thuyên khi đọc tế ngư tờ.

    Ðại Việt chi ký,
    Xuân Thu chi hoa.

    Lê Thái Tổ khi bình Ngô đại cáo,
    Còn non sông anh khí vẫn bàng bàng
    Lê Hồng Ðức khi vườn quỳnh chính giáo,
    Còn muôn năm nắng hóa vẫn chang chang.

    Ðại Việt chi ký,
    Xuân Thu chi quang.

    Nguyễn Quang Trung khi bình Thanh thệ chúng,
    Nguyễn Văn Thành khi chén rượu điếu tang,
    Phan Sào Nam khi viết pho vüơng quốc,
    Còn là hồn Ðại Việt sống vô cương.

    Ðại Việt chi ký,
    Xuân Thu chi dương.

    Chi Hồng Bàng chín vạn mở Kinh Dương,
    Bọc trứng ngày trăm con chia núi bể.
    Giống Tiên Rồng văn hóa cực Viêm Phương,
    Nước Ðại Việt xuân thu hùng vạn thế.

    Lý Đông A.

    Trả lờiXóa
  24. Hội nghị ASEAN không thảo luận về phán quyết biển Đông
    http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/hoi-nghi-asean-khong-thao-luan-ve-phan-quyet-bien-dong-2017010519064207.htm

    Marine Le Pen ủng hộ Pháp rút khỏi NATO và EU
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/marine-le-pen-ung-ho-phap-rut-khoi-nato-va-eu-805732.html

    Ford Motor hủy dự án ở Mexico
    http://thanhnien.vn/the-gioi/ford-motor-huy-du-an-o-mexico-780637.html

    Đây là điều đáng mừng cho dân Mỹ.

    Chúng ta hãy chờ xem ông Trump thực hiện lời hứa như thế nào. Có khi lại học được vài điều thú vị. Hãy chờ xem.

    Trả lờiXóa
  25. Trump nói Merkel 'sai lầm nghiêm trọng' về di dân
    http://www.bbc.com/vietnamese/world-38621431

    Trả lờiXóa
  26. Tập Cận Bình ngầm chỉ trích Donald Trump ở Davos
    http://vneconomy.vn/the-gioi/tap-can-binh-ngam-chi-trich-donald-trump-o-davos-20170118091620499.htm

    Người biểu tình chống Trump nhậm chức được trả 1 triệu đồng/giờ
    http://danviet.vn/the-gioi/nguoi-bieu-tinh-chong-trump-nham-chuc-duoc-tra-1-trieu-dong-gio-739682.html

    Trả lờiXóa
  27. Miên man thế sự ....

    Câu hỏi là. Bạn hiểu gì về Sử.

    Có rất nhiều người cho rằng Ngô Quyền sau khi thắng trận Bạch Đằng và xưng Vương, thì cho rằng Ngô Quyền là người dựng nước. Đây là những người kém hiểu biết.

    Vào thời đó một đất nước gọi là độc lập thì phải xưng Hoàng Đế và đất nước phải có tên riêng. Những người không hiểu được điều này thì sự hiểu biết chỉ là chữ O mà thôi.

    Và bạn hiểu gì khi Trần Bình Trọng nói " Thà làm ma nước Nam không vương Bắc ".

    Bạn hãy suy nghĩ và đi tìm lời giải cho mình. Nếu bạn chỉ thuộc Sử và không hiều về Sử, thì bạn với con vẹt có khác gì. Và chắc chắn cái máy ghi âm sẽ chín xác hơn cái đầu của bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết sai, xin được viết lại. " Thà làm ma nước Nam không vua Bắc ".

      Xóa
  28. Mỹ rút khỏi TPP và nhân quyền ở VN
    http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-38711019

    Đọc bài này thấy mà Nhục quốc thể. Không có tinh thần tự chủ. Đúng là Quốc Sỉ

    Quốc Sỉ

    Nhấp chén rượu mài gươm giận chém đá.
    Tấc cô thần nghịch tử có ai chia?
    Buổi Âu phong Á vũ vẫn còn mê.
    Chưa thức giấc cùng ta tuyết quốc sỉ?

    Lý Đông A

    Trả lờiXóa
  29. Trung Quốc bàn với Philippines về vai trò Chủ tịch ASEAN và "món quà 15 tỉ USD"
    http://giaoduc.net.vn/quoc-te/trung-quoc-ban-voi-philippines-ve-vai-tro-chu-tich-asean-va-mon-qua-15-ti-usd-post174036.gd

    Trả lờiXóa
  30. Hôm nay nói về luật Dân Chủ.

    Trước khi nói về luật Dân Chủ, mọi người nên đọc tin dưới đây.

    Quốc hội Anh sẽ phê chuẩn quá trình khởi động Brexit
    http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20170124/quoc-hoi-anh-se-phe-chuan-qua-trinh-khoi-dong-brexit/1257214.html

    Khi nói về luật Dân Chủ thì mọi người phải biết rằng: Dân làm Chủ.

    Quốc Hội là để kiểm tra Chính Phủ. Và người Dân kiểm tra Quốc Hội. Hay nói ngược lại. Người Dân bầu ra Đại Biểu QH để kiểm tra Chính Phủ. Đại Biểu QH nào không làm được điều đó thì sẽ không được người Dân bầu. Đây là luật Dân làm Chủ.

    Nhìn sang nước Anh chúng ta thấy Tòa án tối cao Anh chỉ toàn một lũ Ngu Xuẩn. Vì sao? Vì khi hỏi ý kiến người Dân, nghĩa là hỏi ý kiến của Chủ Nhân đất nước rồi, thì cần gì tới QH. Bởi vì người Dân làm Chủ mà.

    Qua đây chúng ta thấy, không phải cứ người Tây, cứ mặc đẹp, đi xe đẹp, ở nhà đẹp, có bằng GS, hay bằng TS, hay qua đại học là giỏi là hiểu biết. Nhiều khi chúng rất NGU, và khó có thể nói hết được cái Ngu của chúng.

    Theo tôi thì dân phương Tây còn Ngu lắm lắm.

    Những gì tôi viết ra là những cái mọi người nên Nhớ nên Học, và góp cái nhỏ lại sẽ đưa mọi người đến sự hiểu biết Lớn. Và mỗi người sẽ mạnh mẽ hơn khi đi trên đôi chân của chính mình. Đừng học cái bọn suốt ngày chỉ đi dựa dẫm vào kẻ này kẻ khác. Đây là những kẻ vô Tài vô Dựng.

    Chả thế mà cụ Trạng Trình viết:

    Chẳng như trí mọn tài thường,
    Quen loài bạo ngươc nói cường lấy hay.
    Đến khi bấm miệng ra tay,
    Xem tài cũng chẳng sánh tày ai đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truyền thông nước ngoài bôi bẩn cá tra Việt Nam
      http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/tra-fish-export-could-be-hurt-by-false-news-01232017114728.html

      Bạn nghĩ gì về bài báo này?

      Vừa nhậm chức, Trump nhận tỉ lệ ủng hộ thấp kỷ lục
      http://danviet.vn/the-gioi/vua-nham-chuc-trump-nhan-ti-le-ung-ho-thap-ky-luc-741181.html

      Bạn có nên tin vào báo chí phương Tây không ?

      Bạn hãy suy nghĩ và nếu bạn tìm ra Sự Thật, thì xin chúc mừng bạn.

      Xóa
  31. Toàn cảnh ngày làm việc thứ hai của tổng thống Trump
    http://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/tin-tuc-the-gioi-toan-canh-ngay-lam-viec-thu-hai-cua-ong-trump-a179358.html

    Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh thông qua dự án tranh cãi
    http://vov.vn/thegioi/tong-thong-my-trump-ky-sac-lenh-thong-qua-du-an-tranh-cai-589028.vov

    Các ông lớn xe hơi phản ứng thế nào trước Trump?
    http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cac-ong-lon-xe-hoi-phan-ung-the-nao-truoc-trump-3532945.html

    Trả lờiXóa
  32. CNN Exclusive: Rep. Gabbard on meeting with Assad
    https://www.youtube.com/watch?v=ID223ToMVxM

    Trả lờiXóa
  33. Phạm Quỳnh: TÂM LÝ NGÀY TẾT
    https://xuandienhannom.blogspot.de/2012/01/pham-quynh-tam-ly-ngay-tet.html

    Trích trong phần ý kiến:
    Nặc danh16:06 18 tháng 1, 2012

    Chữ “Tết” tương đối đồng âm với chữ “Tiết” trong 24 “Tiết Khí” của lịch nông nghiệp Á đông (Âm lịch, Lịch mặt trăng..). Tết Cổ Truyền Việt Nam lại hầu như trùng với ngày đầu tiên của Tiết Lập Xuân, là ngày khởi đầu cho một mùa có tiết khí thuận lợi cho việc trồng trọt, gọi là ngày Nguyên Đán. Cho nên người Việt chúng ta bắt đầu là nhầm lẫn, sau đó là thành thói quen và cuối cùng đã biến Tết, một ngày lễ hội mừng năm mới theo Lịch nông nghiệp thành Tết Nguyên Đán.

    Tết cổ truyền Việt Nam là một lễ hội truyền thống có liên quan đến việc trồng cấy cây nông nghiệp trong tập tục của người Việt cổ đại, chứ hoàn toàn không liên quan đến Tiết Nguyên Đán của Trung Hoa. Một số học giả cho rằng từ nguyên của Tết là xuất xứ từ Tiết Nguyên Đán bên Tàu là sai. Cũng chính vì vậy mà đã hình thành một khái niệm sai lầm trong nhận thức gọi Tết cổ truyền Việt Nam là Tết Nguyên Đán.

    Ngày nay hầu như những bài viết của các học giả lịch sử, các nhà biên soạn từ điển, và ngay cả tầng lớp trí thức Việt Nam cũng như các chính khách, lãnh tụ Việt Nam khi viết về Tết cổ truyền hay chúc tụng Tết cổ truyền Dân tộc đều dùng từ “Tết Nguyên Đán”.

    Sự nhầm lẫn vô tình này đã tạo ra suy nghĩ Tết cổ truyền Việt Nam có xuất xứ từ Trung Hoa. Và cho rằng chúng ta lệ thuộc vào Văn hóa Tàu.

    Cũng chính vì suy nghĩ này mà một số trí thức Việt Nam ở hải ngoại đã hô hào chống Trung Quốc bằng cách gạt bỏ Tết Cổ truyền và Tết Trung thu ra khỏi sinh hoạt cộng đồng. Họ cuồng tín cho rằng làm như vậy mới thoát ra khỏi ách đô hộ Văn hóa của phương Bắc.

    Tết cổ truyền Việt Nam là lễ hội có trước ngày lễ “Tân Niên”, lễ mừng ngày Nguyên Đán của người Tàu rất lâu. Và nếu như hai ngày lễ này có giống nhau về truyền thống, thì chính Người Trung Hoa bắt chước người Việt mới có lễ hội này chứ không thể nói rằng Tết cổ truyền Việt Nam xuất xứ từ Tàu được.

    Không thể có chuyện cái có trước lại bắt chước cái có sau được, đó là nghịch lý.

    Các bạn hãy xem Khổng Tử là bậc tổ sư cho lễ nhạc của Trung Hoa viết trong sách Kinh Lễ như sau: “:”Ta không biết Tết là gì, nghe đâu đó là tên của một ngày lễ hội lớn của bọn nguời Man, họ nhảy múa như điên, uống ruợu và ăn chơi vào những ngày đó, họ gọi tên cho ngày đó là “TẾ SẠ” (Tế Sạ là Khổng Tử phát âm chữ Thêts, là lễ hội năm mới của người Thái đất Phong Châu- TN)

    Sách Giao Chỉ Chí cũng có đoạn viết “Bọn người Giao Quận thường tập trung lại từng phường hội nhảy múa hát ca, ăn uống chơi bời trong nhiều ngày để vui mừng một mùa cấy trồng mới, chúng gọi ngày đó là Nèn- Thêts, không những chỉ có dân làm nông mà tất cả người nhà của Quan lang, Chúa động cũng đều tham gia lễ hội này. Chỉ có bọn man di mới có ngày hội mà người trên kẽ dưới cùng nhau nhảy múa như cuồng vậy, bên ta không có sự Quân thần điên đảo như thế..”

    Hai đoạn trích từ hai cuốn Kinh sử nổi tiếng của Văn hóa Trung Hoa đều khẳng định Tết của Việt có trước ngày “Tân Niên” Chinese new Year “, Thrếts Chìn” của người Tần Trung Hoa rất xa.

    Tết cổ truyền của Việt Nam có từ thời Hồng Bàng, có trước cả thời Hùng Vương vì vậy mới có sự tích Lang Liêu gói bánh chưng bánh dày mừng Tết vua Cha chứ. Có nghĩa là Tết cổ truyền Việt Nam đã có hơn 4000 năm rồi.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:08 18 tháng 1, 2012

      Trong khi lễ “Tân Niên- 新年 ” của người Tàu thì sao?

      Theo lịch sử Trung Quốc, nguồn gốc Xuân tiết (春節), Tân niên (新年) hoặc Nông lịch tân niên (農曆新年). có từ đời Tam Hoàng Ngũ Đế và thay đổi theo từng thời kỳ.

      Đời Tam đại, nhà Hạ (1767 TCN) Tân Niên chọn ngày đầu tháng giêng, tức tháng Dần. Nhà Thương (1122 TCN) lấy ngày đầu tháng Sửu, tức tháng chạp, làm tháng đầu năm. Nhà Chu (250 TCN) chọn tháng Tý, tức tháng mười một, làm tháng lễ mừng Tân Niên.

      Đời Đông Chu, Khổng Tử đổi ngày Tân Niên vào một tháng nhất định là tháng Dần. Đời nhà Tần (thế kỷ 3 TCN), Tần Thủy Hoàng lại đổi qua tháng Hợi, tức tháng mười. Đến thời nhà Hán, Hán Vũ Đế (140 TCN) lại đặt ngày Tết vào tháng Dần, tức tháng giêng. Từ đó về sau, không còn triều đại nào thay đổi về khởi đầu năm mới nữa cho đến tận bây giờ.

      Như vậy là ngày Tân Niên của Trung Hoa có sau ngày Tết cổ truyền Việt rất xa. Và thay đổi tứ tung. Còn ngày Tết cổ truyền của Tộc Việt vốn không thay đổi từ thượng cổ cho đến nay. Thế thì tại sao lại nói ngày Tết cổ truyền Việt Nam là có từ Tết Tàu được. Thậm đại vô lý.

      Nếu tra theo từ Nguyên của chữ Tết, vốn chẳng liên quan gì đến chữ Tiết trong Tiết Nguyên Đán của Lịch Tàu cả. Vì bởi Nguyên Đán vốn không phải là Tiết trong 24 bốn Tiết khí của Thời tiết phân chia theo lịch Mặt trăng. Nguyên Đán chỉ là buổi sáng đầu tiên trong ngày khởi đầu của Tiết Lập Xuân thôi (Nguyên= Nguyên vẹn, khởi đầu, Đán= buổi sáng)

      Nguyên Đán vốn không phải là Tiết khí, vả lại ngày Nguyên Đán là ngày đầu của Tiết Lập Xuân, mà ngày đầu của Tiết Lập Xuân không nhất thiết trùng với ngày Sóc (ngày có trăng) là ngày đầu tiên của tháng đầu tiên trong năm được. Vì vậy Tết không thể là “Tiết” Nguyên Đán và càng không phải là “Tết” Nguyên Đán được.

      Xóa
  34. Cảnh báo Rạch va ly ăn cắp đồ trắng trợn tại sân bay VN | AST
    https://www.youtube.com/watch?v=Af23SoSm0oA
    ----------------

    Nói chuyện bỏ tết Ta.

    Nói cái gì bây giờ. Vì với những kẻ chẳng hiểu biết gì về Văn Hóa Việt, thì khác gì nói với đầu Gối.

    Nói chút cho các ngươi có hiểu biết. Văn hóa Tầu là thứ văn hóa luộc lại của Văn Hóa Việt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  35. PM Malcolm Turnbull claims President Donald Trump agreed to honour Obama refugee deal
    https://www.youtube.com/watch?v=LSw8W21B9Gc

    2/2/2017 On 2GB radio, Australian Prime Minister Malcolm Turnbull says he was assured President Donald Trump would honour the refugee deal made by predecessor Barack Obama.

    Ông Trump viết cám ơn Turnbull trên twitter.
    https://twitter.com/realDonaldTrump/status/827480386120929280?ref_src=twsrc%5Etfw

    Thế mới thấy bọn báo chí Mỹ. Một lũ nói láo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nghĩa phát-xít doanh nghiệp: TPP là hiệp ước bí mật và tội ác nhất trong lịch sử
      https://vi.sott.net/article/117-Chu-nghia-phat-xit-doanh-nghiep-TPP-la-hiep-uoc-bi-mat-va-toi-ac-nhat-trong-lich-su

      Bản tiếng anh.
      The Most Criminal Treaty in History is Finally Presented for Signing
      http://www.strategic-culture.org/news/2015/10/07/the-most-criminal-treaty-history-is-finally-presented-for-signing.html

      Xóa
  36. Chính trường Pháp rúng động vì Penelope-gate
    http://thanhnien.vn/the-gioi/chinh-truong-phap-rung-dong-vi-penelopegate-788167.html

    Trả lờiXóa
  37. Cố vấn ông Trump cáo buộc Đức trục lợi từ việc đồng euro mất giá
    http://www.vietnamplus.vn/co-van-ong-trump-cao-buoc-duc-truc-loi-tu-viec-dong-euro-mat-gia/428894.vnp

    Trả lờiXóa
  38. Những bức ảnh trước và sau này chứng minh tình yêu của Obama và Hillary Clinton với Hồi giáo
    https://vi.sott.net/article/1754-Nhung-buc-anh-truoc-va-sau-nay-chung-minh-tinh-yeu-cua-Obama-va-Hillary-Clinton-voi-Hoi-giao

    Trả lờiXóa
  39. Chấn động bê bối lạm dụng tình dục ở nhà thờ Công giáo Australia
    http://infonet.vn/chan-dong-be-boi-lam-dung-tinh-duc-o-nha-tho-cong-giao-australia-post220447.info

    Trích:
    "Kết luận của Ủy ban đã cung cấp thêm bằng chứng cho một tệ nạn toàn cầu và đã bị che đậy trong các nhà thờ Công giáo. Các báo cáo trước đó đã ghi lại nhiều vụ lạm dụng ở Hoa Kỳ, Ireland, Brazil, Hà Lan và Đức."

    Cái bọn công giáo này mang ra bắn hết đi. Một lũ súc sinh.
    ---------------------------

    Người dân châu Âu đối mặt ‘khủng hoảng niềm tin’?
    http://baochinhphu.vn/quocte/nguoi-dan-chau-au-doi-mat-khung-hoang-niem-tin/298122.vgp

    Đọc mới thấy dân Đức đúng là quái dị.
    ----------------------------

    Tây Ban Nha biểu tình đòi cắt đứt quan hệ với Ukraine
    http://infonet.vn/tay-ban-nha-bieu-tinh-doi-cat-dut-quan-he-voi-ukraine-post220414.info

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật là tội nghiệp cho dân công giáo. Nhiều lúc nghĩ buồn cười. Biết bọn linh mục và cả bọn giáo hoàng toàn một lũ mất dậy mà vẫn theo.

      Đúng là tội nghiệp, tội nghiệp.

      Xóa
  40. Trump quyết liệt thực hiện các cam kết khi ứng cử trong khi báo chí chỉ trích ông vì làm vậy
    https://vi.sott.net/article/1770-Trump-quyet-liet-thuc-hien-cac-cam-ket-khi-ung-cu-trong-khi-bao-chi-chi-trich-ong-vi-lam-vay

    Nhận xét: Như chúng ta thấy, hầu hết các chính sách mà Trump đang thực hiện về cơ bản là tốt, nhưng đều bị giới truyền thông bóp méo, chỉ trích. Điều đó nói lên hai điểm. Thứ nhất, giới truyền thông chính thống đĩ điếm ở phương Tây hiện nay đã xuống đến cấp độ thấp chưa từng có trong lịch sử. Thứ hai, những hành động của Trump không làm những kẻ đứng sau giới truyền thông đó hài lòng. Và chúng ta có thể chắc chắn rằng họ không hài lòng không phải vì nghĩ đến lợi ích của người dân.

    Trả lờiXóa
  41. TPP: Món hời cho các tập đoàn dược phẩm
    https://vi.sott.net/article/52-TPP-Mon-hoi-cho-cac-tap-doan-duoc-pham

    TPP: Hiệp định nô lệ cho Việt Nam
    https://vi.sott.net/article/1420-TPP-Hiep-dinh-no-le-cho-Viet-Nam

    Trả lờiXóa
  42. Democrat granny tour: Democrats claim Putin is invading KOREA lol dementia
    https://www.youtube.com/watch?v=oMk0wcQWEW8

    Hạ nghị sỹ Mỹ .....

    Ôi, nó mới Ngu làm sao?

    Thế mà lúc nào cũng muốn lãnh đạo thế giới.

    Hahaha ... Ha ha ha .... Cười vỡ bụng với lũ Ngu này.

    Trả lờiXóa
  43. Miên man thế sự ....

    Câu hỏi vẫn là. Bạn hiểu gì về Sử. Lý Đông A

    Có thể nói cụ Lý Đông A là người hiểu về sử một cách sâu sắc.

    Trong bài " Chính Khí Việt " cụ có viết:

    Thà làm ma nước Nam không vua Bắc,
    Ðầu chẳng còn quyết không đương cắt tóc,
    Lửa đốt mình không phụ nợ non sông
    Dây thắt cổ cho tròn trung xã tắc.

    Muôn nghìn đời linh thiêng không sống chết.
    Những trung hồn xưa, nay, mai oanh liệt
    Mở nguồn sống xưa, nay, mai nước nòi,
    Muôn nghìn đời dạt dào chính khí Việt.

    Trong bài thơ này cụ Lý Đông A đã viết rất rõ ràng.

    Câu hỏi là. Tại sao Trần Bình Trọng lại coi nhẹ cái chết như vậy? Bạn hãy đặt ra câu hỏi cho mình và đi tìm câu trả lời. Nếu bạn hiểu được điều này một cách sâu sắc thì xin chúc mừng bạn. Bạn chính là một Trần Bình Trọng bằng xương bằng thịt của Dân Tộc Việt.

    Tôi hy vọng. Dân Tộc Việt có nhiều Trần Bình Trọng bằng xương bằng thịt để xây dựng lại nước Việt.

    Ngày 17-2-2017.

    Trả lờiXóa
  44. Tình báo Mỹ tiếp tục nỗ lực lật đổ Trump bằng cách ám chỉ ông không đáng tin để nhận tin mật
    https://vi.sott.net/article/1794-Tinh-bao-My-tiep-tuc-no-luc-lat-do-Trump-bang-cach-am-chi-ong-khong-dang-tin-de-nhan-tin-mat

    Trump tuyên bố 5 hãng truyền thông CNN, NYT, CBS, ABC, NBC là "kẻ thù của nhân dân Mỹ"
    https://vi.sott.net/article/1800-Trump-tuyen-bo-5-hang-truyen-thong-CNN-NYT-CBS-ABC-NBC-la-ke-thu-cua-nhan-dan-My

    Trả lờiXóa
  45. Tổng Cục Môi trường: Clip cống nước xả thải màu đỏ ở Formosa Hà Tĩnh là bịa đặt
    https://vi.sott.net/article/1814-Tong-Cuc-Moi-truong-Clip-cong-nuoc-xa-thai-mau-do-o-Formosa-Ha-Tinh-la-bia-dat

    Cái bọn "Nhất ký yêu nước" cũng láo quá hả.
    ---------------------------

    Căng thẳng lan rộng sau biểu tình khổng lồ chống Trump trên toàn nước Mỹ?
    http://toquoc.vn/the-gioi/cang-thang-lan-rong-sau-bieu-tinh-khong-lo-chong-trump-tren-toan-nuoc-my-229250.html

    Dân Mỹ Ngu quá đi. Chúng đang phá đi nền Dân Chủ mà chúng không hay biết gì.

    Trả lờiXóa
  46. Clip cống xả thải nghi của Formosa được quay ở cảng Tiên Sa
    http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/clip-cong-xa-thai-nghi-cua-formosa-duoc-quay-o-cang-tien-sa-c46a855834.html
    ---------------------------

    Khai sinh con thứ 3 phải “tự nguyện” nộp 2 triệu đồng
    http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20170222/khai-sinh-con-thu-3-phai-tu-nguyen-nop-2-trieu-dong/1268716.html

    Bọn này mất dạy thật. Đã nghèo chúng lại để ra đủ thứ để bắt người dân phải đóng tiền.
    -----------------------

    Xúc động hình ảnh hàng trăm giáo viên chờ hiến máu cứu học sinh bị tai nạn
    http://thanhnien.vn/doi-song/xuc-dong-hinh-anh-hang-tram-giao-vien-cho-hien-mau-cuu-hoc-sinh-bi-tai-nan-793708.html

    Tuy buồn, nhưng đọc để thấy: Đời vẫn còn nhiều người Tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đừng đi ra ngoài sau khi mặt trời lặn hoặc bạn sẽ bị hãm hiếp" - cảnh sát trưởng Thụy Điển khuyên các cô gái: "Ở nhà"
      https://www.youtube.com/watch?v=pLCWbrWqe1Y

      Sweden Rinkeby Riots
      https://www.youtube.com/watch?v=4QMe0Wou5HI

      Thụy Điển đang rất loạn đấy.

      Tình hình thật sự đang bị che giấu bởi chính phủ, các nhà chức trách và các phương tiện truyền thông. Ai nói ra sự thật, là ngay lập tức bị cho là phân biệt chủng tộc và nó nói nên một tâm trạng lo lắng.

      Xem thêm: Báo Expressen của Thụy Điển.

      Polisen i Rinkeby sköt för att träffa
      http://www.expressen.se/nyheter/polis-skot-varningsskott-mot-stenkastare/

      Xóa
  47. MSNBC 'Its Our Job To Control What People Think'
    https://www.youtube.com/watch?v=DjbZEYrRpPE

    Jim Hall
    She slipped and told the truth.

    Trả lờiXóa
  48. Điểm đen giữa lòng Thụy Điển
    http://phunuonline.com.vn/the-gioi/diem-den-giua-long-thuy-dien-94307/

    Trả lờiXóa
  49. Clip:Dùng mìn tận diệt hải sản ven biển Cà Ná, Vĩnh Hảo
    http://plo.vn/ban-doc/clipdung-min-tan-diet-hai-san-ven-bien-ca-na-vinh-hao-685575.html

    Ngay cả ngư dân cũng tận diệt cá, tận diệt biểu. Thì nói gì đến các hãng xưởng.
    ----------------------------------

    Nghị sĩ Ukraine chống Nga cũng bị Kiev coi là gián điệp
    http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/nghi-si-ukraine-chong-nga-cung-bi-kiev-coi-la-gian-diep-3330098/

    Nhóm khủng bố giả dạng cứu trợ nhân đạo White Helmets bị cấm vào Mỹ, giấc mộng Hollywood tan tành
    https://vi.sott.net/article/1835-Nhom-khung-bo-gia-dang-cuu-tro-nhan-dao-White-Helmets-bi-cam-vao-My-giac-mong-Hollywood-tan-tanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại nói dải nước biển màu đỏ.

      CP nói tôi không tin. Vì nói láo nhiều rồi nên bây giờ chẳng tin được.

      Còn nhóm dân chủ cũng vậy. Đưa tin không đúng sự thật, lại không có điều kiện kiểm tra rồi suy đoán linh tinh.

      Nói chung chẳng tin được bọn nào.

      Xóa
  50. Mạng lưới ấu dâm toàn cầu phục vụ những kẻ quyền lực ngay trước mắt chúng ta
    https://vi.sott.net/article/1566-Mang-luoi-au-dam-toan-cau-phuc-vu-nhung-ke-quyen-luc-ngay-truoc-mat-chung-ta

    Trả lờiXóa
  51. Quan chức Triều Tiên: "Kim Jong-nam" chết vì bị đau tim
    http://infonet.vn/cuu-quan-chuc-trieu-tien-kim-jongnam-chet-vi-bi-dau-tim-post222270.info

    Kim Chol/Kim Jong nam, Malaysia, Hèn quắc, BBC, VOA, RFA & luật sư Vịt.
    https://www.facebook.com/levubinhdiamoc/posts/1840171609554471

    Bọn Malaysia này mất dạy quá hả.

    Trả lờiXóa
  52. Tổng thống Trump "vạch bí mật" Tổng thống Obama từng đặt máy nghe lén ở Tháp Trump
    http://www.nguoitieudung.com.vn/tong-thong-trump-vach-bi-mat-tong-thong-obama-tung-dat-may-nghe-len-o-thap-trump-d55299.html

    Obama là kẻ vô học, mặc dù có qua đại học. 8 năm làm TT dân Mỹ nợ hơn 10 nghìn tỷ. Thằng trẻ con cũng làm được, cần gì phải học cho mất thời gian.
    ---------------------------------

    Nghi phạm Triều Tiên nói bị Malaysia ép nhận tội sát hại Kim Jong-nam
    http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/nghi-pham-trieu-tien-noi-bi-malaysia-ep-nhan-toi-sat-hai-kim-jong-nam-57946.html

    Trả lờiXóa
  53. Trump chuyển sang tấn công, cáo buộc Obama đặt thiết bị nghe lén trước bầu cử năm ngoái
    https://vi.sott.net/article/1861-Trump-chuyen-sang-tan-cong-cao-buoc-Obama-dat-thiet-bi-nghe-len-truoc-bau-cu-nam-ngoai

    Nhà Trắng yêu cầu điều tra cựu Tổng thống Obama lạm quyền
    http://www.vietnamplus.vn/nha-trang-yeu-cau-dieu-tra-cuu-tong-thong-obama-lam-quyen/434179.vnp

    Trả lờiXóa
  54. Cảnh sát Malaysia trả lời yêu cầu của luật sư Đoàn Thị Hương
    http://thanhnien.vn/the-gioi/canh-sat-malaysia-tra-loi-yeu-cau-cua-luat-su-doan-thi-huong-812646.html

    Trả lờiXóa
  55. WikiLeaks: CIA “hack” ô tô có thể để phục vụ nhiệm vụ ám sát
    http://vov.vn/thegioi/wikileaks-cia-hack-o-to-co-the-de-phuc-vu-nhiem-vu-am-sat-600644.vov

    Trả lờiXóa
  56. Wikileaks: Smartphone, TV, tài khoản mạng xã hội của bạn đều có thể bị tình báo Mỹ thâm nhập
    https://vi.sott.net/article/1878-Wikileaks-Smartphone-TV-tai-khoan-mang-xa-hoi-cua-ban-deu-co-the-bi-tinh-bao-My-tham-nhap

    WikiLeaks sẽ cung cấp ‘công nghệ do thám’ của CIA cho công ty công nghệ
    http://thanhnien.vn/the-gioi/wikileaks-se-cung-cap-cong-nghe-do-tham-cua-cia-cho-cong-ty-cong-nghe-813691.html

    Trả lờiXóa
  57. Apple, Samsung, Microsoft vội trấn an dư luận trước tin CIA dễ dàng tấn công thiết bị của họ
    https://vi.sott.net/article/1881-Apple-Samsung-Microsoft-voi-tran-an-du-luan-truoc-tin-CIA-de-dang-tan-cong-thiet-bi-cua-ho

    Trả lờiXóa
  58. Mẹ của bé gái nghi bị xâm hại: 'Sao tôi có thể dựng chuyện để tổn thương con mình?
    http://thanhnien.vn/thoi-su/me-cua-be-gai-nghi-bi-xam-hai-sao-toi-co-the-dung-chuyen-de-ton-thuong-con-minh-814794.html

    Trích:
    "Tại trường V., chị C. yêu cầu cho xem camera tại nơi con mình ngủ trưa nhưng nhà trường thông báo camera số 4 (nơi theo dõi lớp bé N. ngủ trưa) bị hỏng từ 11 giờ 18 phút đến 12 giờ 22 ngày 14.2 nên không quay được!"

    Qua đoạn trích trên chứng minh bé gái bị xân hại là đúng. Và kẻ xâm hại là người biết rõ ràng về camera, hay nói cách khác thì đây là người trong Trường, người quen.

    Nếu không làm rõ vụ này thì sẽ có nhiều cháu khác trong Trường sẽ bị xâm hại.

    Hé lộ thông tin bất ngờ nghi án bé gái lớp 1 bị xâm hại tại trường
    http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tin-moi-nhat-cong-an-chinh-thuc-thong-tin-vu-nghi-an-be-gai-bi-xam-hai-tai-truong-361113.html

    Trích:
    "Lý giải về hiện tượng camera số 4 hướng vào phòng học, nơi cháu N nghỉ trưa và cho rằng bị xâm hại, bị ngắt kết nối, thượng tá Phê giải thích thêm, camera số 4 này có kết nối với cầu dao ở hội trường. Giờ nghỉ trưa, nữ lao công đã vô tình ngắt cầu dao, dẫn đến camera bị mất kết nối. Đến đầu giờ chiều, nữ lao công vào làm việc lại bật cầu dao lên."

    Câu giải thích của thượng tá Phê là không logic. Vì vô tình ngắt cầu dao thì làm sao mà biết bật lại cầu dao.

    Người Nữ Lao Công này nhất định có vấn đề.

    Trích:
    "Đại tá Lê Anh Tuấn: Dù camera số 4 bị ngắt nhưng 2 camera cận kề đó và các camera khác hoạt động bình thường. Trích xuất hình ảnh ở các camera này không ghi nhận có người lạ vào trường trong buổi trưa 14/2."

    Đoạn trích trên càng cho chúng ta thấy kẻ xâm hại bé là người trong Trường. Không phải người lạ.

    Tổng hợi lại chúng ta thấy rằng: Công An đã cố tình che giấu cho kẻ hiếp dâm trẻ em. Bọn Công An này mất dạy thật.

    Nếu không làm rõ vụ này thì sẽ có nhiều cháu khác trong Trường sẽ bị xâm hại.

    Tôi nghĩ các bậc cha mẹ trong Trường này cần đoàn kết lại để đưa vụ này ra trước ánh sáng và pháp luật. Nếu không làm được thì con các vị sẽ là kẻ bị hại tiếp theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an thông tin chính thức về vụ bé gái nghi bị xâm hại ở trường
      http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/cong-an-thong-tin-chinh-thuc-ve-vu-be-gai-nghi-bi-xam-hai-o-truong-c46a860387.html

      Trích:
      "Theo chị Yến làm lao công trong trường, buổi sáng 14.2, hội trường có tổ chức sự kiện nên khi kết thúc, chị dọn dẹp xong nên tắt hội trường, vô tình tắt camera này luôn.

      “Đó chỉ là vô tình thôi, chứ không phải ngày nào cũng có”, trung tá Nguyễn Mại Chức, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự nhận định và thông tin quan sát 7 camera khác, cơ quan công an không phát hiện đối tượng nào lạ mặt."

      Theo tôi chị Yến có thể bị kẻ nào đó đổ tội cho là tắt camera mà bản thân chị hoàn toàn không nhớ, nhưng bị kẻ khác đổ tội hoặc bị ép phải nhận.

      Lại lời trung tá Nguyễn Mại Chức nữa “Đó chỉ là vô tình thôi, chứ không phải ngày nào cũng có” Điều này càng khẳng định Công An muốn che giấu.

      Mọi người nên nhớ rằng không bao giờ có sự chùng hợp một cách hoàn hảo như vậy.

      Ngày hôm đó có tổ chức sự kiện vậy có người lạ không. Nhưng tôi khẳng định chắc nhắn 100% là người trong Trường. Không thể là người lạ được, chừ khi có người trong Trường giúp.

      Sự quanh co của CA càng lòi ra sự thật mà chúng ta ai cũng thấy.

      Nhưng mà tôi rất tức cái bọn CA này, vì chúng cố tình che giấu. Rồi chúng sẽ còn hại bao nhiêu em nhỏ nữa khi chúng có tình bao che. Một lũ mất dạy.

      Xóa
    2. Lại còn vụ bé gái 8 tuổi bị xâm hại nhiều lần tại Hà Nội.

      Chúng ta thấy bọn CA chúng không làm gì cả cho đến khi dư luận xã hội lên tiếng ầm ĩ thì chúng mới chịu khởi tố, mà không biết đi đến đâu.

      Tôi mong rằng: Các ông bố bà mẹ hãy cùng nhau lên tiếng mạnh mẽ. hay nối kết với nhau, hãy giúp đỡ nhau để đưa những kẻ biến thái ra trước ánh sáng ra trước pháp luật.

      Vd có thể cùng nhau xuống đường để phản ánh và gây sức ép bắt chính quyền phải đưa những kẻ biến thái đó ra trước pháp luật.

      Bạn đừng bao giờ nghĩ con bạn là con tra thì không sợ. Vậy bạn đã biết vụ Minh béo chưa.

      Hỡi các ông bố bà mẹ hãy đoàn kết lại. hãy cho con cái chúng ta một cuộc sống tốt đẹp, một tuổi thơ yên ấm.

      Xóa
  59. Chính phủ Syria sẽ khởi kiện những nước hỗ trợ khủng bố gây tội ác chiến tranh tại nước này
    https://vi.sott.net/article/1932-Chinh-phu-Syria-se-khoi-kien-nhung-nuoc-ho-tro-khung-bo-gay-toi-ac-chien-tranh-tai-nuoc-nay

    Đằng sau việc Nga, Trung Quốc phủ quyết tuyên bố lên án Myanmar của HĐBA LHQ
    https://vi.sott.net/article/1929-Dang-sau-viec-Nga-Trung-Quoc-phu-quyet-tuyen-bo-len-an-Myanmar-cua-HDBA-LHQ

    Trả lờiXóa
  60. "Quả bom' Vault 7 của Wikileaks: CIA cố tình lây nhiễm mã độc vào iPhone
    http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201703/qua-bom-vault-7-cua-wikileaks-cia-co-tinh-lay-nhiem-ma-doc-vao-iphone-561361/

    Trump lại đúng: Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ thừa nhận tình báo Mỹ đã nghe lén Trump
    https://vi.sott.net/article/1941-Trump-lai-dung-Chu-tich-Uy-ban-Tinh-bao-Ha-vien-My-thua-nhan-tinh-bao-My-da-nghe-len-Trump

    Trả lờiXóa
  61. Dân phẫn nộ xông vào tòa án, Quan tòa chạy trốn, vụ Sơn La giết người chỉ bị 18 tháng tù...
    https://www.youtube.com/watch?v=qRDTy0j6Iis

    Trả lờiXóa
  62. "Giặc" biến đổi gen đã đến cửa nhà! - Thức ăn chốn quê nhà không "sạch" như bạn tưởng
    https://vi.sott.net/article/1950-Giac-bien-doi-gen-da-den-cua-nha-Thuc-an-chon-que-nha-khong-sach-nhu-ban-tuong

    Trả lờiXóa
  63. Thực phẩm biến đổi gen: Nguy cơ của một ‘thảm họa chất độc da cam’ lần 2
    http://trithucvn.net/khoa-hoc/thuc-pham-bien-doi-gen-nguy-co-tham-hoa-chat-doc-da-cam-lan-2.html
    ----------------------

    Ở Tây Nguyên vẫn còn có người biết “chữ của người Giao Chỉ”
    http://antg.cand.com.vn/Kinh-te-Van-hoa-The-Thao/O-Tay-Nguyen-van-con-co-nguoi-biet-chu-cua-nguoi-Giao-Chi-433747/

    Bộ Văn Hóa nên vào cuộc đi.
    ---------------------

    Rừng Đắk Nông bị phá nghiêm trọng, chính quyền chậm vào cuộc
    http://baotintuc.vn/thoi-su/rung-dak-nong-bi-pha-nghiem-trong-chinh-quyen-cham-vao-cuoc-20170327070634546.htm

    Trả lờiXóa
  64. Ông Trump cho nước sốt của Nga vào rau trộn cũng bị nói có liên hệ với Nga
    http://soha.vn/ong-trump-cho-nuoc-sot-cua-nga-vao-rau-tron-cung-bi-noi-co-lien-he-voi-nga-20170329155230668.htm

    Không sai chút nào.
    -----------------------

    “Bão tố” tại phiên xử nam sinh Sơn La thủ dao giết bạn
    http://laodong.com.vn/phap-luat/bao-to-tai-phien-xu-nam-sinh-son-la-thu-dao-giet-ban-650586.bld

    Trả lờiXóa
  65. Putin: Sự khác biệt giữa Hoa Kỳ và Nga - "Chúng tôi không làm những việc ngu ngốc"
    https://vi.sott.net/article/1971-Putin-Su-khac-biet-giua-Hoa-Ky-va-Nga-Chung-toi-khong-lam-nhung-viec-ngu-ngoc

    Cựu quan chức của Obama thừa nhận đã tham gia bí mật thu thập thông tin về Trump cho Obama
    https://vi.sott.net/article/1973-Cuu-quan-chuc-cua-Obama-thua-nhan-da-tham-gia-bi-mat-thu-thap-thong-tin-ve-Trump-cho-Obama

    Cựu Ngoại trưởng Clinton vẫn tiếp cận bí mật quốc gia của Mỹ?
    http://doanhnghiepvn.vn/cuu-ngoai-truong-clinton-van-tiep-can-bi-mat-quoc-gia-cua-my-d95784.html

    Trả lờiXóa
  66. NẠN DỊCH VACCINE (PHẦN 01): MỘT SỰ THẬT VỀ NGÀNH DƯỢC TẠI MỸ.
    http://www.zeronews.us/2017/04/nan-dich-vaccine-phan-01-mot-su-that-ve.html#more

    Huyền thoại "Nga can thiệp bầu cử Mỹ" bắt đầu tồn tại độc lập, bất kể có bằng chứng hay không
    https://vi.sott.net/article/1979-Huyen-thoai-Nga-can-thiep-bau-cu-My-bat-dau-ton-tai-doc-lap-bat-ke-co-bang-chung-hay-khong

    Trả lờiXóa
  67. Tấn công cờ giả: Khủng bố "ôn hòa" thảm sát ít nhất 58 người Syria hòng đổ lỗi cho Nga và chính phủ Syria
    https://vi.sott.net/article/1990-Tan-cong-co-gia-Khung-bo-on-hoa-tham-sat-it-nhat-58-nguoi-Syria-hong-do-loi-cho-Nga-va-chinh-phu-Syria

    Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Obama đã ra lệnh thu thập thông tin tình báo về Trump
    https://vi.sott.net/article/1991-Cuu-co-van-an-ninh-quoc-gia-cua-Obama-da-ra-lenh-thu-thap-thong-tin-tinh-bao-ve-Trump

    Trang SOTT là một trang rất hay và rất thật. Các bạn nên thường xuyên đọc. Sẽ mang đến cho các nhiều hiểu biết. Nhất là các nhận xét.
    ------------------------

    Hôm nay nói chút về hành trình đi tìm sự thật về CNTB hay Mỹ và phương Tây.

    Khi xưa còn trẻ tôi rất thích CNTB cho nên đã chạy sang TB. Và vì thích CNTB nên cũng thường đọc báo. Nhưng từ khi có intenet thì tôi đã thay đổi hoàn toàn. Không còn thích CNTB nữa. Không chỉ thế tôi thấy bọn TB là một lũ đạo ĐỨC giả.

    Từ ngày có intenet. Đầu tiên tôi tìm hiểu về vụ 11/9, và phát hiện ra sự thật. Sau đó từ từ tôi hiểu thêm, và tôi thấy bọn Mỹ và bọn phương Tây rất ĐỘC ÁC. Vì tiền chúng có thể giết người không thương tiếc.

    Vậy hàng trình để hiểu về Mỹ và phương Tây hay CNTB đòi hỏi bạn phải thích Mỹ và phương Tây trước đã, và từ đó thích đi tìm hiểu sâu hơn về CNTB bạn mới hiểu được Sự Thật. Ai không đi đúng con đường đó thì chưa thể nói là hiểu CNTB được.

    Nói đến nhóm dân chủ thì thấy phần lớn nhóm này đều dựa dẫm vào Mỹ và phương Tây, cho thấy họ là những người kém hiểu biết.( mới chỉ biết thích CNTB thôi, chưa hiểu CNTB ). Ngoài ra còn có những kẽ vì thấy có lợi cho mình thì theo. Không có một tư tưởng một đường lối nào cả. Những kẻ không có hiểu biết.

    Thật sự buồn cho dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  68. Vua Hùng là ông tổ của ai?
    http://dannews.info/2017/04/06/vua-hung-la-ong-to-cua-ai/

    Cái thằng Lại Nguyên Ân sao NGU quá vậy. Thằng Ngu này chắc nhắn chẳng học được gì từ Truyền Thuyết.

    Nếu không có Truyền Thuyết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" thì làm sao DỰNG lại được nước Việt sau cả 1000 năm. Cái thằng này NGU ơ là NGU.

    Lại còn nói vua Hùng chỉ của dân Kinh thì càng NGU. Trong Truyền Thuyết đã nói rồi. 50 con lên núi 50 con xuống biển. Ngươi NGU không hiểu sao? Thằng này nó NGU nữa là 18 đời Hùng Vương là 18 ngành khác nhau, đâu phải cùng một HỌ. Có ai dám khẳng định không có dân tộc khác làm vua Hùng.

    Thằng này nó NGU nữa nữa là. Nếu không có bẳn sắc riêng thì dân Việt đã biến mất từ 2000 năm trước rồi.

    Lại còn cái thằng NGU Võ Lão Nông dưới đây. Nó học được cái gì từ Truyền Thuyết.
    https://xuandienhannom.blogspot.de/2013/04/thu-gian-cuoi-tuan-nhan-ngay-gio-to-noi.html

    Một lũ Ngu Xuẩn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như trên đã viết. Bản sắc của Dân Tộc là cái rất Quý không ăn nói linh tinh được. Và phải biết Giữ Gìn.

      Tất nhiên các bạn phải hiểu biết rộng các bạn mới có thể đánh giá được. Hơn nữa trong Truyền Thuyết cũng có rất nhiều thứ mà các bạn có thể học hỏi.

      Ví dụ nước Đức, đa văn hóa. Là một lũ Ngu Xuẩn. Chúng đang xóa đi bản sắc của chúng. Sau này cũng chẳng biết chúng là Đức hay Thổ, hay cái gì gì đó....

      Tôi thấy mỗi dân tộc trên đất Việt phải gìn giữ văn hóa riêng của mình, có như thế mới thích mỗi khi đi du lịch và tìm hiểu vể văn hóa.
      ---------------------

      Con đường dẫn đến Thế chiến 3: Mỹ dọa sẽ tự hành động chống Syria nếu LHQ không hành động
      https://vi.sott.net/article/1995-Con-duong-dan-den-The-chien-3-My-doa-se-tu-hanh-dong-chong-Syria-neu-LHQ-khong-hanh-dong

      Nhận xét: Mấy ngày qua, giọng điệu của Mỹ đối với Syria đã thay đổi hoàn toàn. Từ Trump cho đến Ngoại trưởng Mỹ Tillerson và Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đều dùng đúng các ngôn từ "tội ác chống người dân", "giới hạn đỏ", "trách nhiệm phải hành động" mà Bush và Obama đã dùng trước khi xâm lược Iraq và Libya. Phải chăng Trump đã giương cờ trắng đầu hàng và ngoan ngoãn làm như những gì được bảo?



      Xóa
    2. Nói thêm:

      Nếu bạn biết Trân Trọng và biết Quý truyền thuyết thì bạn mới có thể học được từ nó. Còn bạn không trân trọng nó thì sẽ chẳng học được gì.

      Vd 1: Bạn là người nhiều tình cảm thì khi đọc truyền thuyết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" xong, bạn sẽ thấy yêu thương hơn và bạn nghĩ phải đoàn kết dân tộc lại.

      Vd 2: Những kẻ không có tình cảm thì khi đọc truyền thuyết "Lạc Long Quân và Âu Cơ" xong, chúng sẽ thấy nó không thật, và sau đó là tìm cách chửi bới linh tinh. Như bài của Chu Mộng Long, một thằng NGU: https://xuandienhannom.blogspot.de/2017/04/bai-ac-biet-giai-huyen-thoai-ve-coi.html

      Thật ra trong truyền thuyết cũng có cái rất thật, vì nó được viết dựa theo sử, nhưng không biết các bạn có học được gì không?

      Xóa
  69. Trump khởi động Thế Chiến 3 với màn dội mưa tên lửa xuống quân đội Syria?
    https://vi.sott.net/article/2001-Trump-khoi-dong-The-Chien-3-voi-man-doi-mua-ten-lua-xuong-quan-doi-Syria

    Sau vụ này chúng ta thấy Trump cũng chẳng khác gì các TT Mỹ trước. Trump cũng chỉ là con rối mà thôi. Điều này chắc chắn làm cho những người đã bầu cho Trump thất vọng vả cảm thấy bị lừa gạt.

    Trump đã tự bán rẻ mình.

    Trả lờiXóa
  70. Mỹ từng nói Iraq có vũ khí hóa học, hơn 1 triệu người đã chết - Bolivia phơi bày bộ mặt của Mỹ trước LHQ
    https://vi.sott.net/article/2006-My-tung-noi-Iraq-co-vu-khi-hoa-hoc-hon-1-trieu-nguoi-da-chet-Bolivia-phoi-bay-bo-mat-cua-My-truoc-LHQ

    Dân Mỹ rầm rộ biểu tình phản đối tấn công Syria
    http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/dan-my-ram-ro-bieu-tinh-phan-doi-tan-cong-syria-365715.html

    “Quay ngoắt” thái độ, Trump đồng ý 100% với Tập Cận Bình
    http://toquoc.vn/the-gioi/quay-ngoat-thai-do-trump-dong-y-100-voi-tap-can-binh-234531.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giả nhời vài câu “học rởm” về quốc tổ Hùng Vương
      http://asakicorp.com/bachviet18/?p=2347

      Xóa
  71. Nhiều linh mục cấu kết với Việt Tân kích động dân chúng bạo loạn tại các tỉnh miền Trung
    https://vi.sott.net/article/2014-Nhieu-linh-muc-cau-ket-voi-Viet-Tan-kich-dong-dan-chung-bao-loan-tai-cac-tinh-mien-Trung

    Như tôi đã từng nói, mhiều nước phương Tây cũng có luật "Cấm tôn giáo tham ra chính trị" không khác VN. Ở phương Tây này tôi chưa bao giờ thấy tôn giáo đi biểu tình. Chưa kể bọn linh mục đã lừa bà con mang cở ba que. Bọn linh mục này phải bắt hết hoặc trục xuất chúng về vatican. Nếu không sau này chúng sẽ lại làm loạn đất nước như VNCH khi xưa. Và sẽ rất khó cho chúng ta khi xây đựng lại nước Việt.

    Trả lờiXóa
  72. Lại chuyện kỳ thị Nam – Bắc
    https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/10/12-316-lai-chuyen-ky-thi-nam-bac/#more-184652

    Tôi thấy người miền Bắc không hể kỳ thị người miền Nam hay người Trung, và người miền Trung cũng không kỳ thị người miền Bắc hay miền Nam. Chỉ có người miền Nam là kỳ thị người miền Bắc, nhưng không kỳ thị người miền Trung.

    Cho nên tôi thấy người miền Bắc và miền Trung đại lượng hơn người miền Nam. Còn người miền Nam thì hẹp hòi. Có lẽ họ là kẻ Thua nên vậy chăng. Mà đặc biệt người miền Nam nào căm thù CS thì đến 80% trong số đó là nghét người miền Bắc. Mà rất kỳ lạ họ tự nhiên ghét mình. Nhiều khi nghĩ thấy buồn cười.

    Nói đi thì cũng phải nói lại. Tôi có chơi với người miền Nam tui không nhiều, nhưng trong đó có nhiều người rất Tốt. Họ giúp tôi những lúc tôi gặp khó khăn. Tuy tôi không giúp lại được họ, nhưng trong thâm tâm tôi rất Quý họ.

    Đây là nói người miền Nam ở hải ngoại, còn trong nước thì không dám bàn. Nhưng nếu trong nước cũng giống như ở hải ngoại, thì sẽ rất khó cho chúng ta khi xây dựng lại nước Việt.

    Những ai luôn ấp ủ xây dựng lại nước Việt thì sẽ thấy cái khó khi lòng người bị chia rẽ. Từ tôn giáo cho tớ vùng miền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À! Quên không nói. Tôi là người không phân biệt Bắc Trung Nam. Ai Tốt thì tôi chơi, vậy thôi.

      Xóa
    2. Google, Facebook chuẩn bị cho vai trò "quan tòa sự thật", quyết định tin tức bạn xem hàng ngày
      https://vi.sott.net/article/2017-Google-Facebook-chuan-bi-cho-vai-tro-quan-toa-su-that-quyet-dinh-tin-tuc-ban-xem-hang-ngay

      Nhận xét: Thời gian quan, truyền thông chính thống phương Tây đã bị phơi bày là nguồn chính của tin tức giả và các luận điệu tuyên truyền dối trá. Bây giờ Google và Facebook có kế hoạch mời họ đóng vai trò kiểm duyệt và xác thực tin tức mà bạn đọc hàng ngày. Liệu chúng ta có thể yên tâm được không?
      -----------------------------

      Tổng thống Putin: Mỹ lại đang chuẩn bị tấn công Syria
      http://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-putin-my-lai-dang-chuan-bi-tan-cong-syria-20170411204530723.htm

      Tướng Nga: Phiến quân Syria đưa hóa chất độc hại để khiêu khích Mỹ khai hỏa
      http://bizlive.vn/thoi-su-the-gioi/tuong-nga-phien-quan-syria-dua-hoa-chat-doc-hai-de-khieu-khich-my-khai-hoa-2653149.html

      Xóa
  73. Hôm nay nói về con đường mà Dân Tộc chúng ta phải đi.

    Con đường chúng ta đi là con đường Hạnh Phúc cho Dân Tộc. Nghĩa là điểm đến của chúng ta là Hạnh Phúc. Vì vậy Tự Do và Dân Chủ chỉ là một phần của con đường Hạnh Phúc mà thôi.

    Cho nên vấn đề xây dựng lại nước Việt mới là TRỌNG TÂM. Nếu chúng ta dép bỏ được CS mà không xây dựng lại được nước Việt thì cũng giống như CS. Nhiều khi còn tệ hơn CS. Ví dụ như VNCH khi xưa, hay Ukraine hiện tại.

    Vì vấy lật đổ chế độ CS chỉ là cái nhỏ mà xây dựng Hạnh Phúc cho Dân Tộc mới là cái LỚN.

    Thực tại trong xh VN bây giờ chỉ kêu gọi lật đổ CS bằng mọi cách, vd như bọn việt tân, bọn công giáo đã thế còn lừa bà con mang cờ ba que nữa. Vì cái cờ ba que này bà con có thể bị đàn áp mạnh hơn. Cho thấy chúng chả tốt đẹp gì. Nếu chúng ta không cảnh giác mà cứ theo chúng thì sẽ bị chúng lợi dụng. Và nếu như có thắng được CS thì sau này chúng sẽ lại lừa dân tộc, như CS lừa chúng ta. Chưa kẻ sẽ chia 5 sẽ 7 thì lúc đó có khác gì VNCH hay Ukraine. Làm sao mà xây dựng lại nước Việt đây.

    Cho nên nếu chúng ta chưa thấy ai đó có Đức, có Tài thì tốt nhất không nên nghe theo chúng, nhất là những kẽ bắt chấp thủ đoạn để đạt mục đích mà không nghĩ cho người dân. Thà VN vẫn CS còn hơn là lật đổ.

    Đâu phải cứ thắng CS là Hạnh Phúc. Đúng là một lũ ĐIÊN.

    Hạnh Phúc không phải là thắng CS. Đúng là lũ NGU.

    Chính vì vậy khi kẻ nào đó kêu gọi biểu tỉnh thì hãy cảnh giác. Và phải xem kẻ đó có đủ Đức đủ Tài không mà quyết định.

    Trả lờiXóa
  74. Cán bộ dựng nhà trên dự án quốc phòng, đua nhau mua đất
    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/can-bo-dung-nha-tren-du-an-quoc-phong-dua-nhau-mua-dat-693021.tpo

    “Phù phép” đất công thành đất tư
    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Phong-su-Ky-su/723332/phu-phep-dat-cong-thanh-dat-tu

    Chú ý: Hai bài này được viết năm 2014.

    Phải đưa bọn cán bộ xã Đồng Tâm ra tòa. Cho chúng vào tù hết đi, hay mang bắn hết chúng đi.

    Trả lờiXóa
  75. Monsanto đã và đang làm gì tại Việt Nam?
    http://dantri.com.vn/su-kien/monsanto-da-va-dang-lam-gi-tai-viet-nam-20170420075751714.htm

    Nghị sĩ châu Âu yêu cầu thành lập một ủy ban điều tra về Monsanto
    http://baotintuc.vn/the-gioi/nghi-si-chau-au-yeu-cau-thanh-lap-mot-uy-ban-dieu-tra-ve-monsanto-20170422165659786.htm
    -------------------------

    Những đồng tiền "nước mắt" của du học sinh Việt Nam tại Úc khi đi làm cho chủ "đồng hương"
    https://vi.sott.net/article/2063-Nhung-dong-tien-nuoc-mat-cua-du-hoc-sinh-Viet-Nam-tai-Uc-khi-di-lam-cho-chu-dong-huong

    Trả lờiXóa
  76. Nhức nhối "văn hóa" súng đạn tại Mỹ
    http://bnews.vn/nhuc-nhoi-van-hoa-sung-dan-tai-my/42435.html

    Trả lờiXóa
  77. Triều Tiên cầu cứu ASEAN trong căng thẳng với Mỹ
    http://news.zing.vn/trieu-tien-cau-cuu-asean-trong-cang-thang-voi-my-post741689.html
    ----------------------------

    Ảnh không thể quên về Sài Gòn ngày 30/4/1975 của Getty (1)
    http://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/anh-khong-the-quen-ve-sai-gon-ngay-3041975-cua-getty-1-861972.html

    Sắp tới ngày 30-4. Lại nói: Những kẻ nói miền Bắc xâm lược miền Nam. Đây là một lũ Ngu Xuẩn không hiểu gì về Sử.

    Lịch Sử từ xưa đến nay. Một nước 2 vua có bao giờ yêu.

    Cho dù sau này không còn CS, thì ngày 30-4 vẫn phải ghi vào Lịc Sử là ngày thống nhất đất nước, và vẫn là ngày Lễ của cả Dân Tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết sai: Lịch Sử từ xưa đến nay. Một nước 2 vua có bao giờ yên.

      Xóa
  78. The most honest three and a half minutes of television (german subtitled)
    https://www.youtube.com/watch?v=pAckK7nLdR8

    Trả lờiXóa
  79. Mọi sự đổ cho Nga: Dấu hiệu của sự hoảng loạn và tuyệt vọng của Đế chế Phương Tây
    https://vi.sott.net/article/2100-Moi-su-do-cho-Nga-Dau-hieu-cua-su-hoang-loan-va-tuyet-vong-cua-De-che-Phuong-Tay

    Sạt lở nguy hiểm ở An Giang: Mất cát thượng nguồn...
    http://baodatviet.vn/khoa-hoc/khoa-hoc/sat-lo-nguy-hiem-o-an-giang-mat-cat-thuong-nguon-3334355/

    Trả lờiXóa
  80. Cư dân mạng phẫn nộ trước video nhóm trẻ chuyên giật đồ của phượt thủ
    http://dantri.com.vn/suc-manh-so/cu-dan-mang-phan-no-truoc-video-nhom-tre-chuyen-giat-do-cua-phuot-thu-20170504085007465.htm

    Nhiều nơi ‘ăn chặn’ VAT
    http://thanhnien.vn/kinh-doanh/nhieu-noi-an-chan-vat-831810.html
    --------------------------

    Kịch tính trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp quyết định vận mệnh Liên minh Châu Âu
    https://vi.sott.net/article/2111-Kich-tinh-trong-cuoc-bau-cu-tong-thong-Phap-quyet-dinh-van-menh-Lien-minh-Chau-Au

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiết lộ "động trời" về dàn dựng video sử dụng vũ khí hóa học ở Syria
      http://doanhnghiepvn.vn/tiet-lo-dong-troi-ve-dan-dung-video-su-dung-vu-khi-hoa-hoc-o-syria-d98482.html

      "Những video dàn dựng sẽ được tung lên Internet cùng các ý kiến bình luận gay gắt trên mạng xã hội trong vài ngày tới (trước hôm Chủ nhật) theo sự chỉ đạo của một khách hàng và nhà tài trợ đang sống ở một nước châu Âu",

      Xóa
  81. Thông tin giả mạo sặc mùi hóa học tại Idlib, Syria
    http://doanhnghiepvn.vn/thong-tin-gia-mao-sac-mui-hoa-hoc-tai-idlib-syria-d98589.html

    Kiểm soát cảng biển Nga ở Viễn Đông, Washington sẽ tuyên chiến với Moscow
    http://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/kiem-soat-cang-bien-nga-o-vien-dong-washington-se-tuyen-chien-voi-moscow-1146555.tpo

    Trả lờiXóa
  82. Người dân lâm nguy trước nạn 'cát tặc'
    http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/tieu-diem/20170508/nguoi-dan-lam-nguy-truoc-nan-cat-tac/1309563.html


    Nga vs Ả-rập xê-út: Cuộc chiến giá dầu mới đã bắt đầu
    http://www.tapchigiaothong.vn/nga-vs-a-rap-xe-ut-cuoc-chien-gia-dau-moi-da-bat-dau-d42969.html

    Trả lờiXóa
  83. The Economist: TPP sẽ hồi sinh ở Hà Nội, vào cuối tháng 5?
    http://cafef.vn/the-economist-tpp-se-hoi-sinh-o-ha-noi-vao-cuoi-thang-5-20170511164137088.chn

    Cái lũ Ngu này còn mong TPP sao? Đúng là lũ Ngu.
    ----------------------------

    Hệ thống đôla dầu mỏ: Sức mạnh của Đế chế Hoa Kỳ và cũng là gót chân Asin của họ
    https://vi.sott.net/article/2139-He-thong-dola-dau-mo-Suc-manh-cua-De-che-Hoa-Ky-va-cung-la-got-chan-Asin-cua-ho
    ------------------------------

    Muốn tránh GMO hãy ăn thịt thú rừng, bắt cá tự nhiên
    http://nongnghiep.vn/muon-tranh-gmo-hay-an-thit-thu-rung-bat-ca-tu-nhien-post193319.html

    Hầu hết đậu phụ, tào phớ đều làm từ đậu tương GMO
    http://nongnghiep.vn/hau-het-dau-phu-tao-pho-deu-lam-tu-dau-tuong-gmo-post193323.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phẫn nộ nữ tu giúp linh mục lạm dụng tình dục trẻ em
      http://kienthuc.net.vn/the-gioi/phan-no-nu-tu-giup-linh-muc-lam-dung-tinh-duc-tre-em-868895.html

      Tại sao lại phẫn nộ nữ tu? Mà không phẫn nộ bọn linh mục.

      Bọn linh mục này phải mang ra bắn hết

      Tất nhiên là chúng hại dân công giáo trước đã. Nếu bạn không theo công giáo thì chúc mừng bạn.

      Xóa
  84. “Tin tặc lớn nhất thế giới hiện nay chính là NSA”
    http://kienthuc.net.vn/the-gioi-24h/tin-tac-lon-nhat-the-gioi-hien-nay-chinh-la-nsa-871616.html

    Mỹ - Triều Tiên dọa chiến tranh nhưng 2/3 người Mỹ vẫn không biết Triều Tiên ở đâu
    https://vi.sott.net/article/2159-My-Trieu-Tien-doa-chien-tranh-nhung-2-3-nguoi-My-van-khong-biet-Trieu-Tien-o-dau

    Bài này cho thấy, kẽ càng Ngu thì càng có xu hướng can thiệp quân sự. Cho thấy Mỹ toàn 1 lũ vũ phu.

    Trả lờiXóa
  85. Danh sách tử thần: Những cái chết bí ẩn và rùng rợn liên quan đến gia đình Clinton
    https://vi.sott.net/article/2168-Danh-sach-tu-than-Nhung-cai-chet-bi-an-va-rung-ron-lien-quan-den-gia-dinh-Clinton
    -----------------------------

    Ông Duterte: Ông Tập dọa chiến tranh trên biển Đông
    http://plo.vn/quoc-te/ong-duterte-ong-tap-doa-chien-tranh-tren-bien-dong-703186.html

    Trả lờiXóa
  86. Vui vui

    Hôm nay đặt một câu hỏi vui cho mọi người, nhưng rất thật.

    Câu hỏi là: Đạo gì mà khi nói tên đạo ra người ta đã biết mình phải làm gì rồi?

    Nhiều khi ở ngay trước mặt thì không chịu nắm bắt mà lại đi tìm ở tận đâu đâu, vừa mất thời gian lại mệt người.

    Câu trả lời sẽ để dịp khác.

    Trả lờiXóa
  87. Khủng bố chặt đầu quan chức cảnh sát Philippines
    http://soha.vn/khung-bo-chat-dau-quan-chuc-canh-sat-philippines-20170524191552446.htm
    ------------------------

    Chiến dịch bôi nhọ Trump của báo chí Mỹ là một cuộc đảo chính ngầm nhằm lật đổ ông
    https://vi.sott.net/article/2186-Chien-dich-boi-nho-Trump-cua-bao-chi-My-la-mot-cuoc-dao-chinh-ngam-nham-lat-do-ong

    Trả lờiXóa
  88. Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ gặp các nhà tranh đấu ở Sài Gòn
    http://www.voatiengviet.com/a/tro-ly-ngoai-truong-my-gap-cac-nha-tranh-dau-o-saigon/3872636.html

    Trung thần ái quốc dễ khi
    Phản thần mãi quốc nên ghi để đời

    Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Trả lờiXóa
  89. Cuối cùng Bob Kerrey đã buộc phải ra đi lặng lẽ khỏi Đại học Fullbright Việt Nam
    https://vi.sott.net/article/2206-Cuoi-cung-Bob-Kerrey-da-buoc-phai-ra-di-lang-le-khoi-Dai-hoc-Fullbright-Viet-Nam

    Trả lờiXóa
  90. Putin sang Pháp với hy vọng tân TT Pháp không ngông cuồng và ngu ngốc như bề ngoài, và đã bị thất vọng
    https://vi.sott.net/article/2212-Putin-sang-Phap-voi-hy-vong-tan-TT-Phap-khong-ngong-cuong-va-ngu-ngoc-nhu-be-ngoai-va-da-bi-that-vong

    Trả lờiXóa
  91. Tổng thống Mỹ ủng hộ các nỗ lực điều tra chính quyền tiền nhiệm
    http://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-ung-ho-cac-no-luc-dieu-tra-chinh-quyen-tien-nhiem/449379.vnp

    Nếu Trump làm được thì sẽ thắng lớn. Liệu ông ta có đủ lực để làm?

    Trả lờiXóa
  92. ISIS destroys a Catholic church in the Philippines
    https://www.youtube.com/watch?v=V3jl1j1LqO0

    Trả lờiXóa
  93. Phân tích: Khủng hoảng Qatar trong bối cảnh cuộc đối đầu giữa Ả rập Xê út và Iran
    https://vi.sott.net/article/2242-Phan-tich-Khung-hoang-Qatar-trong-boi-canh-cuoc-doi-dau-giua-A-rap-Xe-ut-va-Iran

    Những nước cờ nhằm "làm nước Mỹ vĩ đại trở lại" của Donald Trump
    https://vi.sott.net/article/2241-Nhung-nuoc-co-nham-lam-nuoc-My-vi-dai-tro-lai-cua-Donald-Trump

    Trả lờiXóa
  94. Hôm nay sang trang mới.
    http://trongbaoblogspotcom.blogspot.de/2017/02/truyen-ngan-bi-kich-pho.html#comment-form

    Trả lờiXóa